您现在的位置是:Thể thao >>正文

Nhận định, soi kèo Neuchatel Xamax vs FC Thun, 0h30 ngày 12/8

Thể thao28人已围观

简介ậnđịnhsoikèoNeuchatelXamaxvsFCThunhngàbóng đá hom nay Hư Vân - 11/08/2023...

ậnđịnhsoikèoNeuchatelXamaxvsFCThunhngàbóng đá hom nay   Hư Vân - 11/08/2023 04:40  Nhận định bóng đá giải khác

Tags:

相关文章



最新文章

Ali đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của tiền đạo người Iran Ali Daei.

Trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2019 đã diễn ra tối qua với kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về phía ĐT Qatar. Ba bàn thắng vào lưới của ĐT Nhật Bản đã giúp Qatar lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch của giải đấu Châu lục. Mặc dù trước giải đấu, Qatar không được đánh giá cao nhưng họ đã hiên ngang bước lên ngôi vô địch và phá vỡ nhiều kỷ lục.

Trong khi Ali với pha bóng ngẫu hứng đã có bàn thắng thứ 9, phá vỡ kỷ lục của tiền đạo Iran Ali Daei thì ĐT Qatar suýt chút nữa đã đăng quang ngôi vương với thành tích giữ sạch lưới. Trong trận Chung kết với Nhật Bản, Qatar đã thi đấu xuất sắc và có 2 bàn thắng dẫn trước.

Ngay đầu hiệp 1 của trận đấu, Almoez Ali và Hassan Afif một lần nữa được nhắc tới khi tạo nên bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Afif kiến tạo cho Ali ngả người móc bóng trong vòng 16m50, ghi bàn thứ chín ở giải năm nay. Đây cũng là pha kiến tạo thành bàn thứ chín của Afif trên đất UAE. Tiền vệ tấn công này cũng là người khép lại chiến thắng cho Qatar với cú đá phạt đền ở cuối trận đấu, ấn định tỷ số 3-1. 

" alt="Asian Cup 2019: Hạ gục Nhật Bản, Qatar lần đầu vô địch với nhiều kỷ lục">

Asian Cup 2019: Hạ gục Nhật Bản, Qatar lần đầu vô địch với nhiều kỷ lục

  • Năm 1998, khi Internet bắt đầu phổ biến và lan rộng tại Hoa Kỳ, Quốc hội Mỹ đã thông qua Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến cho trẻ em (COPPA). Trong đó có điều khoản cấm trẻ em dưới 13 tuổi tiết lộ thông tin cá nhân của mình mà không có sự cho phép từ phía cha mẹ. Vì mức phạt khá cao nên đa số các nhà cung cấp Internet đều không cho phép những đối tượng trẻ em trên đăng ký dịch vụ của họ.

    Tuy nhiên trong thực tế vẫn có không ít trẻ tiếp tục tham gia sử dụng nhiều loại hình dịch vụ trực tuyến. Và nếu các công ty điều hành những mạng xã hội lớn nhất hiện nay vẫn kiên quyết nghiêm chỉnh chấp hành đạo luật trên thì vẫn còn đó rất nhiều đối thủ nhỏ lẻ khác sẵn sàng nhảy vào thâu tóm nhóm đối tượng khách hàng hùng hậu này.

    Và đó chính là lý do Facebook ra mắt Messenger Kids - ứng dụng trò chuyện cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi và sẽ sớm có mặt trên App Store. Ứng dụng này cung cấp video cũng như nhiều đoạn hội thoại ngộ nghĩnh cho trẻ, đồng thời kiểm soát chặt chẽ các đối tượng mà trẻ có thể nhắn tin, tương tác. Ngoài ra, Messenger Kids còn sở hữu nhiều nhãn dán, hiệu ứng vui nhộn như mặt nạ, ảnh động, sticker, bộ lọc… để trẻ sử dụng.

    Messenger Kids là bước đi nhắm vào thị trường trẻ nhỏ của Facebook.

    Facebook cho biết đây là món quà họ muốn dành cho các bậc phụ huynh, những người có con nhỏ thích sử dụng công nghệ nhưng lại muốn tránh xa các nền tảng không an toàn và khó kiểm soát.

    Đại diện Facebook cho biết: “Rất nhiều trẻ em sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng trò chuyện để giải trí. Vì thế, nếu chỉ quá tập trung vào vấn đề bảo mật người dùng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của trẻ và khiến chúng tìm đến các nền tảng khó kiểm soát khác. Chúng tôi tin rằng Messenger Kids sẽ tạo ra một môi trường lành mạnh để trẻ em có thể vui chơi một cách an toàn”.

    Vậy những nền tảng nguy hiểm ở đây là gì? Một khảo sát của TheVerge trên Twitter cho biết các dịch vụ nhắn tin mà trẻ em ưa chuộng nhất đến từ Apple (iMessage, FaceTime) và Google (Hangouts). Trong số đó, rất nhiều trẻ mới chỉ có 6 tuổi. Và với tầm nhìn của Facebook, chẳng có lý do gì họ lại không “góp vui” trên thị trường đầy tiềm năng này.

    Tuy nhiên, đội ngũ giám đốc của Facebook lại chưa một lần nào nêu rõ mục đích cụ kinh doanh thể của Messenger Kids. Ngoài thông tin nó sẽ không chứa quảng cáo ra thì Facebook không hề tiết lộ phương thức kiếm tiền thông qua ứng dụng này là gì, và cũng không giải thích những dữ liệu gia đình mà họ thu thập sẽ được sử dụng thế nào hay liệu các bậc phụ huynh có được truy cập vào kho dữ liệu đó hay không. Tất cả vẫn chỉ là ẩn số.

    Facebook vẫn rất mập mờ về mục đích kinh doanh của Messenger Kids.

    Đối với iMessage hay Hangouts, trẻ em có thể tự tạo tài khoản của mình (hoặc sử dụng tài khoản có sẵn của cha mẹ) và chỉ cần tiết lộ rất ít thông tin cá nhân của mình cho Apple hay Google. Còn với Messenger Kids, cha mẹ sẽ là người tạo tài khoản cho con của mình, thiết lập các mối quan hệ gia đình trong ứng dụng này và xây dựng biểu đồ xã hội của trẻ bằng cách thêm vào các địa chỉ liên hệ.

    Điểm đáng lưu ý là Facebook yêu cầu họ phải cung cấp tên thật của trẻ dù cho biết hãng không hề muốn đưa những tài khoản “con” này thành một hồ sơ thực sự trên Facebook và khẳng định toàn bộ dữ liệu thu được chỉ để phục vụ mục đích quảng cáo. Khi lượng thông tin thu về đã đủ lớn, Facebook sẽ cung cấp tính năng chuyển những tài khoản “con” thành tài khoản độc lập chính thức khi trẻ đủ 13 tuổi.

    Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu cha mẹ chỉ cần điền một biệt danh, biểu tượng hay hình ảnh vu vơ nào đó thay vì phải khai tên thật của con mình. Họ thậm chí còn có thể tạo một tài khoản “khách” với nhiều giới hạn quyền truy cập ngay trong tài khoản chính của mình và để trẻ sử dụng.

    Về vấn đề này, phát ngôn viên của Facebook cho biết hãng luôn “khuyến khích” chứ không bắt buộc cha mẹ phải điền tên thật của trẻ. Đây là chính sách nhằm kết nối tối đa mọi người với nhau hơn.

    Messenger Kids khuyến khích phụ huynh điền tên thật của con mình.

    Bên cạnh đó, Apple và Google có những phương pháp riêng để kiếm lợi nhuận từ thị trường trẻ nhỏ mà nổi bật nhất là bán phần cứng cho trường học của trẻ. Họ cung cấp các công cụ giúp quá trình học của trẻ trở nên dễ dàng, đơn giản hơn và cũng là hình thức thương mại công bằng hơn.

    Ngược lại, Facebook chỉ đơn thuần đưa vào những video, văn bản từ các nguồn khác vào ứng dụng trò chuyện của mình để trẻ có thể giải trí. Chính điều này đã làm dấy lên sự lo sợ của các bậc phụ huynh bởi con em mình có thể biến thành “con mồi” bất cứ lúc nào. Trong thời gian gần đây, vấn đề lạm dụng trẻ em đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và những câu chuyện đáng sợ vẫn liên tục diễn ra trên toàn thế giới.

    Ví dụ, mới đây một người mẹ đã “tá hỏa” khi phát hiện ra đoạn trò chuyện trực tuyến trong một trò chơi điện tử giữa đứa con trai 7 tuổi của mình với một người đàn ông trưởng thành lạ mặt. Ban đầu chỉ là những câu hỏi thân thiện, đơn giản như đội thể thao mà cậu bé này yêu thích là gì. Nhưng dần dần, người đang ông kia đã “dụ dỗ” cậu miêu tả ngoại hình của mình, và cuối cùng là yêu cầu cậu gửi ảnh chân dung cho ông ta xem.

    Facebook bào chữa rằng họ đã tham khảo ý kiến của hàng nghìn phụ huynh trước khi chính thức triển khai dự án Messenger Kids. Ứng dụng này ra đời hoàn toàn với mục đích tốt và được các chuyên gia tại Hội Phụ huynh và Giáo viên Hoa Kỳ (PTA) xác nhận. Tuy nhiên, PTA đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên và cho biết họ không hề hỗ trợ bất kỳ sản phẩm thương mại nào.

    Facebook khẳng định Messenger Kids là môi trường lành mạnh và an toàn cho trẻ nhỏ.

    Việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách rất có thể sẽ dẫn đến những kết quả tiêu cực không lường trước được. Đã rất nhiều lần Facebook không nắm bắt, quản lý được cách người dùng sử dụng các công cụ nhắn tin cá nhân để truyền tải những thông tin sai lệch. Và giờ đây họ lại mang chính sai lầm ấy đến với thị trường trẻ nhỏ.

    Có thể nói, thành công ngày nay của Facebook đến từ quá trình dài tìm kiếm và vượt qua giới hạn về nhu cầu chia sẻ của người dùng. Và để xây dựng một hệ thống tương tự dành cho trẻ nhỏ với ưu tiên hàng đầu về tính an toàn chắc chắn cũng sẽ không phải là chuyện một sớm một chiều.

    Theo GenK

    " alt="Ứng dụng Messenger Kids có thực sự tạo ra môi trường an toàn cho trẻ nhỏ như Facebook tuyên bố?">

    Ứng dụng Messenger Kids có thực sự tạo ra môi trường an toàn cho trẻ nhỏ như Facebook tuyên bố?

  • Nhận định, soi kèo Lyon vs Toulouse, 03h05 ngày 19/1: Khách gặp khắc tinh

  • Khả năng tản nhiệt của kim loại vượt trội hoàn toàn so với nhựa

    Từ trước đến nay, chơi game luôn được xem là một tác vụ khá nặng và cực kỳ “sát” phần cứng đối với bất cứ thiết bị điện tử nào, đặc biệt là smartphone. Vì thế, ngoài sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng hiệu năng tốt ra thì khả năng tản nhiệt cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại những trải nghiệm mượt mà cũng như bảo vệ tối đa cho linh kiện bên trong máy.

    Chơi game nặng luôn là “cơn ác mộng” đối với phần cứng của smartphone.

    Tuy nhiên, lớp vỏ nhựa lại không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ấy. Đa số các smartphone vỏ nhựa hiện ngay đều sử dụng loại chất liệu polycarbonate với khả năng chịu nhiệt tương đối cao. Chính điều này đã khiến cho quá trình thoát nhiệt gặp nhiều khó khăn và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ xử lý của thiết bị.

    Ngược lại, kim loại vốn là vật liệu dẫn nhiệt khá tốt và sở hữu khả năng tản nhiệt tuyệt vời. Đó là lý do vì sao khi sử dụng điện thoại trong một thời gian ngắn, lớp vỏ đã lập tức nóng lên và nhiệt bắt đầu thoát ra ngoài, làm mát không gian bên trong cũng như hạn chế giảm tuổi thọ phần cứng của máy.

    Hãy lấy ví dụ hai vật liệu đại diện được các nhà sản xuất ưa chuộng nhất hiện nay là nhôm (kim loại) và polycarbonate (nhựa). Độ dẫn nhiệt của nhôm là 205 W/mK (oát trên mét Kelvin), gấp đến 932 lần con số 0.22 W/mK của đối thủ nhựa tổng hợp. Thậm chí khi so với kính thường cùng độ dẫn nhiệt chỉ là 0.8 W/mK, nhôm cũng tỏ ra vượt trội hoàn toàn. Bên cạnh đó, Magie - chất liệu kim loại phổ biến thứ hai, dù khả năng dẫn nhiệt kém hơn nhôm một chút nhưng vẫn sở hữu chỉ số 156 W/mK đầy ấn tượng.

    Như vậy, nếu xét trong cùng điều kiện hoạt động cũng như cấu hình ngang nhau, những chiếc smartphone vỏ nhựa về cơ bản sẽ xử lý game hay các ứng dụng nặng chậm hơn rất nhiều so với các thiết bị làm bằng kim loại.

    Lớp vỏ kim loại mang đến sự chắc chắn hơn so với vỏ nhựa

    Không thể phủ nhận ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào một chiếc smartphone kim loại chính là cảm giác sang trọng, tinh tế mà vô cùng cứng cáp, mạnh mẽ. So với lớp vỏ nhựa rẻ tiền cùng nhiều màu sắc sặc sỡ có phần trẻ con thì rõ ràng vỏ kim loại mang đến sự tự tin, trưởng thành hơn cả.

    Lớp vỏ kim loại mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm nắm.

    Ngoài yếu tố thẩm mỹ ra thì kim loại cũng được xem là một trong những vật liệu hàng đầu để bảo vệ các thiết bị điện tử. Như những loại vật liệu khác, các loại hợp kim nhôm cũng có ưu điểm riêng của mình. Các hợp kim cứng thường được dùng trong smartphone sở hữu điểm mạnh về cấu trúc chắc chắn, giúp hạn chế khả năng hỏng hóc những linh kiện bên trong khi xảy ra va đập. Bên cạnh đó, độ cứng cao của kim loại cũng tỉ lệ thuận với độ bền của thiết bị, tránh những trường hợp trày xước ngoài ý muốn xảy ra.

    Lớp vỏ kim loại đáp ứng cả hai nhu cầu lớn nhất hiện nay: đẹp và bền.

    Mặt khác, polycarbonate và nhựa nói chung lại có độ dẻo tương đối cao và dễ dàng gây ảnh hưởng tiêu cực đến phần cứng bên trong khi bị lực bên ngoài tác dụng vào. Ngoài ra, smartphone vỏ nhựa cũng không đem lại nhiều giá trị về độ bền khi rất dễ bị trầy xước, đặc biệt là tại mặt lưng và khung sườn của máy dù chỉ trải qua những tiếp xúc, va đập nhẹ nhất. Rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng phương pháp phủ thêm một lớp kim loại nhằm khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, lớp kim loại ấy sẽ bị bong tróc loang lổ, rất mất thẩm mỹ khi nhìn vào.

    Lớp vỏ nhựa thì hoàn toàn ngược lại khi rất dễ bị trày xước và biến dạng.

    Như vậy, với khả năng dẫn nhiệt vượt trội cùng kết cấu cứng cáp, chắc chắn, cũng dễ hiểu vì sao những chiếc smartphone vỏ kim loại lại có thể chơi game và chạy các tác vụ nặng mượt mà hơn nhiều so với lớp vỏ nhựa. Đây cũng là một trong những lý do chủ đạo khiến các nhà sản xuất đã và đang dần chuyển sang xu hướng thiết kế kim loại cho sản phẩm của mình.

    Theo GenK

    " alt="Đố bạn biết vì sao chơi game trên smartphone vỏ nhựa bị chậm hơn vỏ kim loại">

    Đố bạn biết vì sao chơi game trên smartphone vỏ nhựa bị chậm hơn vỏ kim loại

  • 友情链接