Soi kèo góc Vallecano vs Sevilla, 22h15 ngày 1/3:
(责任编辑:Thể thao)
Soi kèo góc Central Coast Mariners vs Western United, 15h35 ngày 28/2: Thế trận hấp dẫn
Thành viên Bjorn Ulvaeus đã tiết lộ với tờ Ekstra Bladettabloid (Đan Mạch) rằng cuối năm nay, hai ca khúc mới là "I Still Have Faith In You" và "Don't Shut Me Down" sẽ được ra mắt. Cụ thể, sẽ có ít nhất một MV được tung ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.
Trong MV sắp trình làng, các thành viên của nhóm sẽ xuất hiện dưới định dạng 3D thay vì người thật. Họ cũng dự định sử dụng công nghệ hiện đại này vào những buổi biểu diễn trong tương lai.
ABBA với định dạng 3D. Thực tế, dự án trên lần đầu tiên được công bố vào năm 2016, nhưng cuối cùng lại bị trì hoãn vì việc tạo lập hình ảnh mô phỏng của các thành viên là điều không đơn giản.
Cũng trong năm nay, nhóm sẽ tham gia chương trình truyền hình đặc biệt ABBA: "Thank You for the Music, An All-Star Tribute" do hai đài NBC và BBC One phối hợp thực hiện. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn riêng, thành viên Benny Andersson còn tiết lộ rằng có thể họ sẽ thu âm tiếp ca khúc thứ ba. Những sự bất ngờ liên tiếp này đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.
Nhóm ABBA - một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Thành lập vào năm 1972, ABBA là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Bài hát kinh điển "Happy New Year", suốt mấy năm qua vẫn không ngừng được phát lên vào dịp năm mới. Hoạt động được 10 năm, ABBA tan rã do sự đổ vỡ trong hôn nhân của cả hai cặp vợ chồng Ulvaeus - Faltskog và Andersson – Lyngstad. Và rồi sau 37 năm tan rã, sau lần lỡ hẹn năm 2016, cuối cùng ABBA cũng chính thức quay trở lại.
Thanh Uyên
Lisa gây sốt với 7 màu tóc trong MV trở lại của BLACKPINK
- Sao Hàn 5/4: "4 nàng công chúa nổi tiếng" của YG chính thức đánh chiếm đường đua Kpop với MV Kill This Love.
" alt="ABBA chính thức quay trở lại sau 37 năm vắng bóng" />ABBA chính thức quay trở lại sau 37 năm vắng bóngĐọc bài viết Xấu hổ vì trí thức Việt cũng tham ăn tục uống của Nguyễn ThịHoan. Tôi cũng xin có một vài suy nghĩ về văn minh tiệc đứng hay gọi là buffet.
Trước hết, tôi đồng cảm với tác giả vì tôi cũng từng chứng kiến nhiều cảnh rấtxấu hổ về việc này. Tôi xin kể ra như sau:
- Kỳ đi Thái Lan sau khi tới giờ ăn trưa với thức ăn tự chọn tại nơi tour dulịch đã đặt, một người trong đoàn VN (cũng là trí thức) lấy một dĩa cơm chiênrất nhiều cơm và lấy cùng lúc 2 cái đùi gà to. Anh ta ăn chỉ được một nữa rồibỏ.
- Một lần ở Singapore khi đi thăm một trường Đại học, tới giờ ăn trưa tạitrường khoản đãi. Đoàn người VN chúng ta cứ tranh nhau vào lấy, không xếp hànggì cả, trong khi các bạn Singapore đứng nhìn và xếp hàng chờ. Đến khi bạn vàođược để lấy thức ăn thì có nhiều món không còn và họ chỉ ăn qua loa những thứcòn lại
- Lần khác khi họp về y tế học đường do Bộ GD&ĐT triệu tập, giờ giải lao cóphục vụ bánh ngọt, cà phê ... thì những người ra trước họ đứng xung quanh dãybàn bày thức ăn, thức uống và tự nhiên vừa đứng ăn vừa trò chuyện mà không chừachỗ cho những người khác có thể vào lấy phần. Tệ hại hơn là sau đó họ lấy bánhngọt và những gói cà phê, gói trà chanh ... mang về bỏ vào túi để dành.
" alt="Ăn buffet, nhiều người Việt nhét bánh ngọt, cà phê vào túi... đem về" />Ăn buffet, nhiều người Việt nhét bánh ngọt, cà phê vào túi... đem vềBạn nghĩ gì về câu chuyện này? Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện của mình gửi về hòm thư doisong@vietnamnet.vn
Trân trọng cảm ơnNhà sản xuất Will Vũ cho biết anh đặt niềm tin vào Kathy Uyên vì "cô ấy hướng được diễn viên nắm bắt và thể hiện được những phân cảnh khó, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất tâm lý nhân vật cao".
Chị chị em em tràn ngập cảnh nóng của Chi Pu, Thanh Hằng. Chị chị em em thoát khỏi khuôn mẫu thông thường, không phân chia nhân vật thành hai tuyến chính diện – phản diện, bởi mỗi con người đều đứng chông chênh giữa lằn ranh tốt xấu.
“Một người tốt có thể làm những điều xấu vì mục đích tốt và ngược lại. Vì thế khán giả phải không ngừng đưa ra phán đoán: ai yêu ai, ai hại ai, ai chết, ai sống”, Will Vũ tiết lộ. Và anh cho rằng, Kathy Uyên đã “bùng nổ” khi dìu dắt thành công bộ 3 Chi Phu - Thanh Hằng - Lãnh Thanh làm rất tốt điều này.
Cũng theo nhà sản xuất Will Vũ, anh đặt ra cho Kathy Uyên bài toán khó phải tìm ra lời giải.
“Tôi bàn với Kathy, hãy làm sao để khán giả đừng trông chờ vào chuyện tình tay ba với công thức một kẻ phản bội, một người xấu và một người bị hại. Bởi mỗi nhân vật trong phim đều là những người chịu đau khổ, đồng thời gây nên nỗi đau cho người khác.
Các diễn viên đều cởi 100% trong các cảnh nóng. Phim buộc phải có cảnh nóng vì kịch bản về tình yêu và thù hận như Chị chị em em, mỗi cảnh nóng đều ẩn chứa lý do và thông điệp của riêng nó, có đóng góp quan trọng vào mạch phim và không thể không xuất hiện" - nhà sản xuất phim tiết lộ.
Sau khi mất hơn 3 tháng để thuyết phục Thanh Hằng và mất gần 2 tháng để thuyết phục Chi Pu, nhà sản xuất lại tập trung cùng nhóm biên kịch chỉnh sửa kịch bản với tiêu chí “đo ni đóng giày” cho cặp đôi nhằm phát huy sở trường của mỗi người một cách tốt nhất.
“Ngay từ giai đoạn phát triển kịch bản, Will đã chọn Chi Pu để làm nàng thơ trong việc lấy cảm hứng tạo ra nhân vật Em Gái. Khi Chi Pu nhận lời, Will và team biên kịch dành khoảng 2 tháng để chỉnh sửa cho nhân vật và Chi Pu tiệm cận nhau về mọi thứ. Trong khoảng thời gian đó, Will và Kathy lên kế hoạch huấn luyện diễn xuất thêm cho Chi Pu để đảm bảo cô ấy có thể nhập vai một các hoàn hảo nhất”.
“Còn với Thanh Hằng, cô ấy đã là đỉnh cao trong sự nghiệp, nhân vật chị Kim được tạo ra thuần là sự sáng tạo của team biên kịch. Nhưng khi kịch bản hình thành được 70% thì Will mường tượng ra Thanh Hằng rất hợp với vai Kim nên đã lên chiến lược thuyết phục cô ấy tham gia dự án.
Nhà sản xuất Will Vũ, Mai Phương Thúy, đạo diễn Kathy Uyên, Thanh Hằng, Chipu cúng khai máy phim. Ở Thanh Hằng có một khí chất sắc lạnh, một thần thái đặc biệt. Will đã xem nhiều phim mà Hằng tham gia, cô ấy biến hình như tắc kè hoa, nhân vật Hằng thể hiện dẫn dắt khán giả phải dõi theo câu chuyện ấy, từ một cử chỉ, một cái lắc đầu một ánh mắt tất cả đều cuốn hút không thể rời mắt. Đặc biệt những trường đoạn thể hiện nội tâm giằng xé đau đớn bi thương hay tuyệt vọng, Thanh Hằng thể hiện rất tốt.
Trong thời gian quay, cô ấy như là Kim chứ không còn là Thanh Hằng. Thật sự cô ấy đã sống với nhân vật của mình”.
Mặc dù là đạo diễn mới không nhiều kinh nghiệm, nhưng Will Vũ nể phục Kathy vì có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và đặc biệt là khả năng hướng dẫn diễn viên.
“Cô ấy hướng được diễn viên nắm bắt và thể hiện được những phân cảnh khó, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất tâm lý nhân vật cao.
Những phân cảnh rất khó thể hiện sự giằng xé nội tâm hay bi thương tuyệt vọng lẫn phẫn uất của nhân vật, đều được Thanh Hằng và Chi Pu diễn xuất cực kỳ xuất thần nhờ công sức lớn của Kathy” - Will Vũ nhận xét về cộng sự của mình.
Phim sẽ có suất chiếu đặc biệt ở một số rạp vào ngày 12/12.
Hà Lan
Thanh Hằng, Chi Pu cởi 100% trong phim toàn cảnh nóng
"Chị Chị Em Em" vừa tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả khi lột trần toàn bộ cảnh nóng bỏng mắt, cởi 100% của loạt diễn viên.
" alt="Mỗi cảnh nóng Chị chị em em đều ẩn chứa lý do, thông điệp riêng" />Mỗi cảnh nóng Chị chị em em đều ẩn chứa lý do, thông điệp riêngNhận định, soi kèo Al Rayyan vs Al
- Nhận định, soi kèo Ethnikos Achna vs Apollon Limassol, 22h00 ngày 28/2: Lung lay top 6
- Trò đùa khiến nhân viên bán hàng một phen đứng tim
- Những cô nàng gây bão dư luận năm 2018
- Táo quân 2018: Năm nay 'cô Đẩu' sẽ lấy chồng?
- Nhận định, soi kèo Bremen vs Wolfsburg, 21h30 ngày 1/3: Tin vào khách
- Biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An
- Chưa bãi bỏ cấp phép ca khúc trước năm 1975 ngay
- Sinh tử tập 18: Quỳnh Nga kể hậu trường đóng cảnh nóng với Chí Nhân
-
Nhận định, soi kèo Dagon FC vs Ayeyawady United, 16h30 ngày 28/2: Tin vào đội khách
Hồng Quân - 27/02/2025 17:46 Nhận định bóng đ ...[详细]
-
Cặp đôi cho biết chuyện tái hợp và có con khiến bạn bè của cả hai đều bất ngờ.
- Việc công khai chuyện tình cảm của cả hai trước khi ra mắt sản phẩm "Mượn rượu tỏ tình" dễ bị liên tưởng đến chiêu thức PR. Anh chị trả lời thế nào về điều này?
- Emily: Với người đã có định kiến thì dù tôi giải thích thế nào, mọi người vẫn khẳng định là PR. Nếu mọi người nghĩ thế cũng không sao. Hơn nữa, việc chúng tôi đã là một gia đình thì sớm hay muộn thì mọi người cũng biết thôi.
- Big: Nếu chúng tôi bị nói là PR thì cũng là PR thật. Chúng tôi nói sự thật, về chuyện của mình và không làm điều gì quá đáng, ảnh hưởng tới ai. Ngay cả sản phẩm đầu tay - MV Mượn rượu tỏ tình cũng là những gì rất thật của chúng tôi.
- Khi công khai chuyện tình cảm, cuộc sống của anh chị bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực - tích cực ra sao?
- Emily: Thật may mắn khi chuyện tình cảm của chúng tôi nhận được nhiều lời chúc mừng. Gia đình hai bên cũng ủng hộ chúng tôi. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi công bố chuyện gia đình. Còn Big chắc hơi lo vì giảm fan nữ so với trước (Cười).
Emily cảm thấy thoải mái khi công khai chuyện tình cảm. - 3 năm tập trung hoàn toàn cho việc chăm hai con, điều này tác động đến công việc, thu nhập của cả hai thế nào?
- Emily: Sinh hai con liên tiếp, tôi nghỉ hát còn Big phải đảm nhận vai trò trụ cột, nuôi cả gia đình. Một mình Big lo tất cả nên khá vất vả. Tuy nhiên, bây giờ, mọi việc khó khăn cũng đã qua.
Lựa chọn nào cũng có được và mất nhưng sinh hai em bé vẫn là chuyện vui, hạnh phúc nhất đối với tôi. Tôi từng than vất vả, lo lắng nhan sắc giảm vì thức khuya, nhưng ai làm mẹ mà không phải trải qua điều đó. Nếu mọi chuyện đơn giản, dễ dàng quá thì đâu mang lại ý nghĩa lớn.
- Big: Trong hai năm đầu, tôi không ra bài mới, có những tháng, chỉ đi diễn 1 show, nhiều nhất là 2-3 show. Thu nhập tất nhiên bị giảm nhưng may mắn tôi vẫn làm sản xuất nhạc cho nhãn hàng. Vì thế, vấn đề kinh tế không đến mức báo động đỏ. Chỉ có phiền toái một chút là thêm hai "miệng ăn" rất ngốn tiền sữa, bỉm.
'Tôi hoang mang, mất cân bằng và sinh ra lười khi lần đầu có con'
- Ở lứa tuổi đầy tham vọng, hoài bão với nghề, nhưng hàng ngày phải đối diện với tiếng con khóc, chuyện sữa, bỉm. Thực sự điều này có từng làm anh chị bất mãn với chính mình, mất cảm hứng làm nghề?
- Emily: Chuyện mất cảm hứng làm nghề là có thật. Tôi sợ mình không còn cơ hội quay lại đi hát. Nhưng lo lắng của tôi thời gian đầu sinh con là sợ mình già, xấu hơn trước vì thức khuya dậy sớm.
- Big: Phải thừa nhận rằng khi tập trung cho gia đình thì khó có tinh thần làm âm nhạc. Khi ấy, tôi viết một bài theo ý muốn là cũng khó. Đôi khi, tôi cảm nhận rõ ràng mình bị mất cân bằng.
Năm đầu tiên có con, cảm giác của tôi là hoang mang khi nửa đêm có tiếng khóc của trẻ. Đồ đạc của con để khắp nhà, làm sai với ý đồ sắp xếp không gian tôi muốn tạo dựng. Không những thế, trong nhà còn có quá nhiều đồ màu mè của trẻ em.
Ngoài ra, tôi cũng không thể mở nhạc theo âm lượng mình thích. Cậu nhóc đầu khá nhạy cảm với âm thanh, chỉ một tác động nhỏ cũng khiến bé tỉnh dậy và khó ngủ tiếp. Vì thế, từ 23h, tôi phải mở nhạc thật nhỏ. Dần dần, tôi phải chấp nhận thực tế là các con đang chiếm dần không gian của mình.
Cặp đôi thừa nhận mất cảm hứng làm nhạc vì áp lực gia đình. - Những lúc mất cảm hứng, bất mãn, anh chị giải toả bằng cách nào?
- Big: Áp lực là không tránh khỏi nhưng tôi đối diện với thái độ lạc quan. Đàn ông không thể làm loạn nên mỗi khi đối diện với áp lực. Lúc đó, tôi tự hiểu và tự giải quyết, không muốn đặt áp lực lên vợ vì vậy ít chia sẻ. Cũng vì vậy mà tôi bị cô ấy ca thán là ngày càng trầm tính, ít nói.
Hiện tại, tôi thấy kinh tế vẫn ổn, chưa thiếu thốn nên cứ bình tâm. Nhưng chính sự áp lực khi đảm nhận vai trò trụ cột trong gia đình lại khiến tôi lười. Mỗi khi ngồi vào bàn làm việc, tôi lại nghĩ mình chưa thể tập trung được. Khoảng 1 năm nay, nhạc sĩ Tiên Cookie động viên và bàn kế hoạch âm nhạc, chúng tôi mới có cảm hứng trở lại. Hiện tại, tôi có không gian trên công ty để làm việc. Điều này mang lại cho mình sự thay đổi khá tích cực.
- Emily: Cuộc sống thay đổi quá nhanh nên ban đầu, cả hai chưa kịp thích ứng. Lúc ấy, tôi thường ca thán, tại sao Big ít nói thế. Big thì chê tôi hay cằn nhằn. Thật ra, khi đó, chúng tôi nhắn tin với nhau còn nhiều hơn nói chuyện. Tôi ở trong phòng, chăm và ru con ngủ, còn Big ở phòng khác với thế giới, công việc của anh ấy.
- Nhìn đồng nghiệp cùng thời có sản phẩm, bài hit, chị có hối tiếc khi sinh con giữa lúc đang được chú ý?
- Emily: Có chứ, chúng tôi lo lắng nhiều vì cả hai cùng đam mê âm nhạc. Thời gian qua, chúng tôi không chỉ buồn mà còn cảm thấy bế tắc, mất cảm giác làm nhạc. Cuộc sống mà không có âm nhạc thì cả hai đều cảm thấy rất thiếu.
Là ca sĩ, tạm dừng 3 năm thì con đường trở lại càng chông gai hơn. Tôi sợ khán giả quên mình. Không ngờ, MV Mượn rượu tỏ tình, đánh dấu sự trở lại của chúng tôi lại thành công ngoài mong đợi.
Từ bây giờ, chúng tôi không nghĩ tới khó khăn, những chuyện của quá khứ mà hướng đến những thách thức trong tương lai.
Emily từng sợ khán giả quên khi nghỉ hát 3 năm. - Nghĩ lại, Emily và Big Daddy của hiện tại đã thay đổi thế nào so với trước khi có con?
- Big: Tôi nghĩ mình vẫn đang thay đổi, chưa hết được tuổi thanh niên nên bản thân còn một chút ham chơi, muốn làm riêng cái gì đó cho mình. Tính cách của tôi hiện trầm hơn và không còn bắng nhắng như xưa.
Tôi vốn thích tụ tập bạn bè nhưng bây giờ, có đi chơi cũng không đi được lâu, đến 22h phải nghĩ đến chuyện đi về nhà.
- Emily: Là cô gái năng động, đam mê âm nhạc, tôi từng nghĩ mình khó làm tốt việc chăm con. Tuy vậy, bản năng người mẹ biến những việc không thể thành có thể. Tôi dậy sớm hơn vì con và kiên nhẫn với thay đổi, đòi hỏi của hai bé. Nói chung, khi trở thành cha mẹ buộc chúng tôi phải trưởng thành hơn.
'Tôi quan tâm Big nhiều hơn bản thân'
- Tình yêu của anh chị như một vòng tròn, yêu - chia tay - tái hợp. Trải qua các mối tình, những ưu điểm gì của đối phương khiến cả hai quyết định trở về bên nhau?
- Emily: Cảm xúc cứ ùa về tự nhiên khi chúng tôi gặp lại. Chúng tôi cũng phải suy nghĩ một thời gian rồi quyết định tái hợp. Hai đứa có nhiều điểm chung và khá hiểu nhau. Big là người đàn ông tốt, đem lại cho tôi sự thoải mái, được là chính mình. Vì thế, chúng tôi chia sẻ với nhau cả công việc và cuộc sống. Tôi nghĩ, có được người đàn ông như vậy là đủ rồi.
- Big: Cảm giác gặp lại cô ấy vừa mới, vừa cũ. Cô ấy có sự thay đổi khá nhiều so với trước. Tôi tưởng cô ấy không chịu có con sớm nhưng đã rất chịu khó chăm con dù phải thức khuya, dậy sớm.
Big Daddy cool ngầu trên sân khấu nhưng ngoài đời có thể làm mọi việc, chăm sóc con nhỏ. - Liệu có cảm giác ngượng ngùng, khó xử khi thời gian cả hai chia tay lại hẹn hò với những người đồng nghiệp nổi tiếng khác trong giới?
- Emily: Chúng tôi hiểu rõ cuộc sống và hiểu rõ về nhau, và chuyện quay về là khi nhận ra không ai phù hợp hơn đối phương. Kết thúc một mối tình nghĩa là hết duyên nợ. Các bạn ấy, ai cũng có cuộc sống riêng và chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.
- Big: Ai cũng có quá khứ và quá khứ chỉ là quá khứ, chứ không ảnh hưởng đến chúng tôi. Hơn nữa, trong công việc, chúng tôi cũng không liên quan đến người cũ nên không có gì để suy nghĩ.
- Emily: Các bạn ấy nhiều khi vẫn hỏi thăm về gia đình và các em bé. Mối quan hệ của chúng tôi không có quá khó như mọi người tưởng tượng.
Emily khẳng định có thể hi sinh vì chồng.- Emily nhận xét Big ít nói, ít chia sẻ. Vậy điều này có khiến mối quan hệ của cả hai thiếu sự lãng mạn?
- Emily: Trong bài hát Mượn rượu tỏ tình, Big viết lời rap khá ngọt ngào, cool ngầu nhưng bình thường lại ít nói lời lãng mạn. Đôi khi anh ấy còn làm tôi bực mình vì sự thờ ơ. Chẳng hạn, tôi than đau tay thì anh nói: "Cẩn thận bị hoại tử, vào bệnh viện bây giờ".
Bù lại, Big có thể làm mọi việc chăm con. Ví dụ, lúc em bé còn nhỏ, tôi không dám tắm con thì Big đảm nhận việc đấy, ru em ngủ. Nếu tôi có bận, phải đi xa, Big vẫn chăm con tốt. Chỉ có điều, buổi sáng dậy sớm chơi với con là cực hình, anh ấy sẽ không chịu được.
- Big: Tôi rất yêu trẻ con, thích chơi với chúng. Trước khi có con, tôi đã có kinh nghiệm bế và chăm sóc các cháu.
Hai đứa em bé của tôi lại cá tính và khó chiều. Nếu bé không thích thì nhất định từ tối, dù bố mẹ thuyết phục. Ở nhà, Emily ít khi mắng nên tôi phải đóng vai ác.
Nói chung, cuộc sống của chúng tôi bây giờ, con cái là vị trí trung tâm. Đôi khi thiếu một chút sự lãng mạn dành cho nhau cũng phải chấp nhận.
- Emily: Khi yêu nhau chưa có gì ràng buộc nhưng đã là vợ chồng thì có sợi dây gắn kết vô hình. Tự trong lòng tôi nghĩ Big là chỗ dựa, là người mình có thể hy sinh và quan tâm nhiều hơn cả bản thân.
- Tình cảm gắn bó và hai con đã cứng cáp, anh chị dự định khi nào sẽ tổ chức đám cưới?
- Emily: Chúng tôi đã là vợ chồng hợp pháp nên chuyện đám cưới hay không cũng không đặt nặng. Thật sự, chúng tôi chưa nghĩ đến tiệc cưới, càng không hình dung được sẽ tổ chức thế nào. Hiện tại, việc chăm con và chuẩn bị cho những dự án mới đã chiếm hết thời gian của chúng tôi rồi.
Theo Zing
Big Daddy công khai hình ảnh gia đình hạnh phúc với Emily và hai con
Buổi sáng đầu tiên của năm Kỷ Hợi, Big Daddy và Emily chính thức công khai hình ảnh gia đình nhỏ với 2 em bé kháu khỉnh.
" alt="Big Daddy" /> ...[详细] -
Giao dịch tình dục, ép bán dâm khó diệt vì Kpop là núi tiền
Non nớt về kinh nghiệm sống, bị ép giao dịch tình dục
Hồi tháng 5/2017, CEO của một công ty được giấu tên bị bắt lần thứ hai vì môi giới mại dâm cho thực tập sinh nữ. Thẩm phán của tòa án tối cao đã tuyên phạt CEO họ Kang này 20 tháng tù và nộp phạt 20 triệu won (hơn 400 triệu đồng) vì tội này. Trong lần phạm tội trước đó, ông này bị tù 18 tháng và phạt 15 triệu won (308 triệu đồng).
Các thần tượng bị tách khỏi cuộc sống xã hội từ khi còn rất trẻ nên ít kinh nghiệm bảo vệ bản thân khi bị ép giao dịch tình dục. Ảnh: Cube. Lâu nay, việc "tài trợ" hay nói cách khác là "giao dịch tình dục" giữa các ông chủ quyền lực trong ngành và các thực tập sinh mong muốn nổi tiếng vẫn được chấp nhận trong giới giải trí Hàn Quốc. Những thần tượng tương lai bước vào ngành ở độ tuổi còn rất trẻ, chỉ khoảng 13-14 tuổi. Hầu hết đều bị ngắt liên kết với các cấu trúc xã hội bên ngoài và tổ chức cuộc sống theo chế độ tập luyện của công ty.
Họ phải chấp nhận sống tách biệt với gia đình và bạn bè, đôi khi là tịch thu điện thoại di động, cô lập với dòng chảy thông tin bên ngoài xã hội. Trong nhiều chương trình thực tế, khi đã nổi tiếng, nhiều thần tượng tiết lộ việc họ phải chia tay mối tình đầu đời vì sự cấm đoán của công ty. Cách kể hài hước không che lấp được thực tế: đó là một bi kịch tuổi trẻ.
Ca sĩ trẻ Kim So Hee (Produce 101) từng bị CEO công ty cũ nhiều lần cầu hôn. Ảnh: Donga. Chính vì vậy, các thực tập sinh hầu như có rất ít kinh nghiệm sống thực thụ, thứ giúp họ trang bị vũ khí để bảo vệ bản thân trước sự lạm dụng quyền hành của các ông chủ.
Trong chương trình Idol Drama Operations Team năm 2017, nữ ca sĩ Kim So Hee (được biết đến qua Produce 101) tiết lộ một ông chủ công ty giải trí cũ từng cầu hôn cô khi cô còn là thực tập sinh. So Hee cho biết vị CEO của công ty cũ "coi cô như một phụ nữ" và liên tục cầu hôn nhiều lần. Cô khó chịu và không thể khước từ một cách thẳng thắn vì sợ làm mếch lòng ông này. Là môt thực tập sinh, cô khao khát cơ hội được ra mắt làng nhạc.
Không chỉ gây sốc vì tiết lộ trên, So Hee còn gây sốc khi bày tỏ suy nghĩ: "Đây cũng là một trường hợp thường xuyên xảy ra". Khi các nữ thần tượng xinh đẹp bắt đầu được công chúng chú ý, xuýt xoa khen ngợi nhan sắc cũng là khi họ lọt vào tầm ngắm của các ông chủ.
Gần 70% diễn viên nữ bị đề nghị bán dâm, phục vụ tình dục
Năm 2010, một cuộc khảo sát gây sốc không kém tiết lộ 2/3 trong giới diễn viên nữ từng được đề nghị giao dịch tình dục với một người bảo trợ tiềm năng để đổi lấy lợi ích về sự nghiệp và danh tiếng.
2/3 là tỷ lệ quá kinh khủng, và một số người hâm mộ đang điểm qua hàng loạt cái tên diễn viên nữ mà họ biết. Rất có thể, con số này rơi vào người mà họ hâm mộ.
Khán giả không thể làm ngơ với thực tế trong ngành công nghiệp, khi người họ hâm mộ rất có thể từng bị ép phục vụ tình dục. Ảnh: Dispatch. Ngay cả những thực tập sinh có độ tuổi và kinh nghiệm sống nhiều hơn cũng trở thành nạn nhân của quyền lực, vì họ càng tuyệt vọng hơn trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra mắt. Tháng 7/2016, chủ tịch Lee (38 tuổi) của một công ty giải trí bị buộc tội lạm dụng một thực tập sinh 27 tuổi vừa ký hợp đồng.
Ông này đã nói với cô gái rằng nếu cô muốn trở thành người nổi tiếng, cô buộc phải đi đường tắt bằng cách cởi đồ và phục vụ tình dục cho những ông chủ. Ở tuổi 27, cô không còn nhiều thời gian và cơ hội với Kpop.
Có hàng trăm, hàng nghìn Jang Ja Yeon trong ngành công nghiệp này. Nữ diễn viên tự tử bí ẩn 10 năm trước không phải người đầu tiên, cũng không phải người cuối cùng, phải từ bỏ mạng sống vì bị ép buộc phục vụ tình dục. Theo những tiết lộ từ một số nhân chứng, Jang Ja Yeon phải phục vụ 31 ông chủ nhiều ngành nghề, trong hơn 100 lần. Thậm chí, báo Hàn đưa tin có lần cô phục vụ cùng lúc một chủ tịch 80 tuổi và con trai 50 tuổi của ông này.
Vụ việc Jang Ja Yeon và vụ Jang Seok Woo - giám đốc công ty giải trí Open World Entertainment bị tố cưỡng hiếp thực tập sinh như một thú vui - là hai sự kiện mang tính bước ngoặt, khiến ngành công nghiệp này buộc phải đưa ra các tuyên bố bảo vệ thực tập sinh.
Năm 2015, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch Hàn Quốc đã ra luật về Công nghiệp Văn hóa đại chúng sau cái chết của Jang Ja Yeon. Luật này bao gồm 9 phần liên quan đến hợp đồng giải trí, quyền và nghĩa vụ của các công ty và giải trí, giáo dục và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nghệ sĩ, quyền và ghi nhận thương hiệu, phân phối doanh thu, giải quyết tranh chấp, bảo vệ thanh thiếu niên và nghệ sĩ, và các thỏa thuận công ty con.
Luật cũng quy định tất cả cơ quan giải trí phải tuân thủ hợp đồng tiêu chuẩn được soạn thảo bởi Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC).
Luật quy định có thể bị phạt nếu ép thực tập sinh vị thành niên mặc phản cảm hoặc biểu diễn gợi dục, nhưng điều đó đầy rẫy trong thực tế. Ảnh: Allkpop. Luật cũng yêu cầu các công ty giải trí phải có giấy chứng nhận được chính phủ phê duyệt mới có thể đủ tư cách pháp nhân hoạt động. Quy định này chính là nền tảng để xử phạt những nhà tổ chức giải trí ép buộc thực tập sinh bán dâm. Người vi phạm có thể bị phạt tù 10 năm và nộp phạt 100 triệu won (hơn 2 tỷ đồng). Hành vi ép thực tập sinh vị thành niên ăn mặc phản cảm hoặc biểu diễn gợi dục cũng có thể bị phạt.
Luật còn đặt ra những quy định nghiêm khắc về quyền học tập và nghỉ ngơi của thực tập sinh, giới hạn thời gian luyện tập và làm việc từ 10h đến 18h mỗi ngày, và trong 40 tiếng mỗi tuần.
Khó cải tổ vì Kpop là "núi tiền" của chính phủ
Nhưng từ luật đến thực tế vẫn còn khoảng cách rất xa vời.
Chẳng hạn, luật không quy định các biện pháp bảo vệ những người lên tiếng tố cáo lạm dụng và bảo vệ về mặt pháp lý cho các nạn nhân bị tấn công hoặc quấy rối tình dục. Hậu quả là người tố cáo lại bị kết tội. Trong trường hợp ông chủ Lee trước đây, nạn nhân bị buộc tội đồng lõa vì đã cởi quần áo, nằm xuống giường và làm theo lời ông Lee yêu cầu.
"Rõ ràng chính phủ Hàn Quốc đối xử với Kpop y như cách chính phủ Mỹ đối xử với ngành ôtô và ngân hàng, có nghĩa là chúng được bảo hộ", Euny Hong, tác giả Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth Of Korean Cool) từng nói.
Giờ đây, con đường đến với cải tổ vẫn sẽ gặp muôn vàn khó khăn vì các ông lớn không dễ gì ném đi miếng bánh quyền lực mà họ đang được nhận trong nhiều năm qua. Đồng thời, chính phủ cũng bắt tay với các thế lực giải trí để chia sẻ lợi nhuận kếch xù từ "ngành công nghiệp không khói" Kpop, mang về hàng tỷ USD trong hơn 20 năm qua.
Mô hình kinh doanh này chưa bao giờ sai lầm trong việc mang về cả núi tiền, nhưng cái giá phải trả là quyền và thân xác con người. Với những phụ nữ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp này, bị cưỡng ép giao dịch tình dục là điều không có ngoại lệ. Cần đến bao nhiêu "tấm gương" thảm khốc như Jang Ja Yeon để họ được bảo vệ bằng môi trường làm việc an toàn hơn?
Theo Zing
Nhóm chat sex bệnh hoạn của Seungri kết liễu giai đoạn hoàng kim Kpop
Những ồn ào của Seungri, tiếp đến là Choi Jong Hoon (F.T.Island), Lee Jong Hyun (CNBlue)… gần như đặt dấu chấm hết cho thế hệ thần tượng thứ 2 ở Kpop.
" alt="Giao dịch tình dục, ép bán dâm khó diệt vì Kpop là núi tiền" /> ...[详细] -
Lê Hiếu, Hoàng Rob đàn hát giữa núi rừng hùng vĩ Ba Vì
“Thế là thôi" dài 6 phút tạo nhiều cảm xúc sâu lắng khi kết hợp giọng đẹp của "Hoàng tử tình ca" Lê Hiếu và tiếng đàn nhiều nỗi niềm của Hoàng Rob. Hai nghệ sĩ tạo nên không gian âm nhạc trong trẻo nhưng cũng đầy tự sự dù đây không phải lần đầu tiên Hoàng Rob mang hình ảnh thiên nhiên Việt Nam đẹp đẽ vào MV. Xuất hiện cùng Hoàng Rob và Lê Hiếu là nữ diễn viên Hà Anh trong chiếc váy trắng. Bộ ba được đánh giá đã tạo nên một MV chất lượng cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Hoàng Rob là gương mặt không xa lạ với khán giả, đặc biệt là người trẻ, ở Hà Nội nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. Gia Bảo
Hoàng Rob không liều "đập mặt làm lại" như Đức Phúc
Trước câu hỏi liệu có phẫu thuật thẩm mỹ để đổi đời như Đức Phúc, nghệ sĩ Hoàng Rob bảo không dám liều "đập mặt làm lại" như đồng nghiệp và hài lòng với nhan sắc vốn có.
" alt="Lê Hiếu, Hoàng Rob đàn hát giữa núi rừng hùng vĩ Ba Vì" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Ghazl El Mahalla vs Enppi, 21h00 ngày 28/2: Rơi điểm đáng tiếc
Pha lê - 28/02/2025 10:20 Nhận định bóng đá g ...[详细]
-
Chưa bãi bỏ cấp phép ca khúc trước năm 1975 ngay
Chiều 12/2, Cục NTBD gặp gỡ báo chí để chia sẻ thông tin xung quanh việc sửa đổi Nghị định 79 và Nghị định 15 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.
Chưa bãi bỏ cấp phép ca khúc trước năm 1975 ngay
Theo NSND Quang Vinh – Cục trưởng Cục NTBD, trước Tết, Cục NTBD có trình Chính phủ những vấn đề cần sửa đổi ở 2 Nghị định trên cho phù hợp với sự phát triển của xã hội, trong đó có việc sẽ bãi bỏ việc cấp phép phổ biến các ca khúc trước năm 1975.
Về việc sửa 2 Nghị định trên theo hướng Cục trình, Chính phủ đã thống nhất chủ trương, yêu cầu Cục NTBD tiến hành soạn thảo sửa đổi Nghị định, lấy ý kiến rộng rãi dư luận nhân dân sau đó trình tiếp để Chính phủ xem xét tiếp. Quy trình này sẽ dài và hiện tại, khi chưa có Nghị định sửa đổi thì mọi công việc liên quan tới lĩnh vực biểu diễn vẫn dựa trên 2 Nghị định 79 và 15 cũ.
Cục trưởng Cục NTBD cho hay, mọi cơ quan tổ chức vẫn hoạt động theo Nghị định 79 và 15 khi chưa có Nghị định mới thay thế.
“Chính phủ đồng ý trên tinh thần hướng tới cái mở, tạo điều kiện cho nghệ sĩ, đơn vị cá nhân tham gia hoạt động biểu diễn. Đây là điều rất may mắn và Cục NTBD đã xác định năm 2019 sẽ là năm chú trọng ưu tiên việc này là số 1. Cục sẽ cố gắng hoàn thiện Nghị định càng sớm càng tốt, nó sẽ là hành lang pháp lý cho việc quản lý Nhà nước liên quan tới lĩnh vực NTBD, giảm bớt phức tạp còn nhiều tranh cãi.Chúng tôi mong có Nghị định hợp lý cho người tham gia quản lý và người hưởng thụ. Tuy nhiên, hạn bao giờ chúng tôi cũng chưa đưa ra được. Khi nào có Nghị định mới ban hành thì lúc đó mới có hiệu lực. Còn bây giờ chưa thể nói là Chính phủ đồng ý bãi bỏ, mà chính xác là đồng ý mặt chủ trương, ý chí mà Cục đưa ra. Quy trình như nào Cục phải xây dựng rồi lại trình tiếp, qua nhiều cấp. Trên thực tế qua nhiều lần thăm dò, Cục nhận thấy đa số ý kiến đồng tình việc sửa Nghị định. Tuy nhiên, hiện tại vẫn phải chờ, và mọi cơ quan tổ chức vẫn hoạt động theo Nghị định 79 và 15 khi chưa có Nghị định mới thay thế”, NSND Quang Vinh cho hay.
NSND Quang Vinh chia sẻ, việc cấp phép hay phổ biến ca khúc trước năm 1975, trên thực tế đã làm trước kia cho thấy không còn phù hợp, có thể phù hợp với ít đối tượng ở phạm vi hẹp. Cục hiện tại không đủ lực lượng để làm việc phổ biến các bài hát được hát trước năm 1975, việc này cũng không khác gì việc cấp phép.
Dự thảo sửa đổi Nghị định nếu được chấp thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi không riêng gì bài hát trước năm 1975 mà những bài hát có nội dung xuyên tạc, nói xấu chế độ,. .sẽ không được sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Quyền kiểm soát khi đó không phải ở Cục mà sẽ là người chủ chương trình, là Sở hay là người đứng đầu một tỉnh. Sẽ có hình phạt thích đáng, vì tăng quyền cho địa phương, địa phương chủ động được cái gì phù hợp với địa phương, cái gì không thì họ cũng phải chịu một hình phạt thích đáng khi xảy ra lỗi.
Tuy nhiên, người đứng đầu Cục NTBD cũng đã lường trước phương án rủi ro, bởi không phải cán bộ địa phương nào cũng đủ trình độ thẩm định. Nhưng đó lại là cái ràng buộc khiến cán bộ địa phương phải làm được việc mới được ngồi vị trí quan trọng, chứ không phải bổ nhiệm cho có.
NSND Quang Vinh cho hay, việc sửa đổi về vấn đề cấp phép chỉ là một phần, Cục cố gắng xây dựng chính sách dành cho nghệ sĩ, các đơn vị tham gia hoạt động nghệ thuật trong bối cảnh kinh tế thị trường, nhất là các đơn vị nghệ thuật truyền thống trước đây đã tham gia rất nhiều vào việc biểu diễn phục vụ chính trị.
“Nếu để các đơn vị cá nhân, các địa phương tự mày mò theo cách của mình có thể khó đạt được đồng thuận. Nhưng có một hành lang thống nhất trên cả nước – đó là Nghị định thì sẽ thuận lợi hơn. Nhất là chính sách ưu đãi cho các mảng nghệ thuật truyền thống”, ông Vinh chia sẻ.
“Mở” cho các người đẹp thi quốc tế nhưng không có nghĩa “xách vali” lên là đi
NSND Quang Vinh cũng cho biết Nghị đinh sửa đổi sẽ theo hướng ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng, sẽ sắp xếp chuyên nghiệp hơn, nhất là các cuộc thi nhan sắc, các liên hoan. Cục cũng sẽ tiến hành xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý về nghệ thuật biểu diễn. Cơ sở dữ liệu này rất thuận tiện khi cần trích lục hồ sơ của một nghệ sĩ nào đó.
Về cuộc thi các người đẹp, người mẫu, hiện nay, theo Cục trưởng Cục NTBD, Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Cục khuyến khích tất cả các cá nhân, đơn vị trong và ngoài công lập tham gia, tất nhiên sẽ phải theo quy định. Vì đây là hoạt động xã hội không sử dụng ngân sách nhà nước nên sẽ không cấm, các cuộc thi nhỏ sẽ phân cấp địa phương, cuộc thi lớn thì Cục cấp.
Lê Âu Ngân Anh mới đây gây ồn ào dư luận vì đi thi quốc tế dù không được cấp phép. “Cuộc thi Hoa hậu sẽ chỉ có 2 cuộc thi lớn Cục có quyền cấp phép. Còn các cuộc thi ở địa phương, địa phương tuỳ tình hình cấp phép, đương nhiên danh hiệu khi đó chỉ là người đẹp hoặc hoa khôi, không có chuyện danh xưng hoa hậu. Tất nhiên đây là dự thảo, khi nào Nghị định được ban hành thì lúc đó mới có giá trị”, ông Vinh nói.
Về việc các người đẹp đi thi quốc tế, dự kiến dự thảo đưa ra là các công dân có đủ điều kiện theo yêu cầu của cuộc thi ấy thì được phép thi. Nhưng được phép không có nghĩa là “xách vali lên đường” mà vẫn theo quy định tuỳ theo các cấp địa phương, tuỳ tính chất cuộc thi họ quy định chứ không nhất thiết cái gì cũng phải Cục NTBD cấp phép. Theo ông Vinh, làm như vậy là tăng quyền tham gia cho công dân cũng như phân cấp quản lý cho hiệu quả hơn.
Tình Lê
Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975
Chính phủ đã đồng ý chủ trương sửa đổi nghị định 15 và nghị định 79 về lĩnh vực biểu diễn, trong đó có việc sẽ bỏ cấp phép các ca khúc trước năm 1975.
" alt="Chưa bãi bỏ cấp phép ca khúc trước năm 1975 ngay" /> ...[详细] -
Cô gái biến muối ăn, bột ngọt thành ‘đá quý’ tuyệt đẹp
Những viên tinh thể bắt mắt của Bảo Nhi. Tùy thuộc vào chất hóa học ban đầu, mầm tinh thể khi trưởng thành sẽ có hình dạng, kích thước, màu sắc khác nhau. “Sau khi thành phẩm, chúng đều long lanh, lấp lánh như những viên đá nhiều màu”, Nhi nói.
Bảo Nhi tiếp cận với thú chơi nuôi tinh thể từ cuối năm lớp 10. Năm đó, sau khi hướng dẫn chi tiết cách nuôi tinh thể, giáo viên môn Hóa yêu cầu Nhi về nuôi thử.
Mày mò theo hướng dẫn, Nhi thành công. Trước vẻ đẹp lấp lánh của viên tinh thể, Bảo Nhi đam mê và quyết định chinh phục thú chơi mới lạ này.
Bảo Nhi tiếp cận thú chơi nuôi tinh thể từ khi còn là học sinh cấp 3. Cô gái bắt đầu tìm hiểu và nuôi tinh thể từ các chất có sẵn, gần gũi với cuộc sống thường ngày của mình như: muối ăn, bột ngọt, đường… Khi đã thành công, Nhi tiếp tục tìm đến các chất đơn giản và phổ biến như: KH2PO4 và CuSO4…
Nữ sinh chia sẻ: “Tôi tham khảo sản phẩm của các hội, nhóm, anh chị đi trước để học hỏi rồi tìm cách mua nguyên liệu, tự nuôi.
Càng tìm hiểu, càng nuôi, tôi càng bị thú chơi này mê hoặc nên quyết tâm theo đuổi. Đến nay, tôi có thể nuôi những tinh thể là kết quả của các phương trình hóa học phức tạp. Các mẫu tinh thể này có thể phải nuôi từ 1-2 năm mới thành phẩm”.
Sau khi nuôi thành công, Bảo Nhi thường tiếp tục "chăm sóc" để các tinh thể của mình đạt kích thước lớn. Hiện, các tinh thể được Bảo Nhi nuôi rất đa dạng và có màu sắc, hình dáng bắt mắt. Tất cả đều được nữ sinh nuôi từ những hóa chất không thuộc dạng cấm và được ứng dụng rộng rãi.
Giảm căng thẳng, có thu nhập
Bảo Nhi cho biết, hiện nay, thú chơi nuôi tinh thể rất hút người chơi, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người tìm đến thú chơi này với lý do bị hấp dẫn bởi màu sắc bắt mắt, hình dạng của tinh thể, dùng làm đồ trang trí, đá phong thủy…
Trong khi đó, nuôi tinh thể giúp Bảo Nhi tìm được nhiều niềm vui trong cuộc sống, học tập. Ban đầu, thú chơi khiến nữ sinh yêu môn Hóa học hơn.
Viên tinh thể K2Na[Fe(C2O4)3].xH2O (bên trái) và tinh thể bột ngọt của Bảo Nhi. Sau đó, nuôi tinh thể giúp Bảo Nhi giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi từ việc học tập, cuộc sống thường ngày. Mỗi ngày, cô đều dành nhiều thời gian nghiên cứu, chăm sóc, ngắm nhìn những mầm, viên tinh thể lấp lánh sắc màu đang lớn dần của mình.
Cô gái chia sẻ: “Nuôi tinh thể, tôi phải chăm bẵm nó từ lúc chưa có mầm đến khi mầm ấy lớn lên, trở thành viên tinh thể hoàn thiện.
Quá trình ấy cho tôi có cảm giác như mình đang nuôi, chăm sóc một cái cây, thú cưng… từ khi còn bé xíu đến lúc trưởng thành. Và, trong quá trình này, tôi có những cảm xúc, sự thư giãn, niềm vui nhất định…”.
Do thú chơi nuôi tinh thể đang phát triển, Bảo Nhi cũng tìm được thu nhập từ niềm đam mê của mình. Là người có kinh nghiệm, nữ sinh có thể cung cấp những nguyên liệu, vật dụng, hóa chất an toàn nhưng hiếm gặp tại thị trường Việt Nam cho người chơi.
Hiện nay, thú chơi nuôi tinh thể đang thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bảo Nhi cũng kinh doanh các tinh thể có màu sắc, hình dáng độc đáo, hiếm gặp… Khách hàng của Nhi đa số là học sinh, sinh viên và những người yêu thích thú chơi mới lạ này.
Thông qua qua việc kinh doanh, Bảo Nhi lan tỏa niềm đam mê, chia sẻ những kinh nghiệm trong thú chơi nuôi tinh thể của mình. Đặc biệt, cô gái cũng khuyến cáo, hướng dẫn người chơi những lưu ý để không gặp nguy hiểm khi tiếp cận với thú chơi.
Cô gái nói: “Mặc dù chỉ tiếp xúc với những hóa chất thông dụng nhưng để an toàn khi tiếp cận với thú chơi này, chúng ta phải đeo bao tay, khẩu trang khi điều chế.
Đặc biệt, người chơi bắt buộc phải rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với tinh thể để tránh những mối nguy tiếp xúc với mắt, mũi, miệng".
Ảnh nhân vật cung cấp
Người đàn ông TP.HCM chi 4 tỷ đồng thỏa mãn thú chơi diều khổng lồĐam mê, khát khao Việt Nam có tên trên bản đồ diều khổng lồ thế giới, người đàn ông chi 4 tỷ đồng sưu tầm, thả lên bầu trời những con diều siêu to, có giá thành đắt nhất thế giới." alt="Cô gái biến muối ăn, bột ngọt thành ‘đá quý’ tuyệt đẹp" /> ...[详细]
-
Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội
Sự việc gây ồn ào thu hút sự chú ý của dư luận khi mới đây, một số học sinh lớp 10 chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam lên một số diễn đàn mạng tố cáo nhóm rapper có tên Locoboiz đốt sách vở của các em để quay MV.
Cụ thể, ngày 24/2/2019, nhóm Locoboiz có thuê sử dụng lớp học của lớp chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam làm bối cảnh để quay MV. Trong MV có cảnh đốt tài liệu, sách vở trong một thùng sắt. Cảnh quay này được thực hiện ngay trong lớp học.
Cảnh đốt sách trong MV của Locoboiz. Hôm sau, khi học sinh lớp chuyên Sử tới trường, các em đã rất bức xúc khi thấy lớp học bừa bộn. Thậm chí, một số em bị mất sách vở. Cho rằng, nhóm nhạc này đã dùng chính sách vở của mình để đốt phục vụ cho cảnh quay MV nên các em đã chia sẻ trên mạng.
Trước lời chỉ trích từ các học sinh, một thành viên của nhóm tên Lê Đức đã gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân: "Hôm qua có một số sự việc xảy ra, mặc dù vấn đề này là lỗi do ê-kip quay và hậu kỳ chứ không phải do artist của Locoboiz nhưng anh cũng muốn gửi lời xin lỗi vì đã đốt tài liệu học tập của các em như đốt vàng mã. Chỉ là mình muốn giúp các bạn giảm bớt áp lực học tập thôi!"
Tuy nhiên, lời xin lỗi bị cho là cười cợt, thiếu nghiêm túc này càng khiến các học sinh bức xúc.
Nhóm rapper Việt bị nghi đốt sách vở của học sinh phát ngôn chính thức về mọi việc. (Ảnh cắt từ clip). Trước sự phản đối gay gắt lan rộng từ cộng đồng mạng, thậm chí đòi tẩy chay nhóm nhạc, tối 10/3, cả nhóm chính thức livestream để giải thích lại sự việc và xin lỗi khán giả cùng các học sinh lớp chuyên sử THPT Hà Nội - Amsterdam.
Trong livestream, một thành viên tự xưng là "leader của Locoboiz" cho biết nhóm có thuê và được phép sử dụng phòng học của lớp chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam để quay MV và không có chuyện đốt sách vở của các học sinh:
"Chúng tôi khẳng định Locoboiz không đụng đến sách vở của các em học sinh lớp 10 chuyên Sử trường Amsterdam. Chúng tôi đã sử dụng đạo cụ như xăng dầu, vải, bìa carton chuẩn bị từ trước cho cảnh quay. Chúng tôi không lấy đồ của các em để đốt.
Về việc thất lạc đồ đạc, mất mát trong lớp học, chúng tôi đã nhờ các em học sinh liệt kê những đồ dùng, sách vở bị mất và cả nhóm sẽ gặp các em để đền bù, xin lỗi.
Tôi xin nhấn mạnh, không có thành viên nào của Locoboiz đốt sách vở hay làm mất đồ dùng của các em. Nhưng chúng tôi vẫn rất xin lỗi và nhận lỗi vì sử dụng lớp học của các em nhưng không trả nó về hiện trạng ban đầu và để xảy ra mất mát. Chúng tôi xin nhận lỗi và xin được đền bù cho các em", thành viên này giải thích.
Thành viên này cho biết, trong quá trình làm việc của ê kíp hơn 20 người, bên ngoài vẫn có bảo vệ nhà trường, vẫn có những học sinh đi qua, thậm chí sau đó còn giao lưu và không có chuyện gì xảy ra.
Thành viên có tên Lê Đức chia sẻ và xin lỗi về phát ngôn trên trang cá nhân gây bức xúc trước đó. (Ảnh cắt từ clip). Về phát ngôn thiếu nghiêm túc của Lê Đức, thành viên Lê Đức một lần nữa nhận lỗi. "Bản thân mình đã không bình tĩnh khi gặp phải phản ứng của dư luận và đã có những phát ngôn đùa cợt, khiếm nhã. Nhóm mình đã liên hệ trực tiếp với trường THPT Hà Nội - Amsterdam và lớp chuyên Sử để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất. Về việc đốt sách và thất lạc đồ đạc, nhóm sẽ chịu trách nhiệm, sẽ đền bù", thành viên này nói.
Nhóm nhạc cho biết đã làm việc với các em học sinh lớp 10 chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam và sự việc không quá căng thẳng như mọi người nghĩ. Thành viên nhóm này cũng chia sẻ sự khó khăn của nhóm khi gặp phải “búa rìu” từ dư luận khi sự việc chưa được khán giả tìm hiểu kỹ càng...
Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi và làm rõ về việc "đốt sách quay MV", song phản ứng của cộng đồng mạng đối với nhóm nhạc này vẫn rất gay gắt. Điều đó được thể hiện ở việc có tới hơn 1/2 trong số hơn 3.000 lượt bày tỏ cảm xúc trong livestream xin lỗi của Locoboiz là biểu tượng "phẫn nộ"...
Theo Dân Trí
Đoàn Thanh Tài: Khối tài sản hàng chục tỷ, sắp kết hôn sau thị phi yêu đương
– “Đến nay, tôi đã có cho mình một 2 căn biệt thự ở Sài Gòn, một căn tặng bố mẹ ở quê, một vài miếng đất vàng và ba nhà hàng kinh doanh ẩm thực hoạt động hiệu quả”, nam diễn viên kể.
" alt="Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Smouha vs Al Masry, 21h00 ngày 27/2: Phản kháng quyết liệt
Pha lê - 27/02/2025 10:19 Nhận định bóng đá g ...[详细]
-
NSND Doãn Tần, giọng ca của Đường chúng ta đi qua đời
NSND Doãn Tần mắc bệnh Alzheimer từ 10 năm nay. Từ năm ngoái bệnh trở nặng và gần như ông không đi lại được. Ngày 17/3, sau một thời gian nằm viện, ông đã không qua khỏi. Thông tin về tang lễ của NSND Doãn Tần sẽ được phía gia đình thông báo sau.
"Thương chú lắm, vì nhiều năm tháng cuối đời chú đã không được sống khoẻ mạnh như người bình thường khác. Đúng ra chú phải được sống thật vui vẻ hạnh phúc như một người lính đã tận hiến cả tuổi xuân xanh cho Tổ quốc Việt Nam! Cháu chào chú và hẹn gặp lại chú ở ơi ấy, mong rằng chú sẽ hoan hỷ về miền đất mới!", ca sĩ Minh Thu xúc động khi biết tin NSND Doãn Tần qua đời.
NSND Doãn Tần, giọng ca nổi tiếng với ca khúc "Đường chúng ta đi", đã qua đời vào 23h20 phút ngày 17/3/2018 tại Bệnh viện quân y 108, hưởng thọ 73 tuổi. Là gương mặt nổi tiếng gắn với dòng nhạc đỏ, chất giọng nam cao của NSND Doãn Tần đã được rất đông khán giả yêu thích. Doãn Tần đỗ vào trường Âm nhạc Việt Nam năm 1969. Ngay từ năm học thứ nhất, ông đã được Đài phát thanh thu bài hát Đường chúng ta đi và được đoàn văn công Tổng cục chính trị gọi vào phục vụ trong quân đội.
Với bài hát Đường chúng ta đi, giọng ca của Doãn từng ngân vang tại Festival ca nhạc thanh niên, sinh viên thế giới 1973 tại Đức, ở giữa sân bay Tân Sơn Nhất, trong rạp Quốc Khánh trước hàng vạn đồng bào Sài Gòn và chiến sĩ trong những ngày đất nước hoàn toàn giải phóng... và cho đến tận ngày nay.
Ngoài ra, tên tuổi ông cũng gắn với nhiều ca khúc như Cùng anh tiến quân trên đường dài (Huy Du); Chim yến bay (Nguyên Nhung, thơ Lê thị Mây) - Huy chương vàng toàn quốc 1981; Người lính tình nguyện và điệu múa Áp xa ra (Minh Quang), hai năm liền Huy chương vàng Hội diễn toàn quân 1984, 1985….
Năm 2005, NSND Doãn Tần ra mắt CD riêng đầu tiên Đường chúng ta đi. Trong những năm cuối đời, ông vẫn tham gia biểu diễn âm nhạc và làm công tác giảng dạy tại trường Văn hóa Quân đội.
Tình Lê
Đủ hỉ nộ ái ố trong đêm nhạc 'Lưỡng cực'
“Lưỡng cực” là câu chuyện nói về triết lý nhân sinh của con người, con người thường đều trải qua vòng đời sinh - lão - bệnh - tử và phải đối diện với tham sân si, hỉ nộ ái ố diễn ra trong cuộc sống.
" alt="NSND Doãn Tần, giọng ca của Đường chúng ta đi qua đời" /> ...[详细]
Siêu máy tính dự đoán Liverpool vs Newcastle, 3h15 ngày 27/2
Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ với VietNamNet, Chính phủ chấp thuận chủ trương sửa đổi 2 Nghị định số 79 và Nghị định 15 sửa đổi Nghị định 79 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.
Bộ VHTTDL đã giao Cục NTNB chịu trách nhiệm thành lập hội đồng khoa học, tổ soạn thảo để tham gia quá trình xây dựng Nghị định mới. Trước khi trình Chính phủ xem xét và phê duyệt, Cục đăng tải dự thảo để lấy ý kiến nhân dân.Theo đó, nội dung Bộ VHTTDL đề xuất xin sửa đổi Nghị định có đề nghị bỏ cấp phép ca khúc trước năm 1975. Cơ quan quản lý nhà nước chỉ ngăn chặn, can thiệp những sáng tác có nội dung “phản động, chống phá nhà nước, bôi nhọ tổ chức, cá nhân”.
“Theo dự thảo về Nghị định mới trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn (NTBD), ranh giới việc cấp phép phổ biến các ca khúc mới với các tác phẩm sáng tác trước 1975 và tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống, định cư tại nước ngoài sẽ được xóa bỏ”, NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD chia sẻ.
Theo dự thảo về nghị định mới trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn (NTBD), ranh giới việc cấp phép phổ biến các ca khúc mới với các tác phẩm sáng tác trước 1975 và tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống, định cư tại nước ngoài sẽ được xóa bỏ. NSND Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD cũng khẳng định, việc Cục soạn thảo dự thảo Nghị định mới nhằm mục tiêu cải cách hành chính thông thoáng hơn, tăng quyền quản lý về các địa phương mở rộng hơn hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tạo môi trường thông thoáng hơn cho nghệ sĩ định cư tại nước ngoài trở về…Tuy nhiên NSND Quang Vinh cũng cho rằng cần có những quy định quản lý cụ thể và phù hợp hơn trong thời gian tới.
Trong quá trình soạn thảo nội dung trình xin chủ trương sửa Nghị định, Cục NTBD tiếp nhận các ý kiến và quan điểm trước một số lĩnh vực cụ thể. Theo đó, Cục có thể hướng tới việc xây dựng quy định không cần cấp phép phổ biến ca khúc, tuy nhiên với tổ chức và cá nhân sử dụng bài hát đi ngược lại lợi ích của đất nước sẽ bị xử phạt.
Ngoài nội dung này, Cục Nghệ thuật biểu diễn dự kiến sửa đổi một số quy định về cấp phép trực tiếp cho nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn thay vì trước đây chỉ cấp cho đơn vị tổ chức. Về quy định thi người đẹp ở nước ngoài, Cục chỉ cấp phép cho cá nhân tham gia thi quốc tế với tư cách đại diện cho nhan sắc Việt Nam, còn các cuộc thi với tư cách cá nhân công dân Việt Nam có thể không phải xin cấp phép.
Hoạt động NTBD hiện có 2 Nghị định liên quan gồm: Nghị định 79/2012/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 79) quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Nghị định 15/2016/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 15) sửa đổi một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP.
Biên đạo múa Tuyết Minh, chuyên viên phòng Nghệ thuật, Cục NTBD, thành viên tổ biên tập xây dựng nghị định cho hay, Cục không phủ nhận Nghị định 79 và Nghị định 15 nhưng 2 nghị định này đã hoàn thành sứ mệnh. Bởi 2 nghị định này chỉ mới quy định về thủ tục cấp phép, kinh doanh biểu diễn chứ chưa đưa ra những chính sách phát triển ngành nghệ thuật nói chung. Thủ tục cấp phép, kinh doanh biểu diễn chỉ là một mảng nhỏ chứ chưa hướng đến mặt bằng lớn của phát triển NTBD.
"Cục nhận thấy vấn đề cấp phép phổ biến ca khúc trước năm 1975 và tác phẩm của người Việt định cư tại nước ngoài gây nhiều dư luận thời gian qua. Đã là người Việt Nam không nên khắc sâu ranh giới quá khứ, phải làm sao để văn hóa nghệ thuật hòa hợp, cùng tôn vinh văn hóa Việt Nam các thời kỳ. Trong nhịp sống ngày hôm nay và về góc độ hòa hợp dân tộc, người làm quản lý cũng mong muốn quy tụ nguồn lực về Việt Nam. Công sức lao động trong sáng tạo cũng phải hướng đến làm sao không chảy máu chất xám. Từ những thực tế đó, trong xây dựng chính sách phải xóa bỏ những ranh giới không đáng có.
Bài hát, tác phẩm trước hay sau 1975, trong nước hay hải ngoại cũng đều là cảm xúc của con người nên việc cấp phép phải dựa trên thẩm mỹ nghệ thuật. Tác phẩm không đi ngược với pháp luật, kể cả ngôn từ, giai điệu… đáng được đến với công chúng", biên đạo múa Tuyết Minh chia sẻ.
Tình Lê
Lùm xùm cấp phép các ca khúc quen
2017 có thể nói là một năm không vui của ngành biểu diễn nước nhà với những lùm xùm không đáng có khiến dư luận bất bình khi Cục NTBD tiến hành 'cấp phép' cho cả những ca khúc quen thuộc, trong đó có Quốc ca.
" alt="Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975" />
- Nhận định, soi kèo SLNA vs Công an Hà Nội, 18h00 ngày 1/3: Khách hoan ca
- Lời chúc 20/10 ý nghĩa cho người đang yêu
- FPT sẽ nâng cấp hạ tầng thúc đẩy eSports tại Việt Nam
- Những điều kỳ lạ đàn ông muốn ở phụ nữ
- Nhận định, soi kèo Al Jazira vs Dibba Al
- Lão nông chỉ ăn một bữa duy nhất lúc nửa đêm
- Khó khăn đến bao giờ?