当前位置:首页 > Ngoại Hạng Anh > Nhận định, soi kèo Ind Santa Fe vs Jaguares de Cordoba, 7h00 ngày 15/11: Quyết tâm trụ hạng 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo AZ Alkmaar vs Roma, 00h45 ngày 24/1: Xa nhà là thất vọng
Nhưng đó cũng chỉ là các tựa game online, game mobile với sự khiêm tốn về kinh tế chứ không được "hiện đại" như ở các nước châu Âu, Mỹ sử dụng những chiếc điều khiển cảm ứng tân tiến để chơi game trên Internet TV. Cũng là bởi vì muốn có một chiếc máy chơi game như vậy phải tốn kém không ít chi phí.
Đối với đông đảo game thủ châu Á, việc tậu những đồ chơi công nghệ "xa xỉ" như vậy là điều khá khó khăn, vậy nên chiếc điều khiển hiện đại của Ubisoft nằm ngoài tầm tay so với nhu cầu giải trí. Nhưng cho đến năm nay, một bước ngoặt mới đã ra đời.
Tại E3 2014 năm nay, gã khổng lồ Ubisoftđã công bố hai tựa gameJust Dance 2015vàJust Dance Nowcủa mình, trong đó Just Dance Nowlà một tựa game mobile. Cách chơi của Just Dance Nowvô cùng độc đáo, bạn sẽ không còn phải ngồi trước màn hình máy tính, hay cắm mắt vào chiếc điện thoại của mình nữa.Ubisoft đã mang đến một bước đột phá trong lĩnh vực Dancing Game này.
Bạn chỉ cần cầm trong tay chiếc điện thoại của mình, kết nối với một màn hình có thể truy cập Internet, rồi sau đó "lắc lư" theo những động tác được hiển thị trên màn hình và ghi điểm. Quả là vô cùng độc đáo phải không nào?
Just Dancelà một thương hiệu Dancing Game nổi tiếng đã thu hút được đông đảo cư dân mạng yêu thích "nhảy nhót" trong vòng 5 năm qua, với hơn 50 triệu bản được bán ra thị trường; 6,7 triệu người hâm mộ trên Facebook, hơn 105 triệu người chơi trên toàn thế giới. Và đó mới chỉ là thị trường của những người sử dụng những chiếc điều khiển điện tử hiện đại.
Vậy nếu tựa game này được phát triển để khai thác vào thị trường của những người không có khả năng mua chiếc điều khiển, bạn có thể tưởng tượng được con số sẽ là bao nhiêu không?
Phát biểu tạiMobile Game Asia 2014diễn ra ở Singapore vào thứ Sáu tuần trước, Giám đốc điều hành Ubisoft Singapore Olivier de Rotalier chia sẻ rằng hệ thống điều khiển điện tử đã được rất nhiều fan của Just Dance mua chỉ để phục vụ việc chơi game. Thế nhưng đối với hầu hết các cộng đồng game tại châu Á, việc chi tiêu cho một chiếc console hoặc console game đắt tiền là việc nằm ngoài khả năng.
Tuy nhiên, Smartphone thì lại hoàn toàn trái ngược. Bạn có thể theo dõi biểu đồ tăng trưởng dưới đây để biết được mức độ phủ sóng của smartphone tại thị trường châu Á hiện nay đang được phát triển mạnh mẽ thế nào:
Nếu Just Dance Now được phát hành vào tháng 9 năm nay, nó có thể sẽ tạo nên một cơn sốt dành trên thị trường game mobile. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng truy cập để sử dụng thông qua một chiếc smartphone thông qua các loại đường truyền như 3G, 4G, wifi và một màn hình kết nối có thể là Internet TV, tablet... nghĩa là bạn có thể chơi ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Đây quả là một bước ngoặt mới trong làng Dancing game, cảm giác nhàm chán khi ngắm nhìn những nhân vật trong game nhảy múa sẽ không còn nữa, thay vào đó là chính bạn thực hiện những động tác điêu luyện, chuyên nghiệp như một vũ công thực thụ. Nếu bạn là một fan yêu thích các thể loại dancing game, chắc chắn rằng đây sẽ là điều bạn không thể bỏ qua.
Hữu Trung - theo gamesinasia
" alt="Just Dance Now"/>Nhận định, soi kèo Hà Tĩnh vs Hải Phòng, 17h00 ngày 24/1: Khó cho cửa trên
Đi vào sau trong game Tower Defense Tây Dulà cốt truyện nổi tiếng Tây Du Ký. Nhưng điểm khác biệt ở đây là khi hoá thân vào game bạn sẽ đóng vai trò là thế lực tà đạo, sở hữu và biến thân thành nhóm lũ yêu quái chặn đường đi lấy kinh của thầy trò Đường Tăng.
Sản phẩm này khi nhà phát hành Ogame đàm phán với đối tác thì nhận được sự chia sẽ rất nhiệt tình và chủ đạo chính của NPH Ogame dành cho sản phẩm này là xây dựng môt cộng đồng giải trí, cộng đồng mở, có thể tìm kiếm sự tự do trải nghiệm game một cách nhẹ nhàng và bất cứ mọi lúc mọi nơi.
NPH OGame hy vọng có thể đưa sản phẩm game Tower Defense Tây Du này đến tận tay game thủ để một phần xây dựng một cộng đồng yêu thích game thể loại giải trí với cốt truyện Tây Du Ký. Và theo nguồn tin thì NPH Ogame sẽ tung sản phẩm này trong cuối tháng 7 này.
Facebook: https://www.facebook.com/thapphongtayduky?ref=hl
Q7
" alt="Tower Defense Tây Du và những hình ảnh Việt hóa đầu tiên"/>Dù đã hết sức nỗ lực trong những cuộc thi đấu League of Legends hay Dota2,các team nữ vẫn chưa thực sự giành được nhiều thành tựu đáng kể. Dù rằng nguyên nhân chủ yếu là bởi số lượng game thủ nữ vẫn còn khá ít ỏi, nhưng những thất bại đó khiến cho phái nữ bị kì thị khá gay gắt trong cộng đồng gamer.
Các nữ game thủ thường xuyên gặp nhiều rắc rối khi công khai giới tính trên các game online, như bị làm phiền bởi những trò trêu chọc, tán tỉnh, và thường xuyên phải đối mặt với những phát ngôn vô cùng bất nhã.
Trên thực tế, thật sự có rất ít những giải đấu eSports được tổ chức riêng cho phái nữ, và họ chỉ còn cách chen chân vào những cuộc thi giành cho phái mạnh. Lẽ dĩ nhiên, họ đã chịu đựng vô số sự chỉ trích và châm chọc từ những người theo trường phái anti game thủ nữ.
Thậm chí có những game thủ nổi tiếng đã công khai thể hiện sự phân biệt đối xử với phái yếu, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng và những nhà tài trợ. Điều này đã chứng minh, rào cản lớn nhất ngăn bước game thủ nữ tiến vào con đường chuyên nghiệp, đó chính là sự kì thị và đối địch từ phía cộng đồng.
Thêm vào đó, để có thể tập trung cho những cuộc thi đấu eSports, các team thường phải sống cùng nhau và dành hầu như mọi thời gian có thể để bàn bạc chiến thuật, luyện tập các kĩ năng và phối hợp nhuần nhuyễn. Vậy nên khi game thủ nữ tham gia vào một team hỗn hợp nhiều giới tính sẽ gặp phải khá nhiều sự bất tiện, và có thể trở thành tâm điểm để các thành viên khác đổ lỗi cho thất bại của cả team.
Còn với những team chỉ gồm các thành viên nữ, như đã nói ở trên, phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng đã tạo ra không ít áp lực cũng như dập tắt những hy vọng mong manh vừa mới được nhen nhóm.
Họ cũng thường bị mỉa mai rằng các thành viên trong team nữ chủ yếu được lựa chọn vì nhan sắc, chứ ít liên quan đến tài năng thực sự. Một ví dụ điển hình, khi nữ game thủ đầu tiên, Kim "Eve" Shee-Yoon, được tuyển vào một team Starcraft II, thay vì những lời chúc mừng hay lễ kỉ niệm, thì tất cả những gì Eve nhận được là cuộc tranh cãi bất tận về lý do thật sự khiến cô được nhận, bởi cô vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn tối thiểu của một game thủ chuyên nghiệp, thậm chí có phần thua kém một số game thủ nghiệp dư khác.
Điều này cũng không quá khó hiểu, bởi một số team thường lựa chọn thành viên dựa trên những tiềm năng trong tương lai, chứ không phải chỉ căn cứ vào các kĩ năng hiện có. Và đáng lẽ mọi chuyện đã không quá ầm ĩ đến thế, nếu không tồn tại thái độ ganh ghét từ phía cộng đồng game thủ đối với bất cứ cơ hội nào để phái nữ trở thành gamer pro, dù rằng chẳng có bất cứ lý do nào chứng tỏ rằng họ đang cố tranh giành những vị trí “vốn dĩ thuộc về phái mạnh”.
Nếu cộng đồng eSportscó chút công bằng và thân thiện hơn với một nửa còn lại của thế giới, thì hẳn không ít ước mơ nhỏ nhoi của game thủ nữ đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, khó có thể hy vọng sẽ có thể lập tức thay đổi những thói quen và cách nghĩ sai lệch vốn đã in hằn trong tâm trí các gamer chuyên nghiệp, kể cả khi những sự kì thị đó chỉ chiếm một phần nhỏ.
Đối với vấn đề này, có lẽ các giải đấu dành riêng cho phái nữ sẽ là giải pháp hữu ích nhất, để các game thủ nữ có nhiều hơn cơ hội cọ sát thực sự và chứng minh tài năng của mình, lấy đó làm nền tảng để tiến xa hơn vào các giải đấu chuyên nghiệp.
Theo playpark
" alt="Liệu có một tương lai cho game thủ nữ?"/>