Avengers: Endgame bị quay lén toàn bộ nội dung ở Trung Quốc và được phát tán tràn lan trên mạng
Tin nóng đây,ịquayléntoànbộnộidungởTrungQuốcvàđượcpháttántrànlantrênmạkèo bóng đá tây ban nha toàn bộ Avengers: Endgame có thể đã bị quay lén và phát tán trên mạng rồi đấy!
Theo thông tin từ TorrentFreak được tờ Variety dẫn lại, một người dùng ở Trung Quốc bắt đầu chia sẻ một file có dung lương 1,2GB trên những nền tảng chia sẻ thông tin vào khoảng 4 - 5 giờ chiều (giờ Trung Quốc) vào hôm thứ 4 (24/4). Có nghĩa là chỉ vài giờ sau khi bộ phim bom tấn của Marvel được công chiếu ở đất nước tỷ dân mà thôi.
Theo dự đoán, 1 người đi coi phim nào đó ở Trung Quốc đã lén quay phim bằng một camera ẩn rồi phát tán lên mạng. Như đánh giá, chất lượng bản phim bị quay trộm đó quá tệ, khung hình rung lắc, xáo trộn liên tục, đi kèm theo đó là watermark của một trang web cá cược.
Tình hình có vẻ không tốt cho lắm khi bản phim đã tràn lan ra các trang web nước ngoài, có cả ở Mỹ và Ấn Độ nữa cơ. Trong khi tất cả những người vẫn chưa được xem phim đang cố gắng tránh spoil hết sức thì sự cố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của nhiều người.
Cách đây vài hôm trước khi bộ phim được công chiếu cũng đã có 1 đoạn video dài khoảng 5 phút hé lộ nội dung của Endgames đã được tung ra. Sự việc này khiến em đạo diễn Russo phải lên tiếng kêu gọi các fan đừng spoil phim để tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm trọn vẹn bom tấn này rồi thế mà bây giờ lại xảy ra vụ việc đang tiếc này.
Thôi thì cùng chung tay quyết tâm chống spoil, chống quay trộm nào các fan ơi!
Avengers: Endgame được khởi chiếu toàn quốc từ ngày 26/4.
Theo GameK
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Man City vs Chelsea, 0h30 ngày 26/1: Soán ngôi đối thủ
Công ty LG Display của Hàn Quốc hy vọng sẽ là nhà cung cấp các màn hình diode phát quang hữu cơ cho iPhone được dự kiến phát hành vào mùa thu này. Tuy nhiên, LG đang gặp một số trục trặc trong sản xuất khiến hãng khó đáp ứng nhu cầu của Apple trong việc sản xuất hàng loạt màn hình cho các mẫu iPhone mới, thường bắt đầu vào khoảng tháng 7.
Màn hình OLED có xu hướng mỏng hơn và linh hoạt hơn so với màn hình thường được sử dụng trong điện thoại thông minh. IPhone X, phát hành vào tháng 11, là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple sử dụng màn hình hiển thị OLED.
Màn hình OLED hiện được sử dụng trên mẫu iPhone X của Apple được sản xuất bởi chi nhánh sản xuất màn hình của Samsung, hãng vừa là nhà sản xuất chính các màn hình vừa là đối thủ hàng đầu của Apple trong điện thoại thông minh.
"Samsung là đối thủ cạnh tranh của Apple, đó là vấn đề đối với Apple nếu hãng phải tiếp tục mua các thành phần linh kiện từ Samsung," Hiroshi Hayase, một nhà phân tích tại IHS Technology tại Tokyo cho biết.
Hiện Apple và LG Display từ chối bình luận.
" alt="Apple vẫn phải phụ thuộc vào đối thủ Samsung trong sản xuất iPhone" />- Cho rằng máy ảnh của iPhone chưa được sử dụng một cách tối ưu, Benjamin Sandofsky, một nhân viên thiết kế từng làm việc cho Apple đã tạo ra Halide, ứng dụng cho phép người dùng biến iPhone trở thành một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Việc hệ điều hành iOS chưa tối đa hóa hiệu suất của máy ảnh khiến nhiều người dùng phần mềm của một bên thứ ba để chụp ảnh.
Halide cho phép người dùng tự điều khiển các chức năng độc lập như phơi sáng, lấy nét, ISO, cân bằng trắng hay tốc độ màn trập. Phần mềm này cũng có giao diện tương đối linh hoạt, giúp người dùng có thể nhanh chóng làm quen với các chức năng mới.
Với những chức năng giống hệ với máy ảnh chuyên nghiệp, người sử dụng có thể dùng máy chụp ảnh trên iPhone để có được những bức hình như ý. Thậm chí, nó còn giúp người sử dụng học cách chỉnh các thao tác mà họ cần dùng khi sử dụng các loại máy chuyên nghiệp. Ngoài ra, chế độ tự động của ứng dụng Halide cũng giúp người dùng mới dễ dàng làm quen hơn.
Tuy nhiên, ứng dụng chụp ảnh này không được phát hành miễn phí. Người sử dụng phải trả 2,99 USD (sẽ tăng lên 4,99 USD từ ngày 6/6) để có thể sở hữu ứng dụng và trải nghiệm nó.
Theo Zing
" alt="Nhân viên cũ của Apple tạo ra ứng dụng tối ưu hóa máy ảnh iPhone" /> Để hiểu lý do tại sao, hãy bắt đầu với việc tìm hiểu điều gì khiến blockchains "an toàn". Bitcoin là một ví dụ điển hình. Trong blockchain của Bitcoin, dữ liệu được chia sẻ là lịch sử của mọi giao dịch Bitcoin từng được thực hiện: sổ cái kế toán. Sổ cái được lưu trữ thành nhiều bản sao trên một mạng máy tính, được gọi là "nút" (node). Mỗi lần ai đó gửi một giao dịch đến sổ kế toán, các nút sẽ kiểm tra để đảm bảo giao dịch hợp lệ. Một tập hợp các giao dịch hợp lệ tạo thành "các khối" (blocks) và xếp chúng vào một chuỗi các giao dịch trước đó. Các chủ sở hữu của các nút này được gọi là thợ mỏ. Những thợ mỏ được đưa vào các khối mới trong chuỗi sẽ kiếm bitcoin làm phần thưởng.
Về lý thuyết, có 2 điều khiến hệ thống này không thể bị thay đổi: một là dấu vân tay mã hóa duy nhất cho mỗi khối, và hai là một "giao thức đồng thuận", quá trình mà các nút trong mạng đều đồng ý về một lịch sử được chia sẻ.
Dấu vân tay, được gọi là băm, mất rất nhiều thời gian tính toán và năng lượng để tạo ra vào lúc đầu. Do đó, nó là bằng chứng cho thấy các thợ mỏ thêm khối vào blockchain đã thực hiện công việc tính toán để kiếm phần thưởng bitcoin (vì lý do này, Bitcoin được cho là sử dụng giao thức "chứng minh-đã-làm việc"). Nó cũng như một loại con dấu, vì việc thay đổi khối sẽ yêu cầu tạo ra một băm mới. Rất dễ để xác minh xem băm có khớp với khối của nó hay không và một khi các nút đã thực hiện lệnh vì thế chúng cập nhật các bản sao khối lệnh tương ứng với khối mới. Đây chính là giao thức đồng thuận.
Yếu tố bảo mật cuối cùng là các hash (băm) cũng đóng vai trò như các liên kết trong blockchain: mỗi khối bao gồm băm duy nhất của khối trước đó. Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi một mục trong sổ cái kế toán trước, bạn phải tính toán một băm mới không chỉ cho khối đó mà còn cho mỗi khối tiếp theo. Và bạn phải làm điều này nhanh hơn các nút khác mới có thể thêm các khối mới vào chuỗi. Vì vậy, trừ khi bạn có những máy tính mạnh hơn tất cả các nút khác hợp lại, (thậm chí như vậy, vẫn không đảm bảo thành công), bất kỳ khối nào mà bạn thêm sẽ xung đột với các nút hiện có và các nút khác sẽ tự động từ chối các thay đổi của bạn. Đây là những điều khiến dữ liệu trong blockchain không thể bị giả mạo hay thay đổi.
Tất cả những điều trên là lý thuyết. Thực hiện chúng khó khăn hơn nhiều. Thực tế là một hệ thống hoạt động như Bitcoin — hay các loại tiền điện tử khác — không có nghĩa hoàn toàn an toàn. Ngay cả khi các nhà phát triển sử dụng các công cụ mã hóa đã được thử nghiệm và thực sự, theo Neha Narula, giám đốc Sáng kiến tiền tệ kỹ thuật số của MIT, thật dễ dàng để vô tình đặt chúng lại với nhau theo những cách không an toàn. Bitcoin đã tồn tại lâu nhất, do đó, nó là thử nghiệm triệt để nhất.
Mọi người cũng đã tìm thấy một số cách "sáng tạo" để ăn gian trong blockchain. Emin Gün Sirer và các cộng sự của ông tại Đại học Cornell chỉ ra có một cách để phá hoại một blockchain ngay cả khi bạn có chưa đến một nửa sức mạnh khai thác của các thợ mỏ khác. Nói chi tiết thì rất kỹ thuật, nhưng về cơ bản, một "thợ mỏ ích kỷ" có thể đạt được một lợi thế không công bằng bằng cách đánh lừa các nút khác lãng phí thời gian vào các câu đố mã hóa đã được giải quyết.
Một khả năng khác là "tấn công nhật thực". Các nút trên blockchain phải duy trì liên lạc thường xuyên để so sánh dữ liệu. Một kẻ tấn công cố kiểm soát thông tin liên lạc của một nút và đánh lừa nó chấp nhận dữ liệu giả mạo như là đến từ phần còn lại của mạng lưới. Chiêu thức này có thể lừa các nút lãng phí tài nguyên hoặc xác nhận giao dịch giả mạo.
" alt="Blockchain có thực sự bảo mật? Và bảo mật như thế nào?" />Hologram (kỹ thuật tạo ảnh ba chiều) sẽ sớm được đưa vào ứng dụng trong các thiết bị điện tử quen thuộc nhờ vật liệu mới - Ảnh: Shutterstock. Trong một thiết bị ba chiều bình thường, ánh sáng phải được điều khiển để tạo ra ảo giác vật thể 3D. Cho đến nay, vật liệu được sử dụng tạo hologram phải dày đặc như bước sóng ánh sáng mà chúng đang cố gắng điều khiển.
Gu và đội của ông đã vượt qua những giới hạn truyền thống về độ dày bằng cách sử dụng vật liệu kỳ lạ được biết đến như chất cách điện tô pô. Đây là vật liệu lượng tử có đặc tính riêng. Nó có một chỉ số khúc xạ thấp trên bề mặt nhưng chỉ số khúc xạ cực cao ở giữa.
" alt="Ảnh 3 chiều mỏng nhất thế giới sẽ sớm tích hợp trong smartphone" />- Như GameSaođã thông tin tới độc giả trước đó, Vietnam Esports (VED) đã công bố thông tin về giải đấu MDCS Mùa Hè 2017vào ngày 30/5 vừa qua. Theo đó, số lượng đội tuyển tham dự giải đấu MDCS Mùa Hè 2017 đã tăng từ bảy lên tám đội, khi Next Gentuyên bố giải tán và được thế chỗ bằng hai đội tuyển tân binhlà Fighters Gaming cùng LG Red.
Và với việc Riot Games đã thay đổi định dạng tại CKTG 2017 cùng thứ hạng 5-6 mà GIGABYTE Marinesgiành được tại 2017 Mid-Season Invitational vừa qua, đội tuyển vô địch MDCS Mùa Hè 2017 sẽ nghiễm nhiên có vé tới Trung Quốc vào cuối tháng 9.
Cơ hội cho các đội tuyển LMHTchuyên nghiệp Việt Nam góp mặt tại CKTG 2017 đang rộng mở khi họ vẫn có thể đi đường vòng bằng cách giành chiến thắng GPL Mùa Hè 2017. Tuy nhiên, giống với bảy đội tuyển còn lại, Cantho Cherryđương nhiên không muốn đối mặt với nhiều bất chắc có thể xảy ra – và đặt mục tiêu cụ thể là thứ hạng cao nhất tại giải đấu khai mạc vào ngày 07/6 sắp tới.
CR, đội xếp cuối cùng tại MDCS Mùa Xuân 2017, sẽ bắt đầu chiến dịch vươn tầm của họ bằng trận đấu mở màn gặp eHUB Unitedvào lúc 16g00 ngày 08/6.
Mới đây, GameSaocũng đã có cuộc trao đổi nhanh với CR để lắng nghe suy nghĩ của họ về nửa đầu mùa giải 2017, mục tiêu của những tân binh cũng như đánh giá về sức mạnh của các đối thủ sắp tới.
CR đã giành quyền trụ lại giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam sau khi vượt qua Adonis 3-1 vào ngày 07/5 vừa qua. Tuy nhiên, nếu nhìn lại quãng thời gian nửa đầu mùa giải 2017, CR đã chơi không tốt khi toàn thua cả 14 trận đã đấu. CR mô tả thế nào về phong độ của đội trong quãng thời gian vừa qua?
Phong độ của cả đội mùa giải vừa rồi là vô cùng tệ hại, có những lúc chúng mình đã có nhiều lợi thế nhưng lại không giữ được nó.
CR đã “thay máu” nguyên đội hình và có vẻ như đang tiếp tục có ý định đem về thêm một vài tân binh. CR có thể tiết lộ về những gương mặt mới trong chiến dịch MDCS Mùa Hè 2017?
Hiện tại hợp đồng của thành viên mới chưa hoàn tất nên mình không thể tiết lộ được bất kỳ gì được.
Theo trao đổi với GameSao ngày 05/5 vừa qua, CR khẳng định tham vọng giành ngôi vô địch MDCS Mùa Hè 2017. CR dựa vào đâu để đặt ra mục tiêu cao nhất với một đội hình mới toanh như vậy?
Vì đó là mục tiêu cả sáu thành viên gia nhập đội tuyển CR.
Khoảng thời gian trước thềm MDCS Mùa Hè 2017 đã chứng kiến các đội tuyển tham gia tích cực thị trường chuyển nhượng. CR thay mới toàn bộ đội hình nhưng cũng “đẩy” đi bộ đôi xạ thủ-hỗ trợ hàng đầu là Trần “Celebrity” Phước Long Hiệp và Lê “RonOP” Thiên Hân. CR có thể cho biết nguyên nhân dẫn đến màn chia tay này khi cả hai bên mới chỉ gắn bó với nhau sau một giải đấu?
Thật ra cũng không có bất kỳ lý do nào cả, chỉ là không hợp nhau thì chia tay thôi!
Việc nhiều tuyển thủ mới chỉ lần đầu tiên phối hợp với nhau trong cùng một đội tuyển hẳn sẽ gây ra không ít khó khăn trong cách vận hành lối chơi của CR. Vậy khả năng kết hợp của các tân binh hiện đang ra sao và CR đã sẵn sàng cho giai đoạn quan trọng bậc nhất mùa giải 2017 chưa?
Cả đội đã rất sẵn sàng cho mùa giải mới, tất cả ban đầu rất khó khăn nhưng cả đội đang dần quen với nhau, mình nghĩ mọi thứ sẽ ổn.
CR nhận định thế nào về sức mạnh của đối thủ đầu tiên tại MDCS Mùa Hè 2017, eHUB United, đội tuyển cũng đã có rất nhiều thay đổi đáng chú ý ở giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, đặc biệt là sự xuất hiện của HLV Mai “NixWater” Nhật Tân?
Cả đội dành một sự tôn trọng nhất định dành cho HLV NixWater. Tuy nhiên, bọn mình sẽ cố gắng hết sức để đánh bại eHub và HLV NixWater.
Đương nhiên GIGABYTE Marines vẫn được coi là ứng viên số một cho ngôi vương tại MDCS Mùa Hè 2017. Ngoài ra, CR nghĩ đâu sẽ là đối thủ chính của mình trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch?
Tất cả các đội còn lại đều là ứng cử viên cho chức vô địch.
Cái tên Next Gen biến mất và thay thế bằng hai đội tuyển tân binh LG Red cùng Fighters Gaming. CR nghĩ tiềm năng của hai đội tuyển này ra sao và liệu họ có tạo ra bước ngoặt tại MDCS Mùa Hè 2017?
Hiện tại line-up (đội hình thi đấu – PV) của hai đội tuyển này vẫn chưa được công bố, nên mình cũng không thể đánh giá được tiềm năng của họ
CR còn muốn nhắn nhủ điều gì tới độc giả của GameSao và fan hâm mộ trước khi bước vào chiến dịch MDCS Mùa Hè 2017 không?
Hãy cổ vũ CR và tất cả các đội còn lại trong giải đấu MDCS Mùa Hè 2017 lần này.
None
" alt="[LMHT] Cantho Cherry: Mục tiêu của cả sáu thành viên là vô địch MDCS Mùa Hè 2017" />
- ·Nhận định, soi kèo Cartagines vs San Carlos, 09h00 ngày 24/1: Điểm tựa sân nhà
- ·Sách Trắng CNTT
- ·iPhone 8 sẽ được trang bị chip AI giúp cải thiện mạnh mẽ tuổi thọ pin?
- ·Thực hư chuyện Cốc Cốc bí mật thu thập thông tin người dùng
- ·Soi kèo góc Southampton vs Newcastle, 22h00 ngày 25/1
- ·Apple đạt thành tựu mới trong công nghệ theo dõi mắt người
- ·Asus ROG ra bộ đôi bo mạch chủ Strix H270I Gaming và B250I Gaming
- ·Rò rỉ kích cỡ 3 mẫu iPhone năm 2017 của Apple
- ·Siêu máy tính dự đoán Torino vs Cagliari, 2h45 ngày 25/1
- ·Cận cảnh giao diện bắt mắt của Android TV Box PRO BOX
Có tới ba phần tư nhân viên công nghệ ở Trung Quốc ở độ tuổi trẻ hơn 30 và các nhà tuyển dụng đang có xu hướng củng cố thêm điều này. Bằng chứng là một số công ty đã được yêu cầu loại bỏ người nộp đơn ứng tuyển ngoài 30 tuổi.
Nếu ngoài 30 tuổi, bạn sẽ khó lòng xin được một công việc trong lĩnh vực công nghệ tại Trung Quốc.
Theo một nhà tuyển dụng công nghệ, đa số các công ty đều gần như mặc định rằng những người ở độ tuổi 30 đều đã kết hôn và phải chăm sóc gia đình nên không thể tập trung hoàn toàn vào công việc cường độ cao như ngành công nghệ. Hơn nữa, công ty sẽ tiết kiệm được một phần chi phí trả lương khi họ tuyển dụng nhân viên trẻ tuổi hơn.
Vào tháng 3, tập đoàn máy tính quốc tế IBM đã phải đối mặt với những cáo buộc về sự phân biệt tuổi tác da trong thời gian dài ở Mỹ. Google cũng không phải ngoại lệ khi phải đối mặt với một vụ kiện về vấn đề này từ năm 2015. Sự khác biệt lớn nhất là ở Trung Quốc, việc phân biệt đối xử dựa trên độ tuổi là hợp pháp!
Hầu hết các công ty công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc được sáng lập bởi những người trên 30 tuổi. Mặc dù vậy, có thể do chính sách về tuổi tác nên điều này đã thay đổi: ngày càng nhiều công ty công nghệ được dẫn dắt bởi những nhà sáng lập ở độ tuổi ngoài 20.
" alt="Các công ty công nghệ Trung Quốc thẳng tay loại ứng viên xin việc ngoài 30 tuổi" />Sau scandal rò rỉ dữ liệu của Facebook, chúng ta mới hiểu rằng để có thể truy cập mạng xã hội, nhắn tin và sử dụng các dịch vụ miễn phí trên mạng xã hội này, người dùng đã phải "trả giá" bằng chính thông tin của mình. Facebook trở thành nơi mua, bán thông tin của người dùng phục vụ cho mục đích quảng cáo, chứ không phải là nơi cung cấp thông tin về hồ sơ và cuộc sống cá nhân nữa.
Thế nhưng, thứ 2 vừa qua, trong phần hỏi đáp FAQ đã xuất hiện một câu hỏi "Nếu chúng tôi không trả tiền, chúng tôi có trở thành sản phẩm không?". Sau đó Facebook trả lời như sau: "Không. Sản phẩm của chúng tôi là phương tiện truyền thông xã hội - thứ có khả năng kết nối quan trọng giữa người xung quanh với bạn, bất kể họ ở đâu trên thế giới".
Sự trấn an từ Facebook thiếu hiệu quả và thực tế
Nếu nói rằng sản phẩm của Facebook là "phương tiện truyền thông xã hội" là thiếu tính xác thực, vì trên thực tế đây là mạng xã hội có rất nhiều sản phẩm. Có thể Facebook được sử dụng miễn phí và các dịch vụ của nó không tính tiền trực tiếp. Song những gì Facebook nhắm mục tiêu là không gian quảng cáo bằng việc sử dụng dữ liệu mà bạn cung cấp, sau đó gián tiếp bán lại cho mục đích quảng cáo này.
" alt="Facebook trấn an người dùng: 'Bạn không phải là sản phẩm của chúng tôi'" />- Vấn đề mới nhất đang nổi cộm trong Counter-Strike: Global Offensivekhông phải xuất hiện in-game mà xuất phát từ khán giả tham dự sự kiện và ảnh hưởng của nó tới diễn biến trận đấu.
Vòng Chung kết ESL Pro League Season 5 vào cuối tuần qua đã chứng kiến một cơn ác mộng với mọi game thủ chuyên nghiệp: ghosting. Đây là một thuật ngữ trong CS:GO mô tả việc nhắc vị trí của kẻ địch đang ở đâu. Nó thường xảy ra trong các server khán giả in-game, nhưng trong trường hợp này, chuyện còn tồi tệ hơn khi mà đám đông theo dõi trực tiếp có nhiều thông tin hơn tại thời điểm diễn ra trận đấu.
Ngôi sao của North, Kristian “k0nfig” Wienecke, đã thực sự khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt tại trận Chung kết Tổng trước khi đội của anh bị “phím” vị trí.
Đoạn clip dưới đây đã ghi lại vấn đề xuất phát từ đám đông khán giả. Nhiều người hâm mộ đã làm hỏng một pha 2v1 của North với thành viên Kenny “KennyS” Schrub bên phía G2 Esports tại map đấu Inferno. Fan hâm mộ hét to “A kìa!” rồi “trong hố” với hy vọng tay Sniper có thể nắm bắt được thông tin.
Mọi thứ bắt đầu từ 3:04:01
Đội trưởng in-game của North, Mathias "MSL" Lauridson, thậm chí còn chửi thể khi gặp phải nạn ghosting qua đoạn tweet trên trang Twittercá nhân sau khi trận đấu kết thúc.
“Hãy chính trực đi”, MSL viết. “Hy vọng không có khán giả nào sẽ làm điều đó một lần nữa. Công bằng đi và cổ vũ bất cứ gì cũng được. Nhưng làm gì tương tự như vậy có thể làm hỏng trận đấu.”
Những tuyển thủ khác cũng cùng chung suy nghĩ với MSL, khi cho rằng tai nghe cách âm không thể giải quyết hoàn toàn được vấn nạn này nhưng nhiều người vẫn nghĩ.
Một pha ghosting đáng chú ý nữa cũng đã xuất hiện tại DreamHack Bucharest năm ngoái, khi đám đông khán giả liên tục kêu gào vị trí bombsite mà các tuyển thủ đang góp mặt.
Ghosting khiến cho các buồng cách âm trở nên cần thiết hơn bao giờ hết và buộc các nhà tổ chức phải suy nghĩ tới những biện pháp phòng ngừa. Vấn nạn ghosting đã trở nên nghiêm trọng hơn một chút khi đông dảo khán giả phía dưới không chỉ đơn thuần cổ vũ mà còn tác động tới các tình huống đối đầu mang tính quyết định.
Trong trường hợp này, âm lượng từ phía khán giả sẽ được giảm xuống phần nào nếu các tuyển thủ ngồi ở trong cabin thi đấu chuyên nghiệp.
Nếu fan hâm mộ vẫn cứ hành động như cái cách ma họ vẫn quen làm trên kênh chat khi xem stream trên Twitch, nhà tổ chức sẽ buộc phải hành động quyết liệt như yêu cầu rõ ràng trên các tấm vé tham dự sự kiện. Nó sẽ khiến cho nhiều người ngần ngại hơn khi có ý đồ ghosting nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các sự kiện mà họ tham dự.
Giờ đây, một thành phần không nhỏ những tuyển thủ CS:GOchuyên nghiệp đang lên tiếng bày tỏ sự bất bình với người hâm mộ và các nhà tổ chức khi họ cho rằng tính cạnh tranh và quyền lợi của họ đang bị xâm hại.
None(Theo Dot Esports)
" alt="[CS:GO] Nạn ghosting đang hoành hành" /> Theo 5 cựu nhân viên của YouTube, loại bạo lực này chưa từng xảy ra trong lịch sử 13 năm của YouTube, mặc dù Aghdam không phải là người duy nhất "tức giận và hoang tưởng" trong số hàng triệu người tạo và đăng video lên YouTube. Trong các cuộc phỏng vấn độc quyền, nhiều cựu nhân viên YouTube chia sẻ với trang Business Insider rằng, ngay từ những ngày đầu tiên của YouTube, nhiều người sáng tạo nội dung thất vọng với những thay đổi chính sách của YouTube đã đe dọa các nhân viên.
Thông thường họ dọa dẫm qua email. Có một lần, một người đã gặp trực tiếp nhân viên YouTube và thề sẽ "tiêu diệt" anh ta. Một lần khác, một người đàn ông tức giận vì tài khoản bị đình chỉ, đã dọa sẽ làm hại Mia Quagliarello, một nhà quản lý của YouTube, và gia đình cô. Quagliarello cho biết YouTube đã nhận thấy mức độ nghiêm trọng, và cử một người bảo vệ có vũ trang bên ngoài nhà cô trong ba ngày.
Trước khi vụ Aghdam xuất hiện, tất cả các mối đe dọa chỉ là đe dọa. Tất cả nhân viên được phỏng vấn đều nói họ không biết khi nào các YouTuber sẽ gây hại cho nhân viên YouTube. Những dấu hiệu về việc Aghdam có thể tấn công quá quen thuộc trong xã hội Mỹ.
Thực tế, hiện tượng bất mãn và dọa dẫm như vậy không phải mình YouTube gặp phải. Ít nhất ba trong số những người được phỏng vấn từng làm việc tại một số mạng xã hội hàng đầu khác nói rằng họ cũng bị đe dọa như vậy.
Khi các dịch vụ trực tuyến như Facebook, YouTube và Snapchat trở thành những nền tảng phổ biến với công chúng, thì việc cung cấp công cụ và động cơ tài chính để mọi người có thể xây dựng sự nghiệp và trở thành những ngôi sao mới nổi, tiềm ẩn nhiều vấn đề.
Một cựu nhân viên của YouTube yêu cầu giấu tên cho biết: "Khi bạn có một nền tảng phục vụ mọi người, sẽ có những người cảm xúc thất thường. Cứ mỗi lần thay đổi chính sách hay thuật toán, chúng tôi đều nhận được rất nhiều email, một số email rất hợp lý. Nhưng có một số email rất vô lý".
Trong trường hợp của YouTube, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới, công ty do Google sở hữu nổi tiếng là "lò" sản xuất "sao". Bất kỳ ai có khả năng thu hút người xem đều có cơ hội nổi tiếng và nhận doanh thu quảng cáo. Khi số lượng người theo dõi tăng và doanh thu tăng, cơ hội cho các nhà quay phim nghiệp dư cũng tăng lên. Những năm gần đây, điều này khiến ngày càng có nhiều người trở nên phụ thuộc về tài chính và nỗi buồn vui vào YouTube.
Vậy, điều gì sẽ xảy ra khi có sự cố? Thông thường trong lịch sử YouTube, các nhà quản lý luôn cố gắng cải tiến trang web. Đôi khi những thay đổi này làm các "ngôi sao" bị giảm lượng người xem và quảng cáo.
Nasim Aghdam, người đã gây ra vụ thảm sát bằng súng tại trụ sở YouTube ngày 3/4 vừa qua
YouTube đã trải qua những lần như trên trong ít nhất chín năm, từ thiết kế ban đầu vào năm 2009. Mặc dù lúc đó YouTube không chính thức chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo video, nhưng số lượt xem video cũng mang lại không ít niềm vui và giá trị cho những người đang tìm kiếm sự nổi tiếng. Sau khi một quản lý sản phẩm của YouTube xuất bản bài đăng trên blog về việc thay đổi trang chủ năm 2009, anh ta đã phải hứng chịu "gạch đá", với những bình luận tức giận ở phần nhận xét, và có ít nhất một đe doạ giết.
Các nhân viên cũ của YouTube nói những trường hợp như vậy rất nhiều, nhiều người cố đổ sự tức giận lên đầu các nhân viên YouTube.
Eric Meyerson, cựu giám đốc bộ phận quảng cáo và marketing của YouTube, cho biết một người tạo video đã tiếp cận anh trong một sự kiện hồi năm 2013 tại văn phòng của Google ở Santa Monica, California.
Meyerson, làm việc cho YouTube từ năm 2010 đến năm 2013, kể ằng: "Ông ấy (người tạo video) thực sự trông rất tệ. Ông ta nói nếu tôi tiếp tục "fucking" kênh của ông ta, ông ta sẽ giết tôi, sẽ khiến tôi bị thương".
Một năm trước, nhiều thông tin cho thấy quảng cáo của các công ty lớn xuất hiện trên các video YouTube của các nhóm khủng bố và các bình luận thù hằn. YouTube đã phản ứng bằng cách lên chiến dịch thanh trừ các video này. Các clip của Aghdam, chủ yếu tập trung vào thể dục và quyền động vật, đã bị cuốn vào quá trình thanh trừng này. Cô tuyên bố chính sách mới được thiết kế nhắm vào cô.
Kiểu suy nghĩ này có vẻ hoang tưởng nhưng nó không hiếm trong cộng đồng những người sáng tạo video YouTube. Mặc dù đa số mọi người phản ứng với những thay đổi trên YouTube một cách hợp lý, nhưng vẫn luôn có những người luôn cảm thấy "thuyết âm mưu" và cho rằng mọi bước đi của ban lãnh đạo Youtube là nhằm vào họ.
Một cựu nhân viên yêu cầu giấu tên, cho biết mặc dù anh chưa bao giờ chứng kiến bạo lực, song anh đã nhiều lần bị "buộc tội". Anh nói mọi người lảng vảng chờ bên ngoài văn phòng YouTube để gặp nhân viên YouTube, và nói những thay đổi trên trang chủ hoặc các thuật toán ảnh hưởng đến họ.
Rõ ràng các mối đe dọa như vậy rất phổ biến, đủ để Google phải thực hiện quy trình bảo vệ nhân viên. Cả Meyerson và Quagliarello đều nói rằng họ cảm thấy an toàn tại trụ sở YouTube và đội an ninh của công ty đã thực hiện công việc này một cách nghiêm túc. Một người giấu tên rất hoan nghênh những nỗ lực của Marty Lev, cựu phó chủ tịch bộ phận an ninh tại Google, người đã rời công ty vào năm 2016 và hiện là giám đốc an ninh tại Amazon Web Services.
Bất kể YouTube đã thực hiện các bước bảo vệ an ninh thế nào, nhưng từ giờ YouTube sẽ phải bảo vệ mạnh mẽ hơn nữa. Alphabet đã nói như thế sau vụ tấn cuộc của Aghdam, rằng họ sẽ tăng cường an ninh.
Khi được hỏi liệu cô có buồn khi lái xe qua trụ sở YouTube và thấy trụ sở giống như một cái "lô-cốt", Quagliarello, một cựu quản lý của YouTube, nói: "Điều đó làm tôi buồn, nhưng đồng thời tôi cũng nghĩ chúng tôi cần thắt chặt an ninh hơn nữa tại Silicon Valley. Tôi cảm thấy chúng tôi khá thoải mái, dễ chịu khi ở đây. Nhưng thật không may, tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải khóa chặt cửa lại để đảm bảo an toàn".
" alt="“Tôi sẽ giết anh”: Nhân viên YouTube bị dọa giết 'nhiều như cơm bữa'" />
- ·Siêu máy tính dự đoán MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1
- ·Google giờ có thể giúp bạn 'nói chuyện' với sách
- ·Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy kiểm duyệt game cho trẻ em ở Châu Âu chặt thế nào
- ·Sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam có thêm phiên bản mới
- ·Nhận định, soi kèo Famalicao vs Estrela, 22h30 ngày 25/1: Đạp đáy vươn lên
- ·Ứng dụng chat Facebook Messenger sắp được nâng cấp gần như mới, đơn giản và 'sạch sẽ' hơn nhiều
- ·Xem robot trổ tài đỗ xe hộ tài xế cực đỉnh
- ·Điểm yếu của con người trước trí tuệ nhân tạo
- ·Nhận định, soi kèo Gloria Buzau vs Unirea Slobozia, 22h00 ngày 24/1: Tân binh có điểm
- ·Truy nã hai kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc trực tuyến