Amazon làm gì để níu chân khách hàng khi doanh thu sụt giảm nghiêm trọng?
M.B (Theàmgìđểníuchânkháchhàngkhidoanhthusụtgiảmnghiêmtrọbang xep hang ngoại hang anho CNBC)
Các 'ông lớn' Boeing và Airbus làm thế nào để sinh tồn hậu Covid-19?
Hai "ông lớn" Boeing và Airbus đang phải đối mặt với những thách thức lớn hậu Covid-19 khi số lượng chuyến bay có thời điểm giảm xuống gần mức 0, lượng lớn đơn hàng bị hủy, nhân viên nghỉ việc hoặc bị sa thải.
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Rennes vs Strasbourg, 23h15 ngày 2/2: Nỗ lực thoát hiểm
- Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục PTTH&TTĐT) Lê Quang Tự Do cho rằng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội và người dùng cần phải chung tay, chia sẻ trách nhiệm cùng cơ quan quản lý nhà nước để lành mạnh hóa môi trường mạng.
Việt Nam hiện đang có hơn 35 triệu người sử dụng mạng xã hội (mạng XH), chiếm 37% dân số, với thời lượng trung bình khoảng 2 giờ 18 phút mỗi ngày. Bên cạnh những mặt tích cực không thể phủ nhận trong đời sống xã hội hiện đại, mạng XH cũng tạo ra những bất cập cho cá nhân người dùng và doanh nghiệp. Theo GS.TS. Phạm Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Chương trình Nghiên cứu Internet và Xã hội (VPIS), Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội, mạng XH đã bị lợi dụng trở thành công cụ miễn phí và vô hình mà bất cứ ai cũng có thể dùng để tấn công hay trục lợi từ những phát ngôn truyền bá bạo lực và thù hận (hate speech) đối với cá nhân và tổ chức. Tình trạng này đang ngày càng nghiêm trọng và đang tạo nên thách thức lớn tại Việt Nam.
Ông Lê Quang Tự Do phát biểu tại hội thảo.
Kết quả khảo sát của VPIS ghi nhận, 78% người được hỏi tại Việt Nam khẳng định từng là nạn nhân hoặc biết những trường hợp phát ngôn gây thù ghét trên mạng xã hội. Trong đó, 61,7% người sử dụng mạng XH từng chứng kiến hoặc trở thành nạn nhân của những phát ngôn nói xấu, phỉ báng, bôi nhọ danh dự. Tỉ lệ này ở những nội dung vu khống, bịa đặt thông tin là 46,6%.
Nâng cao ý thức của người Việt khi sử dụng mạng XH
Phát biểu tại hội thảo Phát ngôn gây thù ghét và các giải pháp hướng tới một môi trường mạng xã hội an toàn và phát triển bền vững, do VPIS, Trường ĐHKHXH&NV và Cục PTTH&TTĐT phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 12/4, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục PTTH&TTĐT nhấn mạnh: "Thực ra, môi trường mạng XH bị vẩn đục chủ yếu là vì yếu tố dân sự, vì các hành vi giao tiếp, ứng xử chưa văn hóa trong môi trường mạng, cách sử dụng mạng XH chưa văn minh hoặc lợi dụng các diễn đàn công khai này để đả kích, nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau. Vì vậy, việc lập lại trật tự, chấn chỉnh và tái lành mạnh hóa môi trường mạng XH có mục đích cao nhất là phục vụ người sử dụng".
Theo ông Lê Quang Tự Do, người Việt Nam nổi tiếng yêu nước, nhưng khi tham gia mạng XH, một số người đã vô tình làm hình ảnh đất nước xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Ông lấy ví dụ về một bài hát của ca sĩ Sơn Tùng M-TP trên YouTube, trong khi khán giả nước ngoài bình luận rất văn minh, nhiều bạn trẻ Việt đã có những tranh luận thiếu lịch sự, thiếu văn hóa. Điều này có nguy cơ khiến bạn bè thế giới đánh giá tiêu cực về người VN.
Vì vậy, vị đại diện Cục PTTH&TTĐT đặt ra vấn đề phải làm sao nâng cao nhận thức của người sử dụng mạng XH ở VN, khơi dậy lòng yêu nước của người Việt gắn với thái độ giữ gìn hình ảnh của đất nước, dân tộc mình trên môi trường mạng.
Siết chặt quản lý mạng XH ở VN
Ông Lê Quang Tự Do cho biết, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ TT&TT đã ban hành các văn bản quy định, điều chỉnh và giám sát chặt các hoạt động cung cấp thông tin trên mạng XH ở VN. Trong đó, Thông tư 09/2014/TT-BTTT ngày 19/8 có nội dung quản lý hoạt động của các trang mạng XH trong nước. Các trang mạng XH ở nước ngoài khi vào VN sẽ phải tuân thủ Thông tư 382016/TT-BTTT ngày 26/12/2016 quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng xuyên biên giới. Cả hai thông tư này đều dựa trên một căn cứ chung là Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Toàn cảnh hội thảo.
Đối với các trang mạng XH trong nước, Bộ đã có quy định quản lý rõ và rất nghiêm, yêu cầu các chủ dịch vụ phải đáp ứng được một loạt điều kiện mới được cấp phép. Một điều kiện quan trọng trong số đó là yêu cầu các doanh nghiệp, chủ cung cấp mạng XH trong nước phải thực hiện đăng ký, lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng. Bên cạnh đó, họ cũng phải đảm bảo các trách nhiệm theo quy định, đặc biệt là phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước gỡ bỏ, ngăn chặn thông tin sai phạm kịp thời, trong vòng tối đa 3 tiếng đồng kể từ khi phát hiện sai phạm. Với các quy định như vậy, trong thời gian qua, Cục PTTH&TTĐT ghi nhận, hoạt động của các trang mạng XH trong nước tương đối tốt, nhìn chung tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, việc quản lý các trang mạng XH nước ngoài cung cấp vào VN còn nhiều thách thức vì các quy định đối với những mạng XH này ở nước ngoài chưa đáp ứng được các đòi hỏi của VN. Thông tư 38 được Bộ TT&TT ban hành cuối năm 2016 do đó nhằm buộc các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài cung cấp mạng XH vào VN thì phải tuân thủ các quy định của pháp luật VN, đồng thời phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước của VN ngăn chặn, gỡ bỏ những thông tin bị nhà chức trách xác định là vi phạm pháp luật VN như tuyên truyền chống phá nhà nước VN; tuyên truyền, kích động bạo lực, thù hằn sắc tộc, tôn giáo, chia rẽ dân tộc; kích động khủng bố; xúc phạm nói xấu lẫn nhau; tung tin giả, thông tin bịa đặt, nói sai sự thật, ... theo quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Nếu các trang mạng XH không chịu phối hợp với cơ quan quản lý VN trong việc thực hiện các quy định của pháp luật VN, nhà nước VN có quyền sử dụng các biện pháp, kể cả biện pháp kỹ thuật để gỡ bỏ những nội dung vi phạm này.
Xây dựng Bộ quy tắc ứng xử cho mạng XH Việt Nam
Do các hành vi vi phạm ngày càng tinh vi, thay đổi hình thức vi phạm liên tục, khó phát hiện; số lượng blog cá nhân của người sử dụng VN nhiều, khó thống kê, đánh giá; nhiều đơn vị vi phạm thiết lập mạng XH có hệ thống ở nước ngoài, sử dụng tên miền quốc tế để cung cấp xuyên biên giới vào VN, gây trở ngại, phức tạo cho việc xử lý trong bối cảnh lực lượng quản lý nhà nước cùng trang thiết bị, biện pháp kỹ thuật ngăn chặn còn nhiều hạn chế, ... Bộ trưởng Bộ TT&TT đã kêu gọi cộng đồng mạng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng XH và toàn xã hội chia sẻ trách nhiệm với các cơ quan nhà nước, cùng chung tay xây dựng một bộ quy tắc ứng xử để xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh.
Ông Lê Quang Tự Do đề xuất xây dựng "Bộ quy tắc ứng xử cho mạng xã hội Việt Nam" dựa trên Bộ quy tắc ứng xử của Liên minh châu Âu đã ký với 4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng XH lớn trên thế giới là Facebook, YouTube, Twitter và Microsoft. Mục tiêu là xây dựng bộ quy tắc ứng xử được các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài vào VN chấp nhận trong khi người VN cũng cảm thấy phù hợp, tạo được sự đồng thuận của toàn xã hội.
Cùng quan điểm với đại diện Cục PTTH&TTĐT, tại hội thảo, nghiên cứu sinh tiến sĩ Lê Thị Thiên Hương từ ĐH Poitiers, Pháp chia sẻ một số giải pháp cho vấn nạn phát ngôn gây thù ghét trên mạng xã hội tại Pháp. Theo bà Thiên Hương, giải pháp đầu tiên chính là đặt ra khuôn khổ luật pháp rõ ràng, cụ thể và nghiêm khắc cho phát ngôn trên mạng xã hội, không thể để mạng xã hội trở thành "vùng vô luật". Ví dụ tại Pháp, một nghị sĩ từng bị xử phạt 3.000 Euro vì cho bạn đăng phát ngôn thù ghét trên trang cá nhân của mình; một số người khác từng bị xử phạt khi có phát ngôn ủng hộ khủng bố hay kỳ thị sắc tộc trên mạng XH. Giải pháp khác, ở quy mô lớn hơn và hiệu quả hơn, đó chính là việc Ủy ban Châu Âu đã đưa ra một Bộ quy tắc ứng xử vào năm 2016, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội đưa ra hàng loạt cam kết chống lại phát ngôn thù hận trên mạng tại châu Âu.
"Rõ ràng là ngoài các quy định pháp lí cụ thể và nghiêm khắc, các biện pháp nhằm vào việc xử lí nhanh chóng thông báo vi phạm, xóa nội dung vi phạm là điều cần thiết, bà Thiên Hương nhấn mạnh. Song, bà Thiên Hương cũng cho rằng việc cấm phát ngôn thù hận trên mạng không phải là giải pháp đủ. Giáo dục chính là một trong những giải pháp bổ sung, và không kém phần quan trọng.
Chia sẻ quan điểm này, giáo sư Mans Svensson thuộc Viện Nghiên cứu Internet, Đại học Lund, Thụy Điển nói, bộ quy tắc ứng xử trên mạng XH nên đưa ra chuẩn mực để nhiều người ủng hộ hơn thay vì sử dụng quá nhiều chế tài xử phạt.
Tuấn Anh
" alt="DN, người dùng cần chung tay lành mạnh hóa môi trường mạng XH" /> Cây nhung tuyết Tên tiếng Anh:
Edelweiss
Ý nghĩa:
Sự can đảm
Cúc dại Tên tiếng Anh:
Ambrosia
Ý nghĩa:
Đạo đức
Cỏ 4 lá Tên tiếng Anh:
Four-leaf clover
Ý nghĩa:
May mắn
Cỏ chân ngỗng Tên tiếng Anh:
Anemone (White)
Ý nghĩa:
Thành thật
Hoa anh đào Tên tiếng Anh:
Cherry Blossom
Ý nghĩa:
Hiền lành, dịu dàng
Hoa bướm (hoa păng-xê) Tên tiếng Anh:
Pansy
Ý nghĩa:
Thận trọng/Chu đáo
Hoa chuông lá tròn Tên tiếng Anh:
Bluebell
Ý nghĩa:
Biết ơn
Hoa cúc Tên tiếng Anh:
Daisy
Ý nghĩa:
Sự tin tưởng
Hoa cúc (vàng) Tên tiếng Anh:
Chrysanthemum
Ý nghĩa:
Sự lộng lẫy
Hoa cúc trắng Tên tiếng Anh:
Chrysanthemum (White)
Ý nghĩa:
Thật thà
Hoa cẩm chướng Tên tiếng Anh:
Carnation
Ý nghĩa:
Sự hy vọng
Hoa dành dành Tên tiếng Anh:
Gardenia
Ý nghĩa:
Tình yêu thầm kín
Hoa dâm bụt Tên tiếng Anh:
Hibiscus
Ý nghĩa:
Hiền lành
" alt="Ý nghĩa các loài hoa dành cho cư dân @ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3" />Hoa loa kèn hổ Tên tiếng Anh:
Tiger Lily
Ý nghĩa:
Giàu sang
Nội dung công văn như sau: Vừa qua, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả việc thanh tra Dự án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.
Ban Bí thư cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.
" alt="Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG" />- “Là sản phẩm của sự bắt tay kết hợp giữa GAMEVIL và ASONE GAMES, War of Crown sở hữu lối chơi chiến thuật dễ gây nghiện, những trận đấu PvP thời gian thực cùng cốt truyện lôi cuốn”, trích lược thông cáo báo chí của GAMEVIL. Và theo cảm nhận của GameSaosau khi trải nghiệm tranh War of Crown, rõ ràng đây là một tựa game chiến thuật trên mobile đáng chơi, đáng trải nghiệm với bất cứ ai!
Sau bước khởi tạo nhân vật, người chơi sẽ được sở hữu hai nhân vật mặc định là Eshirite và Lyilis với sự hướng dẫn của Sir.Arendal hóa thân vào nhiệm vụ giành lại Vương Miện Tham Tàn trong tay Binh Đoàn Tử Thần.
Cốt truyện mạch lạc, dễ hiểu khi NSX đã chắt lọc những từ cô dọng nhất để đưa vào các cuộc hội thoại giữa các nhân vật. Dù có vốn tiếng Anh hạn hẹp, bạn vẫn có thể đoán bắt được nội dung hội thoại khi mỗi câu nói chỉ được gói gọn lại trong một hộp chữ và không dài dòng, lan man.
Tham gia War of Crown, bạn phải xây dựng một đội hình đa dạng, để làm sao dung hòa được ba nguyên tố xung khắc trong trò chơi: Mộc > Thủy > Hỏa > Mộc. Hai nguyên tố tối thượng còn lại là Ánh Sáng và Bóng Tối sẽ được khai mở ở phần sau của cuộc hành trình.
Mỗi nhân vật sở hữu bốn kỹ năng riêng biệt (ba kích hoạt, một nội tại) để người chơi tận dụng chúng vào nhiều chiến thuật khác nhau, từ tấn công đơn lẻ một mục tiêu hay trên diện rộng, hồi máu hoặc tạo bùa lợi… Sức mạnh của nhân vật sẽ tăng tiến theo cấp độ, kỹ năng và cả trang bị giành được sau mỗi trận chiến. Và đương nhiên, khả năng thực sự của mỗi nhân vật sẽ được đánh giá bằng số Sao trên tổng số sáu.
Trước mỗi trận chiến, người chơi được quyền thiết lập đội hình gồm bốn thành viên, và đây là lúc họ thể hiện khả năng. Nói vậy bởi, mỗi nhân vật trong War of Crownđều có một chỉ số ẩn gọi là “Leader Skill” (tạm dịch: Kỹ Năng Lãnh Đạo) để tăng tiến sức mạnh cho những đồng đội cùng nguyên tố khác trong đội hình.
Đơn cử như Eshirite, khi người chơi chọn anh chàng kiếm sĩ này làm “chủ tướng”, nội tại ẩn “tăng tiến 25% đòn tấn công vật lý” cho những đồng minh khác cùng hệ Hỏa trong đội hình. Đây chính là một trong những yếu tố then chốt quyết định cục diện mỗi màn đọ sức “cân não” trong War of Crown.
Để mỗi trận chiến không “nhàm” như nhiều game chiến thuật thời gian thực khác trên thị trường, NSX “đem lại một trải nghiệm chiến thuật mới mẻ dành cho các fan của dòng game đầy thử thách này”, như đã đề cập ở thông cáo báo chí. Cụ thể, người chơi War of Crowncó thể dễ đàng xoay chuyển mọi góc nhìn để thuận lợi hơn trong quá trình thực chiến.
Ngoài ra, kỹ năng đặc biệt của mỗi nhân vật là yếu tố đặc biệt trong War of Crownvà được NSX mô tả là “khiến game thủ không thể rời mắt mỗi lần nhân vật thi triển kĩ năng của mình.”
Cùng với hình ảnh đẹp, âm thanh sống động và cơ chế trò chơi được hoàn thiện tốt, War of Crownđang nhận được phản hồi tốt từ phía cộng đồng người chơi trên cả hai hệ điều hành di động lớn nhất hiện nay kể từ thời điểm ra mắt vào ngày 26/4 vừa qua.
Trên App Store, War of Crownnhận được 70 lượt Đánh Giá, trong đó phần lớn người chơi cho trò chơi số điểm năm sao. Ở phía đối diện, Google dành tặng cho War of Crown 4.5/5đ khi tựa game nhận được gần 12.000/17.000 lượt Đánh Giá năm sao.
Chịu
" alt="Trải nghiệm nhanh War of Crown: Xứng đáng game chiến thuật “cực đỉnh”" /> - Khi mà Garena Tác Chiếnđã bất ngờ xuất hiện phiên bản Closed Beta vào ngày hôm qua (14/4), và VNGcũng đã ấn định thời điểm ra mắt Crossfire Legendsvào 10g00 ngày mai (16/4) thì cuộc chiến gMO thể loại bắn súng (FPS) đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Thực hiện một cuộc khảo sát nhanh, hiện cả bốn NPH hàng đầu tại Việt Nam là Garena, VTC Mobile, VTC Gamevà sắp tới là VNG đều đang sở hữu ít nhất một sản phẩm thuộc thể loại game này. Tất cả đều được họ gắn mác “siêu phẩm”, nhưng xét về thực chất, những tựa game mobile bắn súng đang “làm ăn” thế nào trên các BXH do Apple và Google đánh giá dựa vào mức độ phổ biến, lượt tải về và doanh thu?
Điểm nhanh tình hình hiện tại của những Chiến Dịch Huyền Thoại(CDHT) của Garena, Tập Kích& Truy Kích Mobilecủa VTC Mobile và Phục Kíchcủa VTC Game để thấy được tựa game nào đang có độ ảnh hưởng lớn nhất trong làng game Việt Nam thời điểm hiện tại:
*Lưu ý: Những thống kê trên chỉ mang tính chất tham khảo, không phục vụ mục đích nghiên cứu và đánh giá.
ABC
" alt="gMO bắn súng được phát hành tại Việt Nam “làm ăn” thế nào?" /> Ngày càng nhiều tin được viết bởi máy tính, trí tuệ nhân tạo
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, việc phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang góp phần thay đổi mọi lĩnh vực trong đời sống, trong đó có hoạt động thông tin, báo chí.
Theo đánh giá của các chuyên gia, tại Việt Nam, AI đã dần xuất hiện và tác động đến hoạt động thu thập, cung cấp, truyền tải và thói quen tiếp nhận thông tin của các đối tượng trong đời sống kinh tế - xã hội.
Tại tọa đàm "Trí tuệ nhân tạo và ngành công nghiệp tin tức” do NDH.vn tổ chức ngày 21/3, ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ cách đây hơn 3 năm, vào ngày 21/1/2015, khi hãng AP cho ra bản tin đầu tiên do máy viết đã khiến cho giới truyền thông xôn xao.
“Vả chỉ trong giai đoạn 2015-2016 lĩnh vực này diễn ra rất nhanh chóng. Theo các tài liệu tôi đọc được, chỉ trong 5-10 năm tới, lượng tin do máy tạo ra sẽ chiếm khoảng 80% tổng số tin tức được sản xuất. Việc mới xuất hiện mà đã có những bước tiến nhanh như vậy cho thấy máy móc đang chứng tỏ những vai trò vô cùng to lớn”, ông Lê Quốc Minh nói.
Dù cũng có những điểm hạn chế không thể bằng con người, không thể viết những bài phóng sự, bình luận nhưng trong lĩnh vực thể thao, tài chính, chứng khoán... con người đang thấy những bước tiến rất nhanh của trí tuệ nhân tạo.
“Hiện không chỉ có AP, mà Kyodo, Yonhap và gần đây nhất là Xinhua... đã sử dụng trí tuệ nhân tạo ở mức độ rất cao. Trước đó, chúng ta có thể kể đến một loạt tên tuổi như Reuters, New York Times, Washington Post đã áp dụng, giúp giải quyết từ những việc rất nhỏ, rất tỉ mẩn vốn tốn nhiều công sức của con người. Tính ra chi phí để sản xuất một cái tin bằng AI thấp hơn rất nhiều so với dùng con người. Con người có thể được giải phóng để làm nghiên cứu sâu, các công việc quan trọng hơn”, ông Minh nói.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Vòng Thanh Cường, Tổng giám đốc Boomerang cho hay doanh nghiệp của ông hàng ngày quét hàng triệu thông tin trên các diễn đàn, trang tin tức... để đưa ra thông tin hữu ích cho các nhà quảng cáo, marketer, thương hiệu... trong vòng 1-2 tiếng.
“Với công việc như vậy thì sức người là không thể, nên việc áp dụng AI là tất yếu. Từ năm 2011, chúng tôi đã xây dựng cơ sở dữ liệu và bắt đầu lọc các dữ liệu đó. Có thể nói AI đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng công ty của chúng tôi”, ông Cường nói.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen Vietnam chia sẻ, trong 14 xu hướng công nghệ được chỉ ra trong báo cáo của Nielsen năm 2017 thì nổi bật là công nghệ AI, công nghệ AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi.
" alt="Trí tuệ nhân tạo đang đe dọa các tòa soạn báo" />
- ·Nhận định, soi kèo Atletico Cerro vs CA River Plate, 05h30 ngày 4/2: Điểm tựa sân nhà
- ·5 tựa game có thể khiến bạn phát điên vì không hiểu sao mình đi chơi nó
- ·Cửa hàng Apple tại Malaysia 'thất thủ' vì khuyến mãi bán iPhone giá 50 USD
- ·iPhone 8 'nhường' màn hình cong bốn cạnh cho Galaxy S9
- ·Nhận định, soi kèo Rennes vs Strasbourg, 23h15 ngày 2/2: Nỗ lực thoát hiểm
- ·13 tính năng ẩn siêu hay trên Galaxy S8
- ·Mua Galaxy S9/S9+ tiết kiệm đến 9 triệu đồng
- ·'Chọc giận' Facebook, bạn có thể sẽ bị xóa sổ khỏi internet?
- ·Nhận định, soi kèo AS Roma vs Napoli, 2h45 ngày 3/2: Trở ngại lớn
- ·Điểm danh 8 trải nghiệm thị giác ấn tượng từ Galaxy S8
S8 và S8+ được Samsung giới thiệu lần đầu tại Mỹ vào hôm 29/3. Máy sẽ được giao hàng tại Mỹ, Hàn Quốc và vài quốc gia khác hôm 29/4 tới. Tại Việt Nam, máy có thể được giới thiệu sau ngày 20/4 và giao hàng vào tháng 5.
Samsung Galaxy S8 và S8+ có cấu hình gần như giống nhau. S8 có màn hình 5,8 inch trong khi S8+ màn hình 6,2 inch. Pin của S8 dung lượng 3.000mAh còn S8+ pin dung lượng cao hơn, 3.500mAh.
Bộ đôi điện thoại mới của Samsung nổi bật với màn hình Infinity Display (màn hình vô cực) với viền cong tràn ra hai cạnh, tỷ lệ 18,5:9 cho phần hiển thị rộng hơn khi đặt máy nằm ngang. S8 có phần hiển thị rất cao so với hầu hết smartphone hiện nay, chiếm khoảng hơn 83% so với màn hình.
Ngoài điểm mạnh ở màn hình, bộ đôi điện thoại cao cấp của Samsung cũng có những tính năng cạnh tranh như chống nước chống bụi chuẩn IP68, trợ lý ảo BixBy, tính năng DeX cho phép gắn thêm phụ kiện để biến máy trở thành máy tính để bàn.
Máy cũng gây chú ý khi trang bị các tính năng bảo mật cao cấp như bảo mật mống mắt, bảo mật khuôn mặt. Dĩ nhiên hai máy cũng có bảo mật vân tay phía sau.
Tùy thị trường mà S8 được trang bị bộ vi xử lý khác nhau, Qualcomm Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 - các bộ chíp cao cấp nhất hiện nay. Các máy dùng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (có khe cắm thẻ), chạy Android 7.1.
Hình ảnh chi tiết của bộ đôi S8 nhập từ Hàn Quốc:
" alt="Mở hộp bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8+ tại Việt Nam" />Chợ săn xe lần thứ 5 đã chính thức mở cửa ngày hôm nay, 21/4 tại TP.HCM. Với các chương trình giảm giá hấp dẫn, sự kiện đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, lái thử và mua xe.
Chợ săn xe là sự kiện mua bán xe quy mô được Carmudi tổ chức vào 3 ngày cuối tuần (từ 21 - 23/4) tại sân vận động Quân khu 7. Đây cũng là sự kiện mua bán, lái thử xe giúp khách hàng chọn mua chiếc xe yêu thích với chiết khấu giá hấp dẫn.
Sự kiện lần này có sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc với người Việt như Toyota, Hyundai, Nissan, Chevrolet, Mitsubishi, Subaru, Ford và Ssang Yong.
Các gian hàng có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút rất đông khách tham quan ghé thăm và tìm hiểu xe. Tại chợ săn xe, Subaru Việt Nam mang đến các dòng xe nổi bật với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng như Subaru WRX STI, Subaru WRX BRZ, Legacy, Levorg, Outback kèm theo đó là chương trình ưu đãi khủng, trong đó mức chiết khấu cao nhất lên đến 120 triệu đồng và tặng 5% phí đăng kí xe, 5 năm bảo dưỡng và 5 năm bảo hành.
Hyundai Việt Hàn khá mạnh tay khi đưa ra mức chiết khấu cao nhất đến 70 triệu đồng đối với một trong các dòng xe hot của hãng như Grand i10, Accent, i20, Elantra, Tucson, Santa Fe.
Toyota Lý Thường Kiệt mang đến sự kiện các mẫu xe luôn nằm trong top xe bán chạy tại Việt Nam như Vios, Innova, Fortuner, Camry cùng với gói chiết khấu đến 55 triệu đồng hay đại lý Ssang Yong có chương trình khuyến mãi tặng quà đến 90 triệu đồng...
Đáp ứng nhu cầu vay mua xe của khách hàng, ngân hàng Quân đội (MBBank) cũng đến tham gia sự kiện và triển khai các gói vay mua xe hấp dẫn. Theo đó, khách hàng được vay mua xe với lãi suất chỉ từ 8,5%/ năm, mức cho vay tối đa 100%, thời gian vay tối đa đến 96 tháng.
" alt="Người Sài Gòn tấp nập đi Chợ săn xe sắm 'xế' mới" />Với chiếc Samsung Galaxy S8, Samsung đã giới thiệu một trợ lý ảo thông minh hoàn toàn mới có tên gọi Bixby. Không giống như những vị trợ lý ảo trí thông minh nhân tạo mà chúng ta đã quen thuộc, Bixby phải “sống chung” với Google Assistant. Samsung cho biết Bixby dự kiến hỗ trợ người dùng sử dụng các tính năng của chiếc điện thoại chứ không phải là một trợ lý AI (trí thông minh nhân tạo) kỹ thuật số tất cả trong một. Ít nhất, đó là cái cớ của Samsung khi đưa cả Bixby và Google Assistant lên chiếc Galaxy S8.
Thế nhưng, Samsung đã tạo cho Bixby một lợi thế lớn hơn Google Assistant, đó là dành riêng một nút phần cứng bên hông chiếc điện thoại chuyên để gọi Bixby. Samsung cũng đảm bảo bạn không thể dùng nút đó cho bất cứ một chức năng nào khác, điều này có vẻ như “phản người dùng”, ép buộc người dùng, giống như cách Apple vẫn làm.
" alt="Samsung đang 'mưu tính' gì khi buộc bạn phải dùng trợ lý ảo Bixby?" />3DO Blaster (1994): Vào năm 1990, Creative Labs, vốn nổi tiếng về các sản phẩm "Blaster" như Sound Blaster, Modem Blaster, Game Blaster... đã cho ra đời 3DO Blaster. Thiết bị kỳ lạ này giúp máy tính IBM PC tương thích các game console của 3DO, bổ sung thêm ổ CD-ROM, thẻ ISA và tay cầm 3DO. Giá bán 399,95 USD cho mỗi thiết bị. Sega TeraDrive (1991): Năm 1991, Sega phát hành TeraDrive - máy tính 286 - được sản xuất bởi IBM kèm chức năng Sega Genesis. Giống như các IBM khác, nó cũng có thể chạy chương trình MS-DOS. Người dùng có thể chơi các trò chơi Genesis trên thiết bị cũng như sử dụng các SDK kèm theo để phát triển các trò chơi theo ý thích.
" alt="Những chiếc máy tính kỳ lạ ở thập niên 90" />NEC PC-FXGA DOS/V (1994): NEC PC-FX chỉ được sản xuất tại Nhật Bản. Tuy nhiên, người dùng có thể mua PC-FX GA dưới dạng thẻ NEC PC-9800 dành cho các máy tính IBM. Thiết bị sẽ cho phép chơi tất cả các game PC-FX trên máy tính cá nhân, mặc dù số lượng trò chơi đã được phát hành chỉ dừng lại ở con số 62.
- ·Nhận định, soi kèo Motherwell vs Celtic, 22h00 ngày 2/2: Khách gặp khó
- ·Dù đắt hơn Galaxy S7, Galaxy S8 vẫn hút khách hơn hẳn
- ·Công nghiệp ôtô Việt Nam có gì sau 20 năm
- ·Vân Kiếm đã mở, đăng nhập ngay Cửu Kiếm 2 để nhận quà Giftcode cực hiếm
- ·Nhận định, soi kèo Real Betis vs Athletic Bilbao, 3h00 ngày 3/2: Củng cố vị trí Top 4
- ·Ý nghĩa các loài hoa dành cho cư dân @ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
- ·Cặp đôi đòi Apple bồi thường 600 ngàn USD vì iPhone 6 bốc cháy, thiêu rụi cả căn nhà
- ·Công ty Anh dính nghi án 'rửa tiền' Bitcoin
- ·Nhận định, soi kèo Pachuca vs Atlas, 8h00 ngày 2/2: Tiếp tục toàn thắng
- ·[LMHT] Snake mất vé tham dự vòng play