Nhận định, soi kèo Thể Công Viettel vs Nam Định, 19h15 ngày 28/2: Đối thủ yêu thích

Thể thao 2025-03-02 14:56:17 41692
ậnđịnhsoikèoThểCôngViettelvsNamĐịnhhngàyĐốithủyêuthíhôm nay ngày mấy âm   Hư Vân - 27/02/2025 19:10  Việt Nam
本文地址:http://user.tour-time.com/html/14e693187.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Kèo vàng bóng đá Bologna vs AC Milan, 02h45 ngày 28/2: Đối thủ kỵ giơ

image001.jpg
 BST “UT Mickey Mouse In Vietnam” được lấy cảm hứng từ ẩm thực và trang phục truyền thống. Ảnh: Uniqlo 

Bên cạnh đó, với tinh thân tôn vinh bản sắc Việt, Uniqlo còn kết hợp họa sĩ trẻ Chung Phạm ra mắt BST “UTme! Dân Gian Ký Sự”. BST được thiết kế với những mẫu họa tiết dân gian độc đáo, tái hiện lại những hình ảnh quen thuộc như: đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước, mang đến hơi thở văn hóa gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.

image002.jpg
 Họa sĩ trẻ Chung Phạm mang đến BST “UTme! Dân Gian Ký Sự” với những hoạ tiết dân gian đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Uniqlo 

Nói về BST “UTme! Dân Gian Ký Sự”, họa sĩ trẻ Chung Phạm chia sẻ: “Là một người con Việt Nam, tôi tự hào khi nói rằng Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa dân gian đặc sắc mà nhiều người chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Từ góc nhìn của một người trẻ, và cũng là một họa sĩ yêu thích việc sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông qua ngôn ngữ hội họa, tôi mong muốn mang những nét văn hóa lâu đời này đến gần hơn với nhiều bạn trẻ và bạn bè quốc tế hơn nữa”.

BST “UTme! Dân Gian Ký Sự” sẽ có mặt tại cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, Uniqlo Saigon Centre (TP.HCM), và Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch, Uniqlo Hoàn Kiếm (Hà Nội) từ 29/11/2024.

Nhiều ưu đãi mua sắm và quà tặng độc quyền

Bên cạnh ra mắt của những BST đặc biệt, Uniqlo còn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các sản phẩm LifeWear biểu tượng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng trong 3 ngày từ 29/11 - 1/12/2024.

Với hóa đơn từ 1.699.000 đồng trở lên, người mua sẽ nhận được 1 túi tote “Made in Vietnam” với họa tiết độc đáo được Uniqlo kết hợp Vườn Illustration sáng tạo. Đặc biệt, 100 khách hàng đầu tiên mỗi ngày còn có cơ hội nhận những quà tặng tri ân khác như: pin cài phiên bản giới hạn (Uniqlo Đồng Khởi), tò he truyền thống do nghệ nhân Đặng Văn Hậu sáng tạo (Uniqlo Hoàn Kiếm). 

image003.png
Những món quà đậm nét Việt, khơi dậy tình yêu văn hoá truyền thống của các bạn trẻ. Ảnh: Uniqlo

Bích Đào

">

Uniqlo Việt Nam kỷ niệm 5 năm, đưa văn hoá dân gian Việt vào bộ sưu tập mới 

Những đứa trẻ ấy không nhận ra đâu là giới hạn của việc nhận về, cho đi và thể hiện lòng biết ơn.

Một Chủ nhật, tôi có hẹn bên ngoài vào giờ cơm trưa, cô con gái 13 tuổi của tôi gọi cho mẹ và báo rằng con đang đói. Khi nghe tôi nói mẹ ở ngoài, con gái tôi liền trách: “Sao mẹ về trễ mà không chuẩn bị bữa ăn trước?”. Con bé không hề bận tâm mẹ có việc gì và vì sao phải ở ngoài đường vào giờ cơm. Đó chỉ là một cuộc điện thoại bình thường nhưng khiến tôi suy nghĩ mãi.

Không biết từ khi nào tôi đã trở thành người giải quyết mọi vấn đề giùm con, từ nhu cầu cơ bản nhất là tự kiếm cơm để ăn khi đói. Giọng con bình thản như thể đó chính là trách nhiệm của mẹ. Tôi bần thần tự hỏi: “Mình đã làm gì con mình?”.

{keywords}
 

Nhận diện những đứa trẻ được nuông chiều thái quá

Không khó để chúng ta có thể bắt gặp quanh mình những đứa trẻ được cưng chiều quá mức. Thực tế, việc nuôi dạy một đứa trẻ cần rất nhiều kỹ năng nhưng đa phần chúng ta lại nương theo bản năng mà dạy con. Bây giờ, trong việc yêu chiều một đứa trẻ, chẳng còn ranh giới nào giữa hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế hay trình độ nhận thức của cha mẹ. 

Cách đây vài hôm, trong một quán cà phê, tôi tình cờ chứng kiến cảnh một đứa trẻ chừng bảy tuổi lăn đùng ra giữa quán khóc rống lên chỉ vì mẹ không đồng ý cho cậu bé gọi thêm một phần thức uống.

Câu chuyện loáng thoáng có vẻ như con đang dư cân và phải kiêng đồ ngọt. Trên bàn la liệt thức ăn nhưng cậu nhóc vẫn cứ gào lên đòi một phần trà đào. Người phụ nữ cứ dỗ dành, giọng vẫn ngọt ngào tình cảm. Bạn tôi nói: “Nếu là mình, chắc mình cho liền mấy roi”. 

Đa phần chúng ta chỉ nhìn thấy sự bất thường của người khác mà chẳng nhận ra rằng chính mình cũng không được bình thường. Bạn tôi thực ra cũng nuông chiều con thái quá. Hai con của bạn là những đứa trẻ luôn được người lớn đáp ứng mọi yêu cầu.

Trước đó, bạn vừa khoe mới mua cho con bộ tai nghe của Apple với giá hơn 4 triệu đồng. Một đứa trẻ 10 tuổi sở hữu một bộ tai nghe đắt tiền liệu có phải là bằng chứng cho thấy chúng ta đang sai, nhất là khi cảnh nhà bạn tôi cũng không quá dư dả?

Chúng ta thường nhân danh tình yêu thương và dễ dàng đáp ứng mọi yêu cầu của trẻ. Việc đáp ứng những yêu cầu dù nhỏ nhất ấy giống như cách hóa giải một ám ảnh tâm lý trong tiềm thức của bố mẹ - những thiếu thốn của chính bản thân chúng ta trong quá khứ thường được giải quyết bằng việc bù đắp tất cả cho con.

Chúng ta không có thời gian cho con nên bù đắp bằng những thứ đắt tiền hoặc đáp ứng các yêu cầu của trẻ để chứng tỏ tình yêu đối với con. Cứ thế, chẳng cần bất cứ ràng buộc nào, người lớn đã vội đáp ứng mọi thứ.

Cách hành xử của cha mẹ đã biến bọn trẻ thành những đứa trẻ ưa ăn vạ, đòi hỏi, vòi vĩnh, xem việc người lớn đáp ứng nhu cầu của mình là chuyện hiển nhiên.

Tại sao những đứa trẻ được nuông chiều thường vô ơn?

Khi tôi đặt vấn đề này với nhiều bậc cha mẹ, có rất nhiều ý kiến trái chiều. Thực sự đây cũng không phải là quan điểm dễ dàng được chấp nhận. Có mấy ai can đảm nhìn nhận lại quá trình dạy con của mình và điều chỉnh. Có mấy ai đủ tỉnh táo để nhận biết mình có đang đi sai đường, thương con mù quáng và đang tước đi cơ hội được trưởng thành của con. Mấy ai tự nhận thấy rằng thật đáng lo ngại trước một thế hệ được bảo bọc từ nhỏ đến lớn, cơm không tự ăn, nước có người nhắc mới uống.

Những đứa trẻ ấy chỉ biết ăn món nào ngon nhất, dùng đồ nào đẹp nhất mà không cần biết những thứ đó từ đâu mà có. Rồi chúng sẽ trở thành những con người chỉ quen hưởng thụ. Những đứa trẻ được bảo bọc từ bé, nâng như nâng trứng, chưa từng bị té đau, chưa từng vận động nặng… chắc chắn sẽ lớn lên với tâm thế thụ động, ỷ lại, trông chờ vào sự sắp đặt của người khác. 

Truyền thông Trung Quốc từng kể câu chuyện về Lý Sâm - một người lớn lên trong một gia đình bình thường nhưng được bố mẹ nuông chiều một cách kỳ quặc. Thuở Lý Sâm là học trò, chỉ cần thầy cô phiền trách, bố mẹ anh đã xông vào trường quậy phá. Khi bố mẹ lần lượt qua đời, Lý Sâm không biết cách làm việc để nuôi sống bản thân, bởi mọi việc trong nhà từ lớn đến nhỏ anh đã quen được bố mẹ làm cho. Sau đó, Lý Sâm phải đi xin ăn rồi chết cóng trong một mùa đông lạnh lẽo. Câu chuyện về cuộc đời Lý Sâm đã được nhiều ông bố bà mẹ lấy làm bài học để tự răn chính mình. 

Tuấn - một du học sinh tại Úc - kể anh từng oán trách bố mẹ thay vì biết ơn, dù anh biết bố mẹ đã nuôi mình cực khổ suốt bấy nhiêu năm. Khi vừa đặt chân đến xứ người, điều khiến anh hoảng hốt nhất là khi nhớ ra mình không biết nấu cơm. Lúc đó, anh có cảm giác bố mẹ đã quá tàn nhẫn với mình khi không hề cho anh một trải nghiệm thực tế nào, kể cả những việc đơn giản như nấu cơm, rửa chén, quét nhà…

Anh đã từ chối về nhà khi cảm nhận bây giờ mình mới được sống. Mẹ Tuấn từng khóc hết nước mắt khi đứa con trai duy nhất mà đến lớp 10 mình vẫn còn gỡ xương cá cho ăn, những tưởng sẽ khó sống khi thiếu mẹ, lại quay lưng với bà trong chớp mắt với câu nói lạnh lùng: “Con không về nước nữa đâu”. Là con một, lại là đích tôn, Tuấn vốn được “ngậm thìa vàng” từ khi vừa ra đời. Mẹ anh từ một kế toán trưởng đã nghỉ việc ở nhà chăm con. Tuấn lớn lên trong những điều kiện vật chất thừa mứa và tình yêu thương đặc biệt của mẹ anh để rồi chính anh là người lên tiếng khước từ bố mẹ.

William Golding - tác giả từng đoạt giải Nobel Văn học - đã nói: “Nếu một đứa trẻ không bị trừng phạt bởi những hành vi sai, lớn lên chúng sẽ thành những con người hung ác”. Câu nói đó nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng không phải là không có lý. Không thể tự nhiên mà có những đứa trẻ lớn lên lại trở nên bạc bẽo và lạnh nhạt với chính gia đình mình.

Cũng chẳng có gì tự nhiên nếu sau này con chúng ta không biết ơn những gì bố mẹ đã làm cho chúng. Những câu nói kiểu như “Bố mẹ ngày xưa đã cực khổ, đã hy sinh mọi thứ, đã dành cho con những gì tốt đẹp nhất…” rồi cũng đến lúc trở thành những câu nói thừa thãi.

Cuối cùng, gia đình, bố mẹ vẫn là chốn bình an nhất cho những đứa trẻ lớn lên, trưởng thành. Yêu thương vẫn muôn đời là đích đến, là nền tảng của mọi vấn đề. Những đứa trẻ lớn lên vẫn luôn cần được yêu thương, chăm sóc, lắng nghe những lời tình cảm từ bố mẹ, hiểu rằng mình lớn lên ở một gia đình có nền nếp và được giáo dục đầy đủ để hội nhập, để có thể sống được ở bất cứ môi trường nào.

Quan trọng hơn, mỗi đứa trẻ cần được dạy làm người tử tế, biết thể hiện lòng biết ơn. 

Theo Phụ Nữ TP.HCM

3 thói quen làm trẻ kém phát triển ngôn ngữ, nhiều phụ huynh mắc phải mà không biết

3 thói quen làm trẻ kém phát triển ngôn ngữ, nhiều phụ huynh mắc phải mà không biết

Thói quen sai lầm sẽ khiến cho trẻ bỏ lỡ giai đoạn phát triển ngôn ngữ quan trọng, gây ra hàng loạt vấn đề như chậm nói, phát âm không rõ, ngôn ngữ kém logic...

">

Con hư vẫn là tại mẹ?

Nhận định, soi kèo Dundee United vs Hibernian, 02h45 ngày 27/2: Đối thủ yêu thích

Kết quả bóng đá Liverpool 4

Ngôi chùa đặc biệt ấy là chùa DoungLeySiRiVanSa còn gọi là chùa Đường Xuồng Mới ở xã Định Hòa, huyện Gò Quao, Kiên Giang với bề dày lịch sử hơn 100 năm.

Ngôi chùa có đàn vạc đến ở nhờ hơn 2 thập kỷ, có con thích nghe kinh - 1

Đàn vạc về trú ngụ tại chùa DoungLeySiRiVanSa còn gọi là chùa Đường Xuồng Mới ở xã Định Hòa, huyện Gò Quao, Kiên Giang suốt hơn 20 năm qua (Ảnh: Bảo Kỳ).

Đại đức Danh Tỉ- Trụ trì chùa Đường Xuồng Mới cho biết, đàn vạc về chùa sinh sống đã hơn 20 năm. Trước đây khi chùa còn chưa trùng tu xong, chúng sống tại khuôn viên chùa Đường Xuồng Cũ.

Khi vị sư cả đời về đây làm chánh điện chúng bay theo ông ấy và ở lại cho đến tận ngày nay.

"Lúc trước đàn vạc kéo về đây ở nhiều lắm. Chúng sống trên các ngọn cây cao như cây sao, cây dầu. Ban ngày đi kiếm ăn, tối đến về ngủ.

Chúng hay tha mồi về tổ cho vạc con nhưng đoạn đường xa quá, có lúc nó tha cá bị rớt dưới các gốc cây bị mèo hoang ăn sạch", Đại đức Danh Tỉ cho hay.

Cũng theo trụ trì nhà chùa, khi mới xuất hiện chúng chỉ đến lác đác vài chục con, ghé thăm vài hôm rồi bay đi. Dần dà khi thấy đây là chỗ "nương náu" an toàn chúng tìm tới trú ngụ đông hơn. Lúc vị sư cả còn tiền nhiệm chúng đến "ở nhờ" cả nghìn con.

Chúng làm tổ, sinh sản lúc đông quá còn tranh giành "lãnh thổ", "cãi nhau chí chóe" inh ỏi cả khuôn viên ngôi cổ tự.

Được biết, loài vạc sinh sống ở đây là vạc trắng, kích thước khá lớn có con nặng đến 4kg, sải cánh rộng khoảng 50cm. Ngoài vạc còn có cả chim còng cọc đến cộng sinh.

Ngôi chùa có đàn vạc đến ở nhờ hơn 2 thập kỷ, có con thích nghe kinh - 2

Được biết, loài vạc sinh sống ở đây là vạc trắng, kích thước khá lớn có con nặng đến 4kg, sải cánh rộng khoảng 50cm. Ngoài vạc còn có cả chim còng cọc đến cộng sinh (Ảnh: Bảo Kỳ).

Những năm trước chúng sẽ ở chùa vào các tháng mưa, đến tháng hạn bay đi xa kiếm ăn. Nhưng mấy năm nay, các cánh đồng không còn bị khô hạn chúng không phải bay đi xa như trước nữa, có thể tìm kiếm thức ăn quanh quẩn gần chùa.

"Trong số chim chóc sống tại đây có một con vạc rất thích nghe kinh. Khi đi kiếm ăn về nó thích đậu trên chánh điện, nghe các sư đọc kinh rồi đậu trên đó ngủ tới sáng thì bay đi", trụ trì chùa tiết lộ.

Sự xuất hiện của đàn chim kéo theo nhiều ánh mắt tò mò, hiếu kỳ, khoảng 6,7 năm trước có rất nhiều người đến xem đàn vạc khiến ngôi chùa càng trở nên nổi tiếng, kéo theo hậu quả có một số thành phần "bất hảo" đến phá hoại đàn chim.

Ngôi chùa có đàn vạc đến ở nhờ hơn 2 thập kỷ, có con thích nghe kinh - 3

Ngôi chùa có đàn vạc quý về trú ngụ (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Chúng làm đủ mọi cách như giăng bẫy, dùng ná thậm chí treo lên lấy trộm tổ chim. Khi phát hiện được bọn trộm đều chạy mất còn đàn chim thì hoảng sợ.

Chính vì thế mấy năm nay số lượng đàn vạc còn ở chùa chỉ khoảng 300 con. Bây giờ nhà chùa và người dân ra sức bảo vệ để cho chúng được sinh tồn", vị sư cả buồn bã nói.

Không phải lang bạt, vượt nghìn dặm di cư đàn vạc đã tìm được chỗ nương náu an toàn suốt hai thập kỷ qua. Sự bảo vệ, yêu thương của nhà chùa và người dân địa phương càng khiến khách phương xa ấm áp với câu chuyện "tình người duyên chim".

Theo Dân Trí

Huê Nghiêm: Ngôi tổ đình 300 năm tuổi ở đất Sài Gòn - Gia Định

Huê Nghiêm: Ngôi tổ đình 300 năm tuổi ở đất Sài Gòn - Gia Định

Huê Nghiêm là một trong những ngôi chùa xưa nhất, có thể coi như một “chứng tích” cho đời sống tinh thần của những lưu dân trong buổi đầu đi mở cõi.

">

Ngôi chùa có đàn vạc đến ở nhờ hơn 2 thập kỷ, có con thích nghe kinh

友情链接