Nhận định, soi kèo Cangzhou vs Meizhou Hakka, 15h30 ngày 9/6
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Mohun Bagan vs Bengaluru FC, 21h00 ngày 27/1: Tin vào cửa trên
Ông Nguyễn Tú là Giám đốc điều hành Công ty Vinamation, doanh nghiệp chuyên làm hiệu ứng cho các bộ phim Hollywood đặt tại TP.HCM và là giảng viên môn thiết kế 3D và chế tác đồ chơi, Khoa Truyền thông và Thiết kế của Đại học RMIT Việt Nam trong hơn 10 năm.
Là một người đam mê đồ chơi với bộ sưu tập đồ sộ hơn 1.500 siêu anh hùng và nhiều nhân vật khác, ông Nguyễn Tú đã nung nấu ý tưởng thiết kế và sản xuất dòng đồ chơi mô hình của riêng mình từ hơn 5 năm qua.
Ông Tú chia sẻ: “Tôi muốn đưa những thiết kế nhân vật dân gian và lịch sử Việt Nam do bản thân tôi và sinh viên của tôi thiết kế ra khỏi bản vẽ, và trở nên sống động hơn qua những mô hình thật. Tuy nhiên, thật khó tìm được đơn vị chế tác tại Việt Nam có thể tạo ra mô hình đồ chơi nhỏ và nhiều chi tiết với chất lượng cao.
Tôi mất hai năm chạy đôn đáo khắp nơi tìm đơn vị chế tác và thử mẫu. Chỉ đến gần đây, khi một đơn vị chuyên gia công hàng đi Nhật tại Khu công nghiệp Tân Đức (Long An) mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền đủ khả năng chế tác những mặt hàng đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao, tôi mới có thể cho ra mắt bộ đồ chơi đầu tiên với tên gọi Sơn Tinh - Thủy Tinh vào cuối tháng 12/2016”.
" alt="Ứng dụng công nghệ 3D để “thổi hồn” cho đồ chơi thần thoại Việt" />Ít nhất 3 nguồn tin từ các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ xác nhận với ICTnews rằng FPT Trading sẽ phân phối điện thoại Oppo tại Việt Nam, có nguồn tin cho biết điện thoại Oppo do FPT phân phối có thể có hàng trong tháng này. Một đại diện từ FPT Trading xác nhận với ICTnews thông tin sẽ phân phối Oppo tại Việt Nam, sẽ có hàng trong tháng này, nhưng không nói thêm nguồn hàng nhập từ đâu. Vị đại diện này cũng cho biết, sản phẩm Oppo họ nhập về có đầy đủ chứng từ, chỉ khác là do chính FPT bảo hành chứ không phải Oppo.
Trong khi đó, hôm qua Oppo Việt Nam đã gửi đi một thông báo đến các đại lý, cho biết hiện nay tại Việt Nam chỉ có 3 đơn vị được công ty ủy quyền phân phối chính thức. Gồm: Công ty TNHH MTV Kỹ thuật & Khoa học Oppo (gọi tắt là Oppo Việt Nam), Công ty TNHH NN MTV TM&XNK Viettel, Công ty TNHH Di Động Thông Minh. Theo các đại lý bán lẻ, hầu hết điện thoại Oppo hiện nay ở Việt Nam đều do Oppo Việt Nam phân phối, hai công ty kia phân phối rất ít.
Trả lời ICTnews, Oppo Việt Nam cho biết họ là nhà phân phối chính thức và độc quyền tại Việt Nam, được Oppo toàn cầu chỉ định. “Việc các kênh khác nhập hàng đều không đúng chính sách kinh doanh của tập đoàn”, Oppo Việt Nam nói.
Theo các thông tin từ đại lý, FPT Trading sẽ nhập hàng từ một bên thứ ba, và sản phẩm đầu tiên về Việt Nam sẽ là Oppo F1. Trước đó có thông tin FPT sẽ phân phối thêm Neo 5 và Neo 7.
Như vậy có thể hiểu Oppo Việt Nam phủ nhận FPT Trading là nhà phân phối được công ty chỉ định. Trong khi đó, một chuyên gia bán lẻ cho biết FPT nếu nhập hàng có nguồn gốc, chứng từ rõ ràng thì FPT hoàn toàn có quyền bán sản phẩm cho đại lý.
" alt="FPT nhảy vào phân phối Oppo không qua Oppo Việt Nam, chuyện gì xảy ra?" />- Theo những nguồn tin thân cậy của H2K, Jacob Wolf (ESPN) đã viết rằng nguyên nhân khiến FORG1VEN phải ra đi không phải là từ hành vi xấu hay những diễn biến mới xung quanh quyết định hoãn nghĩa vụ quân sự của anh…mà là do cựu xạ thủ của SK Gaming đã không phối hợp tốt với đồng đội trong trận đấu.
H2K đã giành vị trí thứ tư chung cuộc tại LCS Châu Âu Mùa Xuân 2016. Trong suốt mùa giải vừa rồi, thành tích của H2K khi có FORG1VEN thi đấu trong đội hình là 14-4. Sau vòng bảng, họ xếp thứ hai chỉ đứng sau nhà ĐKVĐ G2 Esports và giành được vị trí hạt giống tiến thẳng vào Bán kết. Chỉ số KDA của FORG1VEN trong suốt giải đấu Mùa Xuân vừa qua là rất ấn tượng: 7.22. Tuy nhiên, H2K đã để thua cả hai trận ở vòng play-off trước Origen và Fnatic.
FORG1VEN gia nhập H2K-Gaming vào tháng 12/2015 sau một thời gian thi đấu không thành công trong màu áo Gambit Gaming.
June_6th
" alt="[LMHT] Thất bại tại LCS Châu Âu Mùa Xuân 2016, H2K quyết định tìm kiếm xạ thủ mới" /> - Các nguyên nhân khiến Note7 phát nổ đã được Samsung công bố sau nhiều tháng điều tra.
Sự kiện công bố nguyên nhân khiến Note7 phát nổ của Samsung tại Hàn Quốc đang diễn ra. Đại diện của hãng điện thoại Hàn Quốc đã công bố kết quả nghiên cứu và điều tra trong vòng 2 tháng vừa qua. Kết quả cho thấy nguyên nhân khiến Note7 phát nổ không liên quan đến phần mềm hay các phần cứng khác.
Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến lỗi cháy nổ của Note 7, và đều liên quan đến pin. Samsung đã tự tiến hành thử nghiệm và kiểm tra bên trong phòng thí nghiệm của mình, với hơn 700.000 kỹ sư, 200.000 chiếc Note7 và 30.000 viên pin của Note7.
Kết quả điều tra cho thấy có 2 lỗi được phát hiện trong các viên pin Note7 và của 2 nhà sản xuất pin khác nhau, Samsung SDI và Amperex Technology.
Lỗi đầu tiên được phát hiện trên những viên pin của Samsung SDI. Những viên pin Note 7 này có một lỗi thiết kế nằm ở góc trên bên phải, có thể dẫn đến đoản mạch. Thiết kế của viên pin này quá lớn so với khoảng trống bên trong của Note7, đặc biệt là Note7 lại có thiết kế màn hình cong. Thiết kế này dẫn đến việc các điện cực cũng bị bẻ cong và dễ tiếp xúc với nhau gây đoản mạch.
Trong khi lỗi thứ hai của nhà sản xuất Amperex Technology liên quan đến dây chuyền sản xuất. Samsung phát hiện thấy một lỗi sản xuất trong mối hàn của những viên pin này, các mối hàn này vẫn còn hở và là nguyên nhân khiến những viên pin dễ bốc cháy.
Ngoài 2 nguyên nhân liên quan đến pin, Samsung khẳng định không có phần mềm hay thiết kế phần cứng nào khác của Note7 gây cháy nổ. Do đó, những chiếc smartphone tiếp theo của Samsung chắc chắn sẽ không lặp lại sự cố như Note 7.
Theo Genk
" alt="Samsung chính thức công bố 2 nguyên nhân khiến Galaxy Note7 phát nổ" />
Bộ truyện tranh dừng lại sau con số 13Cốt truyện xoay quanh một cậu bé có ba con mắt tên Sharaku Hosuke con cháu của một chủng tộc người ba mắt có nền văn minh hùng mạnh vào thời cổ xưa vốn bao trùm cả thế giới. Cậu bé có năng lực phi thường siêu nhiên từ con mắt thứ ba cũng như có khả năng thay đổi nhân cách khi con mắt thứ ba mở ra và nhân cách này rất mạnh mẽ nhưng cũng cực kỳ mưu mô và hay gây rắc rối, chính vì lý do này mà những người thường xung quanh thường dán con mắt thứ ba của cậu bé lại chỉ gỡ ra khi cần thiết nhất là khi cần giải quyết những vấn đề liên quan đến siêu nhiên và Sharaku đã đi thám hiểm cùng cô bạn Wato Chiyoko đến các phế tích của các nền văn minh trên khắp thế giới.
Tác phẩm đã được chuyển thể thành các loại hình truyển thông khác như anime, game, đồ chơi lưu niệm... Và một trong những thành công lớn chính là Natsume đã đưa Mitsume ga Tooru đến cộng đồng quốc tế bằng tựa game cùng tên trên máy Nes của Nintendo. Thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng bộ truyện tranh được sáng tác làm dựa trên thành công của game.
Băng game gốc phát hành tại thị trường quốc tếĐược truyền cảm hứng từ tiểu thuyết trinh thám
Cậu bé 3 mắt được tác giả thực hiện bởi cảm hứng khi đọc bộ truyện trinh thám nổi tiếng The Path of Fire (Hành trình của lửa) của tiểu thuyết gia Matsumoto Seichi trên tạp chí Asahi Shimbun. Và trong suốt quá trình xây dựng nội dung manga, tác giả Tezuka đi khéo léo lồng ghép nhiều vấn đề tâm linh, văn hóa, yếu tố siêu nhiên và các nền văn minh cổ xưa trong bộ truyện tranh của mình. Đồng thời ông cũng đưa ra một lời giải thích theo chủ nghĩa tư duy một cách khách quan, biện giải rất khoa học giúp đọc giả không sa chân vào tư tưởng dị đoan.
Tên bộ truyện đều dựa trên các nhân vật từ tác phẩm Sherlock HolmesTên của hai nhân vật chính Sharaku Hosuke và Wato Chiyoko thực ra là phiên âm tiếng Nhật khi đọc trại đi tên của Sherlock Holmes và Dr.Watson. Và một phần nội dung bộ truyện phản ánh tuổi thơ của chính tác giả, thường xuyên bị bạn bè cùng trang lứa bắt nạt. Và cũng khi con người bị đè nén cảm xúc, cái khát khao muốn trở thành con người đặc biệt, sỡ hữu sức mạnh quyền năng hủy diệt lại trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn bao giờ hết.
Đâu là kết thúc của bộ truyện
Suốt hành trình 13 chương, Cậu bé 3 mắt được sáng tạo đúng như tác phong vốn có của tác giả khi không để nhân vật của mình trưởng thành để đi đến đoạn kết cuối. (tương tự như Doraemon) Một phần vì bộ truyện tranh vẫn còn nhiều đất diễn để phát triển thêm các phụ chương, giải quyết các tình huống mới, hoặc ý tưởng sáng tạo riêng của tác giả.
Bộ truyện này hầu như chưa được tái bản lại trên ngôn ngữ quốc tế, nên rất ít xuất hiện tại các trang truyện tranh online trên toàn thế giới. Đây cũng là một điều đáng tiếc cho thế hệ trẻ 9x, khó có thể tìm hiểu được về ấn phẩm đặc sắc này.
Những bí ẩn trong bộ truyện vẫn chưa được giải đáp cho tới tận ngày nay
Mặc dù tác giả đưa vào sự hư cấu lý giải các bí ẩn, sự kiện xuất hiện xung quanh thế giới … thế nhưng mãi tới ngày nay, sau hơn 40 năm phát triển khoa học kỹ thuật, người ta vẫn chưa thể giải đáp được các nguyên lý hoạt động, sự xuất hiện, nguồn gốc của vật thể tưởng chừng tác phẩm của người ngoài hành tinh.
Nền văn minh Norte Chico – với hệ thống hoa văn họa tiết bí ẩn chạy dọc trên đường phố
Bí ẩn sự tồn tại của những kim tự tháp trên khắp thế giới
Dãy đá vòng cung với hơn 6000 năm lịch sử tại Ireland
Những bức tượng đá xây dựng trên hòn đảo Easter
" alt="Những bí mật ấn chứa sau manga Cậu bé 3 mắt" />
Những hệ thống vòng tròn đồng tâm kỳ lạ nằm sâu dưới lòng hồ nước Nga- Công ty CMC P&T - nhà phân phối độc quyền màn hình ViewSonictại Việt Nam đã tổ chức họp báo chính thức giới thiệu 02 dòng màn hình mới của hãng: VX2771 và VX2457. Đây được đánh giá là 2 dòng màn hình có thiết kế đẹp và ấn tượng nhất từ trước đến nay của ViewSonic. Nếu như VX2457 là màn hình chuyên game cao cấp, thích hợp dành cho các phòng game và gam thủ chuyên nghiệp thì VX 2771 hướng đến đối tượng là các nhà thiết kế đồ họa, người chơi game, giới văn phòng và người dùng giải trí đa phương tiện.
Đặc biệt, VX2771 và VX2457 đều được trang bị các công nghệ độc quyền của Viewsonic như thiết lập ViewMode, công nghệ cải tiến hình ảnh SuperClear®, công nghệ tạo ảnh ClearMotiv®, bảo vệ mắt cải tiến như Flick-Free và lọc ánh sáng xanh Blue light filter… giúp các game thủ trải nghiệm gaming tốt nhất.
1. VX2771:
Theo đại diện của ViewSonic khẳng định, VX2771 chính là chiếc màn hình 27 inch có giá bán lẻ rẻ nhất Việt Nam là: 5.300.000đ. VX2771 có 2 màu vàng và bạc với viền kim loại cùng ngôn ngữ thiết kế bodyless (tràn lề) tinh tế và trang nhã… Đặc biệt, VX2771 có phần hiển thị đến màn hình chỉ mỏng 4mm.
Màn hình được trang bị tấm nền phủ cứng 3H chịu được những lực tác động tương đối như va quệt từ các vật sắc nhọn kiểu chìa khóa, đồ dùng văn phòng…VX2771 là chiếc màn hình đa phương tiện đáp ứng nhu cầu từ các văn phòng sang trọng, cybergame cao cấp cho tới người dùng phổ thông (home-user).
2 VX2457:
VX2457 được trang bị khả năng đồng bộ VESA-Sync và công nghệ FreeSync của AMD, thời gian đáp ứng 1ms, tốc độ làm mới nhanh (tần số quét 75Hz), giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nhòe hình ngay cả khi xem khung hình phân giải cao, mang đến chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, toàn diện. Là sản phẩm nhắm vào game thủ, VX2457 được trang bị khả năng tối ưu độc đáo dành riêng cho các thể loại game như FPS, RTS hay MOBA với nhiều tùy chọn thiết lập sẵn nhằm mang tới những trải nghiệm tối ưu cho các tác vụ khác nhau.
VX2457 được đại diện của ViewSonic đánh giá là chiếc màn hình “ngon – bổ - rẻ” với giá bán lẻ là: 3.490.000đ dành cho những game thủ vừa muốn có được trải nghiệm tốt nhưng hầu bao lại không được rủng rỉnh cho lắm. Ngoài ra, VX2457 cũng là một giải pháp rất phù hợp cho các phòng máy game có mức đầu tư trung bình khi muốn trang bị màn hình có kích cỡ 24 inch.
Với hai công nghệ Low Input Lag giảm thiểu tối đa hình ảnh giật, lag cùng AMD Freesync giúp đồng bộ tần số quét màn hình với PC…thì hẳn VX2457 nên là một cái tên mà bất cứ game thủ nào đang có nhu cầu phải ghi nhớ.
Clip ngắn trải nghiệm thực tế VX2771 và VX2457:
June_6th
" alt="ViewSonic tung ra bộ đôi màn hình mới “ngon – bổ'" />
- ·Nhận định, soi kèo Gresik United vs Persibo, 15h00 ngày 28/1: Khách thất thế
- ·Trâu Udyr nói gì sau khi bị VED đuổi khỏi sự kiện Asus?
- ·Rò rỉ hình ảnh 2 smartphone Android BlackBerry tầm trung
- ·Trải nghiệm game thực tế ảo đỉnh cao mà ai cũng muốn chơi
- ·Nhận định, soi kèo Lecce vs Inter Milan, 0h00 ngày 27/1: Chiến thắng nhọc nhằn
- ·Phần lớn người Mỹ muốn ông Trump xóa tài khoản Twitter
- ·Hẹn giờ tắt điện bằng ổ cắm thông minh Intelife
- ·Đi tìm danh tính của thành viên tiếp theo trong băng Hải tặc mũ rơm
- ·Nhận định, soi kèo Al Ain vs Al Safa, 20h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
- ·Máy đánh bại người, giành 800.000USD tiền thắng bài Poker
Chị Minh Chuyên, làm việc tại một công ty truyền thông ở Quận 1 (TP.HCM), hôm 22/1 cho biết gặp nhiều khó khăn khi truy cập vào website của Vietcombank để thực hiện giao dịch.
Chị Phương Uyên, biên tập viên tại một diễn đàn về phụ nữ, liên tục không truy cập vào trang online của Vietcombank trong hai ngày 23-24/1, ở những thời điểm nhất định. Không truy cập được vào trang web của VCB khiến việc thanh toán hóa đơn Internet của chị không thể thực hiện.
Bản thân người viết bài này hầu như không đăng nhập được vào website của VCB trên máy tính ở nhiều thời điểm trong ngày 24/1. Việc chuyển khoản và thanh toán hóa đơn gặp khá nhiều khó khăn (sau đó thực hiện thành công ở những khung giờ ít người truy cập như 17 giờ và 21 giờ ngày 24/1).
Việc khó thực hiện giao dịch Internet Banking của VCB được nhiều người đưa lên mạng xã hội tỏ ý khó chịu.
" alt="Nhiều người bực mình vì Internet Banking của Vietcombank chập chờn" />- Cách đây ít giờ, Qiao Gu Reapers (QG) đã chính thức bị xử thua ở trận Bán kết với Edward Gaming (EDG) ở vòng Bán kết LPL Mùa Xuân 2016. Lí do bởi QG đã không tìm được tuyển thủ lấp vào vị trí người đi đường giữa sau hai tiếng kể từ khi trận đấu bắt đầu theo lịch trình đã được quy định từ trước.
Kim "Doinb" Taesang đã không có mặt để tham gia thi đấu, Bae "dade" Eojin không thể xuất trận do vướng phải luật LACE, Kim "BoriSal" Yeonghoon không đến SVĐ – nơi tổ chức trận đấu đúng giờ còn Huang "Mortred" Zikun đã bị chấn thương tay...khiến cho QG bắt buộc phải nhận một trận thua trắng 0-3 trước EDG mặc dù sở hữu tới bốn người đi đường giữa. Thông báo này được BTC của giải đấu LPL đưa ra sau đó một tiếng kể từ khi cặp đấu QG vs EDG bắt đầu theo lịch thi đấu.
Đi sâu hơn về vấn đề nội bộ của QG là do trong thời gian vừa qua, những xích mích và xung đột giữa hai tuyển thủ người Hàn là Doinb với Baek “Swift” Dae-Hoon đã được phát tán rộng rãi trên mạng Internet. Doinb cho biết, trong suốt quãng thời gian qua, Swift thường xuyên có thái độ bất mãn, tỏ ra thiếu tôn trọng huấn luyện viên, không tuân thủ chiến thuật cũng như giai đoạn Cấm và Chọn. Doinb đã đứng ra khuyên nhủ đồng đội, nhưng Swift không những không nghe, mà còn quay sang ghét bỏ, gây sự, không muốn thi đấu cùng anh. Doinb bị đẩy xuống dự bị cũng vì lí do này…
Hiện vẫn chưa có bất cứ xác nhận nào đến từ phía BHL của QG hay cá nhân Swift về vấn đề này. Và để rộng đường dư luận, GameSaosẽ lược dịch lại lời tường thuật của Im "Tom" Jae-hyeon (người đi rừng cũ của SKT T1) về Swift trong quãng thời gian ngắn ngủi anh khoác áo QG. Những lời này được lấy từ bài đăng của Tom trên trang Facebook cá nhân của anh:
“1. DoinB là người kêu gọi của QG, tiếng Trung của anh tốt nhất đội.
2. Trong một tháng rưỡi thi đấu cho QG, tôi nhận ra rằng Swift rất tệ. Anh ta (Swift) chỉ thẳng vào mặt Peco và hét lớn: “Mày là đồ rác rưởi chết tiệt.” Mặc dù Peco lớn hơn Swift bốn tuổi.
3. Nhiều người hỏi tôi rằng tại sao lại đến QG, khi mà họ đã có người đi rừng rồi. Đúng vậy, sự thật là, trước khi giải đấu Mùa Xuân khởi tranh, Swift đã có mâu thuẫn với đội và ra quyết định không ký hợp đồng. Đó là lí do đội đem tôi về, nhưng ngay sau đó, Swift lại quyết định muốn ký hợp đồng. Nên sếp nói rằng người chơi tốt hơn sẽ được sử dụng.
4. Nhưng sự thật là, tôi chẳng bao giờ có cơ hội được chơi trong đội hình xuất phát cả, vì Swift đã nói: “Tôi sẽ không lên sân khấu nếu như Tom vẫn còn dự bị”. Tồi tệ nhất là anh ta còn không cho phép tôi tập luyện cùng đội. Anh ta nói không thể chịu đựng một người đi rừng dự bị trong đội.
5. Toàn bộ người đi đường giữa (bao gồm dade, BoriSal, Doinb và Mortred) đều nằm trong sự sắp đặt và kế hoạch của Swift khi quyết định chọn ai để thi đấu.
6. Sếp của QG cho tôi cơ hội thi đấu cho Snake, và thậm chí ông ta còn tiếp tục trả lương cho tôi kể cả khi chơi cho đội tuyển khác. Nhưng đã có hai người Hàn khoác áo Snake rồi, do đó tôi quyết định ra đi.”
Việc không thể giải quyết vấn đề nội bộ và cụ thể là không có người đi đường giữa buộc QG phải nhường suất đi tiếp cho EDG chơi trận Chung kết LPL Mùa Xuân 2016 với Royal Never Give Up tại Trung tâm Quần vợt Qizhong vào ngày 23/4. Nhưng chưa hết, QG vẫn còn cơ hội chiến đấu cho vị trí thứ ba chung cuộc khi đối đầu với Team WE vào ngày mai (18/4).
Vấn đề khá phức tạp này đã khiến cho QG từ một đội tuyển hùng mạnh ở giai đoạn vòng bảng nay lại bất ngờ không thể đạt được thứ hạng cao như dự đoán bởi không thể lấp đủ đội hình thi đấu.
June_6th
" alt="[LMHT] Lí do Qiao Gu Reapers bị xử thua trước Edward Gaming ở Bán kết LPL Mùa Xuân 2016" /> Ảnh minh họa. (Nguồn: National Aquarium of New Zealand)
Theo thông tin được đăng tải trên trang web Stuff. Inky, con bạch tuộc đã trốn thoát thành công khi các nhân viên ở thủy cung đang tiến hành bảo trì nắp cống.
Ông Rob Yarrall, nhân viên của thủy cung cho biết, nắp cống chỉ rộng khoảng 15cm và con bạch tuộc đã phải "gồng" mình để có thể chui lọt qua đó.
Theo BBC, vụ tẩu thoát ấn tượng trên xảy ra vào đầu năm nay nhưng nó đã được giữ im lặng tới tận hôm 12/4.
Theo Vietnam+
" alt="Bạch tuộc tinh quái tẩu thoát khỏi thủy cung" />Chiều qua, ngày 5/1/2017, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông tin chính thức về việc Sổ điểm điện tử do Công ty CP Phần mềm Nhật Cường xây dựng và triển khai được một số cơ quan báo chí phản ánh là gặp sự cố, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên một số trường THPT, THCS trên địa bàn Hà Nội.
Trong thông tin phản hồi về nội dung nêu trên, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết 36a ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Hà Nội đã quyết tâm triển khai hiệu quả chính phủ điện tử thông qua việc xây dựng hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến dùng chung trên toàn thành phố, liên thông dữ liệu đáp ứng nhu cầu về quản lý thông tin của công dân từ khi sinh ra, có giấy khai sinh, hộ khẩu trong quá trình học tập và rèn luyện và tiếp theo là quá trình lao động làm việc và trưởng thành.
Hiện Thành phố đã hình thành hệ thống mạng dùng chung đến 100% xã phường thị trấn, trên một nền tảng đồng bộ, thống nhất và sử dụng chung sẽ là cơ sở thuận lợi trong việc liên thông, trao đổi, chia sẻ dữ liệu.
Trên nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, để thống nhất quản lý học sinh đồng bộ, thống nhất dữ liệu trên toàn Thành phố, từ tháng 1/2016, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở TT&TT, Sở GD&ĐT phối hợp xây dựng, triển khai thử nghiệm, khai trương phần mềm tuyển sinh trực tuyến vào tháng 6/2016.
Sau khi triển khai thành công phần mềm tuyển sinh trực tuyến, UBND đã Thành phố tiếp tục chỉ đạo Sở TT&TT, Sở GD&ĐT phối hợp xây dựng phần mềm quản lý học sinh, sổ điểm điện tử thống nhất trên nền tảng cơ sở dữ liệu dùng chung Thành phố mà phần mềm trước đây các trường đã sử dụng không đáp ứng được các yêu cầu này.
Thực hiện đổi mới trong công tác quản lý, tăng cường ứng dụng CNTT, ngày 19/8/2016, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Quyết định 2406 về việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng sổ điểm điện tử năm học 2016 - 2017. Theo đó, kết quả học tập của học sinh sẽ được đưa vào quản lý trong Sổ gọi tên ghi điểm điện tử, kết quả in ra từ phần mềm được coi là sổ điểm chính thức, thay thế cho sổ điểm truyền thống.
Để triển khai thiết kế, xây dựng phần mềm Sổ điểm điện tử, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã tiến hành các bước khảo sát, phân tích nghiệp vụ quản lý điểm trong nhà trường để xây dựng các chức năng của phần mềm. Tiếp theo, Sở cũng đã đã triển khai thí điểm, vận hành thử nghiệm hệ thống. Cụ thể, trước khi áp dụng để nhập kết quả học tập của học sinh trong học kỳ I, phần mềm đã được thử nghiệm tại 10 trường THCS và THPT.
Trong quá trình sử dụng, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng với đơn vị thiết kế xây dựng phần mềm có theo dõi và cập nhật sửa lỗi một cách kịp thời. Để sẵn sàng hướng dẫn, trợ giúp các đơn vị xử lý, khắc phục lỗi, giải đáp thắc mắc cho cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác hỗ trợ gồm các thành viên có năng lực về CNTT. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT còn nhận được sự tham gia hỗ trợ của các cán bộ Sở TT&TT về hạ tầng CNTT để góp phần đảm bảo cho phần mềm được vận hành an toàn, thông suốt.
" alt="Hà Nội: Sổ điểm điện tử “gặp khó” vì giáo viên còn bỡ ngỡ" />
- ·Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Union Berlin, 23h30 ngày 26/1: Tận dụng cơ hội
- ·5 dấu hiệu cảnh báo ổ SSD bị hỏng
- ·Bài cúng giao thừa các 'bà mẹ @' không thể không biết
- ·Công nghệ i
- ·Nhận định, soi kèo National Bank of Egypt vs Petrojet, 21h00 ngày 28/1: Khách thất thần ra về
- ·Facebook Việt Nam bị cưỡng bức bởi “Chân Long Mobile’
- ·Những đội hình thích hợp nhất phù hợp với chế độ Ultra Rapid Fire
- ·FIFA Online 3: Xuất hiện thêm 3 thẻ World Best mới
- ·Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
- ·Đồ Sát 2 hút game thủ ngay ngày đầu ra mắt