Thể thao

Những bộ manga 'giật gân' làm người đọc dễ bị ám ảnh (Phần 2)

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-02-26 05:36:20 我要评论(0)

4. Uzumaki (Junji Ito)Bối cảnh trongUzumakilà một thị trấn nhỏ ven biển của Nhật có tên Kurôzu-cho. lịch bóng đá pháplịch bóng đá pháp、、

4. Uzumaki (Junji Ito)

Bối cảnh trongUzumaki là một thị trấn nhỏ ven biển của Nhật có tên Kurôzu-cho. Nơi đó,ữngbộmangagiậtgânlàmngườiđọcdễbịámảnhPhầlịch bóng đá pháp những người dân trong thị trấn bị ám ảnh bởi hình xoắn ốc.

Hình này xuất hiện từ đầu manga dưới hình dáng một chiếc vỏ ốc nhỏ tưởng chừng như vô hại, hình xoắn ốc kỳ lạ ấy nhanh chóng lan dần ra và chiếm lấy toàn bộ thị trấn như một thứ bệnh dịch.

Tiếp đến nó xuất hiện khắp nơi, từ trong cây dương xỉ, trong vỏ sò, trong những lọn tóc xoăn, và trong những đường xoắn của não người

Những hình xoắn ốc với mọi hình dạng lẫn kích cỡ. Nhưng điều đáng sợ là chúng dường như có sự liên quan kỳ lạ đến những cái chết và kéo toàn bộ cư dân Kurôzu-cho vào một vòng xoáy không cách nào trở lại.

Uzumaki thuộc thể loại kinh dị trừu tượng khá cổ điển. Nét vẽ tạo xúc cảm khá mạnh cùng với nội dung ly kỳ khiến từng chi tiết và hình ảnh trong Uzumaki khắc sâu trong tâm trí người đọc về nỗi sợ và thực sự có khả năng thử thách thần kinh con người.

3. Homunculus (Yamamoto Hideo)

Homunculus là câu truyện kể về Mr. Nakoshi – một người đàn ông gần như bị dồn tới chân tường của cuộc đời. Nakoshi đã đồng ý để một sinh viên y khoa khoan lỗ trên xương sọ của mình, để có tiền trả các khoản nợ chồng chất.

Kết quả của thí nghiệm đáng sợ này mang đến cho anh ta một thứ gọi là giác quan thứ sáu. Nhưng chính kết quả này cuối cùng lại trở thành nỗi ám ảnh trong suốt cuộc đời người đàn ông này và là nỗi khiếp sợ của những người xung quanh Nakoshi

Bộ truyện kinh dị Homunculus được viết theo một mô típ mà những phần đầu khá phức tạp và hơi khó hiểu. Tuy nhiên, đây quả là một truyện “nặng đô” dành cho các fan của truyện kinh dị đích thực.

Càng về về sau độ kinh dị càng tăng lên từ nội dung cho đến nét vẽ. Bạn đã sẵn sàng khám phá thế giới dị biệt nơi Homunculus chưa?

2. The Drifting Classroom (Kazuo Umezu)

The Drifting Classroom là câu truyện kể hệ quả của một trận động đất, ngôi trường tiểu học biến mất, cả thành phố để tang cho những nạn nhân xấu số. Chỉ có một cái hố khổng lồ trên mặt đất là bằng chứng cho sự tồn tại của ngôi trường trước đó.

Dưới ngòi bút của tác giả Kazuo Umezu, tình tiết truyện biến thiên tưởng chừng không thể tưởng tượng, những nạn nhân xấu số không bị chết bởi trận động đất, họ chỉ bị kẹt lại một nơi tối tăm, lạnh lẽo và đầy đe dọa.

The Drifting Classroom không có nhiều nét vẽ ma quái, kinh dị khiến người đọc bị nhát ma mà bộ truyện sẽ khiến người đọc bị ám ảnh và đôi khi chột dạ nhìn nhìn trước, nhìn sau nếu ngồi đọc một mình trong đêm.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một bộ truyện tranh kinh dị nhẹ thì The Drifting Classroom quả thực là sự lựa chọn khá tuyệt vời.

1. Ibitsu (Ryou Haruto)

Một buổi tối nào đó, bạn vô tình gặp một cô gái ôm con gấu bông rách nát trong bộ đồ lolita bẩn thỉu. Nếu cô ấy hỏi: “Bạn có em gái không?”, đừng trả lời.

Dù câu trả lời của bạn là “Có” hay là “Không” thì bạn sẽ lãnh đủ hậu quả đó. Cô ta sẽ bám theo và trở thành em gái của bạn, một đứa em gái ma quái nhất bạn có thể tưởng tượng ra… Nhưng rất tiếc, không phải ai cũng biết điều đó.
Kazuki cũng gặp phải một cô gái như thế. Nhưng không may cậu bé đã lên tiếng trả lời và tự rước vào thân. Cô ta bước vào cuộc sống của cậu như một cô em gái, chỉ có điều từ đó, cuộc sống của Kazuki bị đảo lộn, tràn ngập nguy hiểm.

Đọc Ibitsu, độc giả sẽ không ít lần bị sởn da gà bởi những hanh vi ma quái, đáng sợ của lolita, dù nét vẽ vẫn chưa “tới”, nhất là đối với các fan mong muốn một bộ truyện tranh kinh dị “nặng đô” hơn.

Tuy nhiên với cốt truyện cùng những tình tiết cực kì hại não trong Ibitsu sẽ khiến bất kì fans của thể loại truyện tranh kinh dị được thỏa mãn.

 

Theo Tạp Chí Thế Giới Game

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Nữ sinh đầu tiên trả lời đúng 12/12 câu hỏi trong suốt 18 năm Đường lên đỉnh Olympia

W-ky nang lua dao truc tuyen 1.jpg
Cục An toàn thông tin đã xây dựng ‘Cẩm nang kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến’ để các đơn vị tham gia chiến dịch sử dụng trong quá trình triển khai phổ biến tới người dân. Ảnh: B.N

Việt Nam hiện có hơn 100 triệu dân, với hơn 70 triệu người sử dụng Internet. Thực tế là, trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số hiện nay, các đối tượng xấu đã và đang lợi dụng sự bùng nổ của công nghệ số cùng những tiện ích mà nó mang lại như như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT... để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

Hiện nay, từng ngày từng giờ, người dân Việt Nam đang phải thường xuyên đối mặt với vấn nạn lừa đảo trực tuyến. Các đối tượng lừa đảo tìm mọi cách để lợi dụng, khai thác đánh vào điểm yếu nhất là con người. Bằng các thủ đoạn tinh vi, đối tượng lừa đảo áp dụng nhiều biện pháp tác động tâm lý để lấy lòng tin và dẫn dắt theo kịch bản.

Theo ghi nhận của Cục An toàn thông tin, trong 9 tháng năm nay, Cổng cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam đã tiếp nhận hơn 22.200 phản ánh của người dùng Internet về trường hợp lừa đảo trực tuyến.

Ngoài những biện pháp kỹ thuật, việc nâng cao nhận thức, cùng với các kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao cho người dân được xem là một trong những biện pháp hàng đầu giúp ngăn chặn tác động tiêu cực của lừa đảo trực tuyến.

“Khi người dân, những người yếu thế nắm vững được các kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến sẽ cảnh giác hơn, từ đó giảm thiểu vấn nạn lừa đảo trực tuyến đang xảy ra hàng ngày”, đại diện Cục An toàn thông tin nhấn mạnh.

Chiến dịch ‘Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng’ vừa được phát động, có mục tiêu là nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng, và sẽ được triển khai trên diện rộng từ ngày 10/10 đến ngày 20/11.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, Cục An toàn thông tin sẽ phối hợp với các bộ, ban ngành trung ương, các địa phương cùng những doanh nghiệp an toàn thông tin, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực tuyến, nền tảng mạng xã hội và các cơ quan báo chí truyền thông trên cả nước để phổ biến, trang bị các kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến cho người dân.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị tham gia chiến dịch sẽ tập trung trang bị cho người dân 5 nhóm kỹ năng chính đã được Cục An toàn thông tin hướng dẫn cụ thể trong ‘Cẩm nang kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến’, bao gồm: Kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ. Với mỗi nhóm kỹ năng, cẩm nang cung cấp từ những kỹ năng cơ bản đến các kỹ năng nâng cao.

W-quy tac 6 khong 1.jpg
Quy tắc 6 không để bảo vệ người dùng an toàn trên không gian mạng. Ảnh: NCSC

Cục An toàn thông tin mong muốn sẽ có đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và lực lượng truyền thông tham gia lan tỏa rộng rãi thông điệp, kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến tới đông đảo người dùng trên không gian mạng.

“Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Việc tự bảo vệ bản thân trên không gian mạng là một hành trình không ngừng nghỉ, đòi hỏi sự cảnh giác và nỗ lực liên tục. Mỗi người cần nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một người dùng an toàn và thông minh trên không gian mạng”, đại diện Cục An toàn thông tin chia sẻ thêm.

Cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh viCùng với việc điểm ra các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng tuần vừa qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tự trang bị các kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với những tình huống lừa đảo." alt="Khởi động chiến dịch trang bị 5 nhóm kỹ năng chống lừa đảo cho toàn dân Việt Nam" width="90" height="59"/>

Khởi động chiến dịch trang bị 5 nhóm kỹ năng chống lừa đảo cho toàn dân Việt Nam

W-phong thuc hanh cong nghe game 1 1.jpg
Chủ tịch Hội đồng Học viện Từ Minh Phương, Giám đốc Falcon Technology Phạm Hồng Quân cùng các đại biểu cắt băng khai trương phòng thực hành công nghệ game. Ảnh: N.Y

Phòng thực hành công nghệ game được đưa vào sử dụng cũng là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng của Học viện trong đào tạo nhân lực cho ngành game tại Việt Nam.

Trong mùa tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, Học viện đã tuyển lứa sinh viên đầu tiên theo học chương trình thiết kế và phát triển game thuộc ngành công nghệ đa phương tiện của nhà trường.

Chia sẻ tại sự kiện, GS.TS Từ Minh Phương, Chủ tịch Hội đồng Học viện cho biết, thời gian gần đây, Bộ TT&TT đã xác định sẽ thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp game và đang xây dựng chiến lược phát triển ngành game Việt Nam.

Là trường đại học duy nhất trực thuộc Bộ TT&TT, để phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực game, với thế mạnh về đào tạo ngành công nghệ đa phương tiện từ hơn 10 năm trước, Học viện đã quyết định mở chương trình đào tạo Thiết kế và phát triển game.

W-phong thuc hanh cong nghe gam 5 1.jpg
GS.TS Từ Minh Phương, Chủ tịch Học viện phát biểu tại sự kiện. Ảnh: N.Y

Trong chiến lược phát triển chung của Học viện, để làm tốt công tác đào tạo, trường đã và đang hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng và đánh giá chương trình đào tạo, trực tiếp giảng dạy và đánh giá ‘sản phẩm’ đào tạo của trường. Các doanh nghiệp cũng hợp tác nâng cao điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động học tập, nghiên cứu của thầy và trò Học viện.

Nhận xét Falcon Technology là doanh nghiệp game quy mô vừa đang có nhiều tiềm năng phát triển, GS.TS Từ Minh Phương cho rằng việc Falcon trực tiếp tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, chương trình đào tạo sẽ góp phần để chương trình thiết kế và phát triển game của Học viện đào tạo ra được nhân lực làm game chất lượng trong thời gian tới.

W-phong thuc hanh cong nghe gam 4 1.jpg
Phòng thực hành công nghệ game tại PTIT được thiết kế tương tự mô hình đang vận hành tại doanh nghiệp. Ảnh: N.Y

Được thiết kế tương tự mô hình đang vận hành tại doanh nghiệp, phòng thực hành công nghệ game mới khai trương tại Học viện có hơn 40 máy tính cấu hình cao cùng với một số trang thiết bị hiện đại phù hợp với thực hành ngành game. Đây là nơi phục vụ các chương trình đào tạo, nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ cho sinh viên những khối ngành liên quan đến công nghiệp game như: Thiết kế và phát triển game, công nghệ đa phương tiện, CNTT,  truyền thông đa phương tiện.

Thời gian tới, Học viện và Falcon Technology sẽ tiếp tục hợp tác tổ chức các chương trình tham quan, hội thảo, đào tạo, thực tập tại trụ sở doanh nghiệp định kỳ hàng năm để phục vụ công tác đào tạo cho sinh viên. Song song đó, Falcon Technology cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của Học viện.

Với lưu lượng 20.000 sinh viên, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT, cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ TT&TT hiện là 1 trong 10 trường đại học công nghệ lớn nhất Việt Nam, thuộc nhóm 3 trường đại học hàng đầu lĩnh vực TT&TT với nhiều phòng thực hành hiện đại.

Bên cạnh những ngành đào tạo chủ lực về CNTT, Viễn thông, Điện - Điện tử, thời gian qua, PTIT đã mở ra các ngành, chương trình đào tạo mới đáp ứng nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số như Kỹ thuật dữ liệu, Công nghệ IoT, Robot AI Thiết kế IC. Học viện cũng là 1 trong 5 trường đại học hàng đầu khối kinh tế với những ngành nghề lai ghép như Công nghệ tài chính, Thương mại điện tử, Maketing số, Truyền thông đa phương tiện, Báo chí số. 

Năm 2024, Học viện là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam mở chương trình Thiết kế và phát triển game bậc đại học, hướng tới cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp game Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

" alt="PTIT có phòng thực hành mới phục vụ đào tạo nhân lực thiết kế game" width="90" height="59"/>

PTIT có phòng thực hành mới phục vụ đào tạo nhân lực thiết kế game