Soi kèo phạt góc Ulsan HD FC với Ventforet Kofu, 17h00 ngày 15/2
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1: Chủ nhà thắng thế
Đầu tiên là việc VTC Game cho ra mắt tựa game với slogan “Nhập vai đa phong cách” để gây tò mò bởi trong khi thị trường game Việt Nam đang nhan nhản đủ thể loại MMORPG không có gì nổi bật thì Trảm Malại kết hợp cả phong cách MMORPG và TurnBased khiến cho game không bị một màu. Bên cạnh đó, Trảm Ma đó là không giống như những thể loại Turnbased đơn thuần trước đây là dàn trận và tự động tấn công mà thay vào đó, người chơi hoàn toàn có thể chủ động trong trận đánh của mình. Dùng skill nào, đối tượng nào ra chiêu đều phụ thuộc vào chiến thuật của người chơi. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt tạo nên sự khác lạ trong tựa game này.
Thứ hai là đồ họa bắt mắt. Có thể nói Trảm Ma đi theo hướng huyền huyễn nên ngay từ skill, nhân vật, thú cưỡi...đều được phóng tác thoải mái khiến người chơi được thỏa mãn ngay với phần hình ảnh. Dẫu vậy, có lẽ do quá trau chuốt trong khâu đồ họa nên nhà sản xuất đã quên mất việc nhiều game thủ chơi trên các laptop màn hình nhỏ nên sự hiển thị đã bớt đi phần nào sự hoàn hảo. Lời khuyên chân thành dành cho các game thủ khi trải nghiệm Trảm Ma nếu màn hình quá nhỏ (15 inch trở xuống) thì nên thu nhỏ hiển thị trình duyệt để có góc nhìn thoáng hơn.
Cũng vì Trảm Ma chạy trên nền tảng Web nhưng đồ họa thì chưa chắc đã thua kém các tựa game Client nên việc tải game cũng gặp khó khăn. Nếu đường truyền mạng không tốt thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng vỡ hình mỗi khi chuyển map hoặc chuyển giao diện từ các tính năng ra màn hình chính (và ngược lại). Dẫu vậy, nếu trang bị một đường truyền tốt, Trảm Ma có thể tự tin mang tới trải nghiệm tiên cảnh hay ma giới như thật.
Theo chia sẻ của NPH, VTC Game sẽ xây dựng Trảm Ma trở thành tựa game chiến thuật kinh điển nhất nửa cuối năm 2015 và dự kiến sẽ tổ chức những giải đấu hàng tháng trên khắp địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì vẫn còn rất nhiều chướng ngại vật trước mắt để nhà phát hành vượt qua. Hãy cùng chờ đón những điểm độc đáo và đột phá của Trảm Ma vào ngày 4/9 tới đây.
Game đã đi vào những bước cuối hoàn thiện. Và rất may mắn, nhà phát hành đang thỏa thuận thêm với bên sản xuất để bổ sung thêm những tính năng riêng biệt phù hợp với thị hiếu game thủ Việt Nam nên game thủ vẫn còn 1 tia hy vọng nhỏ về sự đột phá của tựa game này.
Trang chủ game đã được nhà phát hành lên sóng trong sáng này qua địa chỉ: http://tramma.vtcgame.vn
* Một vài hình ảnh khác của Trảm Ma:
GameSao.vn
" alt="Đánh giá webgame Trảm Ma: hào nhoáng nhưng còn nhiều thiếu sót" />Nhằm "kích thích" người dùng nâng cấp từ iPhone 6 lên iPhone 6S, Apple cũng bổ sung thêm phiên bản màu hồng và ngưng bán iPhone 6/6 Plus màu vàng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng bắt buộc phải mua iPhone 6S nếu muốn sở hữu model màu vàng và màu hồng.
Nếu bạn đang dùng iPhone 6/ 6 Plus bản màu đen hoặc trắng, thiết kế của bộ đôi iPhone mới thiếu hấp dẫn, thậm chí tệ hơn vì tăng độ dày.
Màn hình
Nhìn vào thông số, người dùng có thể cho rằng iPhone 6S không có sự nâng cấp màn hình nào so với iPhone 6 vì độ phân giải vẫn giữ nguyên ở mức 750 x 1.334 pixel. Tuy nhiên, thực tế màn hình của bộ đôi iPhone mới đã có một sự bổ sung đánh giá mang tên 3D Touch.
Chỉ cần nhấp và giữ một lực vừa phải vào biểu tượng camera, một trình đơn hiện ra cho phép người dùng chụp ảnh "tự sướng", quay video,... ngay từ màn hình chính. Tương tự Force Touch nhưng ở một cấp độ cao hơn, 3D Touch giúp người dùng xem nhanh nội dung email chỉ bằng một cú chạm nhẹ và biến mất khi người dùng buông ngón tay; hoặc giữ ngón tay vào biẻu tượng cuộc gọi để máy hiển thị các công cụ như thêm liên lạc, quay số nhanh,...
Nói một cách đơn giản, 3D Touch giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian lẫn thao tác sử dụng máy. Người dùng chỉ cần chạm đúng chỗ, đúng thời điểm và đúng lực thay vì tốn nhiều thao tác cảm ứng như trước. 3D Touch là công kệ kết hợp giữa phần cứng và phầm mềm, nên dù iPhone 6 được nâng cấp lên iOS 9, thiết bị này vẫn không có 3D Touch như iPhone 6S.
Tốc độ
Cũng giống như iPad Pro, bộ đôi iPhone mới được trang bị chip A9, nhanh hơn 90% so với chip A8 và GPU mạnh hơn so với 90% các máy chơi game console hiện nay. Dù không đề cập đến dung lượng RAM trong bất kỳ tài liệu nào, nhưng iPhone 6S được đồn đoán sở hữu RAM 2 GB, gấp đôi so với iPhone 6. Về kết nối, hai mẫu iPhone mới trang bị 23 băng tần 4G LTE, tốc độ Wi-Fi cũng nhanh hơn gấp đôi.
Vi xử lý mới và tốc độ Internet tăng gấp đôi là một điều khá hấp dẫn. Nhưng với những người dùng thông thường, phần cứng của iPhone 6 (hay iPhone 6 Plus) đã đủ hoặc thậm chí dư thừa để chạy mọi ứng dụng, game,... đang có trên App Store. Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 6 vẫn là là "con quỷ tốc độ" dù thông số không cao so với các đối thủ dùng Android.
Camera
Nếu là một người thích chụp ảnh bằng smartphone và chưa hài lòng với camera của iPhone 6, người dùng có cân nhắc nâng cấp lên iPhone 6S. Camera chính của model này được nâng lên 12 MP, cảm biến iSight cũng được tăng kích thước. Máy ảnh trước được tăng lên 5 MP, đủ để người dùng quên đi trải nghiệm selfie tệ hại trên iPhone 6. Bên cạnh đó, màn hình của iPhone 6S cũng có thể được biến thành một đèn flash True Tone để trợ sáng khi chụp ảnh "tự sướng".
Ngoài những nâng cấp kể trên, iPhone 6S cũng có sự thay đổi nhỏ trong ứng dụng chụp ảnh khi bổ sung thêm tính năng Live Photo. Tính năng này sẽ âm thầm ghi lại vài hình ảnh trước và sau khi người dùng nhấn nút chụp, nhằm đảm bảo người dùng không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng giá, hoặc là sự thay thế tốt khi bạn lỡ chụp rung tay, ảnh mờ nhoè.
" alt="Có nên nâng cấp từ iPhone 6 lên iPhone 6S?" />Máy bay không người lái (drone) dành cho người dùng phổ thông, từ trước tới nay hầu như chưa bao giờ có thể phát triển; và đáng buồn hơn, một làn sóng tẩy chay chúng đang hiển hiện trước mắt.
Những chiếc drone thông thường có trọng lượng nhẹ, hoạt động bằng pin, có 4 cánh quạt và được điều khiển bằng smartphone. Hầu hết đều được trang bị camera để truyền (beam) video trực tiếp, hoặc lưu video để xem lại về sau. Một số drone được trang bị camera HD chất lượng cao có thể chụp được những bức ảnh và quay được những thước phim tuyệt vời nhờ lợi thế bay trên cao của chúng.
Drone là thứ đồ chơi thú vị, hợp túi tiền, tuy nhiên, đáng buồn là chúng đang ngày càng bị tẩy chay.
Có cảm giác đang xuất hiện một làn sóng phản ứng ngày càng tăng cao đối với drone và cả những người chơi chúng. Sẽ không còn bao lâu, tại các công sở được coi là "văn minh", người ta chẳng còn dám thảo luận về drone nữa. Nhiều người sẽ có tâm lý rằng "drone là thiết bị xấu", và điều đó sẽ ngăn cản, làm hỏng ngành công nghiệp non trẻ này.
Vì sao drone bị phản đối?
Chúng được gọi là.. drone
Từ D trong drone được sử dụng cho mọi thứ, từ máy bay tấn công không người lái có nhiệm vụ thả bom, cho tới những chiếc quadcopter đồ chơi bỏ gọn được trong ba lô. Drone là từ khá hay và thú vị, nhưng có vẻ cách hiểu của nhiều người khiến chúng nguy hiểm hơn so với thực tế.
Hầu hết mọi người không có drone
Drone rất dễ có nguy cơ bị tẩy chay, kỳ thị, chỉ bởi bất kỳ ai cũng có thể bị chúng làm ảnh hưởng, đe dọa, xâm phạm, quấy rối. Với phần lớn người dân, drone là thứ gì đó "những người khác dùng" và có thể làm ảnh hưởng tới họ. Trái ngược với drone là smartphone. Điện thoại thông minh cũng có nhiều nguy cơ xâm hại tới quyền riêng tư của người dùng, tuy nhiên, smartphone lại được chấp nhận, còn drone thì không. Lý do đơn giản là bởi ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, trong khi drone là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới.
Sự an-ti của truyền thông
Tôi sẽ kể cho các bạn một bí mật nhỏ về giới truyền thông - điều mà có thể bạn cũng đã biết được qua trực cảm: Họ "xúi giục" những người không rành về công nghệ để cùng "tẩy chay" drone. Hãy thử xem bản tin lúc 6h sáng,và bạn sẽ thấy tràn ngập các thông tin như: "công nghệ mới này phát triển quá nhanh", trong khi ở cùng thời điểm, họ sử dụng các công nghệ màn hình tiên tiến như Perceptive Pixel và hình ảnh ba chiều để phát bản tin.
Thêm vào đó, bất kỳ khi nào drone xung đột với các đối tượng như lính cứu hỏa, đó sẽ luôn là một tin tức lớn, và bạn có thể thấy rằng truyền thông luôn tìm cách "dìm hàng", gây hiểu nhầm về những chiếc drone, quadcopter.
Sự bất công của công luận
Công chúng chưa bao giờ làm tốt việc đánh giá những tác hại và lợi ích của bất kỳ một sự việc nào đó.
Ví dụ: Drone gần đây thường bị báo cáo là thiết bị đe dọa đến máy bay. Tính từ đầu 2015 tới nay đã có tới 700 báo cáo về sự cố bay liên quan tới drone. Có thời điểm, drone liên quan tới 12 báo cáo về sự cố máy bay trong một ngày.
Điều đó nghe vô cùng kinh khủng. Tuy nhiên, trong số 700 báo cáo, số vụ thực sự gây nguy hiểm là bao nhiêu. Một phần trong các trường hợp này được xác định là do nhận dạng nhầm. Một trong số đó là vụ phi công của United Airlines cho biết một chiếc drone đã tấn công mình. Tuy nhiên, các cuộc điều tra sau đó kết luận rằng nguyên nhân là do những chú chim. Điều đáng nói là thông tin điều tra này lại không được công bố rộng rãi, trong khi tin tức về sự nhầm lẫn của phi công lại được phát đi rầm rộ.
Trên thực tế, trong các báo cáo này không có bất kỳ một cuộc tấn công thực sự nào. Một viên phi công nhìn thấy - hoặc anh ta nghĩ rằng mình đã nhìn thấy - một chiếc drone "bay đâu đó" xung quanh. Anh ta phải tường trình sự vụ. Đó là chưa kể số báo cáo về sự liên quan của drone trong 2014 chỉ là 700, ít hơn rất nhiều so với con số 13.759 liên quan tới động vật hoang dã, chủ yếu là chim.
" alt="Máy bay không người lái có đáng bị tẩy chay?" />Hệ thống đèn trên xe ô tô được trang bị 2 chế độ chiếu sáng thông thường gồm đèn cốt và đèn pha. Đèn cốt được sử dụng để chiếu sáng gần, giúp lái xe quan sát rõ hiện vật, đường xá ở vị trí tầm gần, đèn cốt hiện nay được trang bị trên các xe như bóng đèn halogen, bóng bi xe-non hoặc bóng LED.
Đèn pha trên xe ô tô được sử dụng dùng để quan sát tầm xa, đèn có độ chiếu sáng cao cùng với công suất lớn, cho người lái xe dễ dàng quan sát hơn khi lái xe ở tầm xa, sử dụng tốt trong điều kiện đường xá có ánh sáng yếu, bóng đèn pha được sử dụng bóng đèn halogen, bóng bi xe-non hoặc bóng đèn LED. Chính vì có cường độ ánh sáng lớn, chiếu sáng được xa, khi các tài xế để đèn pha thường gây ảnh hưởng lớn đến các phương tiện ngược chiều.
Bên cạnh đó, các mẫu xe ô tô ngày nay còn có thêm hệ thống đèn sương mù được trang bị sẵn trên xe. Đèn sương mù được dùng để sử dụng khi xe vận hành trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù dày đặc hoặc trời mưa phùn nặng. Đèn sương mù được thiết kế ở tầm thấp, đa số có ánh sáng vàng hoặc một số xe sử dụng ánh sáng trắng. Ngoài ra, đèn sương mù còn tạo ra cường độ ánh sáng mạnh, khi xe vận hành trong điều kiện thời tiết bình thường nhiều người còn gọi là đèn gầm.
" alt="Sử dụng đèn chiếu sáng trên xe ô tô thế nào là hợp lý?" />" alt="LG tổ chức sự kiện ngày 1/10, sẽ ra mắt smartphone cao cấp mới?" /> Có thể nói, với việc là đối thủ trực diện của Apple Watch, Gear S2 có cả cơ hội lẫn thách thức trước mắt. Sự thành công hay thất bại của nó đều sẽ có tác động lâu dài đến triển vọng tương lai của Samsung tại thị trường mới mẻ này. Smartwatch nói riêng và wearable nói chung là một thị trường mà Samsung từng hy vọng sẽ thống trị ngay khi còn trong trứng nước, nhưng giờ đây, hãng lại thấy mình trong tình thế ngược lại: Bị bủa vây bởi Apple.
Còn nhớ, khi Samsung giới thiệu mẫu smartwatch đầu tiên của hãng vào tháng 9/2013, hãng gần như là một mình một ngựa độc chiếm cuộc chơi. Cũng có một vài thương hiệu khác như Pebble hay Sony, nhưng chưa có hãng nào thực sự tạo được dấu ấn sâu đậm. Rất nhanh, Samsung liên tiếp tung ra nhiều model khác nhau, cố gắng hình dung công thức hấp dẫn người dùng trước khi Apple trình làng smartwatch đầu tay. Chính vì chiến thuật này, Samsung trở thành hãng smartwatch lớn nhất thế giới trong năm 2014, bất chấp những lời chỉ trích rằng các sản phẩm của hãng không khác nhau là mấy và gây nhầm lẫn cho người dùng.
Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi rõ rệt từ sau khi Apple Watch xuất hiện. Thị phần smartwatch của Samsung sụt một phát từ 74% trong Q2/2014 xuống chỉ còn 7,5% vào cùng kỳ năm nay, số liệu của Strategy Analytics tiết lộ. Ở thái cực đối lập, Apple nhanh chóng kiểm soát tới 76% thị trường ngay trong quý đầu tiên mở bán. Gear S, mẫu smartwatch ra mắt gần nhất của Samsung (tháng 11/2014) có kết nối 3G không dây nhưng không thể cạnh tranh nổi với đối thủ đến từ Táo khuyết và bị đè bẹp tuyệt đối.
Vẫn còn cơ hội
Dù vậy, ngay cả Apple cũng có những rắc rối riêng và đó chính là cơ hội của Samsung. Apple Watch hiện là smartwatch bán chạy nhất, nhưng nó còn xa mới đạt đến vị thế của một sản phẩm đại chúng. Hầu hết những người mua chiếc đồng hồ này vẫn là các tín đồ của Apple - những người sẵn sàng mua bất cứ thứ gì Apple chế tạo ra. Cơ hội thực sự dành cho Apple, Samsung và các hãng còn lại chính là khi người dùng phổ thông quyết định: Họ không thể sống thiếu smartwatch. Nhưng cho tới nay, chưa một hãng nào, bao gồm cả Apple, tìm ra được công thức "thần thánh" chinh phục số đông người dùng.
"Apple Watch thành công hơn mọi đối thủ khác, nhưng nó cũng chưa phải là một sản phẩm đột phá hay bùng nổ. Nhờ vậy mà Samsung vẫn còn chỗ để xoay xở", nhà phân tích Avi Greengart nhận định.
Với Gear S2, Samsung đã có gần một năm để rút kinh nghiệm từ những lần thử trước đây, cũng như hoàn thiện, trau chuốt sản phẩm mới nhất của mình. Hãng cũng nắm được điều gì ghi điểm, điều gì mất điểm với Apple Watch, dù Justin Denison, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của Samsung Electronics Mỹ phủ nhận tin đồn Samsung đợi Apple Watch ra mắt rồi mới tính toán bước đi tiếp theo.
"Bạn sẽ không bao giờ thấy cảnh Samsung ngồi yên, chờ đợi và quan sát", ông này khẳng định trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8.
Tất nhiên, Samsung vẫn còn vô số rào cản lớn cần phải vượt qua, như chưa có đủ ứng dụng hay và thú vị để hỗ trợ thiết bị, cũng như có sẵn sàng cho phép Gear 2 tương thích với các smartphone không-phải-do-Samsung-sản-xuất hay không. Samsung cũng phải đảm bảo rằng toàn bộ trải nghiệm của thiết bị thật nuột nà, và S2 phải sở hữu một thiết kế mà người dùng muốn đeo trên tay.
Đương đầu thách thức
Một trong những ưu thế lớn nhất của Apple Watch so với Samsung Gear là kho ứng dụng phong phú, đa dạng hơn. Người dùng có thể làm được mọi việc, từ mở cửa garage cho đến thanh toán bằng đồng hồ nhờ hệ thống Apple Pay.
Samsung đã tài trợ cho nhiều cuộc thi cũng như hỗ trợ giới lập trình phát triển ứng dụng cho Tizen, nhưng rõ ràng, sự quan tâm dành cho nền tảng này còn rất thấp nếu so sánh với iOS. Hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều chọn iOS và Android đầu tiên, rồi mới nghĩ đến Windows Phone hay Tizen. Nói chung, phần mềm là lĩnh vực mà Samsung "vật vã" từ lâu. Nhiều ứng dụng do hãng tự phát triển bị gọi là "bloatware", thuật ngữ chỉ những phần mềm mà người dùng không mong muốn. Hãng thậm chí đã phải lên kế hoạch khai tử những ứng dụng như Media Hub.
Tại thời điểm Apple Watch lên kệ hồi tháng 4, chỉ mới có khoảng 3000 ứng dụng dành cho Gear, trong khi số lượng ứng dụng hỗ trợ Watch là 3500. Đến tháng 7, con số ứng dụng của Apple Watch đã tăng lên 8500.
Với việc mặt đồng hồ S2 có hình tròn, các nhà lập trình sẽ phải điều chỉnh lại thiết kế giao diện ứng dụng. Samsung đã cho họ vài tháng khi cung cấp bộ công cụ phát triển từ tháng 4, nhưng điều đó không có nghĩa là đang có vài ngàn ứng dụng đợi sẵn S2 khi nó ra mắt. Với nhiều nhà lập trình, đơn giản là Tizen không đáng để họ bỏ công tốn sức. Một thiết bị cần phải bán tốt thì mới khuyến khích được giới lập trình viết ứng dụng phục vụ nó, nhưng cũng cần phải có ứng dụng hay thì mới lôi kéo được người dùng mua thiết bị. Đó thực sự là một vòng luẩn quẩn. Giải pháp duy nhất là Samsung cần tạo ra lượt ứng dụng hữu ích đầu tiên cho S2, sau đó mới mở rộng dần ra cộng đồng lập trình.
Cách tiếp cận thứ hai là cho phép Gear S2 hoạt động tương thích với nhiều smartphone Android khác, thậm chí là cả iPhone. Bằng cách này, Samsung sẽ thu hút được nhiều người mua hơn và một cách gián tiếp, cả các nhà phát triển ứng dụng nữa. Dù người dùng iOS luôn trung thành với các sản phẩm của Apple thì người dùng Android không được như vậy. Họ có thể xài tablet Samsung nhưng lại mua smartphone của LG. Do đó, trên lý thuyết, Samsung có thể tiếp cận nền tảng người dùng rộng lớn hơn nếu như theo đuổi toàn bộ người dùng smartphone Android hiện hành.
Một rào cản lớn nữa là thiết kế. Một số mẫu smartwatch đầu tiên của Samsung bị chỉ trích vì màn hình quá cồng kềnh và thô kệch, nhưng Gear Fit trông đã tinh tế hơn một chút. Moto 360 của Motorola nhanh chóng được ưa chuộng là vì nó sở hữu mặt tròn giống như đồng hồ truyền thống và không cần phải nghi ngờ về việc Samsung đã nhận ra điều này. Bằng chứng là S2 cũng có mặt tròn, với những đường nét được trau chuốt mềm mại hơn.
Nhưng kể cả khi Samsung có khắc phục được hết những vấn đề kể trên, thì rào cản lớn nhất cho hãng cũng như mọi nhà sản xuất smartwatch chính là cho người dùng thấy vì sao họ cần phải mua đồng hồ thông minh. "Đơn giản là người dùng chưa thấy không thể sống thiếu sản phẩm này được", Greengart kết luận.
" alt="Samsung nhọc nhằn chia sẻ thị trường smartwatch cùng đại địch Apple" />
- ·Nhận định, soi kèo Club Leon vs Juarez, 06h00 ngày 26/01: Điểm tựa sân nhà
- ·Hướng dẫn làm điện thoại Android trong suốt nhìn xuyên thấu
- ·Phi cơ năng lượng mặt trời bay chặng 12 đến Ohio
- ·Lộ diện top game lọt vào vòng ghi hình của gameshow về game
- ·Nhận định, soi kèo Santos Laguna vs Club America, 08h05 ngày 26/1: Khách vẫn làm chủ
- ·Trang Yumi
- ·Cận cảnh smartphone chụp ảnh Vibe Shot của Lenovo
- ·11 sản phẩm nổi bật nhất tại sự kiện IFA 2015
- ·Soi kèo phạt góc Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1
- ·Lại thêm Subaru Forester và Impreza bị triệu hồi
Theo thông tin từ blog chính thức của Google và Android, một số thiết bị đeo đang chạy trên Android Wear, hệ điều hành Android dành riêng cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo khác, sẽ có thể tích hợp với iPhone. Hiện nay chỉ có một số thiết bị và nền tảng mới có thể tích hợp được với nhau, bao gồm:
- Apple iPhone 5 và những model mới hơn, chạy trên iOS 8.2 hoặc các phiên bản tiếp theo của iOS mới có thể tích hợp vào các smartwatch chạy Android Wear.
- Hiện nay, chỉ có smartwatch LG Urbane được nhận hỗ trợ kết nối trên iOS. Dự kiến Asus, Huawei và Motorola cũng sẽ sớm tích hợp được với iOS.
- Những người sử dụng iPhone không thể cài bất cứ ứng dụng dành cho đồng hồ thông mình của bên thứ ba nào trên Google Play vào iPhone, điều đó có nghĩa là khả năng tích hợp với Android Wear của iPhone cũng bị hạn chế.
" alt="Vì sao Google “mở đường” cho các thiết bị đeo Android tích hợp với iPhone?" />+Hard-cary:Là những hero cực yếu đầu game nhưng cuối game có thể gây ra 1 lượng sát thương lớn và giúp team thắng được combat nhờ lượng sát thương lớn của mình,tất nhiên là bạn phải fram cực kì nhiều để có đồ mới đẹp trai được.1 vài hard carry tiêu biểu:Spec,Morping,Anti-Mage...
+Semi carry: Semi carry làm nhiều nhiệm vụ hơn Hard-Carry. Một Semi carry sức mạnh về cuối game sẽ không mạnh áp đảo có thể 1 cân 5 như Hard-carry nhưng vẫn khá khoẻ ở cuối game và họ cũng có skill dồn damage cực mạnh ở đầu game. Vì vậy, đây là 1 vị trí cực kì quan trọng trong team. Để đánh tốt Semi carry bạn không những cân bằng việc “gank” đầu game để đảm bảo team có lợi thế và việc giữ ổn định lượng fram để có lượng đồ đủ khoẻ ở cuối game. Một vài Semi-carry tiêu biểu: Shadow Fiend,Queen of Pain, Nature Prophet....
-Offlane:Là vị trí chịu thiệt thòi khá nhiều vì phải nhường lượng vàng cho Carry và Semi-carry.Các offlane thường đảm nhận vai trò chịu sát thương cho team và mở combat.Vì thế các Offlane hero thường được chọn là các hero cứng từ trong trứng, cần ít đồ và kinh nghiệm cũng yêu cầu thấp hơn so với 2 vị trí trên. Một vài Offlane tiêu biểu: Centau, Batrider, Puck....
-Support:là vị trí chịu thiệt thòi nhất trong Team. Bạn không có quyền được farm như các nhân vật trong team nhưng bạn phải mua mắt để kiếm soát bản đồ cũng như hỗ trợ “gank”, hay cứu Carry nếu Carry đang bị nguy hiểm.....Những việc làm "không lương" đó sẽ giúp team bạn có lợi thế cực kì lớn và tạo 1 thế trận tốt theo chiến thuật team bạn đề ra. Support cũng chia làm 2 loại:
+Semi support: bạn vẫn nghèo thôi nhưng vẫn dễ thở một tí, bạn có thể được fram 1 ít hay lấy 1 ít level để có những item cần thiết quan trọng trong combat.ở vị trí này bạn thường sẽ không phải cắm mắt mà bạn sẽ tập trung vào việc lên item quan trọng nhanh nhất có thể giúp team tốt hơn. Một vài Semi support tiêu biểu: Sand King, Egima, AA...
+Hard-support: đây là vị trí nghèo nhất trong team. Bạn luôn phải cắm mắt luôn phải mua dust mua gem thậm chí phải mua cả cuộn giấy cho team nếu được yêu cầu và tất nhiên không được fram hay ks bất kì thứ gì nếu các vị trí khác cần. Một vài Hard support tiêu biểu: Vegeful Spirit, Witch Dortor, Shadow Demon....
-Ganker: là vị trí nhiệm vụ của bạn là hạ hero team địch mọi lúc mọi nơi có thể. đôi khi bất chấp cả việc không cần fram chỉ cần đánh nhau thôi. Một vài ganker tiêu biểu: Night Stalker, Queen of Pain, Lina...
- Jungle: trong DOTA 2 có 3 lane ngoài ra còn có rừng nơi ở của những creep hoang dã. Ở vị trí này hero của bạn sẽ không ra “lane” mà lượng vàng của bạn sẽ đến từ những creep này. Một vài juggle tiêu biểu: Sand King, Egima, Axe
- Pusher: chỉ có đập trụ, đập trụ, và đập trụ thôi ....... Một vài pusher tiêu biểu: Lycan, Brood Mother, Nature Prophet....
Trong game, một hero sẽ đảm nhận nhiều role khác nhau có thể vừa là ganker vừa là support cũng có thế vừa là offlane vừa là jungle, vừa support vừa jungle....
Bây giờ là vấn đề về lane: Top, mid và bot
Top: là lane ngắn của Dire và là lane dài của Radiant. Ở lane này bên Dire sẽ có lợi thế fram cũng như chống gank, phản gank tốt và bên Radiant thì sẽ là một lane nguy hiểm vì bạn rất dễ bị gank ở lane này.
Bot: Ngược lại top bot sẽ là lane an toàn dành cho radiant và cũng là lane nguy hiểm của Dire.
Mid: là lane cực kì quan trọng của game ở mọi thời điểm, ở lane này vì là lane creep ra nhanh nhất,cũng là lane bạn control được cả 2 bên rune và cũng là lane bạn có thể di chuyển để hỗ trợ hoặc gank 2 lane top và bot nhanh nhất nếu không có tp (Town Portal Scroll).
Mối liên hệ giữa lane và role:
Vì đặc tính của lane nên trong game chúng ta sẽ chọn hero có role phù hợp để xếp vào lane phù hợp tuỳ theo chiến thuật của team bạn. Ví dụ ở mid là lane có nhiều creep nên level sẽ lên cao và nhanh nên sẽ nhường cho các hero cần cả level cũng như cần fram nhanh nên thường được chọn là Semi Carry hoặc Ganker, trong khi đó vì top là lane nguy hiểm của radiant nên chúng ta sẽ chọn các hero cần ít tiền hoặc có skill trốn thoát để có thể hạn chế chết nên vị trí này bên radiant thường là offlane. Ngược lại, vì là lane an toàn bên dire nên chúng ta sẽ chọn vị trí cần fram của dire để đảm bảo lượng fram tốt nên thường chọn carry để đi top bên dire.
Ngoài lane chúng ta còn có rừng và ancent camp nên việc chia lane kết hợp với việc chọn hero phù hợp với role mà chúng ta cần chiến thuật sẽ giúp cải thiện game của các bạn cũng như việc định hướng được rõ ràng hơn chiến thuật của team
Hy vọng bài viết có thể giúp ích được các bạn mới làm quen DOTA 2 cũng như những fan DOTA 2 từ lâu có thể tìm hiểu thêm về DOTA 2. Keep Calm and Put tank in the mall.
Khang Hân
" alt="Tìm hiểu về “role” và “lane” trong DOTA 2" />Trong sự kiện hôm 9/9, Apple đã giới thiệu chiếc iPad thế hệ mới, iPad Pro, với những cải tiến lớn như màn hình 12,9 inch độ phân giải 2732 x 2048 pixel, vi xử lý A9X, 4 loa, camera chính/phụ lần lượt là 8MP/2MP với khả năng quay phim 1080p/720p.
Đồng ý với nhận định của anh Huy, anh Vũ Đức Hải – Phó giám đốc trung tâm dịch vụ kỹ thuật FPT Shop cũng ấn tượng nhất với iPad Pro. Anh Hải cho rằng việc Apple ra mắt iPad Pro đã khuấy động lại thị trường, gây lại cảm hứng cho người dùng, vì thực tế là iPad đang chìm dần, không còn nổi trên thị trường nữa.
Anh Mai Triều Nguyên – chủ hệ thống Mai Nguyên, ấn tượng với iPad Pro và Apple TV, thì cho rằng iPad Pro hướng đến một phân khúc khách hàng mới, nhóm này không còn đơn thuần là giải trí, lướt web, Facebook, xem hình ảnh, video... “Khi mà thị phần tablet đang giảm thì Apple ra iPad Pro coi như một cứu cánh, mở ra một phân khúc mới”, anh Nguyên nhận định.
Cũng cùng ý kiến với chủ hệ thống Mai Nguyên, anh Đào Nhật Huy – chủ một cửa hàng điện thoại tại Quận 10, TP.HCM – nhận định, iPad Pro dành cho nhóm đối tượng khách hàng mới, là những người dùng Apple Macbook nhưng với yêu cầu công việc không cao.
Ngoài những thay đổi về kích thước màn hình và cấu hình phần cứng, một thứ đặc biệt quan trọng diễn ra xuyên suốt sự kiện của Apple chính là mỗi sản phẩm của hãng đều kèm theo các ứng dụng đi kèm. iPad Pro, cũng như Apple TV hay iPhone mới, đều được các hãng thứ 3 lên sân khấu trình diễn các ứng dụng dành cho nó. Đặc biệt, trong màn giới thiệu iPad Pro, một đại diện của Microsoft đã lên sân khấu để giới thiệu về phần mềm văn phòng của Microsoft dành cho iPad Pro. Đây là sự kiện thú vị vì Microsoft và Apple từ trước đến nay vẫn được xem là các đối thủ khó chịu của nhau, thường xuyên chế diễu nhau.
" alt="Dân công nghệ Việt ấn tượng với iPad Pro" />- " alt="[Infographic] Lịch sử hình thành và tiến hóa của chàng thợ sửa ống nước Mario" />
- ·Nhận định, soi kèo Toulouse vs Montpellier, 23h15 ngày 26/1: Khó có bất ngờ
- ·iPhone khóa mạng lên ngôi, hàng xách tay 'chuẩn' không có mà bán
- ·Game thủ Phi Đội diễu binh trong game mừng đại lễ Quốc Khánh 2/9
- ·Smartphone siêu mỏng Oppo R5 sắp có người kế nhiệm
- ·Soi kèo góc Tottenham vs Leicester, 21h00 ngày 26/1
- ·Garena Việt Nam đạt doanh thu 1200 tỷ, gần đuổi kịp VNG, nhưng vẫn bị lỗ
- ·5 smartphone sở hữu camera lấy nét theo pha siêu nhanh
- ·800.000 chiếc Xiaomi Redmi Note 2 được bán chỉ trong 12 tiếng
- ·Nhận định, soi kèo Guadalajara vs Tigres UANL, 08h05 ngày 26/1: Duy trì mạch thắng và dẫn đầu
- ·Sốc với người chồng đòi bán 15 tấn lúa mới để mua iPhone 6s Plus gây bão mạng