Thừa Thiên
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành Kế hoạch số 226/KH-UBND về Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2018 với mục tiêu chung được đặt ra là sẽ hoàn thiện mô hình Chính quyền điện tử của tỉnh và bắt đầu xây dựng,ừaThiêliverpool đấu với arsenal hình thành các tiêu chí thành phố thông minh.
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa tin, đối với mục tiêu phát triển an toàn thông tin tỉnh sẽ xây dựng hoàn thiện cơ bản hạ tầng an toàn thông tin tại Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử; qua đó tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin tại Trung tâm thông tin dữ liệu điện tử, coi đây là giải pháp quan trọng để từng bước nâng cao năng lực bảo đảm an toàn thông tin.
Đồng thời Thừa Thiên - Huế sẽ xây dựng ban hành các văn bản quản lý về an toàn thông tin, nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin để đưa vào khai thác vận hành nhằm tăng cường năng lực của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện công tác đảm bảo an toàn thông tin có chất lượng cao.
Thừa Thiên - Huế cũng xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thông tin của tỉnh năm 2018, tập trung vào khả năng phát hiện, cảnh báo sớm các nguy cơ mất an toàn thông tin, thích ứng linh hoạt, giảm thiểu rủi ro và giảm nhẹ hậu quả của các cuộc tấn công, nâng cao năng lực mạng lưới điều phối ứng cứu sự cố về an toàn thông tin, nhanh chóng khôi phục trở lại trạng thái bình thường của hệ thống khi xảy ra sự cố.
Và một mục tiêu quan trọng khác là đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, diễn tập, phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư, cử nhân tại các cơ sở đào tạo thông qua các hoạt động thực tập, hướng nghiệp cho sinh viên chuyên ngành an toàn thông tin; bên cạnh đó triển khai tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong xã hội về vai trò và tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin.
(责任编辑:Thế giới)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán AC Milan vs Parma, 18h30 ngày 26/1
Tối qua ngày 4/6 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị phát triển hàng năm WWDC 2018 của Apple đã được diễn ra với sự ra mắt đặc biệt của hệ điều hành iOS 12 được mong chờ nhất trong năm, tuy đến tận mùa thu này phần mềm mới chính thức được cập nhật nhưng tất cả mọi người dùng vẫn háo hức chào đón.
Phó chủ tịch cấp cao của Apple Craig Federighi, chuyên về Kỹ sư phần mềm đã lần đầu tiên nhắc đến con số 81% người dùng iOS hiện đang sử dụng iOS 11, trong khi chỉ 6% người dùng Android đang cập nhật phiên bản gần nhất.
"Đối với iOS 12, chúng tôi đang trong quá trình tăng gấp đôi hiệu suất lên và sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị hiện nay đang chạy iOS 11". Điều thú vị là khi Federighi nói về iOS 12 trên iPhone 6 Plus, tốc độ của các ứng dụng được khởi chạy nhanh hơn 40%, tốc độ bàn phím tăng 50% và thao tác mở camera nhanh hơn 70%. Cải tiến lớn nhất của iOS 12 chính là tăng hiệu suất và khả năng tối ưu hóa.
Thế nhưng điều đó không có nghĩa là Apple không phát triển những tính năng mới. Một định dạng tệp dành riêng cho thực kế tăng cường AR được gọi là USDZ - được tích hợp cho các ứng dụng Adobe. Cụ thể là Apple đang tung ra một ứng dụng mới với tên gọi Measure - hoạt động khá giống với ứng dụng của bên thứ 3 là MeasureKit, nhằm dạy mọi người sử dụng thực tế tăng cường.
Đồng thời công ty cũng cập nhật bộ ARKit - thực tế tăng cường dưới dạng 3D cho tất cả người chơi game trên nhiều thiết bị. Apple đã mời Martin Sanders đến từ công ty sản xuất đồ chơi lắp ráp Lego để nói về ARKit, với một thiết bị iPad, người dùng có thể tạo nên một tòa nhà ảo và thêm các chi tiết vào, tái tạo nên một thành phố nhỏ bé dựa trên một chi tiết ở thực tế.
Cải thiện khả năng tìm kiếm
"Hàng nghìn tỷ bức ảnh đã được chụp trên iPhone mỗi năm", Federighi nói thêm. Chính vì vậy với iOS 12, bạn sẽ có thể tìm kiếm các đối tượng hoặc danh mục như ô tô, chó, bãi biển, đi bộ đường dài,...nhanh hơn qua các đề xuất tìm kiếm và khám phá.
Không những thế Apple còn tái sử dụng tính năng Apple Music và thêm tab "For You" nhằm cải thiện việc tìm kiếm dữ liệu trên iPhone cho người dùng. Tính năng này sẽ hiển thị các album, kỉ niệm, ảnh với những người thân ở trong quá khứ, sau đó đề xuất chia sẻ ảnh cho bạn bè và các thành viên trong gia đình.
Đặc biệt là quá trình chia sẻ dễ dàng giống như việc tạo ra một liên kết và gửi qua iMessage, trên thực tế tính năng ôn lại ảnh cũ đã có mặt trên các iOS cũ nhưng lần này Apple đã cập nhật khiến nó thông minh và tinh tế hơn.
Siri không đơn giản chỉ là trợ lý giọng nói nữa
" alt="WWDC 2018: Apple chính thức ra mắt iOS 12 'siêu khủng', cho phép ứng dụng chạy nhanh hơn 40%" />- Ngày 03/07, The New York Times đăng tải một bài viết có tiêu đề là: "Vì sao nhiều người không chịu làm việc: Game đúng là càng ngày càng hay". Đến ngày 08/07, New York Post, hay cụ thể hơn là tay bút Kyle Smith cũng tham gia vào cái gọi là cuộc kích động chống lại game với một bài viết mang quan điểm cá nhân có tên là "Cả thế hệ trẻ đang biến mất vì game". Nếu bạn có lỡ tay hoặc ít nhất là có quan tâm đến tin tức thế giới mấy ngày qua, và nếu bạn là một người yêu game, có lẽ bạn sẽ nhăn mặt mà nghĩ thầm: "Lại nữa à?"
Đây, chắc chắn 100%, không phải là lần đầu tiên game bị lôi ra làm bia đỡ đạn cho những vấn đề còn tồn tại của xã hội. Hoặc có thể nói xa hơn một chút, giống như một hai thể loại âm nhạc hay phim ảnh, ví dụ như nhạc rap bị lôi ra đánh đồng với bạo lực hồi cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Thực tế thì, nếu không phải là nhạc rock, giới trẻ cũng có thể bị cuốn hút bởi hàng triệu thứ khác, ví dụ như truyện tranh. Fan Marvel và DC trên thế giới giờ vẫn đông lắm, ấy là chưa tính đến cộng đồng hâm mộ manga anime đông đảo nữa.
Quay trở lại vấn đề. Nguồn gốc của những bài viết kể trên là một bản báo cáo của người Mỹ, với nội dung "video game là lý do giải thích vì sao người trẻ tuổi làm việc ít giờ đồng hồ hơn", dựa trên bài viết của The New York Times. Bản báo cáo dẫn ra hai số liệu: Đàn ông tuổi từ 21 đến 30 đang có số làm việc giảm 203 tiếng mỗi năm, và trùng hợp thay, các tay bút sau khi đọc bản báo cáo lại phát hiện ra “khoảng thời gian đúng nhóm người này bỏ ra để giải trí thông qua video game lại tăng lên.”
Có quá nhiều lỗ hổng giữa việc liên kết hai việc giờ lao động giảm và giờ chơi game tăng lên. Hai bài viết trên đây đã cố tình nhồi nhét vào đầu người đọc ý tưởng như thế này: “Vì chơi game quá nhiều nên không đủ thời gian để lao động, hay họ làm việc ít đi để có thêm thời gian chơi game.” Nghe có vẻ rất giống bài toán triết học con gà quả trứng cái nào có trước. Thế nhưng họ đã nhầm ở một điều căn bản. Hai thứ có liên quan tới nhau không có nghĩa cái này là kết quả của cái kia. Tương tự, chơi game nhiều không đồng nghĩa với việc làm việc học tập ít đi, nếu chỉ dựa trên số liệu của bản báo cáo nói trên.
Thực tế thì bản báo cáo nguyên văn có nội dung là “khoảng thời gian sử dụng máy tính để giải trí” tăng lên, cùng với đó là khoảng thời gian dành cho game trong độ tuổi 21 đến 30. Tuy nhiên con số chỉ có thể chỉ ra rằng thời gian người ta ngồi máy tính để chơi, ví dụ như xem Facebook, chơi game, lướt web, xem YouTube, đọc báo mạng tăng, chứ không hề có con số nào nói về khoảng thời gian cụ thể một tuần trung bình một anh chàng chơi game bao lâu cả.
Đó là lúc chúng ta phải đặt ra câu hỏi, vì sao thay vì những lý do khác như mạng xã hội, video, những thứ gây nghiện chẳng thua kém game, họ lại đi chọn game làm bia đỡ đạn?
Tờ New York Times lựa chọn cách làm khôn ngoan và trung lập, đó là sử dụng những con số và cố gắng mô tả nó thông qua những nhà khoa học. Tiếc thay bài viết của Kyle Smith thì lại nồng nặc lời lẽ và ý kiến cá nhân. Trong bài viết của anh, Kyle nói về khoảng thời gian giữa thập niên 90 khi anh không thể dứt khỏi Civilization, tựa game chiến thuật đã trở nên quá nổi tiếng của nhà làm game đại tài Sid Meyer.
“Sau một khoảng thời gian tôi nhận ra rằng mình là bá chủ của một thế giới ảo, và điều này không đáng với cả đống thời gian mỗi tháng tôi phung phí cho nó, và với sự hối hận của mình, tôi cất đống đĩa game vào tủ, càng sâu càng tốt.”
Anh này dùng chính kinh nghiệm của bản thân để đưa ra những luận điểm của mình, dù nghiện game nhưng lúc chơi, anh cảm thấy hạnh phúc như thế nào. Tiếp đến anh khẳng định rằng những chàng trai trẻ (bất chấp thực tế đã được khẳng định là nữ giới cũng có chơi game, nhiều là đằng khác) đang phí hoài tuổi thanh xuân của mình vào thế giới ảo đến mức không muốn ra ngoài kiếm việc làm:
“Mỗi giờ đồng hồ bỏ ra để chơi Ghost Recon hay GTA V là một khoảng thời gian đáng lẽ các bạn có thể trở nên hữu ích cho xã hội.”
Dù rằng vẫn thừa nhận game chỉ là một trong số những thú vui giải trí bên máy tính, Kyle Smith lại dắt người đọc đến một kết luận rất chủ quan: “cũng có lúc bạn sẽ thấy một người bạn bỏ cả việc để về sống trong căn hầm của nhà bố mẹ.”
Thứ nhất, hãy quên khẩn trương khái niệm ở với bố mẹ (ở các quốc gia phương Tây nói riêng) đi. Cái khái niệm ấy vừa cổ lỗ, vừa không hề có thật. Nó đã hết thời cả chục năm về trước rồi. Thứ hai, nếu đã dám viết ra những lời như thế, ít nhất anh ta phải dẫn ra được ví dụ hay nguồn gốc của câu chuyện có người bỏ cả công ăn việc làm chỉ để về chơi điện tử, sống nhờ bố mẹ.
Bản báo cáo anh ta trích dẫn chỉ nói ra được giờ làm việc giảm đi, giờ chơi game tăng lên, hết chuyện. Hoàn toàn không có gì liên quan đến bỏ việc ở đây hết. Cũng phải thừa nhận Civilization là một tựa game rất cuốn hút. Một khi đã thử Civilization VI, bạn có thể ngồi hàng giờ liền khám phá những điều bạn học được trong game.
Khi đã muốn lèo lái câu chuyện theo hướng như vậy, chí ít anh ta cũng cần phải kể đến những điều anh học được từ series game này, vì nó dạy cho chúng ta rất nhiều điều, từ khả năng giải quyết vấn đề cho đến cả lịch sử thế giới cận đại và hiện đại nữa, nhưng không phải ai cũng nhận ra được những kiến thức đầy giá trị và thực tiễn đó khi ngồi vào bàn máy tính chơi game.
Để độc giả bớt cáu giận vì ý tưởng sai lệch của mình, Smith cũng chỉ ra một thực tế rằng những nỗi sợ hãi vào thập niên 90 của thế kỷ trước, khi game FPS có thể biến bạn trở thành một kẻ điên khát bạo lực cũng đã bị chứng minh là sai. Thế nhưng việc đi từ chuyện game bạo lực đến chuyện game khiến người ta giảm năng suất lao động là một thể loại logic ít người có thể nghĩ ra nổi.
Chính bản thân tôi, hay chúng tôi, đều là những người trong lứa tuổi nằm trong cuộc điều tra kể trên. Mỗi tháng, tôi giành ra không dưới 50 tiếng đồng hồ để chơi game, từ Battlegrounds đến hằng hà sa số những game offline khác. Thú vui của tôi trong giờ nghỉ, không chỉ có chơi game, mà còn ngồi với bạn bè chuyện phiếm, café, đi chơi, xem phim, v.v…
Vẫn phải khẳng định là thú vui game vẫn chiếm một thời gian khá lớn của tôi. Nhưng cũng chính tôi nhận ra rằng, chơi game đúng giờ giấc, không bị phụ thuộc vào game khiến cho chúng ta được thư giãn, không hề ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lao động, mà cuộc sống vẫn rất ổn.
Đương nhiên nói đi thì phải nói lại, làng game chưa hoàn hảo. Giữa cái thế giới game khổng lồ, là cộng đồng fan, có những kẻ rất cực đoan, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, và toxic hết mức. Vấn nạn quấy rối cả trong và ngoài game vẫn chưa có hướng giải quyết ổn thỏa. Thế nhưng việc kết tội nó là nguyên nhân gây ra việc giới trẻ lười lao động lại là một khẳng định vô cùng thiển cận.
Theo GameK
" alt="Xin đừng đem game ra để đổ tội cho việc người ta lười làm việc nữa!" /> Dù không công bố doanh số bán ra nhưng Hyundai Grand i10 được xem là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam khi doanh số còn vượt cả Toyota Vios và Kia Morning. Phiên bản mới của mẫu xe cỡ nhỏ ăn khách này vừa được Hyundai Thành Công ra mắt tại chính nơi lắp ráp mẫu xe này ở Ninh Bình.
Phiên bản Grand i10 vẫn giữ thiết kế với cảm hứng "Điêu khắc dòng chảy 2.0” như bản tiền nhiệm. Tuy vậy, thế hệ mới của năm 2017 sở hữu nhiều đường nét khỏe khoắn, trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác tạo hình thác nước “Cascading Grille”với các nan được tạo hình lục giác. Đây là phong cách sẽ được áp dụng rộng rãi trên các thế hệ xe Hyundai tiếp theo.
Về kích thước, Hyundai Grand i10 phiên bản hatchback có số đo (dài x rộng x cao) lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm). Bản sedan là 3.995 x 1.660 x 1.505 (mm). Khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản đều là 152mm cùng chiều dài cơ sở 2,425mm.
Grand i10 sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ đạt hiệu suất tối đa, kết hợp cùng thiết kế cách tân khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL tạo nên phong cách thể thao cho chiếc xe.
Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Phiên bản hatchback được trang bị lazang hợp kim 4 chấu kép 14inch Diamond-Cut còn phiên bản sedan sở hữu lazang hợp kim 14inch với nan lớn.
Đuôi xe được thiết kế nổi bật với đèn hậu kích cỡ lớn tạo hình vân LED 3D. Phiên bản sedan được kéo dài cụm đèn hậu, tạo nên vẻ cân bằng cho chiếc xe.
Các chi tiết khác thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của Grand i10 như tay nắm cửa mạ Crom, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED...
Hyundai Grand i10 trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối các chức năng Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng.
Grand i10 cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,... tạo nên những tiện ích dành cho khách hàng.
" alt="Tất cả thông tin của mẫu xe bán chạy nhất thị trường" />- Một vài trang bị quan trọng bậc nhất LMHTđã có sự thay đổi ở bản cập nhật 7.13– đã “phủ sóng” toàn cầu – chúng có thể tốt hoặc tệ hơn.
Tướng Đỡ Đòn đang thất thế trên Đấu Trường Công Lý dạo gần đây và Riot Games đang nuôi ý định thay đổi tình thế bằng cách thực hiện một vài thay đổi ở các trang bị tiềm năng.
Liệu chúng có ảnh hưởng đủ lớn đến đấu trường chuyên nghiệp? Nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Và các tuyển thủ chuyên nghiệp chắc chắn vẫn đang theo sát diễn biến để xem liệu hàng loạt những thay đổi mới được Riot áp dụng sẽ tác động thế nào đến metagame.
Mặt Nạ Vực Thẳm
Với tất cả những vị tướng Đỡ Đòn cần nhiều năng lượng, Mặt Nạ Vực Thẳm đã được nâng cấp chút ít. Đỡ Đòn cảm thấy “khó ở” chút xíu kể từ khi Nội tại của Nhẫn Doran trở thành DUY NHẤT.
Mặt Nạ Vực Thẳm giúp tướng Đỡ Đòn có thêm cơ hội dọn dẹp các đàn lính và bổ sung thêm năng lượng một cách nhanh chóng – một điều rất vô lý.
Giờ thì Mặt Nạ Vực Thẳm đã hoàn toàn có đủ cơ sở để thay thế cho Nhẫn Doran ở giai đoạn đi đường. Riot còn muốn người chơi sử dụng món trang bị làm lại từ Gậy Đầu Lâu nhiều hơn thế bằng cách gia tăng lượng máu mà nó đem lại.
Người chơi giờ sẽ nhận thêm 300 năng lượng giúp họ trụ lại đường. Hiệu ứng mới của trang bị giúp người chơi hồi lại chút ít năng lượng mỗi khi bị tướng địch tấn công (15%) – nên nếu bạn có chơi Đỡ Đòn, thì cố gắng “câu” địch bằng cách này để tái tạo lại năng lượng.
Các vị tướng giờ có thể hút sát thương nhiều nhất có thể và chuyển hóa chúng thành đóng góp cụ thể trong giao tranh.
Đồng Xu Cổ Đại
Trang bị dành riêng cho Hỗ Trợ đã bị rơi vào quên lãng hiện vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng. Khiên Cổ Vật vẫn đang là lựa chọn ưu tiên số một của các tướng Hỗ Trợ Đỡ Đòn nhờ Nội tại chia sẻ Vàng với Xạ Thủ đi chung đường. Trong khi đó, Lưỡi Gươm Đoạt Thuật lại thường được sử dụng bởi các tướng Hỗ Trợ đánh xa do tận dụng được lượng Vàng cộng thêm cùng hiệu ứng làm chậm về cuối trận…
Để khỏa lấp điều đó, Riot đã tăng sức mạnh cho Đồng Xu Cổ Đại, giúp các tướng Hỗ Trợ có được lượng Vàng xứng đáng cùng lượng năng lượng xứng đáng hơn khi nhặt được những đồng xu trên đường.
Vậy những vị tướng nào hưởng lợi từ Đồng Xu Cổ Đại? Rakan hoàn toàn khả thi, vị tướng vẫn đang sử dụng tốt trang bị này, sẽ tương thích với hàng loạt thay đổi. Tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để các vị tướng khác tìm đến trang bị này trong tương lai gần.
Tàn Tích Bami
Tàn Tích Bami giờ giúp tướng đi rừng gây thêm sát thương lên quái vật, trong khi phải bù trừ lại chút ít máu.
Sự thay đổi này có lẽ sẽ giúp các tướng Đỡ Đòn khi chúng dọn dẹp quái vật rừng để bắt kịp với các đường khác. Khi mà máu là cực kỳ quan trọng, thì đợt tăng sức mạnh phải lớn tương đương mới có thể khỏa lấp được.
Những vị tướng kiểu như Zac hay Sejuani có thể tăng thêm tốc độ dọn quái vật, vốn đã rất nhanh. Nó cũng hoàn toàn có thể giúp cho Đỡ Đòn sớm sở hữu Áo Choàng Lửa nhanh hơn trước…
Sứ Giả Khe Nứt
Khi Riot thay đổi Sứ Giả Khe Nứt ở bản cập nhật Giữa Mùa Giải, thông điệp đã rất rõ ràng rồi: Họ muốn người chơi phải coi trọng mục tiêu lớn này ở mọi thời điểm.
Đáng buồn là nhiều người chơi vẫn không mặn mà lắm với bùa lợi này và Riot đang cố gắng cung cấp thêm những lợi ích mà Sứ Giả Khe Nứt đem lại. Ở bản cập nhật mới đây nhất, Riot đã tăng bốn lần lượng Vàng kiếm được từ con quái vật màu tím, 25 tăng lên 100.
Con số trên, tuy nhỏ, nhưng có lẽ sẽ khiến nhiều người chơi để ý hơn tới hang Sứ Giả Khe Nứt. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Sứ Giả Khe Nứt trở thành một mục tiêu được ưu tiên hàng đầu trong mỗi trận đấu LMHT.
Có lẽ những game thủ chuyên nghiệp sẽ thích thú hơn với thay đổi này thay vì những người chơi thông thường.
Gamer(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Metagame thay đổi thế nào ở bản cập nhật 7.13?" />
- ·Kèo vàng bóng đá Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/1: Khách ‘ghi điểm’
- ·Chủ tịch Nokia từ chức sau khi công ty bán mảng kinh doanh Digital Health
- ·Samsung từ chối bồi thường 539 triệu USD cho Apple, quyết tái thẩm lần thứ 4
- ·Xuất hiện 'chiêu' chiếm đoạt tiền ngân hàng qua điện thoại
- ·Soi kèo phạt góc Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1
- ·Galaxy S8 bán quá chạy, Samsung sẽ bán thêm Galaxy S8 mini?
- ·[CS:GO] SK bị trừ tiền thưởng vì ‘lách luật’ tại ESL One Cologne
- ·Thách thức Tổng thống Mỹ phải đương đầu trong chuyến công du đầu tiên
- ·Soi kèo phạt góc Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01
- ·LMHT: GPL thua sấp mặt, GAM rời vào thế khó tại Khu Vực Đại Chiến
- Galaxy Note FE (Fan Edition) là cái tên gây sốt ở Việt Nam trong suốt vài tháng qua. Người dùng theo dõi từng động tĩnh của sản phẩm này còn cửa hàng xách tay thì liên tục phát giá sản phẩm dù chưa biết rõ khi nào máy lên kệ.
Đến ngày 7/7, Note FE chính thức ra mắt tại Hàn Quốc và ngay lập tức có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức chào bán của sản phẩm này khiến người dùng thực sự thất vọng: 15-16 triệu đồng.
Các cửa hàng cho biết đây chỉ là mức giá ban đầu. Khi hàng về nhiều hơn, giá bán sản phẩm sẽ giảm. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, khó có chuyện giá bán của Note FE về mức 10-11 triệu đồng như họ từng niêm yết trước đó.
Đại diện nhiều cửa hàng cho biết đang án binh bất động để chờ diễn biến mới về giá, một số khác thậm chí bỏ qua sản phẩm này.
“Tại Hàn Quốc, giá máy tương đương 14 triệu đồng. Dù có nhập được ở mức tốt thì khi về Việt Nam, giá vẫn cao. Do đó, cửa hàng đang cân nhắc xem có nên bán sản phẩm này hay không”, anh H., đại diện một cửa hàng ở Hà Nội nói.
“Nguồn hàng dồi dào nhưng giá cao là một trở ngại”, một chủ cửa hàng khác chia sẻ. “Muốn có giá tốt hơn, cửa hàng buộc phải nhập số lượng lớn. Tuy nhiên, giá bán khó về mức 10-11 triệu. Do đó, nhập số lượng lớn có thể là một rủi ro lớn”. Theo anh này, 12 triệu có thế là mức giá phù hợp cho Note FE.
Hiện tại, khá nhiều người tỏ ra thất vọng vì giá bán của Note FE. “15-16 triệu là mức giá chỉ dành cho các siêu phẩm đời mới khi về nước. Note FE là một sản phẩm tân trang, không xứng đáng với mức giá đó”, anh Mạnh Hùng – người từng sở hữu Note 7 trước đây và có ý định mua Note FE nói. Theo anh này, ngay cả khi giá máy giảm xuống 13-14 triệu thì việc mua Galaxy S8 xách tay với giá tương đương vẫn là lựa chọn tốt hơn.
Anh Hùng so sánh, Note FE thực chất là chiếc Note 7 ra mắt năm ngoái. Nếu không gặp sự cố và vẫn bán ở thời điểm này, chắc chắn giá của Note 7 xách tay mới 100% sẽ không cao đến mức 15-16 triệu. iPhone 7 – sản phẩm giữ giá nhất trên thị trường di động xách tay hiện cũng có giá chỉ ở mức 14,5 triệu đồng. Galaxy S8 bán ra từ đầu năm giá 17-18 triệu hiện có giá 14 triệu đồng.
So với Note 7 trước đây, thứ người dùng nhận được với chiếc FE mới này là viên dung lượng nhỏ hơn, hệ điều hành Nougat mới với tính năng Bixby và vỏ hộp mới với biểu tượng trái tim và chữ Note FE khắc đằng sau máy.
Đến lúc này, nhiều người đã hiểu vì sao Samsung Vina công bố không bán Galaxy Note FE chính hãng tại Việt Nam. Một sản phẩm giá cao như vậy khó lòng thu hút khách hàng, có thể gây ảnh hưởng đến thị phần của các dòng sản phẩm khác và nhiều hệ lụy chưa thể lường trước.
Theo Zing
" alt="Vỡ mộng mua Galaxy Note FE giá mềm tại Việt Nam" /> - Chinh Đồ 1 Mobile Alpha Test từ 10h00 ngày 28/6 đến 23h59 ngày 7/7.
Được “seo-phi” và trổ tài “phó nháy” thoải mái lúc chơi game
Đó là tinh thần của sân chơi “Khoảnh khắc Chinh Đồ” được tổ chức trên fanpage. Theo đó, trong thời gian trải nghiệm Chinh Đồ 1 Mobile, nếu gặp những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ, đáng lưu giữ thì các bạn game thủ hãy nhanh tay trổ tài “phó nháy”, bấm máy ghi lại để chia sẻ đến cộng đồng. Sân chơi dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 9/7.
Được biết, phần thưởng mà sân chơi sẽ gửi tặng đến top game thủ hạng Nhất-Nhì-Ba là Đĩnh Vàng khóa và Đá tăng sao. Đồng thời, 100 thành viên tham gia sân chơi sẽ ngẫu nhiên nhận code Closed Beta.
Sân chơi này dù mới đăng tải nhưng đã thu hút nhiều sự quan tâm của người chơi. Họ nhanh chóng chia sẻ và có những dòng trạng thái hết sức thiện cảm dành cho game cũng như cộng đồng.
Được “bung lụa” với những cuộc chiến máu lửa
Không khó để nhận ra khi đi khắp các hội nhóm, fanpage trò chơi đều chỉ một không khí sôi sục các cuộc chiến trong Chinh Đồ 1 Mobile. Nào là Quốc chiến, Vương thành chiến, Hoàng thành, Tỷ võ đảo, Đua thuyền, Đua xe,… Đâu đâu cũng không khí hừng hực và đủ các biểu cảm mà game thủ dành cho các hoạt động này.
Ngoài ra, nhưng trận PK nảy lửa ở các bản đồ biên ải, ngoại thành,… cũng không kém phần sôi nổi, khiến game thủ phấn khích tham gia.
Được chăm sóc tận răng lại còn được “mắng chửi” NPH
VNG là một NPH game chiếm được rất nhiều thiện cảm từ cộng đồng người chơi, vớiChinh Đồ 1 Mobilecũng không ngoại lệ. Ban điều hành trò chơi này đã chăm sóc tận răng game thủ với hàng loạt các ưu đãi từ lúc game mới mở cửa Alpha Test.
Điển hình có các hoạt động như tặng code Alpha test, mưa Vàng ở server 2 Long Vương, báo lỗi nhận quà,… Đặc biệt, Chinh Đồ 1 Mobilecòn tạo điều kiện để game thủ thoải mái “mắng chửi” Ban điều hành game. Được biết, thực tế đây là các hoạt động ghi nhận góp ý, phản hồi từ cộng đồng game thủ để NPH hoàn thiện trò chơi trước khi ra mắt chính thức. Theo đó, tất cả các thông tin từ cộng đồng sẽ được Chinh Đồ 1 Mobileghi nhận, cân nhắc và điều chỉnh để phù hợp nhất với nhu cầu trải nghiệm của game thủ.
Chơi game để được thỏa mãn chính mình và cũng là cách để khẳng định với cộng đồng, với NPH phong cách giải trí hiện đại và văn minh của người chơi. Với Chinh Đồ 1 Mobile, game thủ đã làm được điều đó – thỏa mãn PK chinh phạt thập quốc, tranh hùng xưng đế trong game, đồng thời phần nào đó hoàn thiện cách kết nối, giao tiếp, tổ chức và quản lý hội nhóm của chính mình. Từ đó, giá trị cá nhân trong một tổ chức được hình thành và ghi nhận.
Tải game http://m.onelink.me/715d0b68
Trang chủ http://chinhdo.zing.vn
Fanpage https://www.facebook.com/chinhdo.zing/
" alt="Game thủ được gì khi chơi Chinh Đồ 1 Mobile?" /> - Ngày 03/07, The New York Times đăng tải một bài viết có tiêu đề là: "Vì sao nhiều người không chịu làm việc: Game đúng là càng ngày càng hay". Đến ngày 08/07, New York Post, hay cụ thể hơn là tay bút Kyle Smith cũng tham gia vào cái gọi là cuộc kích động chống lại game với một bài viết mang quan điểm cá nhân có tên là "Cả thế hệ trẻ đang biến mất vì game". Nếu bạn có lỡ tay hoặc ít nhất là có quan tâm đến tin tức thế giới mấy ngày qua, và nếu bạn là một người yêu game, có lẽ bạn sẽ nhăn mặt mà nghĩ thầm: "Lại nữa à?"
Đây, chắc chắn 100%, không phải là lần đầu tiên game bị lôi ra làm bia đỡ đạn cho những vấn đề còn tồn tại của xã hội. Hoặc có thể nói xa hơn một chút, giống như một hai thể loại âm nhạc hay phim ảnh, ví dụ như nhạc rap bị lôi ra đánh đồng với bạo lực hồi cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Thực tế thì, nếu không phải là nhạc rock, giới trẻ cũng có thể bị cuốn hút bởi hàng triệu thứ khác, ví dụ như truyện tranh. Fan Marvel và DC trên thế giới giờ vẫn đông lắm, ấy là chưa tính đến cộng đồng hâm mộ manga anime đông đảo nữa.
Quay trở lại vấn đề. Nguồn gốc của những bài viết kể trên là một bản báo cáo của người Mỹ, với nội dung "video game là lý do giải thích vì sao người trẻ tuổi làm việc ít giờ đồng hồ hơn", dựa trên bài viết của The New York Times. Bản báo cáo dẫn ra hai số liệu: Đàn ông tuổi từ 21 đến 30 đang có số làm việc giảm 203 tiếng mỗi năm, và trùng hợp thay, các tay bút sau khi đọc bản báo cáo lại phát hiện ra “khoảng thời gian đúng nhóm người này bỏ ra để giải trí thông qua video game lại tăng lên.”
Có quá nhiều lỗ hổng giữa việc liên kết hai việc giờ lao động giảm và giờ chơi game tăng lên. Hai bài viết trên đây đã cố tình nhồi nhét vào đầu người đọc ý tưởng như thế này: “Vì chơi game quá nhiều nên không đủ thời gian để lao động, hay họ làm việc ít đi để có thêm thời gian chơi game.” Nghe có vẻ rất giống bài toán triết học con gà quả trứng cái nào có trước. Thế nhưng họ đã nhầm ở một điều căn bản. Hai thứ có liên quan tới nhau không có nghĩa cái này là kết quả của cái kia. Tương tự, chơi game nhiều không đồng nghĩa với việc làm việc học tập ít đi, nếu chỉ dựa trên số liệu của bản báo cáo nói trên.
Thực tế thì bản báo cáo nguyên văn có nội dung là “khoảng thời gian sử dụng máy tính để giải trí” tăng lên, cùng với đó là khoảng thời gian dành cho game trong độ tuổi 21 đến 30. Tuy nhiên con số chỉ có thể chỉ ra rằng thời gian người ta ngồi máy tính để chơi, ví dụ như xem Facebook, chơi game, lướt web, xem YouTube, đọc báo mạng tăng, chứ không hề có con số nào nói về khoảng thời gian cụ thể một tuần trung bình một anh chàng chơi game bao lâu cả.
Đó là lúc chúng ta phải đặt ra câu hỏi, vì sao thay vì những lý do khác như mạng xã hội, video, những thứ gây nghiện chẳng thua kém game, họ lại đi chọn game làm bia đỡ đạn?
Tờ New York Times lựa chọn cách làm khôn ngoan và trung lập, đó là sử dụng những con số và cố gắng mô tả nó thông qua những nhà khoa học. Tiếc thay bài viết của Kyle Smith thì lại nồng nặc lời lẽ và ý kiến cá nhân. Trong bài viết của anh, Kyle nói về khoảng thời gian giữa thập niên 90 khi anh không thể dứt khỏi Civilization, tựa game chiến thuật đã trở nên quá nổi tiếng của nhà làm game đại tài Sid Meyer.
“Sau một khoảng thời gian tôi nhận ra rằng mình là bá chủ của một thế giới ảo, và điều này không đáng với cả đống thời gian mỗi tháng tôi phung phí cho nó, và với sự hối hận của mình, tôi cất đống đĩa game vào tủ, càng sâu càng tốt.”
Anh này dùng chính kinh nghiệm của bản thân để đưa ra những luận điểm của mình, dù nghiện game nhưng lúc chơi, anh cảm thấy hạnh phúc như thế nào. Tiếp đến anh khẳng định rằng những chàng trai trẻ (bất chấp thực tế đã được khẳng định là nữ giới cũng có chơi game, nhiều là đằng khác) đang phí hoài tuổi thanh xuân của mình vào thế giới ảo đến mức không muốn ra ngoài kiếm việc làm:
“Mỗi giờ đồng hồ bỏ ra để chơi Ghost Recon hay GTA V là một khoảng thời gian đáng lẽ các bạn có thể trở nên hữu ích cho xã hội.”
Dù rằng vẫn thừa nhận game chỉ là một trong số những thú vui giải trí bên máy tính, Kyle Smith lại dắt người đọc đến một kết luận rất chủ quan: “cũng có lúc bạn sẽ thấy một người bạn bỏ cả việc để về sống trong căn hầm của nhà bố mẹ.”
Thứ nhất, hãy quên khẩn trương khái niệm ở với bố mẹ (ở các quốc gia phương Tây nói riêng) đi. Cái khái niệm ấy vừa cổ lỗ, vừa không hề có thật. Nó đã hết thời cả chục năm về trước rồi. Thứ hai, nếu đã dám viết ra những lời như thế, ít nhất anh ta phải dẫn ra được ví dụ hay nguồn gốc của câu chuyện có người bỏ cả công ăn việc làm chỉ để về chơi điện tử, sống nhờ bố mẹ.
Bản báo cáo anh ta trích dẫn chỉ nói ra được giờ làm việc giảm đi, giờ chơi game tăng lên, hết chuyện. Hoàn toàn không có gì liên quan đến bỏ việc ở đây hết. Cũng phải thừa nhận Civilization là một tựa game rất cuốn hút. Một khi đã thử Civilization VI, bạn có thể ngồi hàng giờ liền khám phá những điều bạn học được trong game.
Khi đã muốn lèo lái câu chuyện theo hướng như vậy, chí ít anh ta cũng cần phải kể đến những điều anh học được từ series game này, vì nó dạy cho chúng ta rất nhiều điều, từ khả năng giải quyết vấn đề cho đến cả lịch sử thế giới cận đại và hiện đại nữa, nhưng không phải ai cũng nhận ra được những kiến thức đầy giá trị và thực tiễn đó khi ngồi vào bàn máy tính chơi game.
Để độc giả bớt cáu giận vì ý tưởng sai lệch của mình, Smith cũng chỉ ra một thực tế rằng những nỗi sợ hãi vào thập niên 90 của thế kỷ trước, khi game FPS có thể biến bạn trở thành một kẻ điên khát bạo lực cũng đã bị chứng minh là sai. Thế nhưng việc đi từ chuyện game bạo lực đến chuyện game khiến người ta giảm năng suất lao động là một thể loại logic ít người có thể nghĩ ra nổi.
Chính bản thân tôi, hay chúng tôi, đều là những người trong lứa tuổi nằm trong cuộc điều tra kể trên. Mỗi tháng, tôi giành ra không dưới 50 tiếng đồng hồ để chơi game, từ Battlegrounds đến hằng hà sa số những game offline khác. Thú vui của tôi trong giờ nghỉ, không chỉ có chơi game, mà còn ngồi với bạn bè chuyện phiếm, café, đi chơi, xem phim, v.v…
Vẫn phải khẳng định là thú vui game vẫn chiếm một thời gian khá lớn của tôi. Nhưng cũng chính tôi nhận ra rằng, chơi game đúng giờ giấc, không bị phụ thuộc vào game khiến cho chúng ta được thư giãn, không hề ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lao động, mà cuộc sống vẫn rất ổn.
Đương nhiên nói đi thì phải nói lại, làng game chưa hoàn hảo. Giữa cái thế giới game khổng lồ, là cộng đồng fan, có những kẻ rất cực đoan, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, và toxic hết mức. Vấn nạn quấy rối cả trong và ngoài game vẫn chưa có hướng giải quyết ổn thỏa. Thế nhưng việc kết tội nó là nguyên nhân gây ra việc giới trẻ lười lao động lại là một khẳng định vô cùng thiển cận.
Theo GameK
" alt="Xin đừng đem game ra để đổ tội cho việc người ta lười làm việc nữa!" /> Thứ 3 vừa qua, nhà phân tích Neil Campling của Mirabaud Securities đã nhận định rằng: "Doanh thu từ cửa hàng App Store đã đưa Apple trở thành công ty game lớn nhất thế giới - mặc dù trên thực tế hãng không tạo ra trò game của riêng mình".
Neiling cũng nói thêm: "Gaming đang là một trong những ngành truyền thông lớn nhất hiện nay với trị giá lên tới 130 tỷ USD. Trong khoảng 10 năm nay, cứ mỗi năm trị giá lại tăng gấp đôi so với năm trước. Một thị trường theo chiều dọc là thị trường tập trung vào một ngành công nghiệp cụ thể, chứ không phải một ngành phục vụ dành hầu hết cho tất cả khách hàng".
" alt="Apple là 'một trong những công ty game lớn nhất trên thế giới' mặc dù không tạo ra game" />
- ·Nhận định, soi kèo PSG vs Reims, 03h00 ngày 26/01: Củng cố ngôi đầu
- ·Nam Phi: Xuất hiện lừa đảo Ponzi hơn 28.000 nhà đầu tư với số tiền khoảng 2.000 tỷ đồng
- ·Tân Sư Muội 2: Triệu hồi anh em sẵn sàng phá đảo Open Beta
- ·Hình ảnh chi tiết Samsung Galaxy S8+ màu tím khói vừa giới thiệu tại Việt Nam
- ·Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01
- ·Các cao thủ speedrun sẽ tranh tài vào cả tuần này!
- ·Cuộc chiến Apple và Qualcomm sẽ quyết định đến iPhone mới
- ·Triệu phú đồng tiền mật mã Ripple đột quỵ, nửa tỷ USD mất vĩnh viễn
- ·Nhận định, soi kèo Club Leon vs Guadalajara, 10h00 ngày 29/1: Bất ngờ từ đội khách
- ·Danh sách những thiết bị được cập nhật lên iOS 12