Soi kèo phạt góc Brighton vs Newcastle, 21h ngày 13/8
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn
" alt="Chiến lược quản trị của HLV Park Hang" />- Theo tạp chí Variety, dù Justice League thất bại tại phòng vé và có nguy cơ lỗ tới 100 triệu USD, Warner Bros. vẫn có một năm bội thu với hơn 5 tỷ USD . Đây là lần thứ 8 trong 9 năm liên tục kể từ năm 2008, hãng đạt doanh thu phòng vé hơn 4 tỷ USD.
Trong đó, bom tấn Wonder Woman của nữ đạo diễn Patty Jenkins là điểm sáng lớn nhất. Bộ phim về "nữ thần chiến binh" Diana Prince bán được hơn 870 triệu USD tiền vé.
Ngoài Justice League, một thất bại lớn khác của Warner Bros. là Blade Runner 2049. Được giới phê bình khen ngợi hết lời, thậm chí được đánh giá là ứng cử viên Oscar, nhưng phần kế tiếp của tác phẩm kinh điển năm 1982 chỉ kiếm được 256 triệu USD toàn cầu.
Nhưng Warner Bros. vượt qua được hai cú sốc đó khi hợp tác cùng nhiều studio khác để phân phối hơn 10 bom tấn lớn trong năm 2017. Có thể kể đến tác phẩm kinh dị IT của đạo diễn Andres Muschietti.
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Stephen King kiếm được hơn 690 triệu USD, trở thành him kinh dị dán nhãn R có doanh thu cao nhất nhất tại thị trường Bắc Mỹ từ trước đến nay.
Tác phẩm chiến tranh Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan cũng đem về cho Warner Bros. hơn 525 triệu USD, con số vượt xa kỳ vọng. Ngoài ra, Kong: Skull Island (566 triệu USD), The LEGO Batman Movie (312 triệu USD), Annabelle: Creation (305 triệu USD) đã giúp đảm bảo một năm tươi sáng cho Warner Bros.
Ngoài Warner Bros., hãng phim Walt Disney Studios cũng đã vượt ngưỡng doanh số 5 tỷ USD. Năm nay, Disney có rất nhiều bom tấn thành công lớn như Thor: Ragnarok, Guardian of the Galaxy Vol. 2, Beauty and the Beast, Coco...
Và hãng vẫn còn một "con quái vật phòng vé" nữa là Star Wars: The Last Jedi sẽ ra mắt khán giả vào ngày 15/12 tới. Giới quan sát tin tưởng phần 8 của Star Wars sẽ thu được không dưới 1,5 tỷ USD.
Theo GameK
" alt="Justice League thất bại, Warner Bros. vẫn kiếm 5 tỷ USD năm 2017" /> - PlayerUnknown's Battlegrounds vừa trải qua tháng 10 bán hàng chạy nhất, với năm triệu bản, theo nghiên cứu của SuperData.
Top 10 tựa game ở cả ba nền tảng PC, Console, Mobile có doanh thu cao nhất thế giới trong tháng 10/2017 - theo số liệu từ SuperData
Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việcphiên bản Xbox Onesắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.
Tuy nhiên,PUBGđã vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt tới từ Fortnite: Battle Royalevới lượng người người đông đảo sẵn có cùng trạng thái free-to-play trên cả hai nền tảng PC và console.
Mặc dù vậy, doanh thu của Fortnite: Battle Royalethấp hơn hẳn so với PUBG– khi mức giá 30 USD của PUBGđem lại lợi nhuận hơn hẳn những món đồ thẩm mỹ trong cửa hàng hiện hành trong Fortnite: Battle Royale.
SuperDatalưu ý rằng, tháng 12 sẽ là quãng thời gian quan trọng của cả hai tựa game khi PUBGlần đầu xuất hiện trên hệ máy console cùng map sa mạc mới, trong khi đây cũng là thời điểm diễn ra sự kiện mùa nghỉ lễ của Fortnite.
Bất chấp sự cạnh tranh gắt gao tới từ Fortnite, PUBGvẫn là tựa game PC có mức doanh thu cao thứ nhì toàn cầu vào tháng 10, chỉ xếp sau Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).
Chịu (Theo Dot Esports)
" alt="PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT" /> - Nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập, Công ty KMS Technology, một trong những đơn vị gia công và phát triển phần mềm hàng đầu cho thị trường Mỹ hiện có 1.000 nhân viên, vừa công bố các mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới. Theo đó, công ty này sẽ mở rộng kinh doanh đến thị trường Châu Á, với Việt Nam là trọng tâm.
Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành toàn cầu của KMS Technology, cho biết đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình hơn 20% trong vòng bốn năm tới. Trong đó bao gồm tiếp tục phát huy thế mạnh trong mảng gia công và phát triển sản phẩm phần mềm, qua việc mở rộng đội ngũ kinh doanh tại thị trường Úc.
Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành toàn cầu của KMS Technology.
Song song đó, sẽ mở rộng kinh doanh ra khu vực châu Á, với Việt Nam là trọng tâm. Tại thị trường này, KMS chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp về quản lý và phân tích dữ liệu (data analytics); giải pháp quản lý chuỗi cung ứng (supply chain) và tư vấn quản lý chất lượng phần mềm, nhắm đến thị trường khách hàng tầm trung tại Việt Nam và sau đó sẽ là các thị trường tiềm năng trên toàn châu Á.
Ngoài ra, ông Vũ cho biết một sản phẩm dành cho thị trường ngành quản lý nhân sự sẽ được công ty ra mắt trong năm 2019.
“Các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực Châu Á cần có các công cụ công nghệ và giải pháp tối ưu để tăng tính cạnh tranh, hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh. Với bề dày kinh nghiệm phát triển công nghệ với các đối tác quốc tế, chúng tôi tin tưởng có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp ở các thị trường này”, ông Lê Trần Bảo Duy, Phó giám đốc mảng dịch vụ của KMS chia sẻ.
" alt="KMS Technology muốn mở rộng kinh doanh ra châu Á" /> - Thật khó tin nhưng đây là sự thật. Một trí tuệ nhân tạo (AI) của Google đã tạo ra được một AI khác, còn ưu việt hơn cả những cái mà con người tạo ra, theo Science Alert.
Khó tin nhưng là thực: Một AI của Google đã tạo ra được một AI khác. Tháng 5 năm 2017, các nhà nghiên cứu ở Google Brain – mảng chuyên nghiên cứu về AI của Google, từng công bố họ đã tạo ra thiết bị AutoML - một trí tuệ nhân tạo, có khả năng tạo ra các một trí tuệ nhân tạo khác của riêng nó.
Khi đó, nhiều người cho rằng, “thật là một ý nghĩ điên rồ”, nhưng gần đây, họ đã đưa ra thách thức lớn nhất từ trước đến giờ cho AutoML và thật khó tin, AI này đã tạo ra một “AI con", vượt trội hơn tất cả những AI khác tạo bởi con người.
Theo đó, các nhà nghiên cứu ở Google đã tự động hoá việc thiết kế các “mô hình học máy” bằng cách sử dụng một phương pháp gọi là “học tập củng cố”. Qua đó, AutoML đã hoạt động như “một bộ điều khiển mạng nơ-ron” để phát triển một “AI con” để đảm nhiệm một nhiệm vụ cụ thể khác.“AI con” này được các nhà nghiên cứu ở Google đặt tên là NASNet. Nhiệm vụ của nó là nhận dạng vật thể, như xe hơi, đèn giao thông, túi xách, ba lô,.... trong một video có thời gian thực.
AI mẹ – AutoML, sẽ đánh giá hiệu suất của “AI con NASNet” và sử dụng những thông tin đó để cải thiện cho chính AI con, rồi lặp đi lặp lại quá trình này nhiều lần.
Khi kiểm tra lại trên bộ phân loại hình ảnh ImageNet và bộ dữ liệu phát hiện đối tượng COCO - là hai hệ thống được các nhà nghiên cứu của Google đánh giá là "hai trong số những bộ dữ liệu học thuật có quy mô lớn nhất về thị giác máy tính", các nhà nghiên cứu của Google thấy rằng, NASNet thậm chí hoạt động còn tốt hơn các hệ thống thị giác máy tính khác.
Theo các nhà nghiên cứu, NASNet có thể dự đoán hình ảnh trên bộ xác nhận của ImageNet chính xác đến 82,7%. Con số này thậm chí còn cao hơn 1,2% so với tất cả các kết quả đã được công bố trước đây, và hệ thống cũng hiệu quả hơn 4%.
Thêm vào đó, một phiên bản NASNet đòi hỏi ít tính toán hơn đã hoạt động tốt hơn các mô hình với kích thước tương tự cho các nền tảng di động tới 3,1%.
Với kết quả này, các nhà nghiên cứu ở Google đang đặt nhiều hy vọng vào tương lai, vào những gì mà AI có thể làm được. Theo họ, việc “học máy” có thể giúp cho nhiều hệ thống AI có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Mặc dù khái niệm “học máy” khá là đơn giản (thực ra là một thuật toán có thể học được bằng cách cho nó ăn 'cả tấn' dữ liệu), nhưng quá trình này đòi hỏi một khối lượng lớn thời gian và công sức.Riêng đối với NASNet, các thuật toán thị giác máy tính hiệu quả và chính xác đang được các nhà nghiên cứu trọng dụng do có các ứng dụng thực tiễn cao. Một nhà nghiên cứu đã đề xuất rằng, các thuật toán này có thể được sử dụng để tạo ra các robot có trí tuệ nhân tạo, hoặc giúp những người khiếm thị có thể nhìn lại được.
Ở góc độ khác, các thuật toán thị giác máy tính này còn có thể giúp các nhà thiết kế cải tiến công nghệ xe tự lái. Nếu xe tự lái có thể nhận ra các vật thể trên đường đi nhanh hơn, chúng có thể phản ứng linh hoạt hơn, và theo đó, có thể tăng độ an toàn của những chiếc xe không người lái.
NASNet có thể rất hữu ích cho hàng loạt các ứng dụng - Các nhà nghiên cứu ở Google thừa nhận. "Chúng tôi hy vọng rằng cộng đồng học máy lớn hơn sẽ có thể xây dựng trên những mô hình này để giải quyết nhiều vấn đề về thị giác máy tính mà chúng tôi vẫn chưa hình dung được," - Các nhà nghiên cứu đã viết một bài trên blog.
Mặc dù các ứng dụng cho NASNet và AutoML rất phong phú, mở ra nhiều cơ hội, nhưng việc tạo ra một AI có thể xây dựng nên một AI khác cũng gây ra không ít lo ngại cho các nhà khoa học nói riêng và loài người nói chung. Và, chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn việc các AI mẹ truyền các “lỗi không mong muốn” xuống cho AI con, để kết quả cuối cùng là chính chúng ta phải hứng chịu?
Cũng may là các nhà lãnh đạo thế giới đang nhanh chóng tìm phương cách để đảm bảo rằng, “các hệ thống như vậy không dẫn tới một tương lai u tối như trong phim viễn tưởng”.
Và, Amazon, Facebook, Apple và các công ty công nghệ khác đều là thành viên của “Partnership on AI to Benefit People and Society” - tạm dịch là Khối Quan hệ đối tác về trí tuệ nhân tạo để làm lợi cho con người và xã hội - một tổ chức tập trung vào sự phát triển có trách nhiệm của AI.
Chẳng hạn, Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEE) đã đề xuất các tiêu chuẩn đạo đức cho AI. Hay DeepMind - một công ty nghiên cứu về AI thuộc sở hữu của Alphabet (công ty mẹ của Google), gần đây đã thông báo về việc thành lập nhóm tập trung vào những vấn đề liên quan đến ứng dụng đạo đức và nguyên tắc của AI.
Không chỉ có thế, nhiều chính phủ cũng đang thành lập các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng AI cho các mục đích nguy hiểm, ví dụ như chế tạo vũ khí tự trị.
Thế nên chừng nào con người vẫn kiểm soát được hướng phát triển của AI, lợi ích của việc một AI có khả năng xây dựng được các AI con sẽ vượt xa những nguy hiểm tiềm tàng.
Trí tuệ nhân tạo sẽ biến smartphone thành Intelligent phone
“Nếu bạn nhìn vào toàn bộ hệ sinh thái, trí tuệ nhân tạo sẽ cơ bản thay đổi điện thoại từ “smartphone” sang "intelligent phone”.
" alt="AI của Google đã tạo ra được một AI khác" /> - Sau ba năm gắn bớ với Flash Wolves, Hung "Karsa" Hau-Hsuan đã rời bỏ tổ chức, theo thông báo vào tối ngày hôm kia (01/12) trên trang Twitter chính thức.
Karsa đến với FW vào hồi tháng 01/2015. Tại thời điểm đó, FW vẫn còn là một cái tên vô danh trên bản đồ LMHTthế giới. Là một đội tuyển hạng trung tại LMS Đài Loan vào lúc đó, FW không thể giành quyền tham dự các giải đấu quốc tế tầm cỡ. Nhưng sau khi đem về Karsa, tất cả đã thay đổi và FW đã hoàn toàn “lột xác”.
Họ bắt đầu giành chức vô địch LMS và góp mặt tại các sự kiện quốc tế, như Mid-Season Invitational và CKTG, với thứ hạng thường xuyên cao hơn các đại diện tới từ LCS Bắc Mỹ.
Nhưng Karsa không phải là thành viên duy nhất của FW nhận được sự tán dương từ phía fan hâm mộ và cộng đồng LMHTtoàn cầu. Hỗ trợ Hu "SwordArT" Shuo-Chieh cùng đường giữa Huang "Maple" Yi-Tang cũng đã vụt sáng để trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới, ngay khi Karsa xuất hiện trong đội hình FW.
Bộ ba này là tác nhân chính giúp FW được tất cả mọi người biết tới và là thế lực số một trong làng LMHTĐài Loan trong suốt hai mùa giải đã qua.
Một trong những ngôi sao lớn nhất trong đội hình FW đã không còn
Ngoài sự đóng góp về chuyên môn, Karsa còn để lại dấu ấn khi khoác áo FW bằng án phạt cấm thi đấuvì đã vi phạm các quy tắc thi đấu quốc tế liên quan tới ngắt kết nối do Riot Games ban hành. Trong trận đấu gặp Raise Gaming thuộc khuôn khổ vòng bảng LMS Mùa Hè 2017 vào ngày 11/6, Karsa đã chủ động thoát khỏi Ván 2 trước khi nó chính thức khép lại.
FW đã buộc phải phạt cảnh cáo Karsa và mượn Chen "REFRA1N" Kuan-Ting của J Team để lắp vào vị trí đi rừng trong đội hình.
Hiện chưa rõ điểm đến tiếp theo của Karsa, nhưng FW đã xác nhận người đi rừng này đang đàm phán với những đội tuyển khác - và LCS Bắc Mỹlà một điểm đến tiềm năng khi mà khu vực này đang thiếu hụt trầm trọng những tài năng ở mùa giải nhượng quyền thương mại đầu tiên sắp sửa diễn ra vào tháng 01 năm sau.
Karsa rời FW sau khi đội tuyển này đã bị loại từ vòng bảng CKTG 2017
Bên cạnh Karsa, hai thành viên trong ban huấn luyện là Lin "Cyo" Hsin-Yu và Chou "Steak" Lu-His cũng đã rời FW.
Karsa cùng Steak đều có mặt trong đội hình Siêu Sao LMS Đài Loan sẽ tham dự giải đấu All-Star Los Angeles 2017sẽ khai mạc vào ngày 08/12 tới đây tại Los Angeles, Mỹ.
Chịu
" alt="LMHT: Người đi rừng số một LMS Đài Loan tìm kiếm đội tuyển mới" />
- ·Nhận định, soi kèo Pumas UNAM vs Atlas, 1h00 ngày 27/1: Lợi thế sân nhà
- ·Các nhà khoa học đang thử nghiệm một viên thuốc chống cô đơn
- ·VinaPhone cung cấp tiện ích chăm sóc khách hàng trên Zalo
- ·Dự đoán Dragon Ball Super tập 120: Sẽ có thêm 1 chiến binh vũ trụ 7 bị loại?
- ·Nhận định, soi kèo Prachuap vs Chiangrai United, 18h00 ngày 26/1: Thất vọng cửa dưới
- ·Thị trường chữ ký số công cộng Việt Nam có thêm 1 doanh nghiệp được cấp phép
- ·Thầy Park nhắc nhở học trò phải thực hiện nghiêm luật thi đấu với công nghệ VAR
- ·Đừng nên nâng cấp Windows 10 lúc này
- ·Nhận định, soi kèo Nassaji Mazandaran vs Aluminium Arak, 20h15 ngày 27/1: Khách ‘ghi điểm’
- ·Giá Suzuki Celerio rẻ hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning
Kawasaki Ninja 400
Theo khảo sát tại các đai lý bán lẻ tại Việt Nam, Kawasaki Ninja 400 được đặt hàng 156 triệu đồng cho bản màu xanh KRT và 153 triệu đồng cho bản màu đen.
Trong phân khúc sportbike 300 – 400 phân khối hiện nay, phiên bản Kawasaki Ninja 400 là phiên bản có lợi thế nhất nếu so với các mẫu xe còn lại của KTM và Yamaha.
Kawasaki Ninja 400 được trang bị động cơ 2 xy lanh song song tương tự Ninja 300 nhưng dung tích lại được tăng thêm 103 cc (đạt 399 cc). Công suất và mô-men xoắn lần lượt đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 38 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Sự khác biệt giữa Kawasaki Ninja 400 với YZF – R3 nằm ở bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Hệ thống này có khả năng gia tăng khả năng kiểm soát cho người lái khi về số gấp ở tốc độ cao.Ngoài ra, giảm xóc trước của Kawasaki Ninja 400 cũng được nâng cấp đường kính từ 37 mm lên 41 mm. Điều này giúp Ninja 300 cải thiện độ cứng chắn khi vận hành.
Yamaha YZF – R3
" alt="3 “ông hoàng tốc độ” đáng chờ đợi nhất năm 2018" />Nữ vận động viên của năm VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo.
Ngày 1/2/2019, Gala Cúp Chiến thắng 2018 chính thức được diễn ra tại Hà Nội, và được phát sóng trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, Bóng đá TV. Đây là lần thứ 4 giải thưởng được tổ chức và được ví như một giải Oscar thể thao của Việt Nam, năm nay giải thưởng có thêm Hạng mục Đồng đội của năm và giải đặc biệt giành cho HLV người nước ngoài.
Đây là giải thưởng thường niên do VTVcab, Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty Cổ phần Thể thao 24h tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể, hoạt động nổi bật nhất trong năm của thể thao Việt Nam.
Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Ban tổ chức Cúp Chiến thắng 2018 bày tỏ: “Cúp Chiến thắng đã trở thành một đích phấn đấu trong năm của các VĐV, HLV”. Để rồi giải “Oscar” của thể thao đã thực sự trở thành niềm cảm hứng bất tận giúp cho Thể thao Việt Nam có một năm 2018 thực sự thăng hoa. Với những kỳ tích ấn tượng mang tầm cỡ thế giới và châu lục như đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á, VĐV Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nhảy xa tại Asiad, đội tuyển quôc gia bóng đá nam giành ngôi vô địch AFF Cup và lọt vào 8 đội mạnh nhất tại Asian Cup đã mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.
Với 10 hạng mục được tôn vinh đặc biệt, Cúp Chiến thắng ghi nhận một cách toàn diện về thành tích, gương mặt, hoạt động nổi bật trong năm 2018 đầy thành công của thể thao Việt Nam.
Cúp Chiến thắng 2018 đã tìm được chủ nhân xứng đáng ở các hạng mục giải thưởng:
- Hạng mục Nam vận động viên của năm vinh danh cầu thủ Nguyễn Quang Hải
- Hạng mục Nữ vận động viên của năm vinh danh VĐV Bùi Thị Thu Thảo
- Hạng mục Vận động viên người khuyết tật của năm vinh danh VĐV Võ Thanh Tùng
- Hạng mục HLV của năm vinh danh HLV Nguyễn Mạnh Hiếu
- Hạng mục VĐV trẻ của năm vinh danh VĐV Nguyễn Huy Hoàng
- Hạng mục VĐV được yêu mến nhất vinh danh VĐV Bùi Thị Thu Thảo
" alt="Đội tuyển bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều giải thưởng Cúp Chiến Thắng 2018" />Để tránh các trường hợp như vậy, bạn cần phải kiểm tra khả năng tài chính, hoàn cảnh và môi trường di chuyển, hiện trạng xe,…để có thể xác định phạm vi gói bảo hiểm phù hợp nhất. Ví dụ, với các dòng xe có giá trị dưới 1 tỷ đồng, bạn chỉ cần mua bảo hiểm thủy kích và bảo hiểm thân vỏ. Những người sử dụng dòng xe sang lại thường mua bảo hiểm mất cắp bộ phận để phòng ngừa việc bị mất cắp phụ tùng.
2. Lựa chọn mức miễn thường cao
Mức miễn thường là khoản tiền chủ xe lựa chọn nhằm chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm mỗi khi xảy ra tổn thất. Chú ý, tổn thất ở đây phải lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường. Ví dụ như nếu chọn mức miễn thường là 1 triệu đồng, người dùng tự chi trả nếu gặp tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất lên tới 100 triệu đồng, người dùng vẫn chỉ phải trả 1 triệu đồng. Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại.
Để hỗ trợ tối đa khách hàng mua bảo hiểm với giá thành tối ưu, chính sách miễn thường được nhiều thương hiệu uy tín đưa ra. Khi lựa chọn mức miễn càng cao, thường chi phí bảo hiểm cũng sẽ đồng thời giảm bớt. Chẳng hạn với gói bảo hiểm Autocare của Liberty cho xe Toyota Vios E phiên bản 2017, nếu bạn chọn mức miễn thường là 1 triệu đồng thì chi phí bảo hiemr giảm là 10% (còn 9,5 triệu đồng/năm). Nếu mức miễn thường là 5 triệu đồng thì phí bảo hiểm giảm 30% (hỉ còn 6,5 triệu đồng/năm).
Mức miễn thường thông thường dao động từ 500 nghìn tới 10 triệu, tùy vào từng loại bảo hiểm. Nếu tự tin vào tay lái của mình, bạn cũng có thể lựa chọn các mức miễn thường cao.
" alt="4 bí kíp mua bảo hiểm ô tô vừa uy tín vừa tiết kiệm" />- ZaloPay vừa tung trò chơi mới cho khách hàng sử dụng ví điện tử này dịp cận Tết. Theo đó, trong chương trình này, khi mở ví ZaloPay lên, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng “Tết” ngay giữa ứng dụng. Chọn vào biểu tượng này, camera sẽ tự động mở lên để quét mã QR Code.
Mã QR Code này có mặt trên các ấn phẩm truyền thông của ZaloPay và tại website/fanpage/cửa hàng của các đối tác của ZaloPay như Tiki, CGV, Aeon Citimart, BHD… Khi quét QR Code thành công, một chú heo ngộ nghĩnh sẽ xuất hiện trong khi camera vẫn đang bật, khiến hình ảnh chú heo hoà vào không gian thực tế nhìn khá thú vị.
Heo Chiêu Tài xuất hiện khi quét QR Code, người dùng cần chạm vào để "bắt" heo - Ảnh: H.Đ
Để thực hiện được cảnh chú heo Chiêu Tài nhảy múa trong không gian thực tế, các nhà phát triển đã áp dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo - được biết nhiều trên trò chơi Pokemon Go nổi tiếng trước đây.
Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR (Augmented Reality) là công nghệ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm nghe - nhìn và được hiểu là sự tích hợp giữa đồ họa máy tính - mạng internet. Nhờ vậy, người dùng có thể nhìn thấy đối tượng ảo trong môi trường thực. Hình ảnh trước mặt sẽ trở nên phong phú, sinh động hơn và giúp người xem tiếp nhận thông tin theo cách mới mẻ, không gây nhàm chán.
" alt="ZaloPay tung trò chơi săn heo may mắn cho người dùng dịp Tết" />
- ·Soi kèo góc Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1
- ·Elon Musk: Muốn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, bạn phải biết yêu
- ·Big Fish King
- ·Snapdragon 845 sẽ giúp Galaxy S9 sạc nhanh chưa từng thấy
- ·Soi kèo góc Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1
- ·Vì sao vụ ly hôn của Jeff Bezos làm giới đầu tư lo lắng?
- ·Sản lượng smartphone toàn cầu tiếp tục giảm mạnh
- ·Sẽ không có chuyện “người sói” Hugh Jackman trở lại 'Avengers 4'!
- ·Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- ·Cả nước đã có hơn 14,2 triệu trường hợp được cấp số định danh cá nhân