10 bức ảnh Panorama ấn tượng chụp bằng iPhone
Dù không sở hữu dàn ống khủng,ứcảnhPanoramaấntượngchụpbằxếp hạng c1 người dùng vẫn có thể chụp được những tấm ảnh panorama ấn tượng. |
Một trong những điểm xuất sắc của các ứng dụng ảnh iPhotography là chúng giúp tăng cường khả năng của các máy ảnh trên iPhone. Chụp ảnh toàn cảnh (Pano) là một ứng dụng như thế. Hiện ứng dụng đều có thể chạy được trên iPhone và cả điện thoại Android, tạo nên những bức ảnh toàn cảnh gây bất ngờ.
Trao đổi với Mashable, Julian Lepinski đến từ Debacle Software – nhà phát triển Pano cho biết mục tiêu khi tạo ra Pano năm 2008 là “phát triển công cụ chụp ảnh cho phép người dùng nằm bắt những thứ mà họ không thể chụp bằng máy ảnh thông thường”.
Dưới đây là 10 bức ảnh panorama xuất sắc do Lepinski lựa chọn, được tạo ra cùng ứng dụng Pano chụp từ iPhone
1. Eric Akaoka
Theo Lepinski, bức ảnh pano của chủ nhân Debacle Software – Eric Akaoka, đã nắm bắt được cảm giác nóng bức và bụi bặm cùa mùa hè. Những chi tiết như bầu trời xanh bao la và triền cỏ vàng trải rộng thực sự gây ấn tượng.
2. Julian Lepinski
Lepinski chụp mùa xuân Trung Quốc, và góc chụp từ Vạn Lí Trường Thành. Theo ông, kì quan của Trung Quốc đẹp tới nghẹt thở, và những gì quan sát được từ nơi này là một trong những thứ khó có thể chụp bằng kĩ thuật chụp ảnh thông thường.
3. PhotoPoinky
Tấm ảnh chụp hồ Bow tại Banff, Alberta, Canada. Không chỉ đẹp vì cảnh vật và màu sắc, tấm ảnh còn đẹp bởi những hình ảnh phản chiếu của dãy núi trên mặt hồ.
4. Julian Lepinski
Bức ảnh chụp đảo Jeju nổi tiếng ở Hàn Quốc. Hòn đảo này có một mỏm cao ở phía Đông có tên Sunrise Peak. Lepinski chụp bức ảnh này lúc 5h, ngay sau bình minh, nhìn bao quát từ phía Tây hòn đảo.
(责任编辑:Giải trí)
- Soi kèo góc West Ham vs Crystal Palace, 22h00 ngày 18/1
Cách chuyển video Slow motion thành video thường trên iPhone hay iPad
Bước 1: Mở ứng dụng Photos (Ảnh) từ màn hình chính của iPhone.
Bước 2: Bây giờ, bạn mở video Slow motion bạn muốn chuyển thành video thường.
Bước 3: Bấm nút Edit (Sửa).
Bước 4: Một thanh trượt bao gồm hai điểm trượt sẽ xuất hiện bên dưới video.
Bước 5: Bây giờ, bạn di chuyển một trong hai điểm trượt về phía điểm trượt còn lại để chúng gộp lại thành một. Thao tác này sẽ loại bỏ hiệu ứng Slow motion khỏi video. Khi hoàn tất, bạn nhấn nút Done (Xong) ở dưới cùng góc phải của màn hình.
Giờ đây, video Slow motion đã được chuyển thành video thường. Dĩ nhiên, có nhiều ứng dụng khác có thể làm công việc tương tự, nhưng VietNamNet khuyến khích bạn sử dụng ứng dụng Photos (Ảnh) chính thức cho việc này.
Ca Tiếu (theo iGeeks Blog)
Làm thế nào để quay video bằng smartphone đẹp?
Chắc có lẽ không dưới một lần bạn thầm nghĩ tại sao cũng cùng là quay một cảnh nào đó bằng điện thoại mà của người ta lại lung linh đến thế? Bạn hoàn toàn cũng có thể làm được điều đó nếu áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.
" alt="Cách biến video quay chậm thành video thường trên iPhone và iPad" />Cách biến video quay chậm thành video thường trên iPhone và iPad- Sau khi vượt qua Fnaticvới tỉ số 3-1 ở trận Chung kết Tổng giải đấu The Summit 8 Minor, Virtus.prođã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch lần thứ ba liên tiếp.
Dù thiếu người đội trưởng kỳ cựu Alexei “Solo” Berezin hiện đang trong kỳ nghỉ, VP vẫn khiến cho tất các đối thủ tại The Summit 8 phải “khóc ròng” với thành tích 10-1 và thẳng tiến tới danh hiệu vô địch.
Theo quy định của Valve về các trường hợp stand-ins, bốn thành viên chính thức của VP sẽ nhận được 75% tổng số điểm Qualifying Points, tổng cộng là 112,5. Trong khi đó, stand-in, Ivan “Artstyle” Antonov, HLV của VP và cũng là cựu vô địch The International 1, sẽ chỉ nhận được 75 điểm QP.
Nó sẽ áp dụng tương tự với trường hợp của Á quân The Summit 8, Fnatic, team hiện đang xếp 11 trên BXH Pro Circuit với 201 điểm QP. Do đó, Stand-in của họ, Abed Azel “Abed” Yusop, chỉ kiếm được 45 điểm QP.
VP “vô đối” tại The Summit 8
Dù có được mời hay không, những chú gấu CIS đã chứng minh là họ không hề quan tâm tới chuyện đó. Sau hơn một tuần cán đích hạng 3-4 tại MDL Macau 2017 Minor, VP bất ngờ không được BTC The Summit 8 gửi vé mời trực tiếp – dù vẫn đang là ĐKVĐ của giải đấu.
VP đã nhận thức rõ ràng họ buộc phải đánh bại tất cả để chứng minh vị trí hiện tại trong làng Dota 2chuyên nghiệp thế giới. Họ hủy diệt cả Team Secretlẫn OG ở vòng bảng. Rồi tiếp tục thắng Team Kinguin 2-0 tại trận Bán kết trước khi đe dọa tới Fnatic ở trận quyết đấu tranh ngôi vương The Summit 8.
Thực tế, nếu Fnatic không có màn “comeback” khó tin nhưng hoàn hảo của Fnatic ở Game 2, VP đã hoàn tất chiến thắng tuyệt đối 3-0 mà không để thua bất cứ game đấu nào trong lần thứ ba liên tiếp đăng quang tại The Summit 8.
Dù thất bại tại trận Chung kết Tổng, Fnatic không phải cảm thấy xấu hổ về màn trình diễn của họ. Team Dota 2tới từ Đông Nam Á tới với The Summit 8 mà không hề nhận được sự kỳ vọng. Thậm chí trong mắt nhiều người, Fnatic còn đang đứng trước ngưỡng giải tán.
Tuy nhiên, từ những gì mà chúng ta thấy được tại Los Angeles, Mỹ trong suốt những ngày vừa qua, Fnatic đang có bước thắng tiến đáng kể mà phần lớn fan hâm mộ Dota 2đều không nghĩ tới.
Hai teams xếp hạng 3-4, OG và Kinguin, “đút túi” 30 điểm QP dành cho mỗi players cùng 36,000 USD tiền thưởng.
Chịu (Theo Esportsranks)
" alt="Dota 2: Virtus.pro lập ‘hat" />Dota 2: Virtus.pro lập ‘hat - Những lời chúc Ngày Thầy thuốc Việt Nam hay nhất
- Nhận định, soi kèo Bahrain SC vs Sitra Club, 23h00 ngày 17/1: Khó cho chủ nhà
- Nhận định, soi kèo SHB Đà Nẵng vs Hà Nội, 18h00 ngày 19/1: Khó nuốt trôi
- Huawei moi bí mật từ Apple như thế nào?
- Giá bitcoin hôm nay 20/2: Giá Bitcoin chạm ngưỡng 90 triệu đồng, có thể tăng nữa không?
- Lao xuống sông băng lạnh giá cứu người phụ nữ tự tử
- Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Empoli, 2h45 ngày 20/1: Chiến thắng nhọc nhằn
- 5 mẫu smartphone dưới 4 triệu có bảo mật vân tay đáng mua nhất 2018
- 10 clip 'nóng': Người đàn ông biến mất bí ẩn sau 'tấm vải lạ'
- Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lãi gộp lên 20%, đưa Bách hoá Xanh đạt mức hoà vốn
-
Soi kèo phạt góc Arsenal vs Aston Villa, 0h30 ngày 19/1
Chiểu Sương - 18/01/2025 10:35 Kèo phạt góc ...[详细] -
Hơn 4000 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi làm phim “Qua ống kính trẻ thơ”
“Qua ống kính trẻ thơ” (Kid Witness News) là chương trình làm phim dành cho học sinh từ 10 - 18 tuổi do Panasonic tổ chức.
Năm nay là năm thứ 11 cuộc thi có mặt tại Việt Nam và là lần đầu tiên thu hút sự tham gia của hơn 4.000 học sinh tiểu học, THCS và THPT từ 32 trường tại Hà Nội với 104 kịch bản, tăng gấp 3 lần về số lượng so với năm trước.
Bên cạnh chủ đề “Giao tiếp” và “Môi trường”, năm 2017 Panasonic còn đưa ra chủ đề “Thể thao” với ý nghĩa bên cạnh việc học tập và phát triển các kỹ năng mềm, các học sinh hãy quan tâm tới việc rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất để trở thành người khỏe mạnh và năng động trong cuộc sống hiện đại.
Theo đánh giá của ban tổ chức, các bộ phim lọt vào vòng chung kết của cuộc thi 2017 thể hiện góc nhìn rất mới của học sinh về những vấn đề xã hội như mối quan hệ gia đình, bạn bè, khát khao theo đuổi ước mơ, ý chí quyết tâm, kiên trì, niềm đam mê.
Bằng cách thể hiện thông minh, sáng tạo, được truyền tải qua những thước phim đẹp mắt, chuyên nghiệp nhờ những thiết bị ghi hình, trình chiếu và nghe nhìn của Panasonic, các tác phẩm đã chinh phục ban giám khảo và khách tham quan tại tuần lễ chiếu phim “Thủ lĩnh tương lai” diễn ra trong tháng 12/2017 tại Panasonic Risupia Việt Nam.
" alt="Hơn 4000 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi làm phim “Qua ống kính trẻ thơ”" /> ...[详细] -
Smartwatch ế hàng vì loa thông minh
Theo một cuộc khảo sát mới, ở Mỹ, vào dịp lễ Tết cuối năm nay, nhiều người dùng chọn mua loa thông minh thay vì smartwatch làm quà tặng. Theo báo cáo của eMarketer, người dùng vẫn chưa tìm ra được lí do thuyết phục họ nên một chiếc smartwatch khi trong nhiều trường hợp, sản phẩm này thậm chí còn có giá ngang bằng một chiếc smartphone mới.
Tình trạng phát triển của thị trường thiết bị đeo tiếp tục khiến các nhà phân tích thất vọng. Hồi năm 2015, eMarketer từng dự báo, vói đối tượng người trưởng thành Mỹ, doanh số thiết bị đeo bán ra sẽ tăng 60% trong năm 2016. Song, mức tăng thực tế đạt được chỉ 24,7%. Đối với năm 2018, công ty nghiên cứu thị trường này tin tốc độ tăng trưởng của loại sản phẩm này sẽ giảm xuống còn 11,9% và sau đó giảm xuống một con số vào năm 2019 và các năm tiếp sau đó.
Chuyên gia phân tích Cindy Liu nhận định, bất kỳ sự tăng trưởng nào ở thị trường thiết bị đeo sẽ đều nhờ những người mới dùng smartwatch. Theo bà Liu, vấn đề nằm ở chỗ thiếu một sản phẩm smartwatch "nhất định phải có" và thị trường thiết bị đeo hầu như vẫn nằm dưới sự thống trị của các loại vòng đeo theo dõi sức khỏe.
Thống kê cho thấy, chỉ riêng ở Mỹ, trong khi 77% người trưởng thành luôn mang theo bên mình một chiếc smartphone, chỉ có 20% số người trưởng thành đeo một chiếc smartwatch.
"Ngoại trừ những người mua smartwatch đời đầu, người tiêu dùng vẫn phải tìm ra lí do thuyết phục cho mức giá của một chiếc smartwatch, vốn có thể ngang ngửa một chiếc smartphone. Do đó, vào dịp lễ Tết năm nay, chúng tôi dự đoán loa thông minh sẽ trở thành món quà được nhiều tín đồ công nghệ lựa chọn vì mức giá rẻ hơn", nhà phân tích Liu nói.
Theo các nhà phân tích, không chỉ lép vế trước loa thông minh, kính thực tế ảo, sản phẩm được tin sẽ thịnh hành hơn trong vòng 2 - 3 năm tới dự kiến cũng sẽ đe dọa tước bớt thị phần vốn đã ít ỏi của smartwatch trong lĩnh vực thiết bị đeo.
Tuấn Anh(theo BI)
Nokia ra mắt mẫu smartwatch đầu tiên sau khi mua lại Withings
Thương hiệu đồng hồ thông minh Withings đã mở bán trở lại sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.
" alt="Smartwatch ế hàng vì loa thông minh" /> ...[详细] -
Từ vài tỷ/ngày, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu kiếm 300 tỷ/ngày
Tài liệu được ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, chia sẻ mới đây cho thấy công ty này có những bước phát triển mạnh mẽ 10 năm gần đây.Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động trong 10 năm.
Theo đó, từ mức doanh thu 1.960 tỷ đồng năm 2009, Thế Giới Di Động đã đạt tới 86.516 tỷ đồng 10 năm sau. Trung bình mỗi ngày trong năm 2018 Thế Giới Di Động kiếm được hơn 237 tỷ đồng, gấp 44 lần so với năm 2009 - đạt hơn 5 tỷ đồng.
Cùng với mức tăng doanh thu, lợi nhuận sau thuế của công ty từ mức khiêm tốn 49 tỷ đồng năm 2009 đã tăng lên đến 2.880 tỷ đồng năm ngoái, tăng gần 60 lần.
Doanh thu online của Thế Giới Di Động cũng tăng trưởng đều đặn hàng năm, liên tục dẫn đầu về doanh thu so với các doanh nghiệp thương mại điện tử khác. Theo công bố của công ty, năm 2018, với doanh thu trực tuyến 12.350 tỷ đồng, Thế Giới Di Động vượt hơn bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử nào tại Việt Nam.
Mekong Capital đầu năm 2018 đánh giá số tiền đầu tư vào Thế Giới Di Động là một trong những khoản đầu tư thành công nhất trong lịch sử đầu tư cổ phần tư nhân của châu Á.
Quỹ MEF II của Mekong Capital rót tiền lần đầu tiên vào Thế Giới Di Động năm 2007 khi đầu tư 3,5 triệu USD đổi lấy 35% cổ phần. Sau khi thoái vốn khỏi công ty này đầu 2018, tổng số tiền từ các khoản thoái vốn tại Thế Giới Di Động và cổ tức nhận được là 199,4 triệu USD.
Mekong Capital cho biết, sau 10 năm rưỡi, khoản đầu tư này của MEF II đạt tỷ suất lợi nhuận 57 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ là 61,1% (tính theo USD cho cả hai chỉ số).
" alt="Từ vài tỷ/ngày, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu kiếm 300 tỷ/ngày" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Ipswich Town vs Man City, 23h30 ngày 19/1: Khẳng định đẳng cấp
Chiểu Sương - 18/01/2025 19:35 Ngoại Hạng Anh ...[详细] -
2017 và 'cái chết' của nút home vật lý
> Hướng dẫn sử dụng phím home ảo thay cho những thao tác vuốt trên iPhone X
> Jony Ive giải thích lý do từ bỏ nút Home trên iPhone X
Dưới đây là nội dung bài viết của David Pierce, biên tập viên phụ trách mảng công nghệ cá nhân của trang tin Wired. VnReview xin phép được dịch nguyên văn.
Lời nói dối có sức thuyết phục nhất mà Steve Jobs từng nói với bạn là "bạn đã biết cách sử dụng nó rồi". Trong nhiều năm trời, Apple đã luôn được ca ngợi bởi khả năng tạo ra những thiết bị quá đỗi đơn giản và rõ ràng, như thể nó đã ăn sâu vào trong bản năng của chúng ta vậy – rằng bạn có thể vừa tỉnh dậy sau khi ngủ đông được vài thập kỷ mà vẫn biết cách sử dụng 3D-Touch với biểu tượng của ứng dụng máy ảnh để chụp selfie. Bạn cần bằng chứng? Hãy xem video một bé gái chỉ mới 2 tuổi đã biết chơi trò chơi trên iPad dưới đây.
Tất nhiên, ý niệm đó là sai. Apple rất giỏi trong việc hướng dẫn người dùng sử dụng các sản phẩm của mình thông qua quảng cáo, video, thậm chí là cả quá trình cài đặt trên điện thoại, nhưng không ai vừa sinh ra đã biết dùng iPhone. Đó cũng chẳng phải là một vấn đề gì cả, vì Apple đã thêm vào một tính năng mà ai cũng biết sử dụng: phím home.
Phím home là thứ mà bạn sẽ ấn vào khi không biết phải làm gì nữa. Nó cho phép bạn tự do khám phá, vuốt chạm thoải mái trên màn hình, vì sau tất cả thì bạn chỉ việc ấn một nút và bạn sẽ quay lại nơi mà bạn đã bắt đầu. Nó giống như khi Ted Danson chỉ cần búng ngón tay của mình trong bộ phim The Good Place và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu.
Nhưng trong năm 2017, Apple đã quyết định loại bỏ phím home vật lý. Họ không phải là công ty duy nhất làm vậy, nhưng họ là công ty nổi bật nhất. Trên iPhone X, Apple đã thay thế phím home – thứ mà bạn chỉ muốn ấn vào vì nó cứ "sờ sờ" ra đó – với một đường ngang nhỏ mà bạn được cho là sẽ biết mọi thao tác và cử chỉ: vuốt lên, vuốt xuống, rồi trái phải,...
Thực sự thì chẳng thứ gì có nút bấm nữa. Tương lai của công nghệ, ít nhất là từ những gì chúng ta đã thấy trong năm nay, được lấp đầy bởi các sản phẩm đa năng và phức tạp hơn bất cứ thứ gì xuất hiện trước đây. Không những thế, các công ty làm nên những sản phẩm đó đang ngày càng ép người dùng phải tự tìm cách khám phá, tìm cách thích nghi và tìm cách sử dụng...
Các trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói như Alexa và Siri là ví dụ điển hình nhất của hiện tượng này. Mọi công ty làm trợ lý ảo của riêng mình đều phải đối mặt với cùng một vấn đề: Người dùng có thể biết dùng từ khóa đánh thức trợ lý ảo khá nhanh, hay thực hiện những tác vụ đơn giản như yêu cầu loa Echo chơi nhạc và đặt báo thức. Nhưng Apple, Google, Amazon và những công ty khác muốn trợ lý ảo trở thành một người bạn đồng hành thường trực, luôn giúp đỡ và trở thành một phần trong cuộc sống của bạn.
Họ cần phải tìm cách để giải thích những khả năng của các trợ lý ảo đó, để người dùng có thể phân biệt giữa "nó không hoạt động như vậy" và "nó không làm được điều này". Những điểm khác biệt ấy rất khó để nhận ra, nhất là trên một thiết bị không có màn hình. Ấy vậy mà những người làm ra Siri, Alexa,... lại cảm thấy rất thoải mái về quá trình này. Tất cả họ về cơ bản đều cho rằng: vì giao diện rất đơn giản, mọi người đều sẽ thử "vọc vạch" và nếu có vấn đề gì xảy ra thì cũng chẳng sao cả...
Tuy nhiên, cho đến nay, cách tiếp cận này đang tỏ ra hoàn toàn thiếu hiệu quả. Một nghiên cứu vào đầu năm 2017 cho thấy gần 70% các kĩ năng của Alexa là "Zombie Skills" (những kỹ năng chết) và hầu như không có ai sử dụng. Ngay cả khi người dùng tìm thấy một kĩ năng mới, chỉ có 3% trong số họ sẽ tiếp tục sử dụng nó trong tuần sau. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng chỉ có 14% người dùng trên mọi nền tảng sử dụng trợ lý ảo nhiều lần trong một ngày. Người dùng có khám phá những tính năng cơ bản của trợ lý ảo, có tỏ ra thích thú với chúng, nhưng tất cả cũng chỉ đến vậy mà thôi.
Các giao diện máy tính cách đây 40 năm về cơ bản không giống với bất cứ thứ gì mà người ta từng nhìn thấy trước đây, do đó, họ cần sự giúp đỡ để khám phá chúng. Rất nhiều máy tính giai đoạn đầu được thiết kế để giống với bàn làm việc của mọi người để họ biết phải làm gì. Ứng dụng ghi chép có hình của cuốn sổ ghi chép, nút lưu (save) có hình của một chiếc đĩa mềm. Máy tính giống như một thứ đến từ ngoài hành tinh được "ngụy trang" để trở nên thân quen hơn một chút.
Ở thế giới hiện đại, người dùng đã hiểu máy tính của họ hơn, biết nó hoạt động như thế nào và làm việc/tương tác với nó ra sao. Vì vậy, các công ty có thể làm những điều mới mang tính thử nghiệm và hữu ích hơn. Nhưng khi các giao diện mới như thực tế tăng cường (AR) và giọng nói đi vào cuộc sống, chúng ta dường như đã bỏ qua giai đoạn "dắt tay" ấy, vì trên lý thuyết, những giao diện đó rất tự nhiên và đời thường nên các công ty đằng sau chúng nghĩ rằng mọi người đều sẽ biết cách sử dụng. Nhưng điều đó đã (và đang) không đúng!
Tất nhiên, môi trường khởi đầu trong hệ thống thực tế hỗn hợp tăng cường (mixed reality) của Microsoft trông giống hệt một ngôi nhà, nhưng cách duy nhất để bạn có thể di chuyển trong "ngôi nhà" đó là dịch chuyển tức thời, rõ ràng không phải là cách mà bạn đi lại trong thực tế. Bộ điều khiển trông giống như tay của bạn, nhưng bạn chẳng thể cầm nắm thứ gì cả. Bạn vẫn phải tự tìm hiểu các quy tắc, tìm ra những thứ mình có thể chạm vào và những thứ không. Điều này cũng chẳng sao, ngoại trừ việc chẳng có ai hướng dẫn bạn nữa, vì nó rất tự nhiên nên mặc định bạn sẽ biết phải làm gì.
Đối với giọng nói cũng vậy. Đúng, nói là một hành động rất tự nhiên và chúng ta đều biết cách nói. Nhưng không ai muốn và coi lời nói "Hey Google, cho tôi gọi cho mẹ" là một phản xạ theo bản năng cả. Việc chúng ta học hỏi những thứ mới là điều hoàn toàn bình thường, và các công ty cần phải hướng dẫn chúng ta những điều đó. Nhưng họ lại đang không làm như vậy...
Họ chỉ hi vọng rằng bạn sẽ tự mày mò và khám phá. Hoặc là vậy, hoặc là công nghệ sẽ phát triển đến mức bạn sẽ có thể sử dụng chúng theo cách mà bạn muốn. Dù là thế nào, nó cũng sẽ tốn thời gian, và cả hai phương án ấy đều không chắc chắn sẽ thành công. Cho đến khi đó, chúng ta sẽ mắc kẹt giữa một mớ những sự tương tác người dùng, nơi bạn có thể mường tượng ra phần nào cách mọi thứ hoạt động, nhưng chưa chắc chúng đã hoạt động theo cách đó.
Tin vui đây: Sau hai tháng sử dụng iPhone X, tôi không còn thực sự nhớ phím home vật lý nữa. Tuy tốn một chút thời gian, nhưng tôi đã thành thạo cách sử dụng các cử chỉ trên màn hình. Tôi hoàn toàn ủng hộ các xu hướng như màn hình tràn viền, kích thước lớn của điện thoại, hay các giao diện mới phức tạp hơn. Hàng tỷ người dùng đã dành một thập kỷ để học cách sử dụng chúng, và giờ chúng ta đã biết nên chúng ta có thể thử những điều mới lạ.
Nhưng khi chúng ta chuyển sang các hạng mục và giao diện mới, các công ty công nghệ không nên quên những điều giúp phím home vật lý trở nên tuyệt vời: nó cho phép người dùng được tự do khám phá, vì luôn có một con đường trở về nếu như họ lạc lối. Và đặc biệt là những công nghệ mới, dù chúng có thông minh hay tự nhiên đến thế nào đi chăng nữa, cũng chẳng thể tránh khỏi những sự lạc lối ấy. Người dùng vẫn cần một nút home để "trở về", dù đó là nút hôm vật lý hay nút home cảm ứng/cử chỉ đi chăng nữa...
" alt="2017 và 'cái chết' của nút home vật lý" /> ...[详细] -
Cuối tháng 3, 100% văn bản trao đổi giữa các đơn vị thuộc Bộ TT&TT dưới dạng điện tử
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT, đến 30/6/2019, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chỉ gửi văn bản điện tử, không gửi văn bản giấy đến các bộ, ngành, địa phương đã ban hành quy định về việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử (Ảnh minh họa: Internet)
Bộ TT&TT vừa ban hành Chỉ thị 07 về tăng cường sử dụng văn bản điện tử tại Bộ. Theo đó, để tăng cường sử dụng văn bản điện tử, thay thế văn bản giấy tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ, Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện đúng, đầy đủ Quy chế tạm thời về việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử tại Bộ TT&TT đã được ban hành tại Quyết định 2256 ngày 28/12/2018 của Bộ.
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT được chỉ đạo phải trực tiếp tác nghiệp trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (Hệ thống) để xử lý văn bản điện tử thuộc phạm vi thẩm quyền của mình. Đến 31/1/2019, 100% trưởng cơ quan, đơn vị phải sử dụng Hệ thống. Chỉ trong trường hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị đi công tác hoặc có lý do phù hợp với quy định của pháp luật về chế độ trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ mới được thực hiện ủy quyền xử lý văn bản điện tử cho người khác.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sử dụng chứng thư số chuyên dùng được cấp để ký trực tiếp trên văn bản ban hành dưới dạng điện tử; không phát hành văn bản giấy đến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đối với các văn bản đã được quy định chỉ gửi, nhận dưới dạng điện tử, bảo đảm đến 31/3/2019, 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử.
" alt="Cuối tháng 3, 100% văn bản trao đổi giữa các đơn vị thuộc Bộ TT&TT dưới dạng điện tử" /> ...[详细] -
Đồng sáng lập Twitter nói rằng Elon Musk là người dùng ông thích nhất
-
Soi kèo phạt góc Lille vs Nice, 03h05 ngày 18/01
Nguyễn Quang Hải - 17/01/2025 06:37 Kèo phạt ...[详细] -
Mở khóa bằng gương mặt có gây hại mắt?
Apple giới thiệu Face ID trên iPhone X. Ảnh: Wired Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tia hồng ngoại đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, nhưng ít có tài liệu nào giải thích việc chiếu thẳng vào mắt mang đến rủi ro gì.
Ngoài ra, Samsung, một trong những nhà sản xuất tiên phong đưa công nghệ quét mống mắt sử dụng tia hồng ngoại vào điện thoại, cũng từ chối trách nhiệm về sức khỏe do Iris Scanner gây ra và khuyến cáo cẩn thận khi sử dụng. Điều này càng làm gia tăng sự lo lắng của người dùng.
Tia hồng ngoại là gì?
Tia hồng ngoại hay bức xạ hồng ngoại (IR) là một loại bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến nhưng ngắn hơn bức xạ vi ba. Giống như ánh sáng mà chúng ta đang nhìn thấy, sóng vi ba và sóng vô tuyến, IR là dạng bức xạ không ion hóa. Nó không thể tách electron ra khỏi nguyên tử và không gây ung thư.
Bức xạ hồng ngoại có mặt ở nhiều nơi, kể cả trong tự nhiên. Lò nướng bánh mì, ánh sáng mặt trời, lửa trại đều phát ra tia hồng ngoại. 95% năng lượng sinh ra từ bóng đèn huỳnh quang cũng được chuyển thành tia hồng ngoại. Ngay cả cơ thể con người cũng tạo ra tia hồng ngoại một cách tự nhiên. Đó là cơ sở khoa học để người ta dùng camera hồng ngoại tầm nhiệt theo dõi hoạt động của đối phương trong các bộ phim hành động chủ đề gián điệp, mật vụ.
Tia hồng ngoại IR không có khả năng ion hóa, an toàn cho người sử dụng. Ảnh: wikiHow Đèn LED hồng ngoại (IR-LED) được tích hợp trong smartphone thuộc loại tia hồng ngoại gần (NIR), có bước sóng từ 700 nm đến 900 nm. Nó nằm giữa ranh giới của ánh sáng và tia hồng ngoại.
Cả ánh sáng và tia hồng ngoại đều có khả năng làm nóng vật thể mà nó chiếu vào, tùy thuộc cường độ và thời gian chiếu. Tiếp xúc lâu dài với ánh sáng hay tia hồng ngoại ở cường độ cao (chẳng hạn như nhìn thẳng vào bóng đèn, mặt trời) có thể khiến mắt bạn bị hỏng các tế bào cảm quang và gây ra đục thủy tinh thể.
Với cường độ thấp, mắt người có thể bị giảm thị lực nếu bị chiếu thắng từ nguồn phát sáng hoặc hồng ngoại ở khoảng cách 1 mm trong 20 phút liên tục.
Mối quan tâm chính là cường độ con người tiếp xúc với IR. Chúng ta có thể kiểm soát được việc nhìn vào ánh sáng. Cường độ ánh sáng cao sẽ gây ra chói mắt và khó chịu, con người sẽ ngay lập tức phản xạ vô điều kiện bằng cách nheo mắt, nhắm mắt lại hoặc nhìn sang chỗ khác.
Nhưng mắt người lại không phản ứng trước tia hồng ngoại, vì vậy chúng ta không biết được khi nào thì loại bức xạ này đã đạt đến mức nguy hiểm. Tuy nhiên, loại bức xạ hồng ngoại được sử dụng trên smartphone cũng là loại an toàn nhất, tia hồng ngoại gần.
Nguyên tắc hoạt động của cảm biến hồng ngoại
Iris Scanner và Face ID là các hình thức nhận dạng sinh trắc học được dùng để mở khóa điện thoại và các ứng dụng quan trọng như mua sắm, thẻ tín dụng, ngân hàng. Cả hai đều có cơ chế hoạt động đơn giản và khá giống nhau. Smartphone của Apple và Samsung được trang bị đèn LED hồng ngoại phát ra tia hồng ngoại gần và một camera có khả năng thu ánh sáng hồng ngoại.
Face ID dùng ma trận hồng ngoại li ti để lập bản đồ khuôn mặt dưới dạng 3D. Ảnh: Gadget Hacks Với Iris Scanner trên dòng điện thoại của Samsung, thiết bị sẽ chiếu tia IR-LED và chụp một bức ảnh IR. Sau đó smartphone sẽ đánh giá ảnh chụp chi tiết ở phần mắt của người dùng và đối chiếu với ảnh đã lưu trong dữ liệu. Nếu trùng khớp thì điện thoại sẽ cho phép mở khóa.
Face ID của Apple không chỉ chụp phần mắt. Nó quét toàn bộ khuôn mặt bằng cách chiếu hàng trăm tia IR-LED nhỏ li ti. Camera hồng ngoại sẽ chụp lại ảnh và thiết lập bản đồ cấu trúc khuôn mặt dưới dạng 3D và so sánh với dữ liệu nhận dạng đã được cài đặt trên iPhone.
Nhiều người thắc mắc rằng Samsung và Apple thực sự sử dụng phổ hồng ngoại nào trên smartphone của họ. Không có con số chính xác nào được nêu ra, thậm chí cả hai không nhắc đến IR-LED trong phần thông số kỹ thuật của máy. Tuy nhiên, để camera hồng ngoại thu thập dữ liệu chính xác, nó cần tia hồng ngoại có bước sóng trong khoảng 870 - 950 nm.
Theo phân loại của Renesas, IR-LED trên điện thoại là loại bức xạ hồng ngoại an toàn nhất cho sức khỏe. Tiêu chuẩn OSHA cũng đánh giá các sản phẩm trang bị IR không đủ mạnh để làm nóng mắt người dùng và không gây tổn thương mắt khi sử dụng ở mức bình thường.
Những hiểu biết sai lầm về IR
Khi tìm kiếm trên Google với từ khóa "IR iris scanner", bạn có thể thấy nhiều người đặt ra vấn đề về sức khỏe khi sử dụng điện thoại có cảm biến hồng ngoại. Hầu hết mọi người không biết rằng trong tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của mình, Samsung cảnh báo về một số tác động xấu với trẻ em, người bị động kinh và người bị mất ngủ. Đáng ngạc nhiên là Apple không đưa ra khuyến cáo tương tự với Face ID.
Kết quả tìm kiếm cho thấy nhiều thông tin sai lệch về tác hại của IR trên smartphone. Nhiều trang tin tức, website công nghệ đưa ra những nội dung không chính xác và vô nghĩa, khiến cho người dùng càng hoang mang hơn. Mặc dù các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng IR trên smartphone an toàn cho người sử dụng.
IR không gây ung thư, bản chất tia hồng ngoại không có khả năng ion hóa. Tia X, tia gamma và tia cực tím tần số cao là các dạng bức xạ ion hóa và chúng có thể gây ung thư. Bất cứ ai nói rằng sóng radio, lò vi sóng hoặc ánh sáng hồng ngoại gây ung thư đều cho thấy họ không có kiến thức về vấn đề này.
IR-LED không phải tia laser. Ảnh: Technobezz Một quan niệm sai lầm khác, nhiều người vẫn nghĩ IR-LED là tia laser. Tia laser là một dạng sóng ánh sáng đơn sắc năng lượng cao, di chuyển theo một hướng duy nhất. IR-LED trên smartphone có bước sóng rộng, được khuếch tán bởi các ống kính và bộ lọc để có thể chiếu sáng toàn bộ khuôn mặt của người dùng.
Các nhà khoa học đã công bố một thử nghiệm chiếu tia hồng ngoại vào mắt thỏ khiến cho nhiều người lo sợ. Về cơ bản chú thỏ bị tổn thương mắt, đục thủy tinh thể. Nhưng nếu đọc kỹ nội dung, có thể thấy rằng loại hồng ngoại được sử dụng trong thí nghiệm hoàn toàn khác so với IR-LED trên smartphone.
Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đã sử dụng những chiếc đèn phát tia hồng ngoại lớn, chiếu trực tiếp vào mắt thỏ mỗi lần từ 5 đến 10 phút. Trong khi đó, đèn LED hồng ngoại trên smartphone của Samsung và Apple nhỏ hơn một con kiến và phát tia hồng ngoại mỗi lần 10 giây. Đèn hồng ngoại trên smartphone cũng sử dụng bước sóng ngắn, trong khi ở thí nghiệm nói trên, đèn phát hồng ngoại sử dụng tần số tia cực tím (UV), ánh sáng nhìn thấy, IR gần, xa và trung bình. Mọi người đều biết rằng tia UV đủ mạnh để gây cháy nắng trên da, tia hồng ngoại xa đốt nóng trong lò vi sóng, đun sôi nước.
IR trên smartphone có gây hại sức khỏe không?
Các thiết bị sử dụng tia hồng ngoại đã có mặt từ lâu trên thị trường, nhưng với IR-LED, lần đầu tiên tia hồng ngoại chiếu trực tiếp và mắt người dùng, vì vậy ta cần chắc chắn rằng công nghệ này an toàn.
Theo nghiên cứu của Renesas và Smartvisionlight, tiếp xúc trực tiếp với IR gần trong thời gian dưới 10 giây được phân loại rủi ro thấp. Để IR-LED trong điện thoại gây hại cho mắt, bạn sẽ phải giữ nó cách mắt 1 mm trong thời gian liên tục 17 phút. Không thể thực hiện điều này với Galaxy hoặc iPhone X, vì cả hai sản phẩm đều giới hạn phơi sáng IR trong 10 giây và chúng sẽ không phát ra ánh sáng hồng ngoại trừ khi thiết bị cách đầu của người dùng 20 cm.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số người nhạy cảm với ánh sáng có thể có nguy cơ bị tổn thương mắt nhiều hơn do tia hồng ngoại nhưng đây là trường hợp rất hiếm thấy. Những người gặp phải hội chứng này hầu như gặp khó khăn khi đi dưới ánh sáng bình thường.
Từ những gì đã biết ở trên, thời điểm này có thể chắc chắn rằng IR trên Iris Scanner và Face ID sẽ không làm tổn thương đôi mắt của người sử dụng.
Tuy nhiên, công nghệ này chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây, không ai có thể kiểm tra được việc sử dụng ID-LED liên tục trong 20-30 năm có gây tác hại nào hay không. Người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng này nhưng sẽ lãng phí công nghệ hiện đại trên một chiếc smartphone đắt tiền.
Theo Zing
Sony có công nghệ nhận diện từ khoảng cách xa 5m, xịn hơn Face ID của Apple
Tính năng nhận diện khuôn mặt bằng laser sẽ là một điểm nhấn mới của thị trường di động năm nay. Khá ngạc nhiên khi Sony đang là nhà sản xuất khởi đầu cho xu thế này.
" alt="Mở khóa bằng gương mặt có gây hại mắt?" /> ...[详细]
Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Napoli, 02h45 ngày 19/01
7 mẫu máy in ảnh tốt nhất 2017
Đây là một trong các mẫu máy in ảnh tốt nhất bạn có thể sở hữu hiện nay. Máy có khả năng in ảnh kích thước 4x6 inch với tốc độ 34 giây. Độ phân giải tối đa của anh là 4800 x 2400 dpi. Quan trọng nhất, chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng với hình ảnh đẹp được tạo nên từ hệ thống mực nhuộm 8 màu tiên tiến.
Bên cạnh ảnh A4, Pixma Pro-100S còn có thể xử lý bản in kích cỡ A3 hoặc lớn hơn. Nếu bạn dùng table hoặc smartphone để chụp ảnh thì máy cũng có thể kết nối các thiết bị trên nhờ tính năng in không dây.
Epson PictureMate PM-400
Nhờ thiết kế và cách dùng đơn giản, người dùng PictureMate PM-400 sẽ cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng. Dù chất lượng bản in chưa thể sánh bằng Canon Pixma Pro-100S nhưng chất lượng ảnh chắc chắn vẫn đủ dùng để dưới bàn kính hoặc treo lên tường.
PictureMate PM-400 có tốc độ in ảnh 36 giây với kích cỡ 4x6 inch, độ phân giải in tối đa 5.760 x 1.440 pixel. Kích thước nhỏ gọn chỉ 249 x 384 x 200 mm và trọng lượng 1,81 kg giúp máy có thể dễ dàng di chuyển bất cứ đâu mà bạn muons.
Epson SureColor SC-P800
Nếu bạn cần một chiếc máy in chuyên nghiệp mà không ảnh hưởng tới chất lượng in và xử lý được khổ giấy in lớn thì Epson SureColor SC-P800 là một sản phẩm rất thích hợp. Dù cho giá thành sản phẩm hơi cao, nhưng nó lại được đánh giá cao vì có nhiều tính năng tiên tiến, hiệu chuẩn màu sắc chuyên nghiệp.
Tốc độ in của SureColor SC-P800 là 3 trang/phút với độ phân giải 2.800 x 1.440 pixel. Mẫu máy in này không phù hợp với những người mới bắt đầu. Nhưng nếu bạn định hướng sẽ làm các công việc chuyên nghiệp liên quan tới chụp và in ảnh thì đây chắc chắn là mẫu máy in ảnh tốt nhất bạn có thể dùng.
HP Sprocket Photo Printer
Sprocket Photo Printer khá nhỏ gọn với kích thước chỉ 75 x 116 x 23 mm. Trọng lượng chỉ 0,17 kg giúp máy có thể bỏ vào ba lô và mang theo bạn tới bất cứ đâu.
" alt="7 mẫu máy in ảnh tốt nhất 2017" />
- Nhận định, soi kèo Adana Demirspor vs Fenerbahce, 23h00 ngày 19/01: Cửa trên gặp khó
- Lịch bóng đá V.League 2019 vòng đấu đầu tiên
- Mảnh sự kiện mới của sẽ mở đầu cho mùa giáng sinh mỹ mãn của FIFA Online 3?
- Bill Gates hỗ trợ dự án tạo ra robot chui vào người bệnh nhân
- Nhận định, soi kèo Nottingham vs Southampton, 21h00 ngày 19/1: Tiếp tục trèo cao
- Nghi vấn ứng dụng Facebook trên iOS có vấn đề, tự thoát ra liên tục
- Nhiều iPhone lock tại Việt Nam được ‘lên đời’ quốc tế