您现在的位置是:NEWS > Thời sự
Đội Shopee thi đấu xuất sắc tại Ironman 2019
NEWS2025-01-31 04:20:57【Thời sự】2人已围观
简介Suốt ba tháng qua,ĐộiShopeethiđấuxuấtsắctạbdkq anh toàn đội tập luyện nghiêm túc dưới sự chỉ dẫn củabdkq anhbdkq anh、、
Suốt ba tháng qua,ĐộiShopeethiđấuxuấtsắctạbdkq anh toàn đội tập luyện nghiêm túc dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia ở cả ba nội dung bơi, đạp xe và chạy để chuẩn bị cho Ironman 2019. |
Giám đốc điều hành Shopee Trần Tuấn Anh là một trong hai người trong đội đăng ký nội dung chính Ironman 70.3 và hoàn thành thử thách 1,9km bơi lội, 90km đạp xe và 21km chạy. |
Ironman 2019 tổ chức ở Đà Nẵng thu hút khoảng 2.200 VĐV tham dự, trong đó có khoảng 1.000 VĐV Việt Nam, hơn 40 VĐV chuyên nghiệp. Mở đầu nội dung Ironman 70.3 tại cuộc thi là nội dung bơi 1,9 km.
Mỗi VĐV có thời gian thi đấu tối đa ở phần thi bơi là 70 phút, sau đó là phần thi đạp xe và chạy. Ở phần đạp xe 90 km, các VĐV có thời gian thi đấu tối đa là 5 giờ 30 phút. |
Đây là lần thứ 5 Đà Nẵng tổ chức giải đấu này và là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải Ironman 70.3 vô địch châu Á - Thái Bình Dương. |
VĐV phải nỗ lực cao độ để hoàn thành đường chạy trong thời tiết nắng nóng tại Đà Nẵng. |
Các VĐV hoàn thành cuộc thi trong thời gian quy định đều nhận huy chương của ban tổ chức, ghi nhận nỗ lực, ý chí vượt khó. |
Ở đường đua dành cho VĐV chuyên nghiệp, đương kim vô địch thế giới ba môn phối hợp Patrick Lange (người Đức) hoàn thành xuất sắc cuộc thi với tổng thời gian là 3 giờ 49 phút 9 giây. |
Hai thành viên của đội Shopee nội dung Ironman 70.3 đều xuất sắc hoàn thành cuộc thi. |
Cùng với Ironman còn có giải chạy từ thiện Newborn Vietnam Run Cut với cự ly 5km diễn ra nhằm gây quỹ giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam. |
Doãn Phong
很赞哦!(7)
相关文章
- Nhận định, soi kèo RANS vs Persipura, 15h00 ngày 28/1: Chủ nhà thất thế
- 10 xe triệu đô xịn nhất Hollywood
- iFixit mổ bụng Note 7 FE, xác nhận pin mới nhỏ nhẹ hơn
- Ronaldo là cầu thủ World Cup 2018 được chị em tìm kiếm nhiều nhất trên ứng dụng hẹn hò
- Nhận định, soi kèo Prachuap vs Chiangrai United, 18h00 ngày 26/1: Thất vọng cửa dưới
- Davor Suker World Legend: Vua phá lưới World Cup trong FIFA Online 3
- Chủ tịch Alibaba Jack Ma tuyên bố bitcoin là bong bóng
- Người chơi Pokemon GO Việt Nam ‘hò nhau’ đi bắt Pokemon Huyền Thoại
- Nhận định, soi kèo Persijap Jepara vs Persela Lamongan, 19h00 ngày 27/1: Trận đấu tẻ nhạt
- Cùng ngắm qua 11 kiến trúc nhà ở đẹp nhất thế giới, Việt Nam cũng có 1 cái nằm trong danh sách
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Shams Azar FC vs Chadormalou Ardakan, 19h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
Hướng dẫn cách hủy 4G MobiFone
- Snake 0:2 RNG
Snake eSportsvừa thất thủ 0-2 trước Royal Never Give Uptrong trận đấu thuộc Ngày 2 – Tuần 7 LPL Mùa Hè 2017. Thất bại thứ tám của SofM và đồng đội sau 10 trận đấu tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2017 đã khiến họ chính thức rơi xuống đáy Bảng A.
Lần đầu tiên trong mùa giải, Snake đưa kRYST4L về vị trí xạ thủ sở trường và điền tên tân binh hỗ trợ Hudie vào đội hình chính thức. Trong khi SofM đã sử dụng Kayn trong vai trò đi rừng, đây cũng là lần thứ hai vị tướng mới nhất của LMHTxuất hiện trong một trận đấu chuyên nghiệp.
SofM có khởi đầu như mơ ở Ván 1 khi cùng Flandre hạ gục Letme ở đường trên giành lấy điểm Chiến Công Đầu. Sau đó, giao tranh liên tiếp nổ ra trên khắp bản đồ và Snake là đội vươn lên dẫn trước về lượng Vàng mặc dù thua thiệt về tỉ số điểm hạ gục cũng như để cho RNG sở hữu hai bùa lợi Rồng Nguyên Tố tính đến trước phút 21.
Sau đó, thế trận rơi vào bế tắc khoảng hơn 10 phút đồng hồ cho tới khi SofM và đồng đội ăn chớp nhoáng thành công Baron ở phút 33. Có được bùa lợi cường hóa, Snake đánh sập hàng loạt trụ bảo vệ đường dưới nhưng bất thành trong việc lấy đi nhà lính khi sức phòng ngự của RNG là rất cao. Thế trận lại rơi vào thế giằng co, và phải chờ đợi đến phút 41, xuất phát từ pha giao tranh thắng lợi hạ gục ba thành viên bên phía Snake, RNG mới đảo chiều với bùa lợi Baron.
Bất lực nhìn đối phương có thêm bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi, cộng thêm Kayn của SofM không thể tiếp tục ám sát các chủ lực khác của RNG, Snake đành nhìn đối phương tràn vào nhà, càn quét tất cả sau đó ít phút.
Ván 2 chứng kiến Zz1tai bên phía Snake lựa chọn con bài “dị” Kled đường giữa. Và giống với ván đầu tiên, Letme lại nằm xuống và để Flandre có được điểm Chiến Công Đầu. Snake là đội khởi đầu tốt hơn, nhưng lại một lần nữa những quyết định sai lầm và có phần “hăng máu” đã khiến họ phải trả giá đắt.
Phút 16, xuất phát từ tình huống băng trụ rất khó hiểu, đội hình Snake bị xé lẻ dẫn tới mất đi hai thành viên và chẳng gỡ gạc lại được điểm hạ gục nào. Sau đó bảy phút, Snake mạo hiểm tổ chức ăn Baron và để cho RNG có thêm bốn điểm hạ gục – chính thức áp đảo từ đây.
Khi mà Kled đã hoàn toàn trở nên vô tác dụng cùng với Maokai chẳng thể một mình đảm nhận vai trò tiền tuyến trong những pha giao tranh, Snake dần thất thế và để RNG Quét Sạch ở phút 26. Và không lâu sau đó, RNG với lợi thế hơn hẳn đã dễ dàng đánh sập Nhà Chính Nexus đối thủ, dễ dàng có được thắng lợi 2-0.
Thua trận, Snake với hệ số 2-8 đã bị IMay vượt mặt và cam chịu vị trí “đội sổ” Bảng A. Mặc dù vòng bảng LPL Mùa Hè 2017 vẫn còn tới bốn tuần đấu nữa mới khép lại, nhưng cơ hội để Snake giành vé tham dự play-off gần như không thể nếu họ cứ tiếp tục trình diễn như hiện tại.
Sau đây, Snake sẽ có trận đấu gặp tân binh Suning Gaming vào lúc 15g00 ngày 30/7.
Bang có màn đáp trả dư luận mạnh mẽ
SK Telecom T1vừa có thắng lợi dễ dàng trước ROX Tigersvới tỉ số 2-0 tại trận đấu thuộc Ngày 3 – Tuần 8 LCK Mùa Hè 2017. Ngoài việc SKT đang quay trở lại cuộc đua trong top 4, fan hâm mộ của nhà ĐKVĐ còn đang chứng kiến phong độ hủy diệt của Bang khi anh này chưa phải nằm xuống sau hai trận đấu vừa qua.
Với KDA tổng 14/0/6, chính Bang chứ không ai khác bên phía SKT đã nhận được cú đúp MVP – là danh hiệu cá nhân thứ ba của anh sau hai trận đấu lần lượt gặp Ever8 Winnersvà ROX. Màn trình diễn của Bang đã phần nào thể hiện sự nỗ lực, cố gắng và thay cho lời xin lỗimuốn sửa chữa lời bình luận gây ra phản ứng trái chiềutừ hồi tháng 02 vừa qua.
Ngoài Bang, Faker cũng vừa có được một trận đấu hoàn hảo, với Cassiopeia và Lucian – lần thứ hai liên tiếp sử dụng tại LCK Mùa Hè 2017 – đường giữa của SKT đã sở hữu KDA tổng 8/1/8. Anh đã đóng góp lớn vào thắng lợi chung của SKT trước nhà cựu vô địch LCK Mùa Hè 2016.
Cả hai ván đấu đều có kịch bản tương tự nhau, SKT sớm giành được lợi thế và chậm rãi chuyển hóa nó thành những cơ hội lớn hơn nhằm kiểm soát các mục tiêu lớn. Mặc dù vẫn còn khá nhiều tình huống giao tranh lỗi, nhưng nhìn chung, sự khác biệt của hai đội đã được thể hiện rõ bằng lượng Vàng cùng tỉ số điểm hạ gục chênh lệch lớn.
Chiến thắng trước ROX giúp SKT đã xây chắc vị trí thứ tư khi tạo ra cách biệt với đội bám đuổi Afreeca Freecsba điểm, trong khi đối phương còn ba trận chưa đấu. Bên cạnh đó, khiến cho cục diện trên đỉnh BXH LCK Mùa Hè 2017 vẫn chưa ngã ngũ khi các đội trong top 4 chỉ hơn kém nhau đúng một trận thắng.
SKT sẽ còn hai trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với lần lượt KT Rolstervào lúc 15g00 ngày 03/8 và bb.q Oliverssau đó đúng ba ngày.
2016
">LMHT: Snake thua ‘trắng’ RNG, SKT hủy diệt ROX
Sáng 28/6, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị: “Bảo đảm ATTT cho hệ thống thông tin quan trọng” tại tỉnh Thanh Hóa.
Hội nghị được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo đảm ATTT, phòng và chống tấn công mạng vào các hệ thống thông tin quan trọng của 11 lĩnh vực quan trọng đặc biệt là các hệ thống điều khiển công nghiệp (SCADA/ICS) và hệ thống quan trọng của tổ chức tài chính - ngân hàng.
Tham dự hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia quốc tế uy tín và các chuyên gia hàng đầu trong nước thuộc lĩnh vực ATTT cũng như sự tham gia của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, chủ quản hệ thống thông tin, đơn vị trực tiếp vận hành, khai thác các hệ thống thông tin quan trọng, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ATTT.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, thời gian gần đây, tình hình an toàn thông tin trên thế giới diễn biến phức tạp với nhiều cuộc tấn công mạng có quy mô lớn. Trong đó, xu hướng tấn công mạng có chủ đích vào hệ thống thông tin quan trọng trong các lĩnh vực: năng lượng, y tế, viễn thông, giao thông, dầu khí… xảy ra thường xuyên hơn, tinh vi hơn và gây những hậu quả ngày càng nghiêm trọng.
Trước xu thế đó, nguy cơ mất ATTT đối với các hệ thông thông tin quan trọng của Việt nam trở nên rõ nét trong bối cảnh năng lực, kinh nghiệm và hạ tầng kỹ thuật của các cơ quan, tổ chức này còn hạn chế. Trong khi đó, các công cụ tấn công mạng được xây dựng bởi những lực lượng chuyên nghiệp có chuyên môn rất cao, đầu tư lớn và bài bản. Vấn đề này rất cần sự quan tâm vào cuộc của tất cả các cơ quan, tổ chức, đặt biệt là chủ quản của các hệ thống thông tin quan trọng.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, công tác đảm bảo ATTT nói chung và ATTT cho các hệ thống thông tin quan trọng nói riêng đã được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm và chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ trong thời gian qua. Xác định bảo đảm ATTT quốc gia trước tiên phải bảo đảm ATTT cho các hệ thống thông tin quan trọng, Bộ TT&TT đã xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định số 632/QĐ-TTg ngày 10/5/2017 Ban hành Danh mục lĩnh vực cần ưu tiên bảo đảm ATTT mạng và Hệ thống thông tin quan trọng quốc gia. Trong đó xác định 11 lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên đảm bảo ATTT và tập trung vào các hệ thống, thông tin quan trọng quốc gia của các lĩnh vực đó.
Bộ TT&TT đang phối hợp với các Bộ, ngành là cơ quan chủ trì lĩnh vực quan trọng, chủ quản hệ thống thông tin quan trọng quốc gia khẩn trương, tích cực triển khai các hoạt động nâng cao nhận thưc, trách nhiệm và năng lực kỹ thuật nhằm tăng cường bảo đảm ATTT cho các lĩnh vực này.
">Nguy cơ mất ATTT đối với các hệ thống thông tin quan trọng của Việt Nam đang trở nên rõ nét hơn
Nhận định, soi kèo AZ Alkmaar vs Sparta Rotterdam, 22h45 ngày 26/01: Chủ nhà tiếp đà hồi sinh
- Mới đây, một bạn trẻ Việt đã giới thiệu trong group Cộng đồng Game Offline Việt Nam mô hình nhân vật game mình tự làm vô cùng ấn tượng. Mặc dù còn hơi 'lem nhem' song cần phải khẳng định rằng đây là một công trình hết sức tinh tế và người thực hiện phải vô cùng tỷ mỷ mới có thể làm được.
Nhân vật chúng ta thấy ở đây là Raiden - một chiến binh nửa người nửa máy xuất hiện trong dòng game nổi tiếng Metal Gear Solid. Để hoàn thành tác phẩm này thì bạn trẻ trên đã phải tự cắt giấy, tao hình và dán lại bên cạnh việc sử dụng cá mô hình lego để tạo khung người chắc chắn.
Quá trình hoàn thành mô hình nhân vật game này kéo dài tới 1 tuần liền, người thực hiện phải tự tay thiết kế từng chút một và cắt đi cắt lại khá nhiều lần mới có thể tạo ra được vẻ ngoài nhân vật ưng ý.
Phần khó khăn nhất chính là các loại vũ khí vì không có mẫu sẵn và phải thực hiện hoàn toàn theo trí tưởng tượng, tất nhiên có dựa theo các phần tạo hình trong game
Rõ ràng phần hoàn thiện của mô hình này là chưa tốt, đặc biệt dán keo còn rất lem nhem khiến cho tác phẩm chưa được đẹp cho lắm. Tuy nhiên sức sáng tạo của bạn trẻ này quả thực là rất tốt và hi vọng trong tương lai những mô hình nhân vật game mới ra đời sẽ ấn tượng hơn nữa và được nhiều người hứng thú hơn so với phiên bản đầu.
Theo GameK
">Bạn trẻ Việt bỏ 1 tuần tự cắt giấy làm mô hình nhân vật game cực đỉnh
Ông có một cái nhìn sâu sắc và độc đáo về Steve Jobs nhưng lịch sử công nghệ lại ít nhắc đến ông. Nguyên nhân là vì Steve Wozniak đã rời Apple năm 1985, trước khi hàng loạt iDevices xuất hiện và thay đổi thế giới. Tuy nhiên, Wozniak vẫn luôn tìm hiểu và có cái nhìn đặc biệt đối với thị trường smartphone.
Theo PhoneArena, xuất hiện tại Trung Quốc hồi đầu tuần này, Wozniak cho rằng các nhà sản xuất điện thoại tại nước này đã rất khôn khéo khi thiết kế ra những chiếc smartphone giá rẻ nhưng đầy đủ tính năng. Nhưng Wozniak lại đi đến một kết luận về lý do tại sao mọi người mua những sản phẩm giá cao của Apple. Ông nói rằng người tiêu dùng mua thiết bị đắt tiền của Apple như iPhone, bởi vì họ tin là nó rất an toàn. Nói cách khác, khi bạn mua một chiếc iPhone, bạn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra, bao gồm độ tin cậy và sự đổi mới. Ông nói: "Khi bạn yêu thích Apple, bạn sẵn sàng trả tiền cho nó".
Năm nay, giả thuyết của Wozniak sẽ được thử thách trước tin đồn iPhone 8 sẽ có giá lên đến 1000 USD (hoặc có thể cao hơn nữa). Nói về thị phần giảm dần của Apple tại Trung Quốc, Wozniak cho biết: "Bạn không thể có thị phần lớn nhất trên thị trường hoặc là số 1, nhưng bạn nên có sản phẩm tốt nhất mà Apple đủ điều kiện để làm điều đó".
Theo GenK
">Người dùng sẵn sàng mua iPhone giá cao vì nó an toàn
- Nhiều thiết bị, công nghệ mới ra đời trong một thập kỷ gần đây đã thay đổi cách người dùng tiếp cận với thế giới.
iPad
Khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPad đầu tiên 7 năm trước, ông mô tả nó sẽ mang lại “trải nghiệm duyệt web tốt nhất mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra”.
Sự tiện lợi của sản phẩm này giúp nó khắc phục được nhược điểm của máy tính xách tay trong khi màn hình lớn là ưu thế với điện thoại thông minh, cho phép người dùng làm việc ở mọi lúc, mọi nơi.
Những chiếc iPad đầu tiên có giá từ 499 tới 829 USD. Từ đó, hàng loạt mẫu iPad khác được Apple tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Các đối thủ cạnh tranh của Apple cũng liên tiếp cho ra những sản phẩm máy tính bảng khác nhau để khai thác thị trường tiềm năng này.
Google Chrome
Gã khổng lồ Google ra mắt trình duyệt của riêng mình mang tên Chrome vào ngày 1/9/2008. CEO Sundar Pichai mô tả đây là trình duyệt đơn giản, hợp lý và phù hợp với người dùng. “Giống như trang Google cổ điển, Google Chrome sạch và nhanh. Nó vượt khỏi con đường bạn đi và đưa bạn đến nơi bạn muốn tới”, Pichai mô tả.
Cùng với sự phát triển, Chrome ngày càng hoàn thiện và cho phép đồng bộ nhiều sản phẩm của Google thông qua một lần đăng nhập, giúp nó đóng vai trò ngày càng lớn đối với nhu cầu của người sử dụng.
Snapchat
Ứng dụng nhắn tin Snapchat xuất hiện lần đầu trên kho ứng dụng App Store vào mùa hè năm 2011, cho phép gửi những tin nhắn hình ảnh tự xóa. Ban đầu, nó có tên là Pictaboo nhưng tháng 9 cùng năm được đổi thành Snapchat.
6 năm sau, Snapchat được niêm yết trên sàn chứng khoán và được định giá 18 tỷ USD. Bên cạnh ứng dụng truyền thống, Snapchat phát triển thêm nhiều tính năng khác để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng, trong đó có cả công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đang ngày càng trở thành xu thế.
Airbnb
Ý tưởng của Airbnb ra đời năm 2007 khi nhà đồng sáng lập Joe Gebbia gửi cho bạn cùng phòng Brian Chesky một bức thư điện tử đề nghị cho thuê căn nhà họ đang ở nhằm giảm chi phí. Từ đó, tham vọng cho ra đời một ứng dụng giúp kết nối người thuê và người cho thuê phòng được ấp ủ. Năm 2008, ứng dụng Air Bed & Breakfast, tiền thân của Airbnb, ra đời.
Phát triển vượt xa kỳ vọng của những nhà sáng lập, Airbnb không chỉ là ứng dụng cho thuê phòng đơn thuần mà còn trở thành dịch vụ đặt phòng khách sạn toàn cầu, cho phép khách du lịch dễ dàng tìm được nơi ở tại những vùng đất họ chưa từng đặt chân tới.
Những khu nghỉ dưỡng sang trọng cũng dễ dàng được tìm thấy trên Airbnb. Sau 9 năm ra mắt, Airbnb có giá trị 31 tỷ USD, biến nó trở thành công ty khởi nghiệp giá trị thứ 2 ở Mỹ sau Uber.
Oculus
Thiết bị thực tế ảo Oculus ra đời trong một gara ở Irvine, California vào tháng 6/2012. Sau đó, nhà sáng lập Palmer Luckey ra mắt công ty tại Kickstarter và gây quỹ được gần 2,5 triệu USD cho thiết bị thực tế ảo cầm tay. Sau những thành công ban đầu, Luckey bán Oculus cho Facebook với giá 2 tỷ USD năm 2014.
Dù nhà sáng lập Luckey đã rời Oculus nhưng công ty đang có tiềm năng phát triển vô cùng lớn bởi sự đầu tư từ gã khổng lồ trong lĩnh vực mạng xã hội Facebook.
Những thiết bị thực tế ảo liên tiếp được cải tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và đón đầu xu thế công nghệ tương lai. Facebook cũng đang lên kế hoạch bán kính thực tế ảo với giá 200 USD vào năm 2018, chưa bằng một nửa so với giá 499 USD hiện nay.
Instagram
Mạng xã hội Instagram ra mắt lần đầu trong tháng 10/2010 với 25.000 người đăng nhập trong ngày đầu tiên. Năm 2011, Instagram trở thành ứng dụng của năm trên iPhone.
Tháng 4/2012, Facebook chi 1 tỷ USD để thâu tóm mạng xã hội đối thủ này. Instagram hiện nay có 200 triệu lượt người dùng hàng ngày với nhiều cải tiến độc đáo, trong đó có những ứng dụng ra đời nhằm cạnh tranh với Snapchat.
Hệ điều hành Android
Không lâu sau sự ra đời của hệ điều hành iOS, Google cũng mua lại hệ điều hành Android nhằm cạnh tranh với táo khuyết. Tháng 11/2007, vài tháng sau khi chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu, nhà sáng lập Sergey Brin và giám đốc kỹ thuật Steve Horowitz đã ra mắt hệ điều hành mới.
Lúc đó, người ta đồn rằng Google muốn cho ra một chiếc G-phone của chính mình. Tuy nhiên, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm tập trung tối ưu hóa hệ điều hành. Phải tới 9 năm sau, chiếc điện thoại đầu tiên của Google mang tên Pixel mới được ra mắt. Tuy nhiên, có tới hơn 2 tỷ thiết bị đang sử dụng hệ điều hành Android, vượt xa iOS.
Mạng 4G
Mạng 4G đang rất phổ biến ngày nay nhưng nó mới chỉ xuất hiện khoảng 7 năm trước. Sự bùng nổ của điện thoại thông minh đòi hỏi những đường truyền Internet không dây nhanh hơn, ổn định hơn và khỏe hơn. Chính vì thế, 4G ra đời nhằm khắc phục những công nghệ 3G để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Chiếc HTC Evo là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ 4G. Nó ra đời tháng 3/2010. Vài tháng sau, Samsung cho ra mẫu điện thoại với công nghệ tương tự nhưng phải tới năm 2012, Apple mới nâng cấp khả năng truy cập 4G cho điện iPhone 5.
Uber
Ra đời tháng 3/2009, ứng dụng chia sẻ xe mang tên Uber nhanh chóng thịnh hành và phổ dụng khắp thế giới. Kết nối trực tiếp người có nhu cầu với các lái xe thông qua ứng dụng, Uber không chỉ phát triển mạnh mẽ mà còn đe dọa nghiêm trọng taxi truyền thống ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.
Sự thành công vang dội khiến Uber trở thành công ty khởi nghiệp đắt giá nhất thế giới với giá trị lên tới 70 tỷ USD. Tuy nhiên, gã khổng lồ này đang lao đao vì hàng loạt bê bối, trong đó có quấy rối và lạm dụng tình dục cùng môi trường làm việc thù địch, khiến nhiều lãnh đạo cấp cao phải từ chức, trong đó có CEO Travis Kalanick.
WhatsApp
Jan Koum và nhà đồng sáng lập Brian Acton nảy ra ý tưởng về một ứng dụng nhắn tin miễn phí và tạo ra nó trong một nhà kho mà họ phải chia sẻ với một công ty khác. Trong thời kỳ SMS (tin nhắn của nhà mạng, có tính phí) đang chiếm lĩnh thị trường, WhatsApp nhanh chóng thu hút số lượng lớn người dùng vì nó hoàn toàn miễn phí.
Sự phát triển mạnh mẽ của WhatsApp khiến nó được nhiều gã khổng lồ quan tâm, trong đó có CEO Facebook Mark Zuckerberg từ năm 2012. Tuy nhiên, phải tới năm 2014 Zuckerberg mới hoàn tất đàm phán mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD.
Theo Zing
">10 kỳ quan công nghệ ra đời trong 10 năm qua