当前位置:首页 > Thế giới > Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’ 正文
标签:
责任编辑:Thế giới
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội , việc sử dụng thẻ học đường để đóng học phí thay tiền mặt sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của cả phụ huynh học sinh và nhà trường.
Hiện ở Hà Nội có khoảng 1,8 triệu học sinh các cấp. Việc thu học phí cùng các khoản phí khác tại các trường học phần lớn vẫn thực hiện theo hình thức nộp tiền mặt.
Việc sử dụng thẻ học đường để đóng học phí sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của cả phụ huynh học sinh và nhà trường. Bên cạnh đó, việc thu các khoản phí qua thẻ sẽ giúp cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn vấn đề thu chi của các cơ sở giáo dục, hạn chế lạm thu.
Đây là nhiệm vụ của ngành giáo dục theo Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.
" alt="Hà Nội: Thu học phí qua thẻ học đường thay tiền mặt"/>"Thành thực là tôi không biết", lập trình viên người Việt đã khiến cả khán phòng vỗ tay đồng loạt khi trả lời như vậy cho câu hỏi về lý do thành công của trò chơi di động do anh tự phát triển, theo Pocketgamer.
Tuy nhiên, anh cũng gợi ý rằng nguyên nhân có thể là do "mọi người quá lười biếng để tìm hiểu các trò chơi và chỉ muốn một cái gì đó đủ hấp dẫn để gõ trên màn hình". Hà Đông tiết lộ rằng Flappy Bird đã được chơi hơn 20 tỷ lần trong tháng 2/2014 và được tải xuống hơn 90 triệu lần trên App Store và Google Play.
Chia sẻ với những đồng nghiệp cùng nghề, Hà Đông cho biết trước khi bắt tay làm Flappy Bird, anh đang theo học để trở thành một kỹ sư nhưng sau đó đã quyết định thay đổi nghề nghiệp của mình để trở thành người thiết kế các trò chơi cho thiết bị di động.
Khi đó, anh chú ý tới các trò chơi hàng đầu trên App Store như Clash of Clans, Candy Crush Saga và Angry Birds. Hà Đông nhận thấy rằng chúng được tạo ra để hỗ trợ và mang lại các trải nghiệm lâu dài với hệ thống dịch vụ, nhiều nội dung và cả một phong cách chơi (meta) riêng.
Nhưng bản thân anh nhận ra rằng mình có những hạn chế về thời gian, kỹ năng, quyết tâm và cả ngân sách. Anh cũng không được học về cách lập kế hoạch, quản lý đội nhóm... do đó hướng đi tốt nhất chính là làm việc một mình. Hà Đông nói rằng khi đó anh đang rất thiếu quyết tâm, với nhiều dự án trò chơi chưa hoàn thành, không làm việc nghiêm túc và cuối cùng là không có ngân sách cho chúng.
Nhưng bất chấp tất cả, anh vẫn quyết định làm game và đó là lúc anh nhận ra rằng cần phải làm một thứ gì đó nho nhỏ, đủ để có thể hoàn thiện. Đông đã đưa ra một vài nguyên tắc cốt lõi về trò chơi mà mình muốn thực hiện.
"Tôi muốn nó thật dễ thương - để mời gọi và thu hút những người trẻ tuổi và dễ bắt đầu vì mọi người không có nhiều thời gian để học chơi game", Hà Đông tâm sự.
Anh cũng muốn tạo ra một trò chơi có thể được chơi trong một phút, vì không có ý định làm một trò chơi có nội dung dài hơn. Đó cũng sẽ phải là một game vui nhộn và mang tính cạnh tranh, đặc biệt là đòi hỏi kỹ năng và không liên quan tới may mắn. Đồng thời anh cũng muốn nó miễn phí chơi và không quảng cáo khi thừa nhận rằng mình có một chút sợ hãi với thứ gọi là "trách nhiệm hỗ trợ" đối với người dùng trả tiền.
Với ý nghĩ đó, anh bắt đầu làm việc cùng lúc với ba tiêu đề là: Shuriken Block, Flappy Bird và Super Ball Juggling.
Phát triển Flappy Bird, Đông bắt đầu với một hình mẫu nhân vật mà anh quyết định nó phải mũm mĩm để tạo ra cảm giác dễ thương và thân thiện khi nhìn vào, một dạng nhân vật có thể trở thành biểu tượng cho trò chơi.
Tiếp đó, anh nghiên cứu và phát hiện ra rằng các trò chơi trên máy console thường có độ trễ thấp hơn 100ms. Hà Đông cho rằng nó quá chậm đối với người chơi và đã giảm xuống dưới 17ms với Flappy Bird. Cuối cùng, anh thêm vào một hiệu ứng âm thanh cho mỗi lần nhấn vào màn hình để có thể tạo ra phản hồi tức thì từ người chơi, đồng thời làm game ở chế độ Portrait (Chân dung) để dễ dàng hơn khi xử lý kỹ thuật.
Game được phát hành vào năm 2013, nhưng gần như không được biết tới cho đến đầu năm 2014, nó bất ngờ trở thành một "hit" lớn. Khi đó, bên cạnh nhiều sự khen ngợi, Nguyễn Hà Đông cho biết anh cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích, với rất nhiều thông tin phản hồi nói đây là một trò chơi khủng khiếp và người sáng tạo ra nó không có kỹ năng thiết kế.
Những lời tố cáo về việc anh đã dùng tiểu xảo để leo lên bảng xếp hạng của App Store, cũng như ăn cắp hình ảnh đường ống trong game Mario đã khiến Đông nản lòng. Anh phủ nhận những lời cáo buộc này và nói rằng việc thêm các đường ống vào chỉ đơn giản bởi vì chúng trông đẹp. Những vụ kiện có thể xảy ra cuối cùng chỉ là tin đồn và chúng không bao giờ xuất hiện.
Sau khi nhận được nhiều lời chỉ trích và cố gắng đưa ra một ý tưởng mới nhưng không thành, Nguyễn Hà Đông đã quyết định "nghỉ giải lao". Anh nói bản thân mình không có thời gian để tận hưởng sự thành công của Flappy Bird khi nó trở nên phổ biến, nhưng rất tự hào rằng trò chơi của mình đã đứng đầu App Store.
Cuối cùng, Đông cho biết anh dự định sẽ quay lại chơi game, giống như việc ra mắt Swing Copters vào năm 2014. Anh hy vọng sẽ tìm ra thứ gì đó đáng giá để trở lại vào năm nay hoặc năm sau.
Theo VnExpress
" alt="Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không biết tại sao Flappy Bird thành công'"/>Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không biết tại sao Flappy Bird thành công'
Nhận định, soi kèo Erbil vs Al Quwa Al Jawiya, 23h30 ngày 4/2: Khách rơi tự do
Khi chiếc xe đang trong không trung, những cánh tà sẽ thôi gập để chuyển về vị trí ngang, cho phép người lái bay lượn tùy ý.
Sau khi hoàn thành thao tác, cơ chế phản lực lên thẳng lại được kích hoạt để hạ cánh một cách dễ dàng.
Lilium cho hay, lượng hành khách mà sản phẩm có thể tải trọng là 2 người, xe chạy được 300 km cho một lần sạc và đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h. Như vậy, người dùng có thể di chuyển từ New York đến bờ bắc Baltimore chỉ trong 1 giờ.
Trong khi đó, một cái tên khác là AeroMobilecũng đang thử nghiệm sản phẩm tương tự. Với tên gọi AeroMobil, đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm của hãng và mọi thông số, chi tiết kỹ thuật chưa được tiết lộ.
Công ty đã công bố kế hoạch về việc đưa vào sản xuất quy mô lớn mẫu xe trong năm nay, dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020. Tuy nhiên, lần mở bán này chỉ giới hạn 500 chiếc, và mỗi sản phẩm sẽ có giá từ 1,3 đến 1,6 triệu USD.
" alt="Ôtô bay cất cánh thẳng đứng như trực thăng"/>![]() |
Laptop của Fujitsu sử dụng máy quét tĩnh mạch lòng bàn tay. |
Theo thông tin ban đầu, hãng sẽ cung cấp ra thị trường 3 mẫu laptop siêu di động dòng Lifebook U-Series. Đây đều là sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, tích hợp bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 7 cùng công nghệ sinh trắc học tĩnh mạch lòng bàn tay. Đây là công nghê độc quyền của Fujitsu.
Sản phẩm trọng điểm của Fujitsu có thể là mẫu Lifebook U937, model 13 inch được cho là nhẹ nhất thế giới hiện nay. Thiết bị này ra mắt đầu năm 2017, có màn hình 13,3 inch, mỏng 15,5 mm, nặng chỉ 799 gram.
Một model khác sẽ về Việt Nam là chiếc laptop lai Lifebook P727, sử dụng màn hình 12,5 inch với khả năng gập 360 độ để sử dụng ở chế độ tablet. Thiết bị có độ dày 19 mm, nặng 1,3 kg.
" alt="Laptop Fujitsu sắp trở lại Việt Nam"/>![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |