Ngoại Hạng Anh

Chuyên gia: "Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Ấn Độ và định hình bộ khung"

字号+ 作者:NEWS 来源:Thế giới 2025-02-28 03:06:34 我要评论(0)

*Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 18h00 tối nay (12/10),êngiaquotĐộituyểnViệket qua aff cupket qua aff cup、、

*Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 18h00 tối nay (12/10),êngiaquotĐộituyểnViệtNamsẽthắngẤnĐộvàđịnhhìnhbộket qua aff cup trên sân Thiên Trường (Nam Định). Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Chuyên gia: Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Ấn Độ và định hình bộ khung - 1

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng (Ảnh: Hải Long).

Ông đánh giá thế nào về đội tuyển Ấn Độ, so với các đối thủ mà đội tuyển Việt Nam từng đụng độ cách đây khoảng một tháng, gồm Nga và Thái Lan?

- Nga và Thái Lan là các đội bóng có trình độ cao hơn đội tuyển Ấn Độ. Các đội Nga và Thái Lan nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam, trong khi đội tuyển Ấn Độ kém chúng ta một chút. Chính vì vậy, trận đấu với đội tuyển Ấn Độ về lý thuyết dễ thở hơn cho đội bóng của HLV Kim Sang Sik.

Trong quá khứ, các đội tuyển Việt Nam cũng nhiều lần chạm trán với các đội tuyển của Ấn Độ, từ cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến các đội trẻ. Phần thắng trong các cuộc đối đầu này chủ yếu nghiêng về phía các đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ là trong trận đấu ở sân Thống Nhất (TPHCM) năm 2022.

Chuyên gia: Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Ấn Độ và định hình bộ khung - 2

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Ấn Độ (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Trước đối thủ như thế, ông dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công?

- Tôi không thể nói về những tính toán của HLV Kim Sang Sik, ông sẽ hiểu và làm những gì mà ông ấy cho là tốt nhất. Mỗi HLV có một tính toán riêng, dựa trên những gì mà họ phân tích về đối thủ.

Khả năng cao là hiệp một đôi bên chơi với tốc độ vừa phải. Sau hiệp một, HLV Kim Sang Sik sẽ đọc ra đối thủ và đội tuyển Việt Nam có thể tăng tốc trong hiệp hai.

Về phía đội tuyển Ấn Độ, đặc trưng của họ là gì, thưa ông?

- Nói về những nét đặc biệt của đội này hơi khó. Tôi không rõ trong thời gian ngắn gần đây, đội tuyển Ấn Độ, bóng đá Ấn Độ có sự thay đổi nào quá lớn hay không. Còn nhìn chung, nhiều năm nay, họ vẫn như thế, họ đều đều, trung bình ở hầu hết các chỉ số.

Chuyên gia: Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Ấn Độ và định hình bộ khung - 3

Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 11/10 trên sân Thiên Trường (Ảnh: VFF).

Thể lực của cầu thủ Ấn Độ không yếu, nhưng cũng không quá chênh lệch so với cầu thủ Việt Nam. Thể hình của họ cũng vậy, không quá nhỏ bé nhưng cũng không cao lớn vượt trội so với cầu thủ Việt Nam. Về mặt kỹ thuật họ cũng không hơn các cầu thủ của chúng ta.

Ông kỳ vọng gì ở những gương mặt trẻ, liệu những cầu thủ trẻ có được ra sân trong trận đấu với Ấn Độ, để tạo nên nét mới cho đội tuyển Việt Nam?

- Tôi tin rằng một khi HLV Kim Sang Sik đã gọi những cầu thủ trẻ như Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thái Sơn lên đội tuyển lần này, ông ấy sẽ sử dụng họ.

Đây là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm lối chơi, chiến thuật, thử nghiệm nhân sự, tiến tới dần hình thành bộ khung cho đội tuyển Việt Nam. Riêng về mặt nhân sự, các gương mặt càng đa dạng, HLV Kim Sang Sik càng có lợi, vì ông ấy sẽ có thêm sự lựa chọn.

Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam đủ sức đánh bại đội tuyển Ấn Độ trong trận đấu sắp diễn ra, và sẽ xây dựng được đội hình thi đấu, xây dựng được lối chơi phù hợp.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

The Konami Code có bề dày lịch sử không thua kém bất cứ game nào hay chính bản thân nền công nghiệp game. Ra mắt lần đầu tiên đi kèm với hệ máy Famicom 1986 hay còn gọi là NES (Nintendo Entertainment System), chúng ta vẫn biết tới dòng mã này nhiều nhất qua trò Contra nhưng thực ra, đây không phải tựa game đầu tiên có sự góp mặt của The Konami Code. Lần đầu tiên nó xuất hiện là trong trò Gladius.

Vậy ai đã "phát minh" ra nó và tại sao người đó lại cho vào trong game?

Đó là khi tựa game bắn phi thuyền không gian Gradius lần đầu tiên bước lên hệ máy NES, người chịu trách nhiệm thử nghiệm game, ông Kazuhisa Hashimoto lại không giỏi trò này lắm (không trách ông được, Gradius khá là "khoai"). Với vai trò của một game tester, ông Hashimoto phải hoàn thành trò chơi, để tìm ra các lỗi kĩ thuật, các bug còn tồn tại. Để chơi dễ hơn, ông đưa vào trò chơi một đoạn mã, cho phép tàu của ông có thể có được mọi loại vũ khí, mọi loại năng lực đặc biệt.

Đằng sau dòng mã này chẳng phải là cái gì to tát, theo như ông Hashimoto, "Không có câu chuyện đặc biệt nào ẩn sau dòng mã này cả. Tôi là người duy nhất sử dụng nó, và tôi chỉ đưa vào đó một dòng mã dễ nhớ mà thôi". Hẳn vậy, bởi lẽ Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A vẫn được nhiều thế hệ sau "khắc cốt ghi tâm".

Khi xong phần thử nghiệm, ông Hashimoto đã quên không tẩy dòng mã trên trước khi tung ra bản chính thức. Thế là đoạn mã vẫn lởn vởn ở đâu đó trong hệ thống trò chơi, trong mọi bản copy được phát hành trên toàn thế giới.

Những đồng nghiệp khác của ông Hashimoto tại Nintendo rất đồng tình với ý tưởng này, việc thử nghiệm game sẽ dễ dàng hơn nhiều lần khi "ăn gian" và dần dần, họ đưa dòng mã ấy vào mọi game đang được phát triển để việc thử nghiệm không tốn quá nhiều thời gian.

Không rõ tại sao, dòng mã nổi tiếng ấy lại bay đến được tới tai game thủ và đưa tới được tay game thủ, họ truyền khẩu cho nhau đoạn mã bí mật này. Konami nhận thấy sự nổi tiếng của đoạn mã này ngày một lớn, họ quyết định đưa The Konami Code vào bản Contra trên NES như một Easter Egg của dòng game Gradius.

Tất nhiên, nếu như bạn còn nhớ, thì hoàn thiện Contra trên NES mà không có Mã Ba Mươi Mạng là cực kì khó khăn (tôi có nhớ mình đã chết ở tên khổng lồ bay nhảy không biết bao nhiêu lần). Konami cũng đã "nhân từ" với game thủ khi vẫn giữ nguyên dòng mã trên ở trong trò chơi.

Sau này, Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A trở thành bạn đồng hành với Contra khi ấn bản Nintendo Power đầu tiên lên kệ năm 1988. Từ thời điểm đó, game thủ khắp nơi trên thế giới biết tới sự tồn tại của The Konami Code.

Dần dần, nó trở thành một hiện tượng nổi tiếng, có thể coi là một trong những biểu tượng trường tồn của ngành công nghiệp game. Game thủ cũ truyền lại cho game thủ mới, còn hãng Komani tiếp tục đưa đoạn code nổi tiếng này vào những tựa game khác của họ nữa và thậm chí, những hãng game khác cũng làm điều tương tự, để tưởng nhớ tới một trong những tượng đài của ngành game. Tính tới nay, đã có hơn 200 tựa game có dòng mã này.


Và không dừng lại ở đó, phương tiện truyền thông bắt đầu quen thuộc với The Konami Code, người ta đưa nó vào trong bài hát, vào trong chương trình truyền hình, vào phim ảnh và nhiều phương tiện khác. Thậm chí, một website thời trang cũng cho phép bạn nhập mã này, bạn có thể vào đây để thử nghiệm xem nó sẽ làm được gì. Nhớ nhé, Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A, nhớ ấn cả Enter để nhập mã nhé!

" alt="Bạn có biết đoạn code nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành game ?" width="90" height="59"/>

Bạn có biết đoạn code nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành game ?

Ngày 6/9, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 – 2017 và khai giảng năm học 2017 – 2018. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tham dự buổi lễ. 

Tại sự kiện, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cho biết năm học 2016 – 2017, là năm học đầu tiên Học viện triển khai Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù năm học diễn ra trong bối cảnh thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, ở trong nước, tình hình kinh tế - xã hội còn không ít khó khăn, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động giáo dục và đào tạo... và của Học viện. Song, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ TT&TT, Học viện Công nghệ BCVT đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016-2017. 

Trong năm học 2016-2017, Học viện tiếp tục giữ ổn định về quy mô và cơ cấu ngành đào tạo với hơn 15.000 sinh viên, trong đó, tỷ lệ các ngành nghề thuộc khối kỹ thuật chiếm tỷ trọng từ 60 - 70%, đồng thời để tiếp tục đa dạng hóa chương trình đào tạo của Học viện nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội. Tính tới nay, Học viện đã có 5 chuyên ngành đào tạo sau đại học và 9 ngành đào tạo đại học, 3 ngành đào tạo hệ đại học hình thức vừa làm vừa học, 3 ngành đào tạo đại học theo hình thức giáo dục từ xa; 4 ngành đào tạo cao đẳng chính quy; 3 ngành đào tạo Cao đẳng nghề.Học viện cũng đang làm các thủ tục, thuyết minh việc đăng ký, mở thêm một số bậc, chương trình đào tạo, ngành đào tạo thuộc lĩnh vực Bộ TT&TT quản lý; Thực hiện việc liên kết đào tạo đại học, thạc sĩ với các trường đại Aizu (Nhật Bản), Jeonju (Hàn Quốc), SUT (Úc),...

Công tác quản lý đào tạo được chú trọng. Học viện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch đào tạo năm học 2016-2017, 2017-2018 và các Kế hoạch thành phần có liên. Đây là năm thứ 5 Học viện tiến hành xây dựng kế hoạch đào tạo chung, thống nhất trong toàn Học viện và là cơ sở để đảm bảo công tác tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát việc tổ chức đào tạo trong toàn Học viện theo đúng chương trình đào tạo, kế hoạch và tiến độ đào tạo...Công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo được Học viện duy trì thường xuyên và ổn định; Học viện đã hoàn thành Báo cáo Tự đánh giá trường Đại học, đang chuẩn bị đón đoàn đánh giá ngoài của Bộ Giáo dục & Đào tạo để khảo sát và đánh giá chính thức vào cuối tháng 9 sắp tới, qua đó kiểm định toàn diện tất cả các hoạt động đảm bảo chất lượng dạy và học của Học viện.

Kết quả học tập, rèn luyện tính chung trong năm học 2016 – 2017, tỷ lệ học viên, sinh viên đạt kết quả loại Khá - Giỏi trở lên chiếm: 40%; Trung bình: 45%; Yếu và Kém: 15%. 

" alt="Học viện Công nghệ BCVT cần tập trung đào tạo các ngành thế mạnh như CNTT, Viễn thông" width="90" height="59"/>

Học viện Công nghệ BCVT cần tập trung đào tạo các ngành thế mạnh như CNTT, Viễn thông