Lúc này lại có một nữ sinh giơ tay muốn phát biểu ý kiến "Thưa thầy, nếu tham gia chúng em sẽ nhận được phần thưởng gì ạ?"

"Mấy cô cậu này hay thật, học tập không phải vốn dĩ là nghĩa vụ của học sinh các em sao?" Thẩm Trù giọng diệu dù nghiêm túc nhưng không có ý tứ từ chối miệng nở nụ cười nhạt, bất đắc dĩ mà lắc đầu.

Ngay từ ban đầu Thẩm Trù đã xây dựng cho mình hình tượng thầy giáo thân thiện dễ mến, nếu không phải là yêu cầu quá đáng thì thường y đều chấp nhận.

Có người dẫn đầu, học sinh khác bắt đầu ăn theo mà nhao nhao muốn kháng nghị.

Thẩm Trù đành gật đầu đồng ý nhưng cũng không hẳn là vì sự năm nỉ yếu ớt của học Sinh mà y chỉ muốn giữ hình tượng cho mình mà thôi. Mọi người nói y giả tạo cũng không sao, đối với y đây chỉ là một mánh khoé để tăng thiện cảm của người khác mà thôi.

" Được rồi, giữ trật tự nào!" Thẩm Trù khẽ đặt ngón tay lên môi ra dấu im lặng.

Đợi tiếng nói chuyện gần như dừng hẳn Thẩm Trù mới nói tiếp "Các em chỉ cần trả lời đúng một câu hỏi và điền vào ô vuông thì cuối tuần thầy sẽ mời mấy đứa đi ăn một bữa no nê"

Đám học sinh nghe thấy vậy liền hưng phấn bừng bừng, cũng bắt đầu tập trung vào bài giảng hơn

Thẩm Trù thấy tình hình không sao biệt lắm mới bắt đầu đọc câu hỏi

"Fill in the blank

The tsunami _______ houses, trees and cattle.

A. B. C. D."

Chuông kết thúc giờ học văng lên, lớp phó học tập tiến đến thứ bài tập của cả lớp. Thẩm Trù nhận lấy sấp giấy, ngẩng đầu mới phát hiện thì ra là cô bé lúc nãy mở đầu đòi y phát phần thưởng. Y khẽ cười, đôi mắt cong cong "Cảm ơn em!"

Trong vô tình ngón tay hai người khẽ chạm lấy nhau, nữ sinh khẽ giật ngón tay nét mặt ửng đỏ nhưng do cúi đầu nên Thẩm Trù không nhìn thấy được.

Đi ngang sân trường luôn có vô số học sinh chủ động chào hỏi hầu như đều là nữ sinh, y luôn rất kiên nhẫn gật đầu đáp lại từng người, nụ cười trên môi chưa từng ngưng lại
" />

Truyện Kịch Bản Trở Thành Người Nổi Tiếng

Thời sự 2025-01-23 08:10:04 454
Tuy đã vào hè thế nhưng trường cấp 3 vẫn như cũ người đến người đi ra vào nhộn nhịp. Thành phần Chủ yếu có vẻ như đều là khối lớp 12,ệnKịchBảnTrởThànhNgườiNổiTiếđội tuyển bóng đá quốc gia syria không khí trong các lớp học luôn trong tình trạng căng thẳng như dây đàn. Kỳ thi quốc gia luôn là một điểm quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh, 12 năm đèn sách cũng đều là để chuẩn bị cho một lần này.

So với các lớp học khác thì không khí lớp 12 A5 nhẹ nhõm và thư giãn hơn hẳn.

Loạt xoạt... Tiếng bút lông ma sát với mặt bảng phát ra thanh âm nho nhỏ cùng lúc đó Thẩm Trù vẽ ra càng nhiều ô vuông kì quái sắp xếp không hề theo quy luật gì cả, giống như thật tùy ý vẽ ra.

Thế nhưng học sinh phía dưới lại không có bất kì dị nghị gì mà lại càng như mong đợi và hứng thú nhiều hơn.

Ô vuông cuối cùng được hoàn thành Thẩm Trù từ tốn đóng lại nắp bút sau đó quay người lại đối diện với học sinh bên dưới.

Thấy vậy, đám học trò vốn đang tùy ý bất giác điều chỉnh lại tư thế ngồi, lưng cũng ép cho thẳng lại. Biểu hiện rõ nhất là nữ sinh, có vài cô nàng còn len lén vén tóc mai cho gọn gàng. Thẩm Trù có độ nổi tiếng khá cao trong trường, thỉnh thoảng có nữ sinh lá gan lớn còn viết cả thư tình nhét vào học bàn giáo viên.

Nguyên do không thể không nói đến khuôn mặt mang tính lừa gạt của Thẩm Trù. Mặc dù đã 29 tuổi thế nhưng da dẻ trắng trẻo khuôn mặt thanh thoát, nhìn qua không khác mấy với mấy sinh viên năm nhất còn tươi xanh mơn mởn. Nhất là đôi mắt hoa đào rất có tính xâm lược, mấy thiếu nữ tới tuổi biết yêu rất nhiều bạn đều đổ gục trước ánh nhìn từ ái của Thẩm Trù.

"Chúng ta đến với câu hỏi đầu tiên đi!". Thẩm Trù di chuyển con trỏ chuột, văn bản chuẩn bị tỉ mỉ được phát trên màn hình máy chiếu.

Lúc này lại có một nữ sinh giơ tay muốn phát biểu ý kiến "Thưa thầy, nếu tham gia chúng em sẽ nhận được phần thưởng gì ạ?"

"Mấy cô cậu này hay thật, học tập không phải vốn dĩ là nghĩa vụ của học sinh các em sao?" Thẩm Trù giọng diệu dù nghiêm túc nhưng không có ý tứ từ chối miệng nở nụ cười nhạt, bất đắc dĩ mà lắc đầu.

Ngay từ ban đầu Thẩm Trù đã xây dựng cho mình hình tượng thầy giáo thân thiện dễ mến, nếu không phải là yêu cầu quá đáng thì thường y đều chấp nhận.

Có người dẫn đầu, học sinh khác bắt đầu ăn theo mà nhao nhao muốn kháng nghị.

Thẩm Trù đành gật đầu đồng ý nhưng cũng không hẳn là vì sự năm nỉ yếu ớt của học Sinh mà y chỉ muốn giữ hình tượng cho mình mà thôi. Mọi người nói y giả tạo cũng không sao, đối với y đây chỉ là một mánh khoé để tăng thiện cảm của người khác mà thôi.

" Được rồi, giữ trật tự nào!" Thẩm Trù khẽ đặt ngón tay lên môi ra dấu im lặng.

Đợi tiếng nói chuyện gần như dừng hẳn Thẩm Trù mới nói tiếp "Các em chỉ cần trả lời đúng một câu hỏi và điền vào ô vuông thì cuối tuần thầy sẽ mời mấy đứa đi ăn một bữa no nê"

Đám học sinh nghe thấy vậy liền hưng phấn bừng bừng, cũng bắt đầu tập trung vào bài giảng hơn

Thẩm Trù thấy tình hình không sao biệt lắm mới bắt đầu đọc câu hỏi

"Fill in the blank

The tsunami _______ houses, trees and cattle.

A. B. C. D."

Chuông kết thúc giờ học văng lên, lớp phó học tập tiến đến thứ bài tập của cả lớp. Thẩm Trù nhận lấy sấp giấy, ngẩng đầu mới phát hiện thì ra là cô bé lúc nãy mở đầu đòi y phát phần thưởng. Y khẽ cười, đôi mắt cong cong "Cảm ơn em!"

Trong vô tình ngón tay hai người khẽ chạm lấy nhau, nữ sinh khẽ giật ngón tay nét mặt ửng đỏ nhưng do cúi đầu nên Thẩm Trù không nhìn thấy được.

Đi ngang sân trường luôn có vô số học sinh chủ động chào hỏi hầu như đều là nữ sinh, y luôn rất kiên nhẫn gật đầu đáp lại từng người, nụ cười trên môi chưa từng ngưng lại
本文地址:http://user.tour-time.com/html/535f598879.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Panserraikos vs PAS Lamia, 22h59 ngày 20/1: Cải thiện phong độ

">

Giá xe ô tô Honda tháng 4/2017

Hôm nay, ngày 5/3/2018, VietnamWorks - Cổng thông tin việc làm trực tuyến thuộc tập đoàn Navigos Group, vừa công bố “Báo cáo lương toàn năm 2017”.

Báo cáo này dựa trên phân tích số liệu trên VietnamWorks từ ngày 1/1/2017 đến 31/12/2017. Mỗi năm có hơn 4,7 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi đến 95.000 công việc đăng tuyển trên VietnamWorks. Mỗi nhà tuyển dụng khi đăng tuyển trên VietnamWorks được yêu cầu điền vào mục mức lương tối thiếu và mức lương tối đa cho vị trí đăng tuyển. Dữ liệu thu thập từ 2 mức lương nói trên là nền tảng của dữ liệu lương để tổng hợp lập nên báo cáo này. Tất cả mức lương dùng cho báo cáo này là mức lương hàng tháng.   

Mức lương của nhân sự ngành IT/Phần mềm trong năm 2017?

Đáng chú ý, theo báo cáo mới được VietnamWorks công bố, xét về mức lương theo ngành nghề, với ngành IT/Phần mềm, đối với vị trí giám đốc, 50% công việc có mức lương từ 2.001 - 3.000 USD; 25% có mức lương từ 1.001 - 2.000 USD và 25% còn lại có mức lương trong khoảng 701 - 1.000 USD.

Với vị trí quản lý, mức lương phổ biến là từ 701 - 1.000 USD (chiếm 40%); 37% nhân sự quản lý ngành IT/Phần mềm có lương trong khoảng 1.001 - 2.000 USD; 14% có lương từ 251 - 500 USD; và 9% có lương trong khoảng 2.001 - 3.000 USD.

VietnamWorks: 94% nhân sự mới ra trường ngành IT/Phần mềm có mức lương từ 5,7 - 11,4 triệu đồng/tháng

Kết quả khảo sát của Vietnamwork cũng chỉ ra rằng, 43% nhân sự có kinh nghiệm ngành IT/Phần mềm có mức lương từ 251 - 500 USD; 26% có mức lương trong khoảng 701 - 1.000 USD; 19% có mức lương từ 501 - 700 USD; và 12% có mức lương trong khoảng 251 - 500 USD.

VietnamWorks: 94% nhân sự mới ra trường ngành IT/Phần mềm có mức lương từ 5,7 - 11,4 triệu đồng/tháng

Riêng với những người làm trong ngành IT/Phần mềm mới ra trường, theo khảo sát, có tới 94% công việc dành cho những người mới ra trường có mức lương trong khoảng 251 - 500 USD, vào khoảng 5.700.000 - 11.400.000 đồng; 6% còn lại có mức lương từ 501 - 700 USD, tương đương khoảng 15.900.000 - 22.600.000 đồng.

Cũng trong ngành IT/Phần mềm, khảo sát lương năm 2017 của Vietnamwork cho thấy, đối với nhân sự có kinh nghiệm trong ngành này, mức lương có lượng hồ sơ nhiều nhất là từ 251 - 500 USD; mức lương có lượng xem nhiều nhất là từ 1.001 - 2.000 USD. Tương ứng với đó, ở bậc quản lý ngành IT/Phần mềm, mức lương có lượng hồ sơ nhiều nhất là từ 2.001 - 3.000 USD; và mức lương có lượng xem nhiều nhất của nhóm nhân sự này cũng là từ 1.001 - 2.000 USD.

Lương người tìm việc mong đợi cao hơn 1-2 bậc so với lương nhà tuyển dụng đề xuất

">

94% nhân sự mới ra trường ngành IT/Phần mềm có mức lương từ 5,7 – 11,4 triệu đồng/tháng

Nhận định, soi kèo Liverpool vs Lille, 3h00 ngày 22/1: Không dễ cho chủ nhà

Dưới đây là 15 người phụ nữ đã có những đóng góp lớn lao cho công nghệ mà bạn nên biết.:

Vào cuối những năm 1800, tại Đài quan sát trường Đại học Harvard, những người nam giới làm công việc quan sát kính thiên văn để thu thập dữ liệu về các ngôi sao và các hành tinh, nhưng thiếu người xử lý những thông tin thô sơ này.

Williamina Fleming là người phụ nữ giúp việc cho trạm trưởng, bà đã làm việc như một "máy tính" tại trạm, đồng thời lãnh đạo một nhóm hơn 80 phụ nữ làm công việc tính toán, so sánh, phân tích… các số liệu của vũ trụ. Nhờ những người phụ nữ này mà chúng ta hiểu biết được vũ trụ như ngày nay.

NASA và Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của Quân đội Hoa Kỳ trong thế chiến II đã quyết định xây dựng một máy tính có thể thực hiện những tính toán về đường đi của tên lửa. Chiếc máy tính dùng điện đầu tiên của thế giới với tên gọi ENIAC đã ra đời từ đó.

phu-nu

Chính sáu nhà toán học nữ của Harvard đã lập trình cho ENIAC tính toán quỹ đạo tên lửa cực kỳ phức tạp, và họ đã trở thành những lập trình viên đầu tiên trên thế giới. Công việc mà họ làm trong những năm 1940 đã tạo ra chương trình phần mềm đầu tiên, phát triển bộ nhớ máy tính cùng sự khởi đầu của ngôn ngữ lập trình.

Vào cuối những năm 1940, Grace Hopper khi đang làm việc tại Harvard đã lập trình cho máy tính Mark 1 để tính toán chính xác cho các sáng kiến ​​quân sự.

Sau đó, bà chuyển đến Eckert-Mauchly Computer Corp để giúp phát triển máy tính định hướng kinh doanh đầu tiên có tên UNIVAC I. Bà đã tạo ra trình biên dịch đầu tiên là phần mềm dịch số học sang ngôn ngữ. Bà cũng là một trong những người tiên phong tạo ra "ngôn ngữ biên dịch mới cho máy tính" được gọi là COBOL, vẫn còn là một tiêu chuẩn xử lý dữ liệu hiện nay. Bà đã hiện thực hóa ý tưởng mã máy tính có thể được đọc và viết giống như ngôn ngữ.

Annie Easley đã chuyển từ công việc tính toán sang lập trình viên máy tính trong khi là nhân viên tại NASA. Làm việc ở bộ phận "Reactor Lab", bà là một trong bốn nhân viên người Mỹ gốc Phi. Bà nổi tiếng trong việc khuyến khích nữ giới và người da màu tham gia vào lĩnh vực STEM.

phu-nu

Về sau, bà làm việc như một lập trình viên cho các hệ thống chuyển đổi năng lượng. Theo NASA, bà đã có công phát triển ra những chiếc pin được sử dụng trong những chiếc xe hybrid.

Mary Allen Wilkes không chỉ đã giúp phát triển chiếc "máy tính cá nhân" (PC) đầu tiên - cô còn là người đầu tiên có PC trong nhà. Bà được cho là người đã viết nên cuốn hướng dẫn chương trình hoạt động của LINC, và cũng là lập trình viên của hệ điều hành LAP6 cho LINC. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011, bà chia sẻ rằng đã giúp làm việc từ xa trở thành điều có thật cho rất nhiều người trong chúng ta ngày nay.

Nếu không có người phụ nữ này, chiếc máy tính để bàn của Apple có thể không giống như hiện nay.

Goldberg là nhà nghiên cứu của Xerox trong những năm 1970. Cô là người phụ nữ duy nhất đã cùng các đồng nghiệp nam giới xây dựng ngôn ngữ lập trình Smalltalk-80 và thiết kế "Giao diện đồ hoạ người dùng" (GUI).

phu-nu

Sau đó Goldberg đã trình diễn Smalltalk và GUI cho Steve Jobs khiến cố CEO của Apple hình thành nên tương lai của máy tính Apple như ngày nay.

Joan Ball thành lập và điều hành Dịch vụ hẹn hò qua máy tính St James, sau đó cô đặt tên mới là Com-Pat. Dịch vụ giúp ghép đôi những người trong mạng kết nối với nhau. Những người dùng của các trang hẹn hò như Tinder và OkCupid nên thực sự cảm ơn Joan Ball vì những gì cô đã làm.

Các công cụ tìm kiếm chúng ta sử dụng hàng ngày như Google đều dựa vào những khám phá của nhà khoa học máy tính Karen Spärck Jones.

Những thành tựu nổi bật nhất của Jones đã đặt nền móng cho việc tìm kiếm thông tin mà chúng ta sử dụng ngày nay. Bà đã giới thiệu việc sử dụng các từ điển để xử lý ngôn ngữ, cho phép nhận dạng và phân tích các từ tương đồng. Cũng chính bà đã giới thiệu ý tưởng và phương pháp cải tiến quá trình thu thập thông tin, giúp các truy vấn xác định những từ nào có liên quan nhất.

Trước khi được gọi là Internet, ARPAnet chỉ là một loạt các "điểm nút" được giám sát bởi Bộ Quốc phòng Mỹ, Viện Nghiên cứu Stanford là "điểm nút" giám sát toàn bộ thư mục Internet còn non nớt, thông qua "Trung tâm Thông tin mạng" (NIC). Và NIC được điều hành bởi một nhà nghiên cứu nữ tên là Elizabeth Feinler

phu-nu

Về cơ bản, Feinler điều phối Google và mọi tên miền trên internet. Feinler cuối cùng đã giúp chuyển đổi SRI sang Hệ thống Tên miền (DNS), vì vậy chúng ta nên cảm ơn Feinler vì tất cả các tên miền internet có được ngày hôm nay.

Nếu bạn yêu thích trò chơi điện tử video, hãy cảm ơn Carol Shaw, người đã thiết kế những đồ họa game hấp dẫn nhất.

Shaw được xem là nữ thiết kế và lập trình trò chơi điện tử đầu tiên. Bà nổi tiếng với trò chơi River Raid 1982, đóng góp cho 3-D Tic-Tac-Toe (1979) và Video Checkers (1980), cùng nhiều tựa game khác. Polo 1978 không được phát hành là trò chơi đầu tiên được thiết kế và lập trình bởi một phụ nữ. Bà đã tham gia Atari từ những ngày đầu tiên và để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong ngành công nghiệp game video.

Nhà thiết kế Susan Kare chịu trách nhiệm cho những phần đồ họa trong hệ điều hành của máy tính Apple. Trước tiên, bà làm theo chỉ thị của Steve Jobs để tạo ra một phông chữ có kiểu dáng đẹp cho Apple, và mỗi bức ảnh có một lượng pixel nhất định.

phu-nu

Kare cũng phát triển ý tưởng rằng các đồ hoạ nên dễ dàng khi đọc các ký hiệu, tương ứng với các đối tượng trong thế giới thực. Ngay cả phím "command" của Apple cũng được thiết kế nhờ Kare, lấy cảm hứng từ một biểu tượng của lâu đài Thụy Điển.

Trước khi có iPhone và Blackberry, chúng ta có máy Palm Pilot.

Palm Pilot được Jeff Hawkins xây dựng và tạo mẫu, nhưng người có công lớn giới thiệu "trợ lý kỹ thuật số cá nhân" (PDA) với thế giới là nữ doanh nhân Donna Dubinsky – người đã xây dựng công ty PDA đầu tiên có tên Palm. Sau khi rời khỏi Palm, Dubinsky đã thành lập hãng Handspring tạo ra thiết bị "Visor" PDA có khả năng lưu trữ dữ liệu, truy cập các chương trình và một vài trò chơi.

Megan Smith từng là cựu phó chủ tịch Google, cựu Giám đốc công nghệ Nhà Trắng và là CTO của Tổng thống Obama, giúp đưa chính phủ Hoa Kỳ (vẫn sử dụng đĩa mềm vào năm 2015) dùng công nghệ để tiến bước vào thế kỷ 21.

Trong số những thành tựu khác, Smith cũng đã cẩn trọng cố vấn cho cựu Tổng thống Obama về quyết định duy trì sự trung lập của ông, đồng thời ủng hộ một hệ thống Internet miễn phí và cởi mở. Bà cũng đã tạo ra một nguồn tài nguyên trực tuyến để tôn vinh và kể những câu chuyện của nữ giới trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Nhà sản xuất VFX Victoria Alonso là người đã tạo nên những hình ảnh trong các bộ phim anh hùng Marvel hấp dẫn người xem trên toàn thế giới.

Alonso hiện là Phó giám đốc điều hành của hãng sản xuất Marvel Studios. Cô đã giám sát các hiệu ứng cho nhiều bộ phim trong loạt Avenger, Guardians of the Galaxy, và nhiều phim khác nữa. Alonso bắt đầu sự nghiệp của mình như là một trợ lý sản xuất, làm việc theo cách của mình để đạt được một trong ba vị trí hàng đầu tại Marvel.

Angelica Ross là một người phụ nữ chuyển giới. Sau khi trải qua hai mươi năm đầu tiên của cuộc đời bị sách nhiễu bởi các đồng nghiệp và gia đình trong vấn đề vì tình dục và giới tính, hiện cô là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cơ hội chuyển đổi giới tính trong lĩnh vực công nghệ.

phu-nu

Ross là người sáng lập TransTech Social Enterprises, tập trung vào việc "giúp đỡ con người thoát khỏi đói nghèo" thông qua công tác xã hội và đào tạo kỹ thuật, và giúp những người "giới tính thứ ba" có cơ hội đối với các vị trí công việc kỹ thuật. Ross không chỉ là người tiên phong, bà đã tài trợ nhiều tiền cho các hoạt động tốt đẹp này.

">

15 người phụ nữ có đóng góp lớn lao cho công nghệ mà bạn nên biết

Sau khi mở thành công bạn sẽ được đoạn video như dưới đây (nếu kích thước video quá lớn các bạn có thể chỉnh lại, như hình trên chỉnh lại còn 50%):

b2-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Bước 2: Mở audio

Đương nhiên là bạn sẽ mở audio (tiếng) của file phim mình đang làm phụ đề. Trên thanh menu, chọn Audio => Open Audio rồi chọn file thích hợp. Nếu như định dạng audio của file video mà Aegisub đọc được thì chọn luôn file video cũng được, Aegisub sẽ tự động chỉ mở audio của file đó chứ ko mở thêm hình ảnh lên.

b3-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Sau khi mở xong ta sẽ thấy như sau:

b5-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Bước 3: Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc từng dòng phụ đề

Với mỗi dòng phụ đề, đương nhiên sẽ có thời điểm nó bắt đầu và kết thúc, phần này sẽ hướng dẫn cách đặt thời điểm xuất hiện và biến mất cho từng dòng phụ đề lời thoại.

Trong khung video, các bạn sẽ thấy nút Play, Stop. Ví dụ ở dưới là một lời thoại của Kyon (nhân vật nam), cho phim chạy tới khi anh ta bắt đầu nói và Stop. Kinh nghiệm là nên Stop trước khi anh ta nói một chút vì lời thoại nên hiện ra trước khi nhân vật nói một chút xíu để người xem chuẩn bị. Nếu bạn muốn khớp hoàn toàn thì cũng được.

Giờ chỗ các bạn đang dừng trên phim đương nhiên sẽ là điểm khởi đầu, tức thời điểm xuất hiện lời thoại trên phim. Để đặt thời điểm xuất hiện, các bạn bấm nút Set start of selected subtitles to current video frame, hoặc đơn giản bấm Ctrl+3. Sau khi bấm, chỗ Start được gạch chân trong hình dưới đây sẽ xuất hiện thời gian hiện tại của phim.

Sau đó ấn Play cho phim chạy tiếp (dùng nút Play video starting on this positionchứ không dùng Play current line). Đến khi Kyon nói hết câu đó thì lại bấm Stop. Và tương tự như bước trên để đặt thời gian dòng phụ đề biến mất, ta bấm Set end of selected subtitles to current video framehoặc phím tắt là Ctrl+4.

b6-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Sau khi đặt thời gian xuất hiện và biến mất của dòng phụ đề, ta sẽ có như hình dưới đây:

b8-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Vùng gạch chân trong ảnh trên thể hiện rằng lời thoại bên phải (chưa nhập) sẽ xuất hiện trên phim từ thời điểm 4 phút 39 giây 09% tới 4 phút 43 giây 26%. Kiểu chữ (Style) của dòng phụ đề sẽ là "Default", phần này sẽ hướng dẫn kỹ hơn ở dưới.

Ngoài ra các bạn cũng có thể đặt thời điểm xuất hiện và biến mất phụ đề trực tiếp với file audio. Việc này sẽ nâng cao tính chính xác với audio hơn, nếu làm phụ đề cho nhạc (tức là liên quan tới làm karaoke) sẽ chắc chắn cần dùng cái này. Còn làm phụ đề cho phim thì chỉ mang tính tương đối nên không cần lắm nhưng không có nghĩa là không bao giờ dùng, cũng đã có rất nhiều trường hợp phải căn theo audio.

Để đặt thời gian xuất hiện và biến mất một dòng phụ đề với audio ta làm như hình dưới đây:

b9-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Thanh màu đỏ bên trái chính trên hình là thời điểm xuất hiện và thanh màu cam bên phải là thời điểm biến mất. Nghe audio bằng nút Play và đặt thanh màu đỏ bằng cách nhấn chuột vào đoạn muốn dòng phụ đề xuất hiện, sau đó kéo từ thanh đỏ sang phải để chọn điểm đặt thanh màu cam. Sau khi chỉnh xong các bạn phải bấm nút được khoanh tròn ở dưới thì nó mới ghi nhớ vào cho dòng phụ đề.

Ngoài ra các bạn cũng có thể đặt thời gian xuất hiện và biến mất trực tiếp vào 2 ô được khoanh tròn bằng màu tím trong hình trên. Bên trái là thời điểm xuất hiện, bên phải là thời điểm biến mất.

Đến đây chúng ta đã kết thúc bước này và gần như hoàn thành việc làm phụ đề một lời thoại, cái còn thiếu duy nhất chính là thêm lời thoại vào.

Bước 4: Thêm lời thoại

Để thêm lời thoại (text), chọn cái hàng phụ đề mình vừa căn thời gian vừa rồi, nhìn sang bên phải video các bạn sẽ thấy 1 cái ô trống khá lớn. Đơn giản là điền lời thoại vào đó (có thể bạn sẽ phải chuyển mã UniKey về “Unicode dựng sẵn”).

b10-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Sau khi điền xong lời thoại thì các bạn chỉ việc ấn Enter và lời thoại sẽ được thêm vào cái dòng mình đang chọn.

Một lưu ý là vì Aegisub mặc định ấn Enter là thêm lời thoại thế nên nếu các bạn muốn xuống dòng thì phải gõ “\N” hoặc “\n” như hình trên (mũi tên chỉ).

Sau khi Enter ta sẽ có kết quả sau:

b11-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Sau khi Enter, tự động Aegisub sẽ sinh ra 1 dòng khác tiếp nối ngay sau dòng vừa rồi với khoảng thời gian mặc định là 2 giây.

Và công việc còn lại đương nhiên là các bạn sẽ lặp đi lặp lại từ bước đặt thời gian cho tới khi hết phim. Một tập phim bình thường có cỡ 300-500 dòng lời thoại, những phim nói nhiều như Lucky Star thì một tập 20 phút có 1.000 dòng lời thoại là bình thường:

b12-cach-su-dung-aegisub-3-2-2-lam-phu-de-phim-subtitle-ass-cach-su-dung-aegisub-3-2-0-3-0-2-huong-dan-su-dung-aegisub.jpg

Với mỗi dòng phụ đề các bạn có một số lựa chọn hiệu chỉnh khi ấn chuột phải vào 1 dòng hoặc một số dòng, chẳng hạn như thêm 1 dòng thoại phía trước dòng đã chọn (Insert before), sao chép dòng (Copy) hay xóa dòng đó (Delete).

">

Hướng dẫn sử dụng Aegisub để làm phụ đề phim

友情链接