Bộ GTVT khuyến cáo người dân không mua xe điện 4 bánh giá rẻ
Gần đây,ộGTVTkhuyếncáongườidânkhôngmuaxeđiệnbánhgiárẻkết quả europa league một số cá nhân trên mạng xã hội rao bán ôtô điện 2-4 bánh với giá từ 30 đến 70 triệu đồng/chiếc, chở được 3-4 người, chạy tốc độ 50-60 km/h. Mẫu ôtô điện đều có vóc dáng nhỏ gọn, có các tính năng giống như một chiếc ôtô chạy xăng. Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định loại xe ô tô điện này chưa được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng kiểm để kiểm định chất lượng và đánh giá ban đầu loại xe này không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định hiện hành để tham gia giao thông. Đồng thời, cơ quan quản lý này cũng đã chỉ đạo cơ quan đăng kiểm chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông để hướng dẫn người dân hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật.
Thông tin từ Bộ GTVT cho hay: Đối với xe ba bánh, theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP thì kể từ 2008 các loại xe cơ giới 3 bánh (trừ xe cơ giới 3 bánh làm phương tiện đi lại cho thương binh, người tàn tật) không được cấp phép lưu hành mới để tham gia giao thông.
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- Thiết kế
Xét về tổng thể, cả hai mẫu xe này đều mang kiểu dáng thiết kế sang trọng, hầm hố, thể thao và lịch lãm, Volvo XC90 nổi bật với cụm đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày chữ T cách điệu độc đáo, đèn sương mù dạng LED, phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ C cách điệu, vuốt dài nối liền với cánh gió tăng tính thể thao.
Về phía Audi Q7, được thiết kế bởi chất liệu thép cường lực và nhôm cao cấp, Q7 thế hệ mới có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản cũ lên tới 100kg. Ngoại thất Audi Q7 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED, đèn hậu LED hoặc tùy chọn kiểu LED ma trận.
So sánh về thông số kích thước, thiết kế
Volvo XC90
Thông số
Audi Q7
4.950 x 2.140 x 1.775(mm)
Kích thước tổng thể (d x r x c)
5.052 x 2.212 x 1.740(mm)
2.984 (mm)
Chiều dài cơ sở
2.994 (mm)
7 chỗ
Số chỗ ngồi
7 chỗ
235/55/R19
Kích thước bánh xe
255/55/R19
Chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ
Trang bị nội thất
Là mẫu SUV 7 chỗ, cả hai mẫu xe này đều sở hữu không gian rộng rãi và thoải mái, toàn bộ hệ thống ghế ngoài được bọc da cao cấp, các chi tiết trang trí bằng gỗ hay kim loại đem lại vẻ sang trọng.
So sánh trang bị tiện ích nội thất
Volvo XC90
Thông số
Audi Q7
Màn hình cảm ứng kích thước lớn 9 inch, tích hợp các chức năng giải trí, hiển thị trực quan 3D, điều chỉnh các chức năng như ghế ngồi, thông tin vận hành xe...
Hệ thống giải trí
Hệ thống MMI, kết nối điện thoại thế hệ mới Audi Smartphone Interface, kết nối Apple CarPlay và Android Auto
10 loa cao cấp, trên phiên bản INSCRIPTION trang bị hệ thống âm thanh 19 loa Bowers & Wilkin
Hệ thống âm thanh
2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D
Bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau có khả năng gập phẳng
Ghế ngồi
Bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau có khả năng gập phẳng
Thiết kế đơn giản, 3 chấu bọc da, tích hợp các phím điều khiển chức năng cơ bản
Vô-lăng
Thể thao, 3 chấu bọc da đi kèm chi tiết mạ cờ-rôm sang trọng, tích hợp phím điều khiển chức năng
Tự động, 4 vùng riêng biệt
Hệ thống điều hòa
Tự động 4 vùng riêng biệt
Khả năng vận hành
Volvo XC90 và Audi Q7 đều được trang bị khối động cơ 2.0L, phiên bản XC90 được phân phối chính hãng Việt Nam sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Supercharge và Turbocharge sản sinh công suất lên tới 320 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm tại vòng tua máy 2.200 - 5.400 vòng/phút.
" alt="Trên 3 tỷ đồng, chọn Volvo XC90 hay Audi Q7?" /> -
Có thể thấy, cộng đồng Thanh Vân Chí dù mới bắt đầu nhưng đã tạo nên không khí rất sôi nổi và đầy khí thế. Rõ nét nhất chính là lượt người chơi tham gia Alpha Test trong 2 ngày vừa qua đã góp phần tạo nên một cộng đồng đông vui. Với một sản phẩm mới như Thanh Vân Chí, nhận được sự quan tâm ngay từ ngày đầu ra mắt chính là nguồn động lực để những người làm game cố gắng và phát triển sản phẩm một cách tốt nhất.
Dạo một vòng trên fanpage cũng như group cộng đồng của tựa game này, dễ dàng nhìn thấy các bài viết chia sẻ, bình luận của chính gamer về đồ hoạ, tính năng… Webgame Thanh Vân Chí được chính cộng đồng đánh giá là sản phẩm chất lượng với màu sắc đẹp mắt, gameplay thú vị và đặc biệt là kỹ lưỡng trong việc hạn chế tình trạng nghẽn mạng, giật lag trong lúc chơi. Điều này tạo cho người chơi cảm giác trọn vẹn trong lúc trải nghiệm, cùng sự chu đáo khi dành tặng 40,000 vàng để gamer thoả sức khám phá trong 2 ngày Alpha Test.
Ra mắt nhanh chóng, điều đó phản ánh đúng chất lượng sản phẩm, Thanh Vân Chí được hoàn thiện một cách tối ưu ngay từ bản Alpha Test. Open Beta ra mắt đúng vào khoảng thời gian rảnh rỗi trong những ngày cuối tuần là điều kiện không thể tốt hơn để người chơi trải nghiệm hết mình cũng webgame Thanh Vân Chí.
Từ bây giờ, cộng đồng Thanh Vân Chí có thể yên tâm hoàn toàn về độ hoàn thiện của sản phẩm. Rất nhiều điều bí ẩn vẫn đang chờ người chơi khám phá tại webgame Thanh Vân Chí.
Chơi ngay: https://goo.gl/eXlWvK
Tham gia cộng đồng Thanh Vân Chí tại: https://www.facebook.com/tvc.360game.vn/
Kun
" alt="Thanh Vân Chí chính thức Open Beta, khẳng định chất lượng của webgame tốt nhất 2017" /> 1. Thực trạng phát triển sản phẩm, dịch vụ nội dung số tại Việt Nam
Từ những năm gần đây, Công nghiệp CNTT đang trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn đóng góp quan trọng vào GDP quốc gia. Theo số liệu trong Sách Trắng CNTT-TT được Bộ TTTT công bố năm 2017, tổng số doanh nghiệp CNTT cả nước năm 2016 ước tính là 24.501 doanh nghiệp tăng 13,13% so với năm 2015. Tổng doanh thu lĩnh vực công nghiệp CNTT năm 2016 ước tính đạt 1.500.009 tỷ đồng (tương đương 67,693 tỷ USD, tăng 11,49% so với năm 2015) trong đó công nghiệp phần cứng là 58,838 tỷ USD, công nghiệp phần mềm là 3,038 tỷ USD, công nghiệp nội dung số là 739 triệu USD và dịch vụ CNTT (trừ buôn bán, phân phối) là 5,078 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu CNTT ước đạt 60,789 tỷ USD trong đó phần cứng điện tử là 57,737 tỷ USD, phần mềm là 2,491 tỷ USD. Tổng nộp ngân sách nhà nước ước đạt 34.320 tỷ đồng (đóng góp khoảng 3,4% tổng ngân sách nhà nước). Qua số liệu thống kê như trên thì tỷ trọng đóng góp của mảng nội dung số trong lĩnh vực Công nghiệp CNTT còn khá thấp, chưa xứng với tiềm năng và chưa khai thác hết được thế mạnh của lĩnh vực này tại Việt Nam, cụ thể theo các con số thống kê trong Sách trắng CNTT-TT 2017 như sau (số liệu thống kê các doanh nghiệp thuần nội dung số):
a) Về số lượng doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực Nội dung số
Doanh nghiệp phần cứng, điện tử : 2.980 doanh nghiệp năm 2015 và ước tính 3.404 doanh nghiệp năm 2016; Doanh nghiệp phần mềm: 6.143 doanh nghiệp năm 2015 và 7.433 năm 2016; Doanh nghiệp nội dung số: 2.339 doanh nghiệp năm 2015 và 2.700 năm 2016; Doanh nghiệp dịch vụ CNTT (trừ buôn bán, phân phối): 10.196 doanh nghiệp năm 2015 và 10.965 doanh nghiệp năm 2016. (Nguồn: Tổng hợp số liệu báo cáo của các địa phương).
Tổng số doanh nghiệp nội dung số chiếm 11,01% trên tổng số doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT
b) Về doanh thu nội dung số:
Tổng doanh thu công nghiệp CNTT đạt 60.715 triệu USD năm 2015, 67.693 triệu USD năm 2016 (Tăng trưởng 11,49%); Doanh thu phần cứng, điện tử 53.023 triệu USD năm 2015, 58.838 triệu USD năm 2016 (Tăng trưởng 10,97%); Doanh thu phần mềm: 2.602 triệu USD năm 2015, 3.038 triệu USD năm 2016 (Tăng trưởng 16,8%); Doanh thu nội dung số: 638 triệu USD năm 2015, 739 triệu USD năm 2016 (Tăng trưởng 15,83%); Doanh thu dịch vụ CNTT (trừ buôn bán, phân phối): 4.453 triệu USD năm 2015, 5.078 triệu USD năm 2016 (Tăng trưởng 14,04%).
Tổng doanh thu nội dung số chiếm: 1% trên tổng doanh thu công nghiệp CNTT
c) Xuất, nhập khẩu nội dung số
Tổng số lao động làm việc trong lĩnh vực nội dung số chiếm gần 6% tổng số lao động làm việc trong lĩnh vực công nghiệp CNTT
Trên cơ sở các số liệu được so sánh như trên, có thể nói với số lượng doanh nghiệp nội dung số hiện đang cung cấp dịch vụ (11,1%) và số lượng lao động làm việc trong lĩnh vực này (6%) thì các tỷ trọng doanh số, tỷ trọng xuất, nhập khẩu trong lĩnh vực này trên tổng số ngành Công nghiệp CNTT còn khá khiêm tốn, chưa xứng với tiềm năng phát triển tại Việt Nam (nước có số dân trẻ, số người sử dụng Internet lớn, chiếm hơn 50% tổng số dân). Những hạn chế dẫn đến việc phát triển của lĩnh vực nội dung số chưa theo kịp sự phát triển của ngành CNTT nói chung sẽ được phân tích, đề cập ở phần sau.
2. Thực trạng cơ chế chính sách phát triển nội dung số tại Việt Nam
Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lĩnh vực CNTT là một trong những lịch vực sớm được ban hành khuôn khổ pháp lý, đặc biệt là Luật CNTT đã sớm được Quốc Hội ban hành và có hiệu lực thi hành vào tháng 1 năm 2007. Trên cơ sở đó, các văn bản dưới Luật đã được Chính phủ và các Bộ, ngành sớm trình ban hành. Trong lĩnh vực công nghiệp nội dung số, phải kể đến các văn bản, chủ trương như sau:
" alt="Giải pháp đẩy mạnh phát triển sản phẩm, dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt" />- Kể từ khi gia nhập Snake eSportsvào 20/5 năm ngoái, SofMchưa từng vắng mặt ở bất cứ trận đấu chính thức nào của đội tuyển ở giai đoạn Mùa Hè 2016 cho tới nay. Tuy nhiên, BHL của Snake đã quyết định SofM tạm nghỉ Ván 1 để thay thế bằng người đi rừng dự bị Zzr. Bên cạnh đó, Ohq cũng có lần vào sân hiếm hoi để thay thế cho xạ thủ Mint.
Snake sớm có được lợi thế ở Ván 1 sau pha trao đổi 1-2 với LGD Gamingở pha đụng độ đầu tiên ở đường trên. Kennen của Flandre đã bị các thành viên của LGD cắm trại triệt để nhằm ngăn chặn tối đa khả năng tạo ảnh hưởng từ phía đường trên Snake.
Ngược lại, Aurelion Sol của TANK cũng liên tục tận dụng khả năng đảo đường tốt để đem lại lợi thế ở tất cả các đường cho Snake. Thời gian bước tới thời điểm cuối ván với cách biệt đáng kể do Snake tạo ra khi họ có được gấp đôi số trụ bảo vệ, ba Rồng Nguyên Tố cùng bùa lợi Baron trước phút 35.
Tuy nhiên, chênh lệch gần 10.000 Vàng đã không thể giúp cho Snake chuyển hóa chúng thành sự áp đặt về mặt thế trận, khi ở phút 37, LGD tổ chức ăn Baron chớp nhoáng và tạo ngược lại sức ép lên phần sân của đối thủ. Sau đó ít phút, một pha xử lý gây tranh cãi của Flandre xuất hiện khi anh quyết định đi đẩy lẻ ở đường dưới và đã bị Rek’Sai của Funny ngăn cản thành công, trong khi bốn thành viên còn lại của LGD với bùa lợi Baron đã đẩy thành công đường giữa và vươn lên dẫn trước 1-0.
SofM cùng Mint được thay vào ở Ván 2 nhưng LGD mới là đội nắm lợi thế ở khoảng thời gian đầu. Sau hàng loạt pha giao tranh, Snake đã cân bằng được thế trận và lấy được nhà lính đường giữa trước khi ván đấu bước sang giai đoạn cuối. Thua thiệt về điểm hạ gục, nhưng Snake vẫn níu giữ lại được thế trận khi tiếp tục kiểm soát mục tiêu lớn tốt hơn LGD với ba Rồng Nguyên Tố cùng bùa lợi Baron ở phút 34.
Sau đó hai phút, Snake tổ chức giao tranh thành công và Quét Sạch LGD sau quyết định sai lầm của đối thủ khi níu lại căn cứ của SofM cùng đồng đội quá lâu. Snake chỉ có thể tiếp tục phá hủy nhà lính đường giữa và lui về tìm kiếm cơ hội khác.
Phút 39, SofM Trừng Phạt thành công trong pha tranh chấp bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi với LGD, nhưng hiệu quả của nó không có gì quá khác biệt. Pha giao tranh tổng bước ngoặt nố ra ở phút 41, Snake tổ chức ăn Baron trong thế 50/50, SofM tiếp tục đem về bùa lợi cho Snake, tuy nhiên LGD đã có được ba điểm hạ gục. Với sự chênh lệch thấy rõ về nhân sự, LGD đẩy thẳng vào đường giữa, kết thúc trận đấu sau đó không lâu.
Ở trận đấu diễn ra trước đó của Bảng A vòng bảng LPL Mùa Xuân 2017, Royal Never Give Upđã giành chiến thắng 2-1 trước Invictus Gaming.
Như vậy, đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của Snake tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2017chỉ chưa đầy một tuần. Sau khi phải đón nhận thất bại trước RNGvà mới đây là LGD, Snake đã đánh mất vị trí nhất Bảng A và chia sẻ vị trí thứ hai với ba đội tuyển khác.
Ở trận đấu kế tiếp trong khuôn khổ Tuần 3 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2017, Snake sẽ đối đầu với đội cuối bảng OMG vào lúc 12g00 ngày 19/02, còn LGD gặp RNG sau đó bốn giờ đồng hồ (16g00).
Gamer
" alt="[LMHT] Snake thua trận thứ hai liên tiếp" /> TP.HCM hôm nay 20/12 tổ chức lễ trao “Giải thưởng Công nghệ thông tin Truyền thông TP. HCM lần IX, năm 2017”. 11 tập thể, doanh nghiệp và gần 10 cá nhân đã được tôn vinh có đóng góp vào ngành Công nghệ thông tin - Truyền thông của TP.HCM.
Ở Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu, có 17 sản phẩm tham gia. 3 đơn vị đoạt giải gồm Công ty cổ phần MISA (sản phẩm Amis.vn), Công ty CP Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI (DocPro), Công ty TNHH Công nghệ Anh Quân (Edusoft.net).
Hai doanh nghiệp Bạch Minh (Clip TV) và Cty CP DV Công nghệ tin học FPT (Dịch vụ CNTT cho khách hàng) đoạt giải thưởng ở Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu, có 12 sản phẩm tham gia.Công ty TNHH ITO Việt Nam với sản phẩm Dây chuyền công nghệ ACF đoạt giải ở Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần cứng tiêu biểu, có 5 sản phẩm tham gia.
Ở Nhóm 4: Đơn vị ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu, có 4 đơn vị tham gia. BTC đã chọn được 3 đơn vị tiêu biểu là Tổng cty du lịch Sài Gòn, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Viettravel.
" alt="TP.HCM trao giải thưởng cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân lĩnh vực CNTT" />iPhone là thiết bị thú vị để khai thác tiền ảo. Ảnh: 9to5Mac. Cụ thể, những mẫu iPhone có CPU mạnh như iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X rất thích hợp với MobileMiner. Các nhà phát triển có thể lấy mã nguồn mở miễn phí từ trang GitHub của MobileMiner, dùng Xcode cũng như iOS App Signer để triển khai trên thiết bị.
MobileMiner có thể khai thác tiền CryptoNote, bao gồm Bytecoin, Monero và Electroneum. 1% lợi nhuận sẽ chuyển cho Elias Limneos.
Để đào tiền, đầu tiên người dùng phải có địa chỉ ví và Pool URL, những thông tin này sẽ đưa vào MobileMiner. Sau khi cấu hình xong, người dùng có thể bắt đầu đào tiền. Trên màn hình chính sẽ hiển thị tốc độ, % chấp nhận, độ khó của pool. Ta có thể xem lược sử khai thác hiện tại bằng nút Log.
Nếu đào 2 loại tiền ảo cùng lúc, người dùng có thể vào mục Active Configuration (Cấu hình hoạt động) để chọn loại muốn khai thác. Edit Configuration (Chỉnh sửa cấu hình) cho phép người dùng bổ sung, thay đổi hoặc xóa cấu hình hiện tại. Mục này cho phép thêm tên cấu hình, Pool URL, mật khẩu…
" alt="Cách đào coin trên iPhone" />Người dùng có thể thiết lập thông số trên phần mềm. Ảnh: 9to5Mac.
- ·Nhận định, soi kèo Shams Azar FC vs Chadormalou Ardakan, 19h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
- ·[LMHT] Tại sao Riot Games vẫn chưa tặng quà cho game thủ mẫu mực trong năm nay?
- ·Bị lốp ô tô bay vào đầu nứt sọ khi đang đi bộ
- ·Youtube chạm mốc 1 tỷ giờ xem video một ngày, gấp 10 lần Facebook
- ·Nhận định, soi kèo Namdhari vs Sreenidi Deccan, 14h30 ngày 28/1: Cửa trên thất thế
- ·Vượt Samsung, LG chuẩn bị ra mắt loa thông minh tự chế đầu tiên
- ·TPBank triển khai ngân hàng tự động LiveBank tại VN
- ·Trend Micro phiên bản 2018 được tăng cường công nghệ máy học
- ·Soi kèo góc Tottenham vs Leicester, 21h00 ngày 26/1
- ·Tin đồn: Samsung sẽ bán Galaxy Note 7 tân trang tại Việt Nam
Ảnh minh họa. Trước khi nói về những xu hướng của truyền thông tiếp thị năm 2018, hãy thử nhớ lại những dự đoán của tôi năm 2017 và thực tế nó đã diễn biến như thế nào nhé?
Dự đoán đầu tiên của tôi về xu hướng truyền thông năm 2017 là về “nền kinh tế xoay quanh cá nhân” (me-conomy) khi mỗi con người là một kênh truyền thông, vừa “thu” vừa “phát”, và “truyền thông cá nhân” sẽ ảnh hưởng mạnh đến truyền thông truyền thống. Thực tế xảy ra thì mọi người đã thấy, mỗi một cá nhân con người hiện nay không chỉ là một kênh thu-phát về truyền thông (tạo ra awareness) mà còn là kênh bán hàng, kênh chăm sóc khách hàng… mà câu chuyện về một nữ doanh nhân bán được tới 400 tỷ đồng trên Facebook là một ví dụ sinh động. Các kênh truyền thông cá nhân vẫn sẽ tiếp tục phát triển, hình thành nên cái tôi gọi là “một nền truyền thông khác”.
Thứ hai, tôi nói về xu hướng “số hoá hay là chết”. Thực tế là trong năm 2017, từ khoá của cả nền kinh tế là “công nghiệp 4.0”. Từ khoá này được nhắc đi nhắc lại từ Chính phủ, các chính trị gia các chính sách gia cho đến các diễn đàn lớn nhỏ của giới doanh nhânNhu cầu số hoá để không chậm chân trong nền công nghiệp 4.0 đã trở thành bức thiết trong mọi ngành kinh tế, giáo dục hay y tế.
Thứ ba, tôi nói về xu hướng tự động hoá marketing. Trong năm vừa qua, hàng loạt các nền tảng marketing tự động của MOG, Haravan sắp tới là Base sẽ tiếp tục được tung ra. Tất nhiên, nhóm khách hàng ban đầu của các nền tảng này là các công ty nhỏ và siêu nhỏ vì họ “đói” hơn, khát khao công cụ hơn và sẵn sàng thử nghiệm cái mới hơn. Nhưng khi các công ty này thành công và tấn công mạnh mẽ thị phần của các công ty lớn (minh chứng cho tư duy thời buổi hiện đại các doanh nghiệp nhanh thắng doanh nghiệp chậm chứ không phải doanh nghiệp lớn thắng doanh nghiệp nhỏ) thì các công ty lớn sẽ phải lao vào cuộc chơi “tự động hoá” các hoạt động tiếp thị của mình, dù rằng khi đó phải chấp nhận sự thực cay đắng về tính hiệu quả của các hoạt động trước đây.
Thứ tư, tôi nói về “video hoá” và “ảo hoá” hoạt động truyền thông. Hiện nay, lượng tiêu thụ video của người tiêu dùng tăng vọt (tất nhiên cũng nhờ vào chiến lược video first, mobile first của Facebook) và video đã bắt đầu len lỏi vào mọi hoạt động truyền thông. Người ta không chỉ đòi hỏi viral video (mà thực ra rất ít video có tính viral) mà còn đòi hỏi các bản tin video, corporate video, training video… "Ảo hoá" chưa rõ rệt bằng, có lẽ vẫn liên quan đến vấn đề giá thành và thời gian sản xuất.
Thứ năm, tôi có nói về “ngày tàn của các agency truyền thống”. Mọi người có để ý là trong năm vừa qua, không còn nghe cái tên “công ty PR” không ạ? Các công ty PR theo cái nghĩa mọi người vẫn hiểu là quan hệ báo chí đã hoặc thay đổi dịch vụ, hoặc "chết" mất rồi. Đây sẽ tiếp tục là xu hướng của năm 2018.
Còn đây sẽ là những dự đoán của tôi về thị trường truyền thông tiếp thị Việt Nam trong năm 2018.
Trong năm 2018, các xu hướng của truyền thông tiếp thị ở Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của truyền thông, sự thay đổi của tiếp thị và sự thay đổi của Việt Nam, nhưng nó có thể tóm lại trong một chữ - đó là "sự tái định nghĩa" (re-define).
Thị trường sẽ tái định nghĩa vai trò của truyền thông (media). Các nền tảng truyền thông mới như Facebook, Google và “ông mới nổi” Amazon sau khi "tiêu diệt" xong các nhà xuất bản truyền thống đã xoay sang xử nốt truyền hình truyền thống với các hình thức như livestream và gia tăng ảnh hưởng của các kênh trên nền tảng Youtube. Các nền tảng truyền thông mới đã tạo ra quá trình “de-centralize” (phi tập trung) truyền thông, dẫn đến một thế giới truyền thông bị “mất cực” và “cực nhiễu”. Chào mừng bạn đến với thế giới của một thế giới truyền thông - nơi người tiêu dùng giờ đây có giọng nói to hơn, ồn ào hơn và tiêu cực hơn so với giọng nói của truyền thông truyền thống. Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên của tin tức giả và những trò chơi khăm đối với thương hiệu. Chào mừng bạn đến với những trào lưu và khủng hoảng “chỉ trong một đêm”.
Bạn phải làm gì?
Khi Cognito phỏng vấn 150 nhà quản trị truyền thông tiếp thị hàng đầu trên thế giới, số đông đều đồng ý số tiền chi trả nhiều nhất cho các hoạt động truyền thông tiếp thị của năm 2018 là cho sản xuất nội dung. Vì sao lại như vậy? Bởi vì các công ty, các thương hiệu phải hành xử như các cá nhân. Phải carpe diem “seize the moment” - túm chặt lấy cơ hội. Tại sao các cá nhân với nguồn lực tài chính, sức lực và sự hiểu biết có thể xây dựng cho mình một “hệ sinh thái truyền thông” mạnh mẽ như vậy mà các công ty thương hiệu lại không làm được? Vấn đề nằm ở nội dung, những nội dung đa dạng, ngắn, thu hút, sâu sắc hay mang tính giải trí, được điều hướng dựa trên sự thấu hiểu về người tiêu dùng với nhiều định dạng khác nhau (video, hình ảnh, comic, game…)
Thị trường cũng tái định nghĩa lại vai trò của các agencies (các công ty truyền thông). Các “quyền lực truyền thông” như Facebook và Google đã chính thức tuyên chiến với các công ty truyền thông thông qua những chương trình trợ giúp trực tiếp tới cho khách hàng của họ trong việc lên kế hoạch, xây dựng chiến lược nội dung và sắp tới hẳn sẽ bao gồm cả việc sản xuất nội dung. Các công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, vốn là "con bò sữa" của các tập đoàn truyền thông, đang thấy khách hàng chuyển số tiền vốn dành cho các chương trình truyền thông lấy quảng cáo truyền hình làm trọng tâm sang các hoạt động truyền thông phức hợp khác. Họ còn bị tấn công trên một mặt trận khác - các công ty tư vấn doanh nghiệp hàng đầu thế giới như McKinsey, BCG, Densu đang mở rộng dịch vụ cung cấp cho khách hàng của mình thông qua việc mua lại các công ty truyền thông. Việc Bain and Co. thành công trong việc mua lại Asatsu từ tay WPP là hồi chuông cảnh báo cho xu hướng đó. Trước tình huống bị tấn công trên cả hai mặt trận, các tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới bắt buộc phải tiến hành “hợp kênh” cho các dịch vụ truyền thông của mình. Publicis đã thống nhất các công ty dưới tên gọi “Publicist One” và Ogilvy cũng đang mạnh mẽ cải tổ theo hướng “một Ogilvy” nhằm tái định vị hình ảnh của mình.
Ở Việt Nam, xu hướng xây dựng các đội ngũ các chuyên gia nội bộ “in-house” đang phát triển mạnh mẽ. Một trong những học viên của Chương trình Giám đốc Truyền thông của Học viện MVV, phụ trách truyền thông cho một tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam tuyên bố “em không thấy các agencies có gì hơn đội ngũ in-house của bọn em. Chúng em xây dựng một đội ngũ trẻ, sử dụng nhiều công cụ mới, ứng phó tức thời với các nhu cầu về truyền thông càng ngày càng mang tính “thời điểm” của doanh nghiệp”. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ với các agencies của Việt Nam. Xu hướng này cũng khiến cho khái niệm “công ty PR” ở Việt Nam dần biến mất, bởi các “công ty PR” ở Việt Nam được hiểu phụ trách quan hệ báo chí, nhưng khi báo chí truyền thống mất dần ảnh hưởng, vai trò của họ cũng phải được xem xét lại.
Bạn phải làm gì?
Việc “tái định nghĩa” vai trò của các công ty truyền thông (agencies) cho thấy thời kỳ của các công việc “trung gian” đã chấm dứt, và giờ là thời kỳ của truyền thông trực tiếp. Hoặc bạn phải “tái định vị” mình theo một trong những xu hướng đang lên (sản xuất nội dung, tiếp thị số, truyền thông chuyên biệt…) hoặc cung cấp những dịch vụ truyền thông mang tính tổng diện, hoặc biến mình thành những công ty công nghệ cung cấp nền tảng cho truyền thông trực tiếp, nếu không, số phận các con khủng long chính là thứ đang chờ đợi bạn.
Trong ba con đường đó, sản xuất nội dung được coi là xu hướng phát triển dễ dàng và có rào cản ban đầu thấp nên sẽ là lĩnh vực cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Với chiến lược “video first, mobile first” của Facebook, các nội dung video sẽ được chú trọng nhất, sau đó tới các dạng nội dung khác như hình ảnh, hình họa, trò chơi hoá… Không chỉ cạnh tranh khốc liệt với nhau, những công ty sản xuất nội dung sẽ phải cạnh tranh với đội ngũ in-house của khách hàng bằng chiến lược nội dung, sự sáng tạo và đa dạng của các định dạng khác nhau cũng như chiến lược và nền tảng phân phối. Chính vì vậy, một đối thủ tiềm tàng trong lĩnh vực sản xuất nội dung tiếp thị sẽ đến từ những nền tảng phân phối nội dung.
Trong khảo sát của Cognito, các nhà lãnh đạo truyền thông tiếp thị thế giới còn để một cửa khá rộng cho truyền thông chuyên biệt bao gồm truyền thông cho thương hiệu công ty, truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp (đứng thứ 4 trong danh sách được ưu tiên ngân sách). Với sự lên ngôi của truyền thông cá nhân, các doanh nghiệp không thể không tính đến sức ảnh hưởng về mặt truyền thông của các nhân viên của mình (xu hướng “social employees”). Một thương hiệu tuyển dụng tốt, một nền văn hoá doanh nghiệp mạnh, một nền tảng truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ cho doanh nghiệp mà những ví dụ như Thế giới Di động hay Mỹ Lan là những trường hợp điển hình.
Ở con đường thứ ba, sự xuất hiện của các CommTech (các công ty công nghệ truyền thông tiếp thị) ở Việt Nam là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đầu năm tới, iA (Intelligent Agency), một công ty commTech tiên phong sẽ cho ra đời những sản phẩm đầu tiên tự động hoá các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Thành công còn khó dự báo, nhưng chắc chắn xu hướng này sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong năm 2018. Tuy vậy, các công ty commTech nên lưu ý bài học của các công ty cung cấp các nền tảng marketing tự động (auto-marketing): sự thâm nhập thị trường và sự sẵn sàng cuả thị trường không như họ mong đợi, và có lẽ, họ phải xem xét lại cách tiếp cận ở thị trường Việt Nam. Các công ty có vẻ vẫn thấy yên tâm hơn khi các hoạt động marketing được kết hợp dưới dạng “blended marketing”- các hoạt động tự động hoá hỗ trợ cho các hoạt động marketing tổng diện mà không phải thay thế. Nói cho cùng, chúng ta cũng chưa phải là một nền kinh tế số hoá tuyệt đối.
Năm 2018, từ khoá của ngành marketing chắc chắn sẽ là “omni-channel”, một hình thức “hợp kênh” cho các hoạt động online và offline vốn “ít nói chuyện với nhau” trong thời gian vừa qua. Việc tạo lập các nền tảng omni-channel cho doanh nghiệp cũng thể hiện khoản đầu tư của các marketers nhằm đối phó với những động thái “thương mại hoá” nền tảng của Facebook, Google hay Amazon - ai cũng biết không ai có thể cứ đi săn mãi trên đất nhà vua mà không phải trả thuế. Cái ngày mà Facebook không cung cấp một chút organic reachnào càng ngày càng đến gần.
Tóm lại, bạn phải làm gì?
Có vô số cơ hội, có vô số công cụ, hãy nắm bắt nó ngay lập tức (Carpe Diem). Muốn nắm bắt được, bạn phải Lean and Fast (gầy và nhanh). "Gầy" là hình ảnh tượng trưng cho việc “đói”, khao khát chiến đầu, khao khát nắm bắt, không bị trì trệ. Bạn cũng phải thật "nhanh" vì mọi thứ đang thay đổi như một cơn lốc. Đừng sợ sai, hãy thử thật nhiều, thất bại thật nhiều rồi sẽ thành công thật nhiều.
" alt="Xu hướng của truyền thông tiếp thị năm 2018" />- " alt="Game thủ nặng đến 200 kg vì ngồi chơi game trong 7 năm liên tục" />
Khuyến cáo này của Cục An toàn thông tin được gửi đến các đơn vị chuyên trách về CNTT các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng TMCP, các tổ chức tài chính.
Cục An toàn thông tin cho biết, sáng 19/12/2017, nhiều người dùng sử dụng ứng dụng Facebook Messenger tại Việt Nam đã trở thành nạn nhân của một loại mã độc được cho là sử dụng để đào tiền ảo. Nhiều độc giả đã xác nhận với ICTnews rằng họ đã là nạn nhân của mã độc này khi click vào các đường link có chứa mã độc. Nhiều độc giả cho biết họ rất hoang mang khi bị lây nhiễm mã độc này và không biết cách xử lý như thế nào.
Theo phân tích của Cục An toàn thông tin, mã độc này lây lan bằng cách gửi đi một tập tin tên là video_xxx.zip (trong đó xxx là các số ngẫu nhiên). Đây là một tập tin nén trong đó có chứa tập tin với định dạng mp4.exe, thực chất là tập tin thực thi của hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, người dùng thông thường lại nhầm tưởng là tập tin Video (mp4) nên dễ dàng tin tưởng mở tập tin.
Qua phân tích kỹ thuật ban đầu của Cục An toàn thông tin, loại mã độc này khi lây nhiễm vào máy tính người dùng sẽ thực hiện những hoạt động sau: Mã độc tự động tải và cài đặt một số tập tin độc hại: 7za.exe, files.7z từ trang web độc hại có tên miền yumuy.johet.bid (với các mẫu mã độc khác nhau, tên miền này có thể thay đổi). Mã độc sẽ sử dụng tập tin 7za.exe để giải nén tập tin file.7z, sau đó lấy tiện ích mở rộng (extension) độc hại và tự động cài đặt tiện ích mở rộng này này vào trình duyệt Chrome. Đồng thời, mã độc này không cho người dùng truy cập vào phần quản lý tiện ích mở rộng của trình duyệt. Trong tập tin được giải nén có chứa các tập tin thực thi được cho là sử dụng nhằm mục đích lợi dụng tài nguyên máy tính người dùng để đào tiền ảo.
" alt="Bộ TT&TT khuyến cáo phòng chống mã độc lây qua Facebook Messenger" />Tại buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Làm gì để bảo đảm an toàn thông tin trong cơ quan nhà nước?” do ICTnews tổ chức mới đây, trả lời câu hỏi của độc giả về việc mạng xã hội hiện là nguồn phát tán virus rất mạnh, mà các cơ quan như VNCERT hay các doanh nghiệp về bảo mật thường chỉ đưa ra khuyến cáo sau khi virus đã hoành hành. Vậy có cách nào để các cơ quan chuyên môn về bảo mật có thể giám sát và cảnh báo sớm hơn tới người dùng hay không? Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung tâm VNCERT cho biết, hoạt động theo dõi, giám sát nguồn tấn công mạng và phát tán virus đã được VNCERT là cơ quan điều phối quốc gia, chuyên trách về ATTT thường xuyên quan tâm và chú trọng. Điều này được thể hiện cụ thể thông qua việc VNCERT đã phát cảnh báo sớm 3 tuần trước cuộc tấn công mã độc tống tiền WannaCry tại công văn số 123/VNCERT-ĐPƯC ngày 24/4/2017 trước khi sự cố xảy ra trên diện rộng vào ngày 12/5/2017, do vậy góp phần đưa Việt Nam tránh được thiệt hại so với nhiều nước trong khu vực và thế giới.
Tuy nhiên, trách nhiệm đảm bảo an toàn thông tin và ngăn chặn các cuộc tấn công, phát tán Virus không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn về ATTT mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội. Khi phát hiện được dấu hiệu của việc phát tán virus, cộng đồng xã hội cần thông báo đến các cơ quan chuyên môn về ATTT sẽ góp phần hiệu quả trong việc cảnh báo sớm các cuộc tấn công mạng.
Bên cạnh đó, vấn đề trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước về ATTT và các đơn vị vận hành hệ thống thông tin quan trọng, các nhà mạng Viễn thông, Internet, các cơ quan chuyên môn về ATTT và người dùng là cực kỳ quan trọng góp phần giúp cảnh báo sớm trên diện rộng. Nhưng rào cản hiện nay là tâm lý ngại chia sẻ thông tin về sự cố an toàn thông tin.
" alt="Ngăn chặn phát tán virus rất cần có sự tham gia của cả cộng đồng" />
- ·Nhận định, soi kèo nữ Necaxa vs nữ Pumas UNAM, 7h00 ngày 28/1: Khách lấn chủ
- ·VNPT khẳng định tuyến cáp biển SMW3 đã được khôi phục, Internet trở lại bình thường
- ·Chỉ cần bỏ ra 700 nghìn đồng là bạn có thể mua được bộ game trị giá .. 13 triệu đồng
- ·Yêu cầu phát triển nguồn nhân lực đứng trước nhiều thách thức mới trong CMCN 4.0
- ·Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- ·Kia, Mazda, Peugeot đồng loạt giảm giá bán tại Việt Nam
- ·Chủ tịch FPT: “Việt Nam đã bỏ qua 3 cuộc cách mạng trước nhưng sẽ có cơ hội với 4.0”
- ·Vĩnh Phúc trang bị hạ tầng an toàn thông tin đến tận cơ sở
- ·Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
- ·Vua Chinh Phạt (King’s Raid : The Legend of Aea) chính thức chào hàng game thủ