Ông nội tặng cháu đất, có cần đồng ý của các con?
Điều 33 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định: "Quyền sử dụng đất mà vợ,Ôngnộitặngcháuđấtcócầnđồngýcủacáâm hôm nay bao nhiêu chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng". Ngoài ra, trong trường hợp không có cơ sở chứng minh tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được xem là tài sản chung.
Trường hợp này, miếng đất được hình thành trong thời kỳ hôn nhân của ông bà, dù chỉ đứng tên ông, về nguyên tắc vẫn thuộc sở hữu chung của ông bà. Trong đó: 1/2 tài sản là của ông nội và 1/2 tài sản còn lại của bà nội. Phần tài sản của ông nội do ông có quyền định đoạt, còn phần tài sản của bà nội đã mất phải mở thủ tục thừa kế.
Để mở thủ tục thừa kế trong trường hợp này, về cơ bản cần có các giấy tờ sau đây:
- Giấy báo tử của bà nội;
- Giấy báo tử của ông bà cố (ba mẹ của bà nội);
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất;
- Và các giấy chứng nhận của tất cả tài sản khác thuộc sở hữu của bà nội;
- Giấy chứng nhận kết hôn của ông bà hoặc văn bản có giá trị tương đương;
- Giấy khai sinh của các con ông bà;
- Giấy tờ tùy thân của ông nội và các con của ông bà.
Điều 650 Bộ luật dân sự 2015 quy định nếu bà nội đã mất không có di chúc hoặc di chúc không hợp pháp hoặc những người thừa kế theo di chúc mất trước hoặc cùng thời điểm với người lập di chúc; người được chỉ định làm người thừa kế theo di chúc mà không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản thì phần tài sản của bà nội được chia theo pháp luật, bắt đầu từ hàng thừa kế thứ nhất, bao gồm vợ/chồng, cha ruột, mẹ ruột, cha nuôi, mẹ nuôi, con ruột, con nuôi.
Trường hợp này, do chỉ còn ông nội và các con của ông bà nội còn sống, nên phần tài sản của bà nội được chia đều cho những người này theo quy định của pháp luật về thừa kế.
Vì thế, ông nội tặng cho cháu đất trong trường hợp này, vẫn có một phần cần sự đồng ý của các con ông bà.
Thạc sĩ luậtNguyễn Trúc Anh
Trở lại Pháp luậtTrở lại Pháp luật(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1: Bẻ cánh Bầy ong
- - Tuy có motif tam giác tình yêu và tranh giành ngôi báu không hề mới lạ, nhưng bộ phim cổ trang Khi nhà vua yêu(The King Loves) vẫn thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ.Sự thật về cảnh cưỡi ngựa trong phim cổ trang Trung Quốc" alt="Phim cổ trang 'Khi nhà vua yêu' ngày càng hấp dẫn" />
Tốt nghiệp đại học ngành tài chính, Dean tạo dựng một công ty chuyên lập kế hoạch tài chính. 3 năm sau, doanh nghiệp của anh đã có 50 nhân viên. Đúng lúc sự nghiệp đang lên "như diều gặp gió" thì anh quyết định từ bỏ mọi thứ sau một chuyến du lịch Nam Phi.
Chứng kiến nhiều loài động vật đang bị lạm dụng và có nguy cơ bị tiệt chủng ở châu lục này, anh nhanh chóng bán đi tất cả tài sản để thực hiện dự án bảo tồn động vật hoang dã của mình.
Thực ra, Dean đã dành tình yêu cho động vật và thiên nhiên hoang dã từ khi còn rất nhỏ. Các dự án bảo vệ động vật luôn thu hút sự chú ý của anh.
Ban đầu, gia đình và bạn bè nhất mực phản đối anh, nhưng khi họ nhận ra công việc này có ý nghĩa với Dean như thế nào, và anh hoàn toàn nghiêm túc với nó ra sao thì họ đã chấp nhận cuộc sống mới của Dean.
Ở Nam Phi, Dean bắt đầu một dự án có tên là Hakuna Mipaka - theo tiếng Swahili có nghĩa là “không giới hạn”.
Dean dành tình yêu cho động vật từ nhỏ. Anh thoải mái chơi đùa với chúng như những người bạn. Hakuna Mipaka là một khu bảo tồn rộng lớn, là nơi cư trú của nhiều động vật từng bị lạm dụng: từ động vật bị nuôi nhốt cho tới động vật được giải cứu hay động vật hoang dã. Nhiều động vật ở đây được giải cứu từ các sở thú tư nhân, nơi chúng bị giam giữ trong điều kiện rất tồi tệ.
Một số người hỏi Dean rằng tại sao anh không đưa những con vật này quay trở lại tự nhiên. Câu trả lời của anh rất đơn giản: những con thú bị nuôi nhốt này không có khả năng săn mồi. Chúng sẽ không sống nổi nếu không có sự trợ giúp của con người.
Ở châu Phi, có nhiều người nuôi nhốt động vật hoang dã vì lợi nhuận và không chăm sóc chúng chu đáo. Ngoài ra, nạn săn bắn cũng khiến châu lục này mất đi hàng ngàn động vật, trong đó có cả những loài đang trên bờ vực tuyệt chủng.
“Những kẻ săn trộm thường bán móng vuốt và răng của động vật trên thị trường chợ đen vì lý do phong thuỷ hoặc làm thuốc. Những thứ này cũng được bán trong các chợ địa phương ở châu Á” - Dean nói.
“Sự thiếu hiểu biết về động vật là một vấn đề lớn. Mặc dù không có bằng chứng khoa học nhưng rất nhiều người tin rằng móng vuốt động vật có thể chữa được nhiều bệnh”.
Cho đến nay, Dean đã giải cứu hàng chục động vật và làm rất nhiều công việc khác để việc nâng cao hiểu biết cũng như nhận thức của cộng đồng trong việc bảo tồn động vật hoang dã.
Khu bảo tồn rộng 400ha của Dean có 6 nhân viên bảo vệ canh giữ để ngăn chặn những kẻ săn bắn. Mỗi con vật được đưa vào đây đều phải qua kiểm tra sức khoẻ và điều trị nếu cần thiết.
Thay vì sống trong chuồng, các loài động vật được tận hưởng không gian thiên nhiên rộng rãi với rất nhiều cây cỏ và đất tự nhiên giống như môi trường thật của chúng.
Với Dean, sư tử Dexter giống như một chú mèo dễ thương. Trong số những con vật được Dean giải cứu có một chú sư tử tên là Dexter. Với Dean, Dexter chỉ giống như một chú mèo khổng lồ, dễ thương. Khu bảo tồn cũng là nhà của các loài gấu trúc, khỉ, rắn, cự đà, báo…
Ngoài việc giải cứu và chăm sóc động vật, Dean còn tham gia vào việc nâng cao nhận thức của con người về động vật hoang dã. Anh thường xuyên đăng tải các video mang tính giáo dục về cuộc sống hoang dã để “đưa động vật vào trái tim con người”.
“Sứ mệnh của tôi là tiếp cận tới càng nhiều người càng tốt và cung cấp cho họ những kiến thức về cuộc sống hoang dã, về vẻ đẹp của vương quốc động vật. Tôi tin vào sức mạnh của tri thức, của niềm đam mê và tin vào việc những câu chuyện bằng hình ảnh sẽ thay đổi nhận thức của con người” - Dean nói.
Dean tin rằng những bức ảnh anh chia sẻ về cuộc sống của các loài động vật sẽ giúp nâng cao hiểu biết của con người về chúng. Gia đình sống chung với 81 loài động vật hoang dã
Gia đình người Anh với 8 thành viên đang sống chung với 81 loài động vật, trong đó có trăn, nhện, cầy và chồn hôi.
" alt="Giám đốc trẻ từ chức, sang châu Phi chăm sóc hổ, báo" />Được biết đến rộng rãi với cái tên Trinh 'Thỏ', Phan Thị Tố Trinh - một trong những hot girl 10x nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều người theo dõi và tương tác. Sở hữu gương mặt thanh thoát, nụ cười ngọt ngào cùng đôi mắt biết nói, Tố Trinh nhanh chóng tạo sức hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cô bước bước chân vào làng giải trí xứ Hà Thành từ khá sớm với vai trò người mẫu ảnh, quảng cáo và diễn viên. Với ngoại hình ấn tượng, Tố Trinh cũng tự tin diện những bộ đồ độc đáo, trở thành một trong những fashionista nổi tiếng được giới trẻ quan tâm. 10x chia sẻ: “Ban đầu, gia đình không tán thành việc tôi theo nghề người mẫu, sợ rằng môi trường đầy cám dỗ và thị phi sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tôi. Khoảng thời gian đó, tôi đã phải cố gắng rất nhiều để vừa học tập, vừa nỗ lực theo đuổi đam mê. Mãi đến khi cả hai thứ đều mang lại kết quả tốt, cha mẹ mới miễn cưỡng chấp nhận”. Chia sẻ về dự định mới trong tương lai, hotgirl 10x chia sẻ bên cạnh công việc làm người mẫu quảng cáo, cô muốn thử sức nhiều hơn với vai trò diễn viên và MC truyền hình. "Mục tiêu của tôi là phát triển bản thân một cách toàn diện, trở thành một cô gái đa năng để không phụ lòng những người vẫn luôn yêu quý, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua", Tố Trinh chia sẻ.
Bích NgọcThầy giáo đẹp trai bị từ chối hẹn hò đầy tiếc nuối
Dù có màn thể hiện rất tốt từ ngoại hình đến tính cách nhưng thầy giáo ở Đồng Nai không nhận được sự đồng ý hẹn hò từ phía bạn gái.
" alt="Hot girl Hà thành đam mê diễn xuất và làm MC" />- “Vừa bước chân vào nhà vệ sinh thì cả nhóm người nhìn em la ó, họ chửi em là đồ biến thái là kẻ bệnh hoạn, rồi họ hô hoán đánh chết em …” - L.N một người chuyển giới nữ tâm sự.
Dù hiện tại nhận thức của xã hội đã thay đổi tốt hơn, những người thuộc cộng đồng đồng tính, song tính, chuyển giới không còn phải sống trong sợ hãi hay hoang mang vì sự kì thị, phân biệt đối xử gay gắt nhiều như trước. Thế nhưng họ vẫn phải thừa nhận rằng, trên con đường được là chính mình, họ vẫn gặp phải không ít những khó khăn.
Vẫn còn rất nhiều những rào cản khiến những người đồng tính, song tính, chuyển giới cảm thấy khó khăn trên con đường được là chính mình. ẢNh minh họa. Nguồn Internet N.H – một người chuyển giới nữ ở Hà Nội đã từng kể câu chuyện đau khổ của chính mình trong những ngày mới chuyển giới.
N.H cho biết, thời gian đó, N.H đi đến đâu cũng có cảm giác những ánh mắt đang hướng về phía mình. Vì thế, N.H luôn cảm thấy không tự nhiên. Tuy nhiên, điều khiến N.H thấy bất tiện nhất là mỗi khi phải dùng nhà vệ sinh công cộng.
“Em nhớ, lần ấy, em cùng bạn trai đi siêu thị. Lúc vào nhà vệ sinh, em đã gặp phải một tình huống rất trớ trêu.
Em vừa bước chân vào nhà vệ sinh nữa thì cả nhóm người nhìn em la ó, họ chửi em là đồ biến thái là kẻ bệnh hoạn, rồi họ đuổi em ra ngoài. Em đã giải thích, em là con gái, nhưng ít ai tin (có lẽ vì thân hình của em vẫn còn vạm vỡ).Một vài người tin thì lườm nguýt.
Họ thở dài bảo em đàn ông không ra đàn ông, đàn bà không ra đàn bà khiến em tự ti lắm. Vì thế, một lần khác, cũng ở nơi công cộng, để không xảy ra chuyện như lần trước, em vào nhà vệ sinh nam với dự định sẽ đi vào phòng kín. Tuy nhiên. khi vừa vào nhà vệ sinh nam thì em bị vài thanh niên dồn em vào góc tường để sàm sỡ và sờ nắn.
Sau đó, em không còn dám đi vệ sinh ở nơi công cộng nữa. Có đi, em cũng phải nhìn trước ngó sau hoặc chờ cho hết người ra vào rồi mới vào.” – N.H kể
Cũng từng gặp ác mộng khi đi vệ sinh ở nơi công cộng, một người chuyển giới nam có tên M.A ở Hà Nội kể:
“Gần nhà em có một trung tâm thương mại. Em thường đến đó để mua sắm đồ đạc cho gia đình. Cũng vì gần nhà nên ở đó nhiều người biết em chuyển giới. Lần đó thấy em vào nhà vệ sinh nam, vài người quen đã đi theo em rồi xô em vào góc tường để kiểm tra xem em có “cái đó” không?
Cũng may em đã chống cự được và chạy ra khỏi phòng. Tuy nhiên vài lần đi vệ sinh ở những nơi công cộng khác, em lại bị những người đàn ông khác trêu đùa. Họ cười hỉ hả khi thấy em bước vào. Rồi họ ngăn cản không cho em đi vào phòng kín” – M.A kể.
“Khi em không đồng tình với họ thì họ chửi em và dồn em vào góc tường và bắt em cởi bỏ quần áo” – M.A nói. Từ đó, M.A bị ám ảnh. Cô không còn dám đi vệ sinh ở nơi công cộng nữa.
Ảnh minh họa Là bạn đi cùng của M.A, L.N – một người chuyển giới nữ cũng kể một kỷ niệm nhớ đời khi cô bước chân vào nhà vệ sinh.
L.N nói: “Em vừa bước vào nhà vệ sinh thì một chị tầm 40 tuổi gào lên, bảo em là đồ bệnh hoạn, biến thái, dám giả gái để vào nhà vệ sinh nữ làm chuyện xấu xa. Rồi chị ấy hô hào mọi người túm lấy em.
Thế là cả nhóm xông vào em, cả cô dọn vệ sinh cũng xông vào em. Em chỉ nghe láng máng tiếng người la ó, bảo đánh cho chết những kẻ biến thái để lần sau chúng không làm bậy. Sau đó, tai em ù đi.
May sao, bạn của em đứng chờ bên ngoài đã phát hiện sự việc nên lao vào giải vây cho em và cứu em”.
“Từ đó, em chừa, không dám đi vệ sinh ở những nơi công cộng nữa. Em chỉ mong, ở Việt Nam sẽ có những nhà vệ sinh dành riêng cho những người như em” – L.N nói thêm.
Cùng suy nghĩ như L.N, có rất nhiều bạn chuyển giới mong muốn có được một nhà vệ sinh dành riêng cho những người có tình cảnh giống mình. Bởi tỉ lệ người chuyển giới bị kỳ thị, bị phân biệt đối xử trong nhà vệ sinh là khá lớn (66,9% người chuyển giới nam và 46,7% người chuyển giới nữ bị phân biệt đối xử ở nhà vệ sinh nữ - kết quả khảo sát của viện nghiên cứu xã hội – kinh tế và môi trường năm 2016).
Tuy nhiên, trong các cuộc thảo luận về vấn đề này, hầu hết đều không tán thành vì lo ngại sự phân việt hơn nữa mà nó có thể tạo ra.
Trên thế giới, hiện đang diễn ra phong trào “trung tính hóa” “phi giới tính hóa” các nhà vệ sinh. Mục đích ban đầu của việc phân nhà vệ sinh theo giới tính là tránh sự quấy rối, giữ riêng tư với nữ giới. Tuy nhiên, nhiều người cũng lên tiếng việc bố trí thiết kế trong nhà vệ sinh nam cũng không đảm bảo sự riêng tư của nam giới dẫn đến nhiều người nam vẫn chọn buồng vệ sinh riêng chứ không dùng thiết bị vệ sinh đứng. Giải pháp đưa ra là cần tạo sự riêng tư mà tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Minh Anh
" alt="Nỗi lòng “kẻ biến thái” từng bị hô hoán đánh chết vì “đột nhập” nhà vệ sinh nữ" /> Ông Hoàng Khắc Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) cho biết, sức sống của văn hóa bản địa cũng là nét đặc biệt của Nho Quan. Trên địa bàn huyện này có khoảng 29.000 người là dân tộc Mường sinh sống (chiếm 15% dân số của huyện). Trong những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc thiểu số trên địa bàn luôn được huyện Nho Quan quan tâm, chú trọng. Thông qua các Đề án bảo tồn, khôi phục và phát huy một số nét đẹp văn hóa dân tộc Mường và Đề án bảo tồn văn hóa cồng chiêng dân tộc Mường…, đồng bào có cơ hội phát huy những di sản văn hóa.
Từ ngày 25/11/2005, Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên của Việt Nam đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại điều này đã thôi thúc các địa phương có di sản này càng chú trọng hơn. Chính vì thế, dự kiến, một không gian văn hóa Mường cũng sẽ được xây dựng trong nội khu Vedana nhằm lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của người Mường ở Cúc Phương nhằm bảo tồn văn hoá cồng chiêng dân tộc Mường.
“Ở Nho Quan, sản phẩm văn hóa của bản Mường hết sức phong phú. Có nhiều bản còn nguyên vẹn các phong tục xưa. Điều đó chúng tôi đánh giá rất cao. Đấy cũng là nét văn hóa cần bảo tồn. Trong tương lai sẽ hiện hữu một nhà Bảo tàng văn hoá Mường với quy mô 1.000m2 tại Vedana hiện thực hóa kỳ vọng mỗi công trình được xây dựng sẽ là một sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hóa bản địa. Bảo tàng không chỉ là nơi trưng bày mà còn lưu giữ, là nơi bà con có thể gửi gắm những kỷ vật, vật dụng gắn bó với sinh hoạt, lao động sản xuất nhiều đời nay. Để nhanh chóng "cứu" các vật dụng xưa cũ của bà con không bị bán đồng nát hay nung chảy để đúc mới, công tác sưu tầm, bảo quản hiện vật đang được tiến hành tích cực”, ông Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Dịch vụ Du lịch Cúc Phương khẳng định.
Ông Lê Quốc Thịnh chia sẻ, bên cạnh việc sẽ có bảo tàng Mường điểm nhấn thì điểm nhấn riêng có ở đây còn là khu nhà tre có tổng chiều cao lên đến hơn 15m, tương đương một ngôi nhà cao 5 tầng. Các công trình bằng tre lớn này do KTS nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa, người đã mang công trình tre đi khắp thế giới, thiết kế và thực hiện. Các đồ dùng của người Mường cũng được trưng bày trong các công trình này.
Cồng chiêng là loại nhạc cụ không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của người Mường ở Nho Quan được truyền từ đời này sang đời khác, trở thành một nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa của dân tộc Mường.
Cồng chiêng thường được sử dụng theo dàn gồm 10 hoặc 12 chiếc được đúc bằng đồng thau hoặc đồng đỏ. Trong các bản Mường, thường có phường cồng chiêng gồm từ 15 đến 30 người. Người chơi thường là nữ nhưng cũng có khi cả nam và nữ. Mỗi người cầm một chiếc tay này xách quai đeo cồng, tay kia cầm dùi gỗ, có quấn vải một đầu gõ vào núm cồng theo nhịp điệu và tiết tấu của bài. Một dàn cồng chiêng của người Mường có 02 hình thức biểu diễn: dàn hàng ngang đứng tại chỗ, hoặc vừa đánh vừa đi thành một vòng tròn và đánh các tiết tấu của từng bài, có thể chuyển nhiều bài chiêng trong một lần đánh. Những bài cồng chiêng gắn bó mật thiết với đời sống, gắn liền với quá trình lao động sản xuất của đồng bào Mường, phản ánh tâm hồn và cuộc sống của người Mường; có những bài đã lưu truyền hàng ngàn năm, song cũng có những bài mới sáng tác gần đây.
Có thể nói tiếng cồng, tiếng chiêng có mặt ở khắp mọi nơi, mọi thời khắc đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi người dân Mường. Trước đây, người Mường sử dụng dàn cồng chiêng trong các lễ hội (lễ xuống đồng, hội đánh cá, lễ cơm mới, lễ mừng nhà mới…), trong đám cưới, đám tang, báo động khi có hỏa hoạn, trộm cắp, báo có thú dữ đến phá hoại mùa màng.. hoặc để tập trung mọi người thông báo những việc chung của làng, bản.
Đặc biệt, cồng chiêng được sử dụng nhiều nhất trong các cuộc hát sắc bùa mỗi dịp tết cổ truyền. Vào ngày 30 tết, mỗi bản sẽ có ít nhất một Phường bùa, bản nào rộng có thể lên tới hai, ba Phường bùa, mỗi Phường bùa phải có ít nhất một dàn cồng chiêng đi theo. Những người đánh cồng chiêng trong Phường bùa không những giỏi hát đối đáp mà còn phải đánh được nhiều bài chiêng khác nhau. Mỗi khi trưởng đoàn cất tiếng hát thì tiếng cồng chiêng lại ngân vang nhịp theo điệu hát của trưởng đoàn và điệu hát đối của khách. Cứ như thế trong ba ngày tết, họ đi hát từ bản này sang bản khác, đến từng nhà, không kể nhà giàu, nghèo, cầu chúc cho các gia đình sang năm mới gặp nhiều may mắn.
Theo thời gian, gần đây người ta không còn được nghe tiếng cồng chiêng vang trên các bản làng, cồng chiêng không còn được sử dụng nhiều trong đời sống sinh hoạt của đồng bào Mường; văn hóa cồng chiêng cũng dần dần mai một. Nếu như trước kia, hầu như mỗi gia đình người Mường đều có ít nhất một chiếc chiêng trong nhà thì hiện nay gần như không còn nữa. Chỉ còn một vài gia đình giữ được và đưa vào nhà thờ họ hoặc đưa lên các hang núi để thờ chứ không để trong nhà sử dụng trong mỗi dịp sinh hoạt cộng động như trước đây.
Trước những nguy cơ dẫn tới sự mai một của văn hoá cồng chiêng, tỉnh Ninh Bình đã và đang xây dựng những giải pháp bền vững để bảo tồn và phát huy những giá trị của văn hoá cồng chiêng tại địa phương.
Tình Lê
- Phước Thắng là người gắn bó tại Trung tâm nghiên cứu triển khai công nghệ bức xạ (Vinagamma) ở TP Thủ Đức, TP HCM từ năm 2008. Những người trẻ như Thắng hồi đó được ưu tiên thực hiện nạp nguồn ở khoảng cách 6 m với nguồn phóng xạ dưới đáy bể chứa nước. Với 6 m nước che chắn, nhân viên làm công việc này được đảm bảo phông môi trường gần tương tự như bên ngoài, liều chiếu phóng xạ lên cơ thể (suất liều bức xạ) nhận được thấp.
Thắng kể, trong đơn vị mọi người thường chia nhau. Những nhân viên lớn tuổi đã có gia đình thường đảm nhiệm công việc di chuyển Co-60 từ bên ngoài vào khu vực nạp nguồn. "Những chú bác đã có vợ và có con sẽ phụ trách vận chuyển nguồn", anh Thắng nói và cho biết nhiều người quan niệm ở khoảng cách quá gần nguồn phóng xạ thì suất liều bức xạ nhận được càng cao, sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản.
- ·Nhận định, soi kèo Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó cản chủ nhà
- ·Giọng ải giọng ai: Bùi Anh Tuấn ‘khóc ròng’ vì liên tục bị Hương Tràm, Trấn Thành gài bẫy
- ·Họa sĩ 9x Đoàn Quốc trở về ký ức với ‘Như một hoài niệm’
- ·Báo Anh danh tiếng giới thiệu 12 điểm đến đẹp nhất tại Việt Nam
- ·Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- ·Việt Anh tới thăm, tiết lộ sức khoẻ hiện tại của NSND Công Lý
- ·Ai sẽ thành sao tập 11 Minh Tuyết xúc động trước thí sinh hát tặng cha đã mất
- ·Giám đốc trẻ từ chức, sang châu Phi chăm sóc hổ, báo
- ·Nhận định, soi kèo Rionegro Aguilas vs La Equidad, 6h00 ngày 28/1: Ra quân nhẹ nhàng
- ·Chàng trai Sài Gòn đưa bánh tráng Việt ra 42 quốc gia
- - Tổ chức vào năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn, hội sách cũng đã dành riêngvị trí trang trọng để giới thiệu những bộ sách truyền thống, lịch sử.
Hội sách TP.HCM lần thứ 8 với chủ đề Sách - Văn hóa và Phát triển do UBND TP.HCM tổ chức diễn ra từ 24-30/3 tại Công viên Văn hóa Lê Văn Tám.
Hội hè miên man tại Hội sách TP.HCM" alt="Sách truyền thống, lịch sử thu hút giới trẻ" /> - Nghiên cứu do thạc sĩ Nguyễn Hoài Phong, Khoa Điện - Điện tử, thực hiện từ năm 2018, với mục tiêu tạo ra sản phẩm công nghệ cao thay thế hàng nhập ngoại.
Các nhà khoa học đã phát triển một thiết bị dạng module tích hợp vào đồng hồ nước cơ thông thường. Thiết bị có ba bộ phận chính gồm bo mạch dùng ghi nhận chỉ số nước theo cơ chế phát xung điện và lưu dữ liệu vào bộ xử lý. Cảm biến LC để phát hiện hành vi bơm nước ngược (can thiệp làm quay ngược kim đồng hồ để ăn cắp nước). Pin dùng cung cấp năng lượng cho các bộ phận điện tử.
Nhóm sử dụng hai công nghệ không dây Lora và NB-IoT truyền dẫn dữ liệu từ đồng hồ nước lên máy chủ. Một ứng dụng để quản lý toàn bộ hoạt động của đồng hồ nước cũng được nhóm xây dựng. Người dùng có thể tải ứng dụng về máy tính hoặc điện thoại. Các dữ liệu được được truyền về ứng dụng này. Khi đó người dùng có thể theo dõi quá trình sử dụng nước theo thời gian thực, phục vụ đối chiếu với dữ liệu từ đơn vị cấp nước.
Theo nhóm nghiên cứu, ứng dụng cũng cho phép cài đặt lượng nước sử dụng trung bình, nếu vượt ngưỡng sẽ tự cảnh báo trên màn hình. "Thiết bị cũng có thể báo động khi có người lạ mở nắp bảo vệ module", thạc sĩ Phong nói.
Nhà thiết kế trang sức Miriam de Ungría (sinh năm 1963, người Tây Ban Nha) trở thành Công nương của hoàng gia Bulgaria sau khi kết hôn với Hoàng tử Kardam vào năm 1996. Năm 2008, cặp vợ chồng gặp tai nạn ôtô nghiêm trọng. Công nương Miriam bị gãy xương sườn, xương khuỷu tay và sụp phổi, chồng của bà không may bị chấn thương sọ não. Năm 2015, vị hoàng tử qua đời sau nhiều năm chịu đựng di chứng từ vụ tai nạn. Sau thời gian đau buồn vì biến cố, Miriam mạnh mẽ trở lại để chăm sóc gia đình, tiếp tục công việc kinh doanh và hoàn thành trách nhiệm với hoàng tộc.
Tuy nhiên, bà từ chối dùng tước vị của chồng khi ra mắt thương hiệu trang sức riêng MdeU vào năm 2014 - điều được cho đã phá bỏ chuẩn mực của hoàng gia. Miriam nói vớiInsider rằng nếu bỏ đi tên thời con gái, bà cảm thấy như "vứt bỏ đi bao nhiêu năm làm việc của mình". Dù có 18 năm là công chúa trong hoàng gia trước khi sáng lập MdeU nhưng Miriam nói: "Tôi bắt đầu sự nghiệp khi còn độc thân, đó là lý do tôi vẫn giữ tên mình khi ra mắt thương hiệu". Công chúa Thái Lan Ubolratana, chị gái của vua Maha Vajiralongkorn, từ bỏ tước hiệu vào năm 1972 khi kết hôn với Peter Jensen, bạn học bà gặp gỡ khi là sinh viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Bà lấy tên Julie Jensen, cùng chồng định cư tại xứ cờ hoa cho đến khi 2 người ly hôn vào năm 1998. Sau đó, bà trở về Thái Lan.
Năm 2019, bà Ubolratana gây nên cơn "địa chấn chính trường" khi được đảng Thai Raksa Chart đề cử làm thủ tướng. Dù cuối cùng bị loại, bà đã làm nên lịch sử với tư cách là thành viên đầu tiên của hoàng gia tham gia tranh cử.
Công chúa Anne, con gái thứ 2 của Nữ hoàng Elizabeth, quyết định từ bỏ các tước vị hoàng gia được thừa kế. Chồng của bà, Mark Phillips từng được nữ hoàng đề nghị phong tước hầu, nhưng ông cũng đã từ chối với lý do không được tiết lộ. Anne cũng không nhận tước vị hoàng gia cho các con của mình là Zara và Peter.
Năm 2005, Công chúa Sayako kết hôn cùng người bạn thuở nhỏ Yoshiki Kuroda - một thường dân làm việc tại Hội đồng Thành phố Tokyo. Theo Luật Hoàng gia Nhật Bản được ban bố năm 1947, công chúa Nhật khi kết hôn với thường dân sẽ phải từ bỏ danh phận hoàng tộc, đóng thuế, và không được nhận trợ cấp hoàng gia.
Có cuộc sống hiện tại như một công dân bình thường, Sayako đã học cách lái xe, tự đi chợ và mở cửa hàng tạp hóa, chuyển đến sống trong căn hộ một phòng ngủ.
Märtha Louise là Công chúa Na Uy. Năm 2019, bà thông báo trên trang Instagram cá nhân rằng sẽ không sử dụng danh hiệu của mình nữa, trừ khi bà đại diện cho các vấn đề chính thức của hoàng gia hoặc tham dự các buổi đính hôn. Quyết định được đưa ra khi bà nhận thấy mình thu hút quá nhiều sự chú ý khi dùng tước vị trong các buổi hội thảo.
Cuộc đời công chúa duy nhất của nhà vua Nhật: Nỗi cô đơn được báo trước
Nhiều bé gái mơ ước được là công chúa, nhưng với công chúa Aiko của Nhật Bản thì việc trở thành thành viên hoàng gia dường như là một trải nghiệm báo trước sự cô đơn.
" alt="5 công chúa từ bỏ tước vị hoàng gia" />- - Như lời tỷ phú Shahid Khan, "Bất cứ khi nào tôi phải đối mặt với một con đường dễ dàng hoặc một con đường khó khăn, thì khó khăn luôn luôn là con đường đúng".
ĐỌC CHẬM CUỐI TUẦN
Cuốn sách gây chú ý của đạo diễn "Chuyện tử tế"" alt="Người giàu chê trường đại học" />
- ·Nhận định, soi kèo Deportes Tolima vs Deportivo Pasto, 8h10 ngày 28/1: Đầu xuôi đuôi lọt
- ·Tại sao khi yêu đàn ông không muốn công khai mối quan hệ?
- ·Phản ứng của mẹ Hương Giang Idol khi lần đầu thấy con sau chuyển giới
- ·Quan chức Hàn tiết lộ cuộc họp nội các khẩn trước lệnh thiết quân luật
- ·Soi kèo góc Fulham vs MU, 2h00 ngày 27/1
- ·Nhiếp ảnh gia Nick Út tâm sự về bức ảnh chấn động thế giới
- ·Những pha 'chặt chém' chỉ có ở Việt Nam
- ·Cuộc hôn nhân 6 năm tan vỡ chỉ vì một câu nói lúc say của chồng
- ·Nhận định, soi kèo Hoffenheim vs Eintracht Frankfurt, 21h30 ngày 26/1: Tin vào chủ nhà
- ·Đầu bếp 8 tuổi kinh doanh riêng, có hàng nghìn fan trên mạng