Nhận định, soi kèo Famalicao vs Estrela, 22h30 ngày 25/1: Đạp đáy vươn lên
(责任编辑:Bóng đá)
下一篇:Soi kèo góc Hoffenheim vs Tottenham, 0h45 ngày 24/1
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, thương hiệu này chính thức công bố chương trình khuyến mãi đối với 3 dòng xe Toyota Corolla Altis, Vios và Innova trong tháng 7 và tháng 8.
Theo đó, những khách hàng mua xe Toyota Vios (thanh toán đầy đủ) từ ngày 1/7 đến 31/8 sẽ được nhận gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ trị giá 30 triệu đồng; khách mua Toyota Corolla Altis trong thời gian này sẽ nhận được gói khuyến mãi trị giá 40 triệu đồng.
Ngoài việc giảm giá xe thông qua gói hỗ trợ phí trước bạ, khách hàng mua Innova tất cả các phiên bản cũng được nhận gói bảo hiểm thân vỏ 1 năm có giá trị tương đương 11 triệu đồng.
" alt="Toyota giảm giá Vios, Altis và Innova" />" alt="Sau 9 tháng ra mắt, Monkey Stories trở thành ứng dụng giáo dục số 1 trên iOS và Android ở Việt Nam" /> Màn so tài kinh điển giữa Real Madrid và Liverpool trong trận chung kết Champions League (còn gọi là cúp C1) sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật, ngày 27/5/2018 trên sân Olimpiyskiy (Kiev) đang là tâm điểm của người yêu bóng đá trên khắp thế giới. Trận chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu năm nay là lần thứ 3 liên tiếp chứng kiến sự góp mặt của Real Madrid. Còn với Liverpool, đã 13 năm kể từ lần gần nhất họ nâng cúp vô địch là mùa giải 2004/2005.
Khi trận đấu đã gần kề, mối quan tâm hơn cả của người hâm mộ trong nước chính là việc được theo dõi trực tiếp màn trình diễn lịch sử của 2 đội bóng giàu thành tích hàng đầu châu Âu. Thông tin từ VNPT cho hay, tại Việt Nam, tuy trận đấu sẽ được phát sóng độc quyền trên kênh K+PM song thuê bao truyền hình MyTV vẫn có thể dễ dàng thưởng thức khi đăng ký gói MyTV Sport hoặc gói K+.
Theo đó, chỉ với 150.000 đồng, khách hàng sử dụng MyTV Sport sẽ có trọn gói SilverHD gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế cùng đủ kênh K+. MyTV hiện cũng là một trong số những dịch vụ truyền hình không cắt kênh, giữ nguyên các kênh phim, giải trí quen thuộc được khán giả Việt ưa chuộng như HBO, Max by HBO, Fox Sports, Disney Channel, Cartoon Network, Fox Movies, Fox Life, Warner TV…
" alt="Có MyTV Sport, fan bóng đá được xem trực tiếp chung kết Champions League" />Đã ra mắt tại Hội chợ Hàng điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1 năm nay với diện mạo cơ bản và hệ điều hành Windows 10, chiếc laptop đặc biệt này sẽ bắt đầu được chuyển đến tay người tiêu dùng vào hôm nay.
" alt="Laptop với sạc không dây đầu tiên trên thế giới" />Thông tin thú vị nho nhỏ này là một phần trong tài liệu dài 225 trang bao gồm hơn 2.000 câu hỏi mà các thượng nghị sĩ từ Ủy ban Thượng viện và Tư pháp Mỹ dành cho Facebook, cùng các câu trả lời của công ty, vừa được đệ trình hôm 8/6 vừa qua.
" alt="Facebook biết chính xác bạn đã tìm kiếm về người yêu cũ bao nhiêu lần" />- Ngày 03/07, The New York Times đăng tải một bài viết có tiêu đề là: "Vì sao nhiều người không chịu làm việc: Game đúng là càng ngày càng hay". Đến ngày 08/07, New York Post, hay cụ thể hơn là tay bút Kyle Smith cũng tham gia vào cái gọi là cuộc kích động chống lại game với một bài viết mang quan điểm cá nhân có tên là "Cả thế hệ trẻ đang biến mất vì game". Nếu bạn có lỡ tay hoặc ít nhất là có quan tâm đến tin tức thế giới mấy ngày qua, và nếu bạn là một người yêu game, có lẽ bạn sẽ nhăn mặt mà nghĩ thầm: "Lại nữa à?"
Đây, chắc chắn 100%, không phải là lần đầu tiên game bị lôi ra làm bia đỡ đạn cho những vấn đề còn tồn tại của xã hội. Hoặc có thể nói xa hơn một chút, giống như một hai thể loại âm nhạc hay phim ảnh, ví dụ như nhạc rap bị lôi ra đánh đồng với bạo lực hồi cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Thực tế thì, nếu không phải là nhạc rock, giới trẻ cũng có thể bị cuốn hút bởi hàng triệu thứ khác, ví dụ như truyện tranh. Fan Marvel và DC trên thế giới giờ vẫn đông lắm, ấy là chưa tính đến cộng đồng hâm mộ manga anime đông đảo nữa.
Quay trở lại vấn đề. Nguồn gốc của những bài viết kể trên là một bản báo cáo của người Mỹ, với nội dung "video game là lý do giải thích vì sao người trẻ tuổi làm việc ít giờ đồng hồ hơn", dựa trên bài viết của The New York Times. Bản báo cáo dẫn ra hai số liệu: Đàn ông tuổi từ 21 đến 30 đang có số làm việc giảm 203 tiếng mỗi năm, và trùng hợp thay, các tay bút sau khi đọc bản báo cáo lại phát hiện ra “khoảng thời gian đúng nhóm người này bỏ ra để giải trí thông qua video game lại tăng lên.”
Có quá nhiều lỗ hổng giữa việc liên kết hai việc giờ lao động giảm và giờ chơi game tăng lên. Hai bài viết trên đây đã cố tình nhồi nhét vào đầu người đọc ý tưởng như thế này: “Vì chơi game quá nhiều nên không đủ thời gian để lao động, hay họ làm việc ít đi để có thêm thời gian chơi game.” Nghe có vẻ rất giống bài toán triết học con gà quả trứng cái nào có trước. Thế nhưng họ đã nhầm ở một điều căn bản. Hai thứ có liên quan tới nhau không có nghĩa cái này là kết quả của cái kia. Tương tự, chơi game nhiều không đồng nghĩa với việc làm việc học tập ít đi, nếu chỉ dựa trên số liệu của bản báo cáo nói trên.
Thực tế thì bản báo cáo nguyên văn có nội dung là “khoảng thời gian sử dụng máy tính để giải trí” tăng lên, cùng với đó là khoảng thời gian dành cho game trong độ tuổi 21 đến 30. Tuy nhiên con số chỉ có thể chỉ ra rằng thời gian người ta ngồi máy tính để chơi, ví dụ như xem Facebook, chơi game, lướt web, xem YouTube, đọc báo mạng tăng, chứ không hề có con số nào nói về khoảng thời gian cụ thể một tuần trung bình một anh chàng chơi game bao lâu cả.
Đó là lúc chúng ta phải đặt ra câu hỏi, vì sao thay vì những lý do khác như mạng xã hội, video, những thứ gây nghiện chẳng thua kém game, họ lại đi chọn game làm bia đỡ đạn?
Tờ New York Times lựa chọn cách làm khôn ngoan và trung lập, đó là sử dụng những con số và cố gắng mô tả nó thông qua những nhà khoa học. Tiếc thay bài viết của Kyle Smith thì lại nồng nặc lời lẽ và ý kiến cá nhân. Trong bài viết của anh, Kyle nói về khoảng thời gian giữa thập niên 90 khi anh không thể dứt khỏi Civilization, tựa game chiến thuật đã trở nên quá nổi tiếng của nhà làm game đại tài Sid Meyer.
“Sau một khoảng thời gian tôi nhận ra rằng mình là bá chủ của một thế giới ảo, và điều này không đáng với cả đống thời gian mỗi tháng tôi phung phí cho nó, và với sự hối hận của mình, tôi cất đống đĩa game vào tủ, càng sâu càng tốt.”
Anh này dùng chính kinh nghiệm của bản thân để đưa ra những luận điểm của mình, dù nghiện game nhưng lúc chơi, anh cảm thấy hạnh phúc như thế nào. Tiếp đến anh khẳng định rằng những chàng trai trẻ (bất chấp thực tế đã được khẳng định là nữ giới cũng có chơi game, nhiều là đằng khác) đang phí hoài tuổi thanh xuân của mình vào thế giới ảo đến mức không muốn ra ngoài kiếm việc làm:
“Mỗi giờ đồng hồ bỏ ra để chơi Ghost Recon hay GTA V là một khoảng thời gian đáng lẽ các bạn có thể trở nên hữu ích cho xã hội.”
Dù rằng vẫn thừa nhận game chỉ là một trong số những thú vui giải trí bên máy tính, Kyle Smith lại dắt người đọc đến một kết luận rất chủ quan: “cũng có lúc bạn sẽ thấy một người bạn bỏ cả việc để về sống trong căn hầm của nhà bố mẹ.”
Thứ nhất, hãy quên khẩn trương khái niệm ở với bố mẹ (ở các quốc gia phương Tây nói riêng) đi. Cái khái niệm ấy vừa cổ lỗ, vừa không hề có thật. Nó đã hết thời cả chục năm về trước rồi. Thứ hai, nếu đã dám viết ra những lời như thế, ít nhất anh ta phải dẫn ra được ví dụ hay nguồn gốc của câu chuyện có người bỏ cả công ăn việc làm chỉ để về chơi điện tử, sống nhờ bố mẹ.
Bản báo cáo anh ta trích dẫn chỉ nói ra được giờ làm việc giảm đi, giờ chơi game tăng lên, hết chuyện. Hoàn toàn không có gì liên quan đến bỏ việc ở đây hết. Cũng phải thừa nhận Civilization là một tựa game rất cuốn hút. Một khi đã thử Civilization VI, bạn có thể ngồi hàng giờ liền khám phá những điều bạn học được trong game.
Khi đã muốn lèo lái câu chuyện theo hướng như vậy, chí ít anh ta cũng cần phải kể đến những điều anh học được từ series game này, vì nó dạy cho chúng ta rất nhiều điều, từ khả năng giải quyết vấn đề cho đến cả lịch sử thế giới cận đại và hiện đại nữa, nhưng không phải ai cũng nhận ra được những kiến thức đầy giá trị và thực tiễn đó khi ngồi vào bàn máy tính chơi game.
Để độc giả bớt cáu giận vì ý tưởng sai lệch của mình, Smith cũng chỉ ra một thực tế rằng những nỗi sợ hãi vào thập niên 90 của thế kỷ trước, khi game FPS có thể biến bạn trở thành một kẻ điên khát bạo lực cũng đã bị chứng minh là sai. Thế nhưng việc đi từ chuyện game bạo lực đến chuyện game khiến người ta giảm năng suất lao động là một thể loại logic ít người có thể nghĩ ra nổi.
Chính bản thân tôi, hay chúng tôi, đều là những người trong lứa tuổi nằm trong cuộc điều tra kể trên. Mỗi tháng, tôi giành ra không dưới 50 tiếng đồng hồ để chơi game, từ Battlegrounds đến hằng hà sa số những game offline khác. Thú vui của tôi trong giờ nghỉ, không chỉ có chơi game, mà còn ngồi với bạn bè chuyện phiếm, café, đi chơi, xem phim, v.v…
Vẫn phải khẳng định là thú vui game vẫn chiếm một thời gian khá lớn của tôi. Nhưng cũng chính tôi nhận ra rằng, chơi game đúng giờ giấc, không bị phụ thuộc vào game khiến cho chúng ta được thư giãn, không hề ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lao động, mà cuộc sống vẫn rất ổn.
Đương nhiên nói đi thì phải nói lại, làng game chưa hoàn hảo. Giữa cái thế giới game khổng lồ, là cộng đồng fan, có những kẻ rất cực đoan, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, và toxic hết mức. Vấn nạn quấy rối cả trong và ngoài game vẫn chưa có hướng giải quyết ổn thỏa. Thế nhưng việc kết tội nó là nguyên nhân gây ra việc giới trẻ lười lao động lại là một khẳng định vô cùng thiển cận.
Theo GameK
" alt="Xin đừng đem game ra để đổ tội cho việc người ta lười làm việc nữa!" />
- ·Soi kèo góc Atletico Madrid vs Villarreal, 22h15 ngày 25/1
- ·Người đầu tiên sở hữu iPhone nhớ lại cảm giác xếp hàng đợi mua sản phẩm
- ·Gamota ‘chỉ mặt đặt tên’ những gMO Tru Tiên đạo nhái tại Việt Nam
- ·Thị trường di động đã bão hòa, đến 2019 mới tăng trở lại
- ·Nhận định, soi kèo Samaxi vs Zira, 17h00 ngày 24/1: Khó tin cửa dưới
- ·Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị 'nghèo nàn' hơn
- ·Đừng tìm kiếm một chiếc smartphone hoàn hảo
- ·Huawei sắp ra mắt chip xử lý mới kết hợp cả CPU, GPU và AI
- ·Nhận định, soi kèo Man City vs Chelsea, 0h30 ngày 26/1: Soán ngôi đối thủ
- ·Tuyến cáp quang biển APG vừa đứt sẽ được khắc phục hoàn toàn trong 20 ngày nữa
- Đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy những hình ảnh về LG V30 rõ ràng và chi tiết đến vậy.
Lộ ảnh chi tiết LG Q6, mẫu smartphone hoàn toàn mới của LG" alt="LG V30 lộ diện hoàn toàn: Thiết kế đẹp và nam tính" />
- Tương lai của thế giới là trí tuệ nhân tạo (AI). Vậy thế nào là trí tuệ nhân tạo, các cấp độ của nó và vì sao mà những bộ óc thiên tài lại lo ngại AI sẽ hủy diệt loài người?Bí quyết chọn mua robot hút bụi" alt="Trí tuệ nhân tạo AI: Từ siêu trợ lý đến cỗ máy hủy diệt loài người" />
Cơ sở của tất cả bảo mật tài khoản, xác thực 2 bước, đảm bảo không ai có thể xâm phạm tài khoản của bạn ngay cả khi họ có mật khẩu. Một mã sẽ được gửi đến điện thoại mỗi khi bạn muốn đăng nhập trên thiết bị mới. Để kích hoạt, truy cập vào trang này, sau đó nhấn nút Get Started. Chỉ cần làm theo các bước, nhập số điện thoại rồi nhập mã xác minh khi được hỏi. Sau khi hoàn thành, bạn đã bật được tính năng xác minh 2 bước.
Trên trang chủ xác minh 2 bước, bạn có thể cài đặt bước thứ hai nếu muốn, từ ứng dụng xác thực, mã dự phòng, lời nhắc của Google thay vì mã gửi đến điện thoại.
Theo dõi hoạt động trong tài khoản Gmail
Nếu lo lắng có kẻ nào đó đang “dạo chơi” trong tài khoản của bạn (chẳng hạn, email bạn chưa từng đọc qua lại được đánh dấu đã đọc), bạn nên kiểm tra thông tin hoạt động để biết tài khoản được truy cập khi nào và ở đâu.
Mở hộp thư Gmail, cuộn xuống dưới cùng, nhìn sang góc phải, bấm vào Details/Chi tiết. Nó sẽ đưa bạn đến trang thông tin hoạt động. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy mọi thứ về tài khoản được truy cập như thế nào, ở cuối trang có tùy chọn hiển thị cảnh báo với hoạt động bất thường.
Nếu muốn an toàn hơn nữa, ở trên cùng màn hình có tùy chọn Đăng xuất khỏi tất cả các phiên bản web khác. Bạn nhấn vào đây để đóng Gmail trên mọi thiết bị khác trừ máy tính bạn đang sử dụng.
" alt="5 mẹo ai cũng cần biết để bảo vệ Gmail khỏi hacker" />Theo nguồn tin từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/5/2018, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19/21 ngành trong hệ thống phân ngành kinh tế quốc dân, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm tỷ trọng cao nhất với 198,13 tỷ USD, chiếm 57,9% tổng vốn đầu tư.
Tiếp theo là các lĩnh vực kinh doanh bất động sản với 51,84 tỷ USD (chiếm 16,1% tổng vốn đầu tư), sản xuất, phân phối điện, khí nước với 21,71 tỷ USD (chiếm 6,7% tổng vốn đầu tư).
Theo đối tác đầu tư, đã có 126 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam, trong đó đứng đầu là Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký 59,46 tỷ USD (chiếm 18,4% tổng vốn đầu tư).
" alt="5 tháng đầu năm, Hàn Quốc đứng số 1 về đầu tư công nghệ vào Việt Nam" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Faisaly vs Al Jabalain, 19h35 ngày 23/1: Khách ‘tạch’
- ·Louis Vuitton giới thiệu smartwatch siêu đẹp giá chát
- ·Giải mã Honour of Kings: game di động gây nghiện nhất thế giới hiện nay
- ·Samsung DeX, biến smartphone thành máy tính để bàn, chính thức bán tại Việt Nam
- ·Nhận định, soi kèo Al Wahda vs Al Bataeh Club, 22h59 ngày 23/1: Cận kề nguy hiểm
- ·Mỹ sẽ rút ngắn thời hạn visa của sinh viên công nghệ Trung Quốc để bảo vệ bí mật công nghệ
- ·NextTech Group rút đơn kiện nhân viên cũ tiết lộ bí mật kinh doanh cho startup Fiin
- ·Audi Q5 phiên bản APEC vừa cập cảng
- ·Nhận định, soi kèo Bình Định vs Nam Định, 18h00 ngày 24/1: Khách hoan ca
- ·Cận cảnh trường học đào tạo game thủ chuyên nghiệp tại Trung Quốc, nơi bạn chơi nhiều hơn học